Thứ ba, 09/05/2023, 11:15 (GMT+7)

Cung đường Bàu Trắng - con đường cát trắng đẹp nhất Việt Nam

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Được mệnh danh là con đường cát trắng đẹp nhất Việt Nam, cung đường Bàu Trắng chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch hấp dẫn dành cho các bạn trẻ đam mê với đi phượt. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong một tiểu sa mạc ven biển tuyệt đẹp với những bức ảnh đầy nghệ thuật này chứ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bỏ thêm cho mình một địa điểm du lịch trong hành trình khám phá nhé.

Cung đường Bàu Trắng nằm ở đâu?

Cách thành phố Phan Thiết khoảng 65km về hướng Đông Bắc, cung đường Bàu Trắng tọa lạc tại thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. 

Giải thích một chút về tên gọi Bàu Trắng. Bàu trong tiếng địa phương có nghĩa là hồ. Nơi đây là một hồ nước rộng lớn đã được hình thành từ rất lâu. Để thuận lợi cho việc di chuyển, người dân nơi đây đắp đập cát chạy qua. Từ đó, hồ được chia thành hai nửa hồ lớn và hồ nhỏ. Hồ lớn hay còn gọi là Bàu Ông, hồ nhỏ hay còn gọi là Bàu Bà. Gọi là Bàu Trắng vì nơi đây được bao phủ xung quanh bởi những miền cát trắng.

Cung đường Bàu Trắng được khánh thành vào năm 2015, trải dài từ con đường ven biển Hòn Rơm Mũi Né đến làng chài Phan Rí với tổng cộng khoảng 60km. Nó đi ngang qua 2 hồ nước ngọt nổi tiếng ở Phan Thiết chính là Bàu Sen và Bàu Trắng. Những con đường ở đây trải nhựa thẳng tắp, thỉnh thoảng đan xen những khúc cua ôm lấy những đồi cát trắng tạo nên một bức tranh đẹp nao lòng người.

cung-duong-bau-trang-01
Cung đường Bàu Trắng nằm ở đâu?

Di chuyển đến cung đường Bàu Trắng như thế nào?

Để di chuyển đến cung đường Bàu Trắng, bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy, xe khách hay tàu hỏa đều được. Có thể lựa chọn cho mình một trong hai hướng xuất phát Phan Thiết hoặc Mũi Né. 

- Nếu xuất phát từ Phan Thiết: Từ phía quốc lộ 1A vào nội thành Phan Thiết đến ngã ba Lương Sơn, rẽ phải rồi di chuyển thêm 20km nữa sẽ tới được Bàu Ông, sau đó là Bàu Bà. 

- Nếu xuất phát từ Mũi Né: Từ Mũi Né bạn đi đến Hòn Rơm và cuối cùng là Bàu Sen. Cung đường này chạy song song với biển. Bạn sẽ cảm thấy thích thú khi vừa được đi phượt vừa được ngắm cảnh biển xanh bên cạnh mình.

cung-duong-bau-trang-02
Di chuyển đến cung đường Bàu Trắng như thế nào?

Nên đến cung đường Bàu Trắng vào thời điểm nào?

Bạn có thể ghé thăm cung đường Bàu Trắng vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên nếu bạn tới đây vào mùa hè, hãy chú ý một xíu về thời gian nhé.

Bàu Trắng được gọi là một tiểu sa mạc nên thời tiết mùa hè khá là nóng. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm những cồn cát trắng hiện lên lung linh dưới nắng, biển xanh ngắt và những đầm sen nở rộ. Hãy cố gắng đến sớm từ 5 đến 9 giờ sáng để để hòa vào thiên nhiên tươi đẹp của bình minh. Từng đụn cát trắng xóa mênh mông cứ thế nối đuôi nhau trải dài lớp này đến lớp khác, lung linh trong ánh mặt trời..Hoặc một phương án thay thế cũng khá tốt là sau 4 giờ chiều, ngắm cung đường Bàu Trắng trong ánh nắng heo hắt của hoàng hôn buông xuống.

cung-duong-bau-trang-08
Nên đến cung đường Bàu Trắng vào thời điểm nào?

Trải nghiệm những gì khi đến cung đường Bàu Trắng

Đến với cung đường Bàu Trắng bạn nên trải nghiệm những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây nhé.

Đi xe địa hình trên cát ở cung đường Bàu Trắng

Bạn đã thử tưởng tượng sẽ thích thú như nào khi được lướt trên những mặt cát mênh mông chưa? Nghĩ thôi đã thấy “phiêu” rồi đúng không.

Hoạt động được các bạn trẻ yêu thích ở đây là đi xe địa hình trên cát. Giá thuê xe thì khá đắt, khoảng 300000 đồng/20 phút với xe nhỏ và 800000 đồng/30 phút với xe to. Bạn sẽ được cùng xe leo lên ngọn cao nhất của đồi cát sau đó chạy thẳng xuống từ đỉnh cát. Đối với những bạn yêu thích cảm giác mạnh thì đây quả là một hoạt động thú vị.

cung-duong-bau-trang-03
Đi xe địa hình trên cát ở cung đường Bàu Trắng

Chụp ảnh check in với lạc đà tại cung đường Bàu Trắng

Ngoài những địa điểm chụp ảnh trên đường đi, du khách khi đến đây có thể chụp ảnh với những chú lạc đà. Khi leo xe địa hình lên khu đồi cát trắng, bạn có thể thấy ngay những chú lạc đà dễ thương. Hãy lựa chọn cho mình những bộ trang phục có màu sắc sặc sỡ khác với lạc đà để có những bộ ảnh ấn tượng nhất nhé. Chi phí cho mỗi lần leo lên chụp ảnh với lạc đà là 200000 đồng. 

cung-duong-bau-trang-04
Chụp ảnh check in với lạc đà tại cung đường Bàu Trắng

Trượt cát tại cung đường Bàu Trắng

Một hoạt động khá thú vị tại cung đường Bàu Trắng đó chính là trò chơi trượt cát. Giá thuê ván trượt là 20000 đồng cho một ván. Băng băng trên những triền cát mênh mông, lướt hết đỉnh đồi này sang đỉnh đồi khác. Ngoài đi bộ và xe địa hình, bạn hãy thử cảm giác lướt cát bằng ván thú vị này nhé.

Dạo hồ ngắm cảnh tại cung đường Bàu Trắng

Sau những chuyến phiêu lưu với dải cát trắng, bạn hãy thay đổi không khí bằng một chiếc thuyền. Thuê một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh giữa hồ nước bao la, ngắm những con sóng dập dềnh trong hương sen thơm ngát hòa quyện đất trời. Một cảm giác thật yên bình đến lạ, xua tan đi những bộn bề cuộc sống.

cung-duong-bau-trang-05
Dạo hồ ngắm cảnh tại cung đường Bàu Trắng

Cung đường Bàu Trắng có những ẩm thực nào

Sau một hành trình phiêu lưu trượt cát, chèo thuyền, chụp ảnh…chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất đói bụng. Có rất nhiều lựa chọn để bạn bổ sung năng lượng đấy.

Hãy ghé thăm các quán ăn đặc sản địa phương với bánh căn, bánh xèo, cơm tấm, cơm gà…Đừng quên các món ăn được chế biến từ hải sản như gỏi cá Mai, bánh canh chả cả, lẩu cá bóp nữa nhé.

cung-duong-bau-trang-06
Cung đường Bàu Trắng có những ẩm thực nào

Lưu ý khi ghé thăm cung đường Bàu Trắng

Ngoài những lưu ý về thời gian khi đến chơi tại cung đường Bàu Trắng, bạn cần chú ý thêm về những vật dụng mang theo. 

Thời tiết ở đây khá oi bức, đặc biệt lại vùng đồi cát. Do đó, để bảo vệ bản thân trước tác hại của ánh nắng. Các bạn nhớ chuẩn bị đầy đủ kem chống nắng, khẩu trang, áo choàng, mũ và ô. Ngoài ra hãy mang theo một vài chai nước để bổ sung năng lượng trong trường hợp đã đi xa khu vực quán nước nhé. 

cung-duong-bau-trang-07
Lưu ý khi ghé thăm cung đường Bàu Trắng

Trên đây là những khám phá thú vị về cung đường Bàu Trắng. Nếu bạn đang suy nghĩ về chuyến đi phượt, về một con đường vừa đẹp lại vừa chill. Đừng chần chừ nữa, hãy nhanh chóng lên lịch trình cùng người thân hoặc hội bạn bè tới đây. Tới với cung đường Bàu Trắng, tới với con đường biển đẹp quên lối về này. Những cung đường uốn lượn men theo dải cát trắng tít tắp xa xa cùng những trải nghiệm đầy thú vị như ở một tiểu hoang mạc. Du khách tới đây chắc chắn sẽ nao nức say đắm không muốn rời.

Cùng chuyên mục