Thứ tư, 10/05/2023, 11:30 (GMT+7)

Hồ Đá Bàng - Địa điểm du lịch hoang sơ và thú vị tại Vũng Tàu

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Đá Bàng là một địa điểm du lịch Vũng Tàu không thể bỏ qua nếu bạn là người yêu thích những điểm đến còn giữ nguyên những nét hoang sơ, kỳ thú. Cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Đá Bàng là địa điểm du lịch nhất định không được bỏ qua nếu bạn yêu thích một điểm đến còn giữ nguyên nét hoang sơ, kỳ thú. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp nên thơ và bình yên của một miền quê Nam Bộ, trải nghiệm những phút giây thư giãn và hòa mình với thiên nhiên. Cùng tìm hiểu nhé!

Hồ Đá Bàng ở đâu?

Vũng Tàu luôn là thành phố du lịch ở khu vực Nam Bộ thu hút du khách. Có biển, có núi, có hồ và nhiều khu du lịch hứa hẹn đem lại vô số trải nghiệm thú vị.

Tuy nhiên, nếu bạn đã đến Vũng Tàu nhiều lần và check in hầu hết các điểm tham quan nổi tiếng ở nơi này thì giờ là lúc để bạn “đổi gió” và khám phá các điểm đến mới lạ. Đó chính là Hồ Đá Bàng - một hồ nước hoang sơ cách xa trung tâm thành phố.

Hồ Đá Bàng nằm trên địa bàn hai huyện Châu Đức (xã Đá Bạc) và Đất Đỏ (xã Long Tân) tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu. Lái xe khoảng 10 km về phía Đông Băng từ trung tâm thành phố Bà Rịa, là bạn sẽ tới ngay với hồ nước xinh đẹp và trong lành này.

ho-da-bang1
Hồ Đá Bàng

Xuất phát từ trung tâm thành phố Bà Rịa, đi theo tỉnh lộ 52 đến ngã tư Cống Cây Me (ngã tư Trường Quân sự). Sau đó bạn nhìn sang bên trái sẽ thấy một con đường đất, tiếp tục đi theo đường này thêm 3 km là đến hồ Đá Bàng.

Với những du khách đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu muốn tìm một điểm dã ngoại cuối tuần thì hồ Đá Bàng là điểm dừng chân lý tưởng. Vì không quá xa trung tâm thành phố Bà Rịa, cảnh sắc nơi đây lại vắng vẻ yên tĩnh, rất thích hợp để cắm trại và nghỉ ngơi.

Thiên nhiên trong trẻo, yên bình tại hồ Đá Bàng

Hồ Đá Bàng Vũng Tàu vốn là một hồ nước nhân tạo được hình thành vào năm 1983 do ngăn đập Đá Bàng. Với lịch sử hơn 30 năm, hồ đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, hồ Đá Bàng cũng góp phần làm cho cảnh quan thiên nhiên thêm phần thơ mộng.

Hồ Đá Bàng không chỉ đẹp và yên tĩnh, mà cảnh sắc trên con đường đến đây cũng cũng nên thơ và đẹp như tranh vẽ. Tuyệt nhất là được vi vi trên chiếc xe máy tận hưởng cảm giác yên bình khi đi qua những rẫy vườn xanh tươi, đẹp mắt của người dân địa phương.

Khoan hãy dừng chân lại ở một điểm nào đó gần bờ hồ, mà bạn hãy dạo quanh hồ, hít thở bầu không khí trong lành và tận hưởng vẻ đẹp nơi đây. Xung quanh là đồng cỏ xanh mướt trải dài đến tận đỉnh núi, đối diện với hồ nước là vườn cây xanh bát ngát, đủ loại tiêu, cao su, sắn, đậu, bắp… tất cả như cùng hòa quyện tạo nên một vẻ đẹp trong lành, yên bình.

Đặc biệt, bạn còn có cơ hội cảm nhận cuộc sống bình dị của cư dân ven hồ. Đó là những chiếc thuyền nhỏ giăng câu, là vài ngôi nhà thưa thớt nép bên rẫy vườn và những đàn gia súc thong thả gặm cỏ bên hồ. Dường như tất cả những gì bình dị nhất đều hội tụ về hồ Đá Bàng Vũng Tàu, mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Vì vậy, nếu đang không biết làm gì vào cuối tuần, bạn có thể xách ba lô lên và vi vu hồ Đá Bàng.

ho-da-bang2
Thiên nhiên trong trẻo tại hồ Đá Bàng

Những trải nghiệm thú vị tại hồ Đá Bàng Vũng Tàu

Với khung cảnh hữu tình và thơ mộng này, khi đến với hồ Đá Bàng Vũng Tàu, điều đầu tiên bạn không thể bỏ qua đó là dạo quanh hồ và hít một hơi thật sâu bầu không khí trong lành, thanh khiết tại đây. Những căng thẳng, mệt mỏi của công việc ngoài kia chắc chắn sẽ biến mất ngay thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trải một tấm thảm và tổ chức một buổi picnic nhẹ cùng những người thân yêu, chắc chắn sẽ rất vui.

Tuy nhiên, tuyệt vời nhất có lẽ là tìm được một bãi cỏ rộng rãi, bằng phẳng và sạch sẽ để dựng lều, cắm trại bên hồ Đá Bàng, vừa câu cá vừa ngắm hoàng hôn, đến khi câu đã đời thì đốt lửa, cười nói, trò chuyện, tán gẫu, nướng cá dưới bầu trời đêm đầy sao.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thoải mái đàn hát hay chơi các trò chơi đồng đội bên ánh lửa trại mà không lo bị quấy rầy hay lo nghĩ xem có bị làm ồn tới hàng xóm xung quanh chắc chắn là một trải nghiệm tuyệt vời. Một trải nghiệm mà bạn không thể được thực hiện trong thành phố.

Nếu bạn qua đêm tại hồ Đá Bàng trong túp lều nhỏ xinh thì bạn sẽ được thức dậy vào buổi sáng với tiếng chim hót véo von và tiếng lá xào xạc trong gió, giống như tiếng hát của thiên nhiên. Sau đó, đón những tia nắng mới đầu tiên ló ra sau dãy núi, tận hưởng không khí mát lạnh từ hơi nước từ hồ, thật chẳng ngoa khi đây là một trong những điểm dã ngoại gần Sài Gòn tuyệt vời nhất.

ho-da-bang3
Picnic tại hồ Đá Bàng

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch hồ Đá Bàng ở Vũng Tàu

Cũng giống như các tỉnh thành khác trong khu vực Đông Nam Bộ, Vũng Tàu nói chung và khu vực hồ Đá Bàng nói riêng thường có hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Vào mùa mưa, đặc biệt là vào khoảng tháng 8 và tháng 9, lượng mưa lớn khiến nước hồ đạt đỉnh, dâng cao ngập cả phần nương rẫy bên hồ của người dân.

Trong khi đó, vào mùa khô, nước rút sâu, để lộ nhiều diện tích đất trống, cỏ xanh. Vì vậy, bạn chỉ nên đến đây vào mùa khô để trải nghiệm được nhiều hoạt động thú vị.

ho-da-bang4
Hồ Đá Bàng vào mùa khô

Hồ Đá Bàng là điểm đến tuyệt vời cho những ai thích khám phá và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng. Địa điểm du lịch Vũng Tàu này rất phù hợp với hình thức du lịch bụi hoặc các tour du lịch giá rẻ. Du khách nên tới hồ Đá Bàng một lần để tận hưởng sự bình yên trong tâm hồn và chìm đắm trong những bức tranh thiên nhiên mê hoặc lòng người.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục