Thứ tư, 10/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Khám phá 5 hồ lớn nhất Việt Nam cùng những điều thú vị

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đâu là 5 hồ lớn nhất Việt Nam? Những hồ nước này có gì thú vị thu hút nhiều du khách đến vậy? Cùng tìm hiểu xem nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Các điểm du lịch liên quan đến thiên nhiên luôn được mọi người yêu thích, không chỉ vì cảnh đẹp. Đặc biệt là hồ nước được nhiều phượt thủ chọn làm điểm cắm trại tham quan. Hãy cùng khám phá nhanh 5 hồ lớn nhất Việt Nam trong bài viết này nhé!

Hồ Ba Bể

Hồ Ba Bể được xem là hồ lớn nhất Việt Nam. Hồ Ba Bể nằm ở độ cao 145m so với mực nước biển, dài khoảng 8km, sâu khoảng 20-25m, diện tích mặt nước 650 ha. Hồ Ba Bể là khu du lịch sinh thái nằm ẩn mình giữa những vách núi đá vôi với nhiều hang động kỳ bí. Được bao bọc bởi những cánh rừng nhiệt đới quanh năm se lạnh và có nhiều mạch nước ngầm.

Hồ Ba bể là một hồ nước ngọt tự nhiên nằm trong vườn quốc gia Ba Bể, là điểm tham quan du lịch Bắc Kạn hàng ngày thu hút một lượng lớn du khách đến đây để trải nghiệm cảm giác thư thái sau những bộn bề lo toan của cuộc sống hằng ngày. Hồ cách trung tâm Hà Nội 230km và cũng là hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam.

Ngồi trên thuyền lướt trên mặt hồ, với làn nước xanh màu ngọc bích, du khách như lạc vào cõi thần tiên êm đềm. Đến với hồ Ba Bể, du khách không chỉ được đắm mình trong khung cảnh xanh tươi, thiên nhiên hiền hòa, khí hậu mát mẻ mà còn có cơ hội khám phá những cái tên quen thuộc như đảo Bà Góa, Ao Tiên,...

ho-lon-nhat-viet-nam1
Hồ Ba Bể

Hồ Tơ Nưng

Hồ Tơ Nưng thuộc thị trấn Biên Hà, tỉnh Gia Lai. Hồ Tơ Nưng cũng là một trong những hồ lớn nhất Việt Nam. Nơi đây trước khi vốn là một miệng núi lửa, đã ngưng hoạt động hàng trăm triệu năm, nó nằm nép mình mềm mại, e ấp giữa những dải đồi núi trùng điệp, như ôm lấy bàn chân của biết bao du khách.

Diện tích mặt nước là 230ha, độ sâu trung bình là 19m, điều mà du khách có thể dễ dàng nhận ra khi tận mắt chiêm ngưỡng ở hồ nước này là một không gian bao la, rộng lớn của mặt hồ vô cùng thơ mộng đang hiện lên trước mắt. Với cảnh sắc tuyệt vời này khiến cho không ít thực khách phải xao xuyến, bồi hồi.

Không chỉ vậy, hồ Tơ Nưng còn là điểm đến lý tưởng của du lịch Tây Nguyên, bởi vẻ đẹp khi hoàng hôn buông xuống, những đàn chim lần lượt bay về tổ, tất cả như đang lắng đọng trong một nốt trầm của bản nhạc mùa đông nơi phố núi.

ho-lon-nhat-viet-nam2
Hồ Tơ Nưng

Hồ Thác Bà     

Hồ Thác Bà cũng là một trong những hồ lớn nhất Việt Nam.  Hồ Thác Bà nằm trên địa phận 2 huyện Yên Bình và Lục Yên (tỉnh Yên Bái), rộng 23.000 ha, dài 80km, sâu 60m, rộng 15 km. Không chỉ có ý nghĩa quan trọng về du lịch, hồ Thác Bà còn là nguồn cung cấp nước chính cho nhà máy thủy điện Thác Bà.

Xung quanh hồ Thác Bà có hơn 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một không gian thơ mộng, yên bình. Hồ Thác Bà gần động Thủy Tiên, đền Mẫu Thác Bà, núi Cao Biền, động Xuân Long… nên các bạn có thể tham quan các địa điểm này trong ngày để tiết kiệm thời gian.

Do nằm ở vùng núi phía Bắc nên xung quanh hồ Thác Bà có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số cùng sinh sống.  Ngôi làng của người Cao Lan, Tày, Nùng, Dao, Phù Lá nằm thoạt ẩn thoắt hiện dưới những sườn đồi và nép mình bên hồ Thác Bà tạo nên bức tranh non thanh thủy tú tuyệt đẹp. Bạn có thể kết hợp tour du lịch khám phá hồ Thác Bà vừa khám phá văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

ho-lon-nhat-viet-nam3
Hồ Thác Bà

Hồ Lăk

Khi nhắc đến hồ lớn nhất Việt Nam, sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu quên Hồ Lắk. Đây cũng là điểm đến ở Việt Nam được du khách mê mẩn bởi bơi cảnh sắc rất đỗi nên thơ, huyền bí, nhất là vào sáng sớm và chiều tối. Nếu có dịp du lịch Đắk Lắk, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm hồ nước xinh đẹp này.

Hồ Lắk thuộc xã Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đăk Lăk, ở độ cao 500m so với mực nước biển. Hồ nước này bắt nguồn từ một mạch nước ẩn sâu trong dãy núi cao Chư Changshin và được thông với sông Krông Ana. Tổng diện tích của hồ là 500 ha, được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và những khu rừng xanh tuyệt đẹp.

Hoàn toàn không kém cạnh hồ Tơ Nưng, hồ Lắk cũng là một “nàng thơ” tuyệt đẹp, với cảnh sắc quyến rũ, thơ mộng dễ làm lay động trái tim những ai yêu thích khám phá thiên nhiên.

Giữa đại ngàn Tây Nguyên hùng vĩ, Hồ Lăk lặng lẽ, e ấp như một cô gái mới lớn. Nước hồ trong xanh quanh năm, soi bóng xuống rừng thông xanh màu ngọc bích càng làm tăng thêm nét thơ mộng hữu tình.

 Cũng như nhiều hồ nước tự nhiên khác trên bản đồ du lịch Việt Nam, khi đến với hồ Lắk, du khách có thể chèo thuyền trên hồ, chạm tay vào mặt nước mát rượi, phóng tầm mắt ra xa, thưởng thức vẻ đẹp của những dãy núi cao, những hàng thông đang lẳng lặng soi dưới bóng hồ.

ho-lon-nhat-viet-nam4
Hồ Lăk

Hồ Tuyền Lâm

Ngoài Tơ Nưng và hồ Lăk, Tây Nguyên còn có một hồ nước lãng mạn được nhiều du khách check in. Đó chính là hồ Tuyền Lâm thuộc thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Với vị trí cách trung tâm thành phố khoảng 7km, hồ nước này sở hữu cảnh đẹp say đắm lòng người với những đồi thông xanh xung quanh, với mặt hồ phẳng lặng và làn nước xanh trong êm đềm.

Với tổng diện tích 320 ha, hồ Tuyền Lâm được quy hoạch thành một khu phức hợp du lịch, mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Khi đến với hồ nước xinh đẹp này, bạn có thể chạy xe quanh hồ, ngắm nhìn mặt hồ trong xanh, tận hưởng làn sương trắng vào buổi sáng và hít thở không khí trong lành.

Để cảm nhận vẻ đẹp của hồ Tuyền Lâm, một trong những hồ lớn nhất Việt Nam, bạn có thể thuê thuyền máy để đi dạo chơi trong lòng hồ. Cảm giác được lênh đênh giữa sóng nước và bao quanh là rừng thông xanh bạt ngàn là điều tuyệt vời nhất khi du lịch thành phố Đà Lạt.

Banh có thể chèo thuyền kayak giữa hồ hay chụp ảnh sống ảo bên hồ. Ngoài ra, khi đến hồ Tuyền Lâm, du khách còn có cơ hội khám phá những phim trường sống ảo nổi tiếng như Happy Hill, Gò Đá Hoa Vàng....

ho-lon-nhat-viet-nam5
Hồ Tuyền Lâm

Trên bản đồ Việt Nam có rất nhiều hồ đẹp với diện tích lớn như Ba Bể, Thác Bà, Tơ Nung… Mỗi hồ lại có cảnh sắc khác nhau và mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau. Nhưng đều có một điểm chung, đó là phong cảnh hữu tình, trong lành và thanh bình, đượm chất thơ. Hy vọng với những chia sẻ về 5 hồ lớn nhất Việt Nam cùng những điều thú vị trên đây, bạn đã có thể chọn cho mình địa điểm dừng chân phù hợp.

Cùng chuyên mục