Thứ ba, 09/05/2023, 18:07 (GMT+7)

Biển Hải Thịnh ở đâu và có gì đặc sắc?

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Biển Hải Thịnh hay còn biết tới là biển Thịnh Long, là một bãi biển đẹp nổi tiếng tại tỉnh Nam Định. Bãi biển Hải Thịnh sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ, phong cách hữu tình, đã trở thành một điểm đến lý tưởng của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về bãi biển Hải Thịnh

Cùng với các bãi biển Quất Lâm, Long Hải, Đông Hà..., bãi biển Hải Thịnh luôn là tên được “xướng danh” khi nói về những bãi biển đẹp nhất ở xứ đạo Nam Định. Biển Hải Thịnh còn có tên gọi khác là biển Thịnh Long, nằm ở phía tây của tỉnh Nam Định, thuộc thị trấn Thịnh Long, xã Hải Thịnh, huyện Hải Hậu.

Biển có chiều dài khoảng 3km với bờ cát mịn, nước biển trong xanh, không bị bùn lún và cực kỳ an toàn. Từ năm 2013, biển đã được đưa vào khai thác du lịch. Đây là một địa điểm trốn nắng lý tưởng cho nhiều du khách thủ đô, du khách miền Bắc cũng như khách du lịch cả nước mỗi khi có dịp đến miền Bắc Việt Nam.

Từ trung tâm Thủ đô Hà Nội đến biển Hải Thịnh chỉ khoảng 160km theo quốc lộ 21. Một khoảng cách không quá xa, cộng với sự thuận tiện về mặt đường xá giao thông, nên ngày càng có nhiều người chọn nơi đây làm trạm dừng chân, nghỉ ngơi, thư giãn vào các dịp cuối tuần hay các dịp lễ.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-1
Bãi biển Hải Thịnh luôn là tên được “xướng danh” khi nói về những bãi biển đẹp nhất ở xứ đạo Nam Định. Ảnh: sưu tầm

Bãi biển Hải Thịnh đẹp nhất khi nào?

Là một tỉnh thành ở phía Bắc, nên thời tiết khí hậu ở Nam Định được chia ra làm 4 mùa rõ rệt trong năm: Xuân – Hạ – Thu – Đông. Mỗi mùa ở đây đều mang những vẻ đẹp hấp dẫn, đặc trưng riêng. 

Được tạo hóa ban cho thời tiết mát mẻ quanh năm, bãi biển Hải Thịnh khoác lên mình những tấm áo khác biệt khi đông về và hè tới. Trong cái giá lạnh của mùa đông, biển Hải Thịnh hiện lên với vẻ đẹp hoang sơ, bình yên lạ thường. Nếu bạn yêu thích khám phá nét đẹp mộc mạc, bí hiểm hay đơn giản chỉ muốn tìm kiếm một điểm đến để nghỉ dưỡng thì đây là khoảng thời gian lý tưởng du lịch Hải Thịnh.

Trái lại, hè đến, Hải Thịnh trở nên tấp nập, đông vui náo nhiệt tiếng cười đùa, trò chuyện; tắm mình trong ánh nắng vàng ươm cùng những ngọn gió rì rào, tươi mát. Đây chính là thời điểm biển Hải Thịnh thu hút nhiều khách du lịch tham quan nhất trong năm.

Ngoài ra, trước khi thực hiện chuyến du lịch biển Hải Thịnh, du khách nên theo dõi dự báo thời tiết Nam Định mấy ngày sắp tới để có thể tránh được những ngày mưa bão, giúp chuyến đi được suôn sẻ và an toàn hơn.  

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-2
Mỗi mùa, biển Hải Thịnh đều mang những vẻ đẹp hấp dẫn, đặc trưng riêng. Nguồn: Đi Đâu Chơi Gì

Hướng dẫn cách di chuyển đến biển Hải Thịnh

Hà Nội cách biển Hải Thịnh khoảng 130km – 150km nên bạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện để di chuyển như: xe khách, xe máy, ô tô riêng, xe bus hoặc đi theo tour du lịch biển Hải Thịnh.

Đi bằng xe khách

Với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch biển Hải Thịnh thì nên lựa chọn phương tiện đó là xe khách. Bạn có thể dễ dàng bắt được các chuyến xe khách chạy tuyến Hà Nội – Nam Định từ các bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Giáp Bát tại Hà Nội. 

Giá vé thường sẽ rơi vào khoảng từ 70.000VNĐ đến 150.000VNĐ tùy từng hãng xe.

Đi bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn là người yêu thích mạo hiểm và khám phá thì dùng xe máy đi phượt sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn đấy. Bên cạnh đó, nếu bạn đi cùng gia đình hoặc nhóm bạn bè thì có thể sử dụng ô tô cá nhân để di chuyển. Từ Hà Nội đến Nam Định, bạn có thể đi theo một trong hai lộ trình sau:

  • Lộ trình 1 (Khoảng 150km): Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng Pháp Vân → Cầu Giẽ → Cao tốc Cầu Giẽ, Ninh Bình → Trạm thu phí nút giao Liêm Tuyền → xuống nhánh phải rẽ ra đường N2 (đường vành đai thành phố Phủ Lý) → rẽ trái ra QL21 đi Nam Định → đầu thành phố Nam Định → cầu vượt Nam Định (QL10) → QL21 → cầu Lạc Quần → Hải Hậu → Thịnh Long (Hải Thịnh).

  • Lộ trình 2: Để tiết kiệm thời gian di chuyển, bạn có thể đi theo lộ trình 2 này sẽ gần hơn khoảng 20 – 30km. Sau khi tới cầu vượt Nam Định (QL10) bạn tiếp tục đi tới QL21 → rẽ phải QL55 → phà Hải Thịnh → QL21 (Hải Hậu) → Thịnh Long (Hải Thịnh).

Đi bằng xe bus

Nếu bạn ở Nam Định, có thì có thể bắt xe bus 02 đi kịch bến là tới Thịnh Long.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-3
Có rất nhiều phương tiện để du khách di chuyển đến biển Hải Thịnh. Nguồn: Tour du lịch

Địa điểm lưu trú khi đi du lịch biển Hải Thịnh

So với những bãi biển du lịch khác, hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại bãi biển Hải Thịnh không quá phong phú và sang trọng. Do đó, du khách thường sẽ hạn chế trong việc chọn nơi ở. 

Tuy nhiên, nhà nghỉ, khách sạn nơi đây cũng đủ tiêu chuẩn để cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho khách du lịch. Một số nhà nghỉ bạn có thể tham khảo khi đến với biển Hải Thịnh như:

  • Khách sạn Công Đoàn

Gồm 100 phòng nghỉ, với vị trí thuận lợi, view đẹp cũng chất lượng phục vụ tốt, giúp đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.  

  • Khách sạn Huy Anh

Gồm 16 phòng, là khách sạn cao cấp, có hồ bơi và nhiều dịch vụ tiện ích.

Giá phòng tham khảo: Dao động trong khoảng 800.000VNĐ – 1.000.000VNĐ.

  • Nhà nghỉ Tân Sơn

Với trang thiết bị đầy đủ, tiện nghi, có điều hòa, tivi giúp khách hàng được giải trí. Bên cạnh đó, nhà nghỉ còn cung cấp bữa ăn nếu du khách có nhu cầu, với giá khoảng 100.000VNĐ/suất.

Giá phòng tham khảo: 200.000VNĐ – 300.000VNĐ.

  • Nhà nghỉ Hoa Hồng

Nhà nghỉ giá cả bình dân, chất lượng tốt. Dịch vụ ăn uống ở nhà hàng khoảng hơn 100.000VNĐ/suất.

Giá phòng tham khảo: Khoảng 200.000VNĐ – 250.000VNĐ.

  • Nhà nghỉ Minh Sỹ

Với vị trí thuận lợi, gần ngay bãi biển giúp thuận lợi cho việc di chuyển khám phá và tham quan biển Hải Thịnh.

Giá phòng tham khảo: Khoảng 200.000VNĐ.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-4
Nhà nghỉ, khách sạn đủ tiêu chuẩn để cung cấp chỗ nghỉ ngơi cho khách du lịch. Nguồn: Khách sạn Huy Anh

* Lưu ý: Mùa hè là mùa du lịch biển Hải Thịnh cao điểm nhất, đặc biệt là vào dịp cuối tuần nên giá phòng sẽ tăng cao. Chính vì thế, để tiết kiệm chi phí, du khách nên gọi điện đặt phòng trước để thuê được giá rẻ, tránh bị rơi vào tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá lên cao. Còn nếu các bạn muốn tìm khách sạn có phòng đẹp, tiện nghi đầy đủ thì hãy di chuyển vào trung tâm thành phố Nam Định.

Chơi gì khi đến bãi biển Hải Thịnh?

Khi đến bãi biển Hải Thịnh, du khách có thể tham quan và tham gia một số hoạt động vui chơi hấp dẫn như:

Tắm biển

Đặc thù là du lịch bãi biển, nên khi tới đây, du khách nhất định phải trải nghiệm tắm biển. Hiện nay, biển Hải Thịnh có 2 bãi tắm là bãi 1 và bãi 2. Mỗi bãi lại có một vẻ đẹp riêng và những điều thú vị riêng để chúng ta có thể thỏa sức khám phá. Điểm nhấn của bãi biển Hải Thịnh chính là bãi cát ánh xanh rực rỡ, hòa quyện cùng sắc xanh của biển cả và đất trời. Một bãi biển đầy ắp gió cùng ánh xanh lan tỏa khắp 3 bề 4 hướng tạo nên bức tranh thiên nhiên huyền ảo, diệu kì, tựa như thiên đường ngay trên mặt đất.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-5
Khi tới biển Hải Thịnh, du khách nhất định phải trải nghiệm tắm biển. Nguồn: DuLichVietNam
bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-6
Điểm nhấn của bãi biển Hải Thịnh chính là bãi cát ánh xanh rực rỡ, hòa quyện cùng sắc xanh của biển cả và đất trời. Nguồn: Du Lịch Việt

Trải nghiệm câu tôm tại biển

Một trải nghiệm cũng không kém phần hấp dẫn cho du khách thập phương khi đến bãi biển Hải Thịnh đó là hoạt động câu tôm he vào sáng sớm. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài con ốc xoắn, rồi gắn vào đầu lưỡi câu, thả xuống lỗ tôm và đợi cho tôm cắn câu thôi. Đây là một hoạt động vô cùng thú vị và mới lạ mà bạn nhất định thử một lần khi tới Hải Thịnh.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-7
Một trải nghiệm hấp dẫn cho du khách thập phương khi đến bãi biển Hải Thịnh đó là hoạt động câu tôm he vào sáng sớm. Nguồn: Du Lịch Việt

Ngắm bình minh trên biển Hải Thịnh

Du khách có thể ngắm nhìn bình minh thơ mộng trên biển vào lúc sáng sớm với khoảnh khắc đẹp và huyền diệu. Vậy nên, điều cần làm là phải thức dậy thật sớm và đi săn mặt trời mọc bên bờ biển Hải Thịnh mộng mơ.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-8
Du khách có thể ngắm nhìn bình minh thơ mộng trên biển vào lúc sáng sớm với khoảnh khắc đẹp và huyền diệu. Ảnh: sưu tầm
bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-9
Bình minh trên biển Hải Thịnh. Ảnh: sưu tầm

Thăm quan vườn quốc gia Xuân Thủy

Đến du lịch biển Hải Thịnh mà không ghé thăm vườn quốc gia Xuân Thủy thì quả là một điều vô cùng thiết sót. Tại đây, du khách sẽ được khám phá một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú với hơn 120 loài thực vật bậc cao, 30 loài bò sát và lưỡng cư,… Năm 2004, vườn quốc gia Xuân Thủy đã được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển liên tỉnh châu thổ Sông Hồng.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-10
Đến du lịch biển Hải Thịnh mà không ghé thăm vườn quốc gia Xuân Thủy thì quả là một điều vô cùng thiết sót. Nguồn: Vietrek Travel

Cắm trại qua đêm

Nếu chuyến đi của bạn kéo dài từ 2 ngày 1 đêm, bạn nên thử nghiệm tận hưởng không khí biển về đêm thú vị. Tại bãi tắm 1 còn khá hoang sơ và vắng lặng, nên bạn thoải mái cắm trại mà không bị ảnh hưởng. Du khách có thể thưởng ngoạn khung cảnh bình yên của biển vào sáng sớm cũng như chiều muộn. Một bữa tiệc BBQ bên bếp than hồng cùng tiếng guitar du dương sẽ làm chuyến đi của bạn thêm đáng nhớ hơn.

Ăn gì khi đi du lịch tại biển Hải Thịnh?

Thiên nhiên đã ưu đãi ban tặng cho nơi đây rất nhiều loại hải sản tươi ngon. Hàng trăm loại hải sản như: mực, tôm, ghẹ, cua, bề bề tươi nguyên đầy ắp trong những chiếc thúng trên thuyền, bè được ngư dân đánh bắt và trở về vào sáng sớm. Bạn có thể có cơ hội tự tay lựa chọn các loại hải sản ngay trên bãi biển với mức giá rẻ hơn nhiều so với mua ngoài chợ.

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-11
Hải sản tươi nguyên đầy ắp trong những chiếc thúng trên thuyền, bè được ngư dân đánh bắt và trở về vào sáng sớm. Ảnh: sưu tầm

Đặc biệt khi đến đây, du khách không thể bỏ lỡ các đặc sản của Nam Định như: cá chim, cá thu, vược, mực, tôm sú, tôm hùm, ghẹ, cua bể, bề bề,… Du khách có thể tận hưởng hương vị thơm ngon khó cưỡng của các món ăn được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau như: nướng, rim me, xào dừa, hấp sả, hấp lá chanh,…

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-12
Hải sản là món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch biển Hải Thịnh. Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, Hải Thịnh còn nổi tiếng với nem nắm Giao Thủy, kẹo sìu châu, kẹo dồi, bánh nhãn Hải Hậu, bánh xíu páo, bánh gai,… Đây là những đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Hải Thịnh mà du khách nên thử khi đến đây du lịch.  

bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-13
Đặc sản nem nắm Giao Thủy, Nam Định. Ảnh: sưu tầm
bien-hai-thinh-tiep-thi-gia-dinh-14
Bánh xíu páo. Ảnh: sưu tầm

Những địa điểm du lịch gần biển Hải Thịnh

Trên đường du lịch biển Hải Thịnh, du khách có thể dừng chân thăm quan khám phá vẻ đẹp độc đáo của phiên chợ ven biển, nhà thờ, đền chùa nổi tiếng như: Đền Trần, Phủ Dầy, Chùa Cổ Lễ, Chùa Keo Hành Thiện, Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh, làng nghề cây cảnh Vị Khê, ươm tơ Cổ Chất, dệt đũi Cự Trữ,… 

Ngoài ra, cánh đồng muối Văn Lý, bãi biển Quất Lâm,… cũng là một trong số địa điểm du lịch Nam Định sát rạt bãi biển Hải Thịnh mà du khách mong chờ đặt chân tới.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục