Thứ hai, 22/05/2023, 09:30 (GMT+7)

Lên đồ check-in ngay tại 8 rừng thông Đà Lạt “đẹp xỉu”

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến Đà Lạt nhiều người sẽ nghĩ ngay đến thành phố ngàn hoa hay một xứ sở nhiều sương mù. Nhưng ít ai biết rằng nơi đây còn có một “đặc sản” khác là những rừng thông Đà Lạt đẹp, rộng bạt ngàn với khung cảnh thơ mộng, huyền ảo, làm cho bất cứ ai khi đặt chân đến cũng không ngớt lời ngợi khen.

Vì sao nên đi du lịch rừng thông Đà Lạt ít nhất một lần trong đời?

Rừng thông Đà Lạt chủ yếu là thông ba lá với tán lá nhọn, có khi mọc đến bốn tầng nhưng không rậm rạp, âm u mà lại tạo ra độ che phủ lớn vừa phải, vô cùng thoáng đãng. Chẳng ai biết những cây thông đầu tiên mọc từ lúc nào, nhưng thông đã cắm rễ ở cao nguyên Lâm Viên từ trước khi Đà Lạt được hình thành vào năm 1893. Và từ đó, rừng thông có mặt khắp nơi ở Đà Lạt, trên những con đường dẫn về thành phố, hay xung quanh những mái nhà. Rừng thông trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống người dân Đà Thành, là mảnh ký ức tinh khiết mà biết bao lữ khách đến với Đà Lạt tìm kiếm.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-1
Rừng thông có mặt khắp nơi ở Đà Lạt, trên những con đường dẫn về thành phố, hay xung quanh những mái nhà. Nguồn: VYC Travel

Bên cạnh đó, hệ sinh thái rừng thông còn là lá phổi xanh của thành phố, đem lại nguồn không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng. Được ôm ấp bởi “những cánh tay rộng lớn của mẹ thiên nhiên”, người dân Đà Lạt cũng vì thế mà nổi tiếng với cách sống chan hòa, thong dong và giàu xúc cảm. Rừng thông Đà Lạt cũng là những địa điểm cắm trại, dã ngoại, check-in được nhiều du khách yêu thích.

Vì thế, nếu có dịp du lịch Đà Lạt, hãy dành thời gian khám phá bất kỳ rừng thông nào mà bạn thích, để cảm nhận bức tranh thiên nhiên rực rỡ vào ban ngày, trầm tĩnh khi đêm về, để yêu thật đậm sâu một vẻ đẹp chân chất trải rộng khắp cao nguyên và không bị giới hạn bởi tháng năm.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-2
Hệ sinh thái rừng thông là lá phổi xanh của thành phố, đem lại nguồn không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng. Ảnh: sưu tầm

Top 8 rừng thông đẹp nhất tại Đà Lạt mà bạn không nên bỏ lỡ

Rừng thông Đà Lạt bên đèo Prenn

  • Địa chỉ: phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Rừng thông bên đèo Prenn cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km, là nơi du khách thường đến để đi dạo, ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành. Và đặc biệt là chụp ảnh theo phong cách vintage hoặc retro giữa khung cảnh thơ mộng, hữu tình của rừng thông. 

Rừng thông bên đèo Prenn gây ấn tượng với du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ. Nơi đây không có sự can thiệp của bàn tay con người hay những công trình nhân tạo. Rừng thông ở đây xanh ngắt, trải dài dọc theo đường đèo Prenn tạo thành khung cảnh kỳ vĩ, huyền ảo, làm cho bất cứ ai khi đến nơi này cũng đều mê ngay từ lần đầu. Rừng thông nằm trên một triền đồi thấp, cây thông không mọc thành hàng mà mọc lộn xộn rất tự nhiên.  

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-3
Rừng thông bên đèo Prenn là nơi du khách thường đến để đi dạo, ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành. Ảnh: sưu tầm

Rừng thông bên trong hồ Tuyền Lâm

  • Địa chỉ: phường 4, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Rừng thông bên trong hồ Tuyền Lâm còn khá hoang sơ và tự nhiên với nhiều cây dương xỉ mọc xung quanh, không khí nơi đây rất yên bình và trong lành. Bạn có thể đi theo con đường dẫn vào làng Cù Lần hoặc đi đến làng Bình An sẽ thấy rừng thông hiện ra ngay trước mắt. Ở đây rất an toàn nên bạn có thể đi vào xế chiều kết hợp ngắm hoàng hôn. 

Hầu hết khách du lịch khi đến vùng đất xinh đẹp này đều chọn đến nơi đây để đi dạo, ngắm cảnh, tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và chụp cho mình những bức hình lung linh nhất, ưng ý nhất. Thông ở đây mọc tự nhiên, cây nọ chen chúc với cây kia tạo thành một tấm thảm cây che mát cực lớn. Vẻ đẹp hoang dại, bí ẩn của cánh rừng thông đã làm say ngất lòng người, khiến ai đến đây cũng không thể quên.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-4
Rừng thông bên trong hồ Tuyền Lâm còn khá hoang sơ và tự nhiên, không khí nơi đây rất yên bình và trong lành. Ảnh: sưu tầm

Rừng thông trên đường đi đồi chè Cầu Đất

  • Địa chỉ: thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Đường đến rừng thông rất dễ đi, lại khá gần Đồi Chè Cầu Đất và Mê Linh Coffee Garden. Khi đến đây, du khách vừa thưởng thức được vẻ đẹp hữu tình của rừng thông vừa tiết kiệm được thời gian di chuyển đến các điểm tham quan khác. Hai bên đường là 2 hàng thông tươi tốt tạo thành vòm che nắng. Nơi đây quả thực là background sống ảo siêu lung linh cho các tín đồ đam mê chụp ảnh.

Nét đặc trưng của rừng thông trên đường đi đồi chè Cầu Đất là có nhiều cây thông to, chúng nối với nhau tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, đầy thơ mộng nhưng lại có chút ma mị, bí ẩn. Khi gió thổi, lá thông đan vào nhau tạo nên những âm thanh rào rào nghe rất vui tai, khiến cho du khách vô cùng thích thú, thoải mái như đã tìm được cho bản thân sự an nhiên và thư thái.  

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-5
Nét đặc trưng của rừng thông trên đường đi đồi chè Cầu Đất là có nhiều cây thông to, nối với nhau tạo thành một khung cảnh tuyệt đẹp, đầy thơ mộng nhưng lại ma mị, bí ẩn. Nguồn: Vietravel

Rừng thông trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn

  • Địa chỉ: phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Rừng thông này cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2km, là địa điểm tham quan, ngắm cảnh và chụp hình lý tưởng cho mọi du khách. Điều ấn tượng nhất ở rừng thông trên đường Khởi Nghĩa Bắc Sơn là thông mọc san sát nhau. Nhìn xa xa, những cây thông như đang xếp chồng lên nhau theo hình tháp, mang đến cảm giác bình yên, tự do tự tại, xóa tan mọi muộn phiền, căng thẳng. 

Giữa những gốc thông có những lối mòn và khoảng đất trống nhỏ đủ để du khách trải một chiếc khăn ngồi hóng gió hay đứng tạo dáng check-in. Ngoài ra, du khách cũng có thể men theo con đường này nhặt những quả thông khô về để trang trí hoặc làm quà lưu niệm. Đây là một cách để bạn có thể lưu lại kỉ niệm cho hành trình đáng nhớ của mình tại mảnh đất Đà Lạt mộng mơ.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-6
Giữa những gốc thông có những lối mòn và khoảng đất trống nhỏ đủ để du khách trải một chiếc khăn ngồi hóng gió hay đứng tạo dáng check-in. Ảnh: sưu tầm

Rừng thông Đà Lạt đối diện hồ Than Thở

  • Địa chỉ: phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: Giá vé vào cổng là 20.000VNĐ/người lớn, 10.000 VNĐ/trẻ em

Rừng thông ở đây không lớn nhưng bù lại có khung cảnh thơ mộng và huyền bí khó nơi nào sánh được. Rừng thông đối diện hồ Than Thở chủ yếu là những cây thông cổ thụ, rất ít những cây thông nhỏ, vì thế đem đến cho người đối diện cảm giác hùng vĩ, bạt ngàn. Thân gỗ sần sùi nhưng cành lá thì xanh tươi. Nếu bạn đến đây sớm một chút, trong màn sương mù lãng đãng, khung cảnh u tịch có chút bí ẩn khiến bạn mê mẩn luôn đó. 

Khi nắng lên, cánh rừng thông như được đánh thức. Vẻ đẹp cuồn cuộn sức sống, vững chãi, mạnh mẽ thật khó quên, khung cảnh huyền bí và có chút gì đó quyến rũ, khó cưỡng. Vào những buổi chiều ở đây còn có những chú ngựa thung thăng gặm cỏ, bạn có thể xin chụp ảnh cùng đàn ngựa để cho ra những bức hình thật xinh nhé!

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-7
Du khách đến rừng thông sớm một chút, trong màn sương mù lãng đãng, khung cảnh u tịch có chút bí ẩn khiến bạn mê mẩn. Nguồn: Du lịch Đà Lạt

Rừng thông đồi cỏ hồng

  • Địa chỉ: xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Rừng thông đồi cỏ hồng cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 14km, sở hữu cảnh quan vô cùng đẹp, khiến cho bất ai khi đến đây cũng đều ngỡ ngàng, thích thú. Đường đi đến đồi cỏ hồng Đà Lạt bạn sẽ ngang qua một cánh rừng thông ba lá rất đẹp. Đây cũng là điểm check in được nhiều du khách tìm đến trước đi đến đồi cỏ hồng.

Một điều cực kỳ yêu thích ở rừng thông đồi cỏ hồng là nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ mà tạo hóa ban tặng. Thông trong rừng xanh ngát, cây nào cũng cao vút, tán lá xum xuê che đi những tia nắng gắt của bầu trời. Phải ngước nhìn một lúc lâu mới thấy được ngọn thông. Phía dưới chân là những thảm cỏ hồng mỏng manh, tô đẹp thêm cho vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-8
Một điều cực kỳ yêu thích ở rừng thông đồi cỏ hồng là nơi đây vẫn còn giữ được vẻ hoang sơ mà tạo hóa ban tặng. Ảnh: sưu tầm

Rừng thông trong Dinh Bảo Đại I

  • Địa chỉ: đường Trần Quang Diệu, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng 

  • Giờ mở cửa: 07:00 – 17:30

  • Mức giá tham khảo: Giá vé dinh Bảo Đại 1 ở Đà Lạt – Người lớn: 90.000 VNĐ/vé; trẻ em chiều cao từ 1m - dưới 1m2: 50.000 VNĐ/vé; trẻ em cao dưới 1m: miễn phí

Có đến 3 Dinh Bảo Đại ở Đà Lạt nhưng dinh thự có rừng thông đẹp nhất là Dinh 1. Đây là một trong những công trình sở hữu kiến trúc Pháp ấn tượng nằm trên một ngọn đồi cao khoảng 1.550m so với mực nước biển, được bao phủ bởi rừng thông xanh và nhiều loại cây cổ thụ quý, tạo thành cảnh quan thoáng đãng.

Rừng thông ở Dinh 1 có diện tích lên đến hàng chục héc-ta, và được xếp thành hàng cổ thụ. Bên trong rừng là những cây thông cổ thụ với thân cây cao và lớp vỏ xù xì nhuốm màu thời gian. Thông ở đây mọc dày và đan xen vào nhau, kết hợp với kiến trúc cổ điển của tòa nhà, tạo nên một tổng thể đầy hoài niệm.  

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-9
Bên trong rừng là những cây thông cổ thụ với thân cây cao và lớp vỏ xù xì nhuốm màu thời gian. Nguồn: 2trip.vn

Rừng thông trên đường đi Trại Mát

  • Địa chỉ: phường 11, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

  • Giờ mở cửa: cả ngày

  • Mức giá tham khảo: miễn phí

Rừng thông trên đường đi Trại Mát rất được lòng khách du lịch từ khắp mọi nơi bởi cảnh đẹp hùng vĩ của nơi này. Đồi thông ở đây rất thơ mộng tạo cho du khách có cảm giác ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Đến đây, bạn có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình của mình dài mệt nhọc.  

Nhiều người vẫn ví rừng thông trên đường đi Trại Mát như nơi hát tình ca cho những đôi lứa yêu nhau bởi vì nơi đây đã chứng kiến hàng ngàn cặp đôi dắt tay nhau đi dạo, trao nhau những nụ hôn nồng nàn cùng với lời hứa trăm năm bên nhau trọn đời. Đồi thông ở đây thích nhất là mỗi khi có đợt gió thổi qua, cả cánh rừng cùng rì rào, đung đưa ngân lên khúc nhạc riêng, cảm giác rất khó tả.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-10
Du khách có thể lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình của mình dài mệt nhọc. Ảnh: sưu tầm

Những điều cần lưu ý khi khám phá rừng thông Đà Lạt

Để đảm bảo an toàn và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đi rừng thông Đà Lạt, du khách cần lưu ý những điều sau:

  • Rừng thông Đà Lạt thường nằm khá xa trung tâm thành phố và rất hoang vắng, du khách nên đi theo nhóm (ít nhất là 3 – 5 người). Hạn chế đi một mình để tránh bị lạc đường và đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-11
Du khách nên đi theo nhóm để đảm bảo an toàn tối đa cho bản thân. Ảnh: sưu tầm
  • Buổi tối ở rừng thông Đà Lạt rất nguy hiểm, du khách nên rời khỏi rừng trước khi màn đêm buông xuống để tránh việc không tìm được đường ra hoặc gặp phải những tình huống không mong muốn.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-12
Du khách nên rời khỏi rừng trước khi màn đêm buông xuống. Ảnh: sưu tầm
  • Trong rừng thông Đà Lạt có nhiều côn trùng và muỗi, du khách nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng hoặc thoa sẵn trên da trước khi vào rừng thông. 

  • Sạc đầy pin điện thoại, mang theo sạc dự phòng và không để điện thoại hết pin để trong trường hợp khẩn cấp hoặc khi bị lạc còn có thể gọi cho bạn bè, người thân.

rung-thong-da-lat-tiep-thi-gia-dinh-13
Du khách nên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng hoặc thoa sẵn trên da trước khi vào rừng thông. Ảnh: sưu tầm

Nếu có cơ hội, du khách nên một lần ghé đến những rừng thông nổi tiếng ở Đà Lạt phía trên. Chắc chắn nơi đây sẽ mang lại nhiều ấn tượng và một chuyến đi đáng nhớ cho du khách khi đặt chân đến thành phố Đà Lạt mộng mơ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục