Chủ nhật, 21/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Cổng trời Tam Đảo có đẹp như lời đồn?

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cổng trời Tam Đảo là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân phượt. Nơi đây được ví như “tiên cảnh nhân gian” vì sở hữu vẻ đẹp trên cao huyền ảo cùng với những góc check- in “chết người” đẹp đến lịm tim.

Cổng trời Tam Đảo ở đâu?

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 80km, cổng trời Tam Đảo chỉ mất gần 2 tiếng đồng hồ chạy xe ô tô. Nơi đây là một địa danh du lịch nổi tiếng của vùng sơn cước Tam Đảo và chắc chắn là điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tránh đi cái nắng nóng khó chịu của chốn thành thị. Khi đến đây, du khách sẽ bị choáng ngợp trước hình ảnh chiếc cổng lớn hiện ra sừng sững ngay trước mắt.

Vì tọa lạc ở vị trí rất cao, nên từ đây phóng tầm mắt xuống bạn có thể thấy bao trọn thị trấn Tam Đảo ẩn mình trong màn sương mờ ảo. Không khí ở độ cao này cũng vô cùng mát lành, trong trẻo, hít thở một hơi thật sâu sẽ khiến mọi mệt nhọc thường ngày biến mất, thay vào đó là một cảm giác thanh tịnh và an yên. Nếu đã quá chán chường với bầu không khí ngột ngạt nơi phố thị ồn ào, thì cổng trời Tam Đảo chính là nơi bạn có thể sạc lại năng lượng và thanh lọc cơ thể.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-1
Vì tọa lạc ở vị trí rất cao, nên từ cổng trời phóng tầm mắt xuống bạn có thể thấy bao trọn thị trấn Tam Đảo ẩn mình trong màn sương mờ ảo. Ảnh: sưu tầm

Thời điểm thích hợp để đi du lịch cổng trời Tam Đảo 

  • Thời điểm trong năm

Những ai đã từng đến cổng trời Tam Đảo rồi đều truyền tai nhau rằng, nơi đây đẹp quanh năm. Bất cứ thời gian nào đi du lịch Vĩnh Phúc thì du khách đều có thể ghé đến cổng trời Tam Đảo để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng trên thị trấn cao. 

Nếu muốn đi tránh nóng thì hãy tới địa điểm này từ tháng 5 - tháng 10. Lúc này, thời tiết ở Tam Đảo trong lành, mát mẻ, dễ chịu, trời trong xanh, mây trắng như bông, ánh nắng dịu dàng và khám phá ở đâu cũng thuận tiện. 

Đối với những ai thường xuyên đến với Tam Đảo và chưa biết khám phá gì cho mới lạ thì hãy đi vào tháng 6 - tháng 7. Thị trấn lúc này có các cánh đồng lúa chín vàng, vẽ nên cảnh sắc nên thơ và êm ả. 

Vào những ngày cuối năm, mùa đông được xem là thời gian lý tưởng nhất để săn mây Tam Đảo, cả vùng núi được bao trùm bởi biển mây trắng toát. 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-2
Bất cứ thời gian nào du khách đều có thể đến cổng trời Tam Đảo để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy thơ mộng. Nguồn: Dulichvietnam
  • Thời điểm lý tưởng trong ngày 

Sáng sớm và chiều muộn được coi là thời điểm lý tưởng để check in địa điểm này. Bình minh với những làn sương, mây bao phủ; hoàng hôn đỏ rực càng khiến cho cảnh sắc nơi đây lãng mạn. 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-3
Sáng sớm và chiều muộn được coi là thời điểm lý tưởng để check in tại cổng trời. Ảnh: sưu tầm

Cách di chuyển đến cổng trời Tam Đảo

Bạn có 3 cách chính để di chuyển đến Tam Đảo: tự lái, xe khách và xe bus. 

Ô tô / Xe máy tự lái

Nếu có phương tiện di chuyển, bạn có thể lái xe máy hoặc ô tô đến Tam Đảo.

  • Di chuyển bằng xe máy: Bạn không nên chọn xe tay ga để di chuyển vì đường ở Tam Đảo rất nguy hiểm, quanh co. Để di chuyển đến Tam Đảo bằng xe máy, bạn đi theo hướng sau: trung tâm thành phố Hà Nội → cầu Thăng Long → Nội Bài → Quốc lộ 2B → Tam Đảo.  

  • Di chuyển bằng ô tô: Bạn di chuyển theo cách sau: trung tâm thành phố Hà Nội → cầu Thăng Long → đường Võ Văn Kiệt → đường cao tốc 05 → Quốc lộ 2B → Tam Đảo.  

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-4
Nếu có phương tiện di chuyển, bạn có thể lái xe máy đến Tam Đảo. Nguồn: Ticotravel.com

Xe khách

Có rất nhiều hãng xe khách đi Tam Đảo từ Hà Nội trong một ngày mà bạn có thể chọn. Giá vé giao động khoảng 80.000VNĐ – 130.000VNĐ/người/chiều.

Xe bus

Đầu tiên, bạn sẽ bắt chuyến xe số 58 từ Long Biên để đến Mê Linh Plaza. Sau đó, lên chuyến xe buýt 01 để đến Vĩnh Phúc và tiếp theo là xe 07 để đến thị trấn Tam Đảo.

Khi bạn đã đặt chân đến Tam Đảo, bạn có thể hỏi người dân địa phương về vị trí và cách đến cổng trời Tam Đảo. Một mẹo để giúp bạn dễ dàng nhận biết mình đến nơi chưa là cổng vòm. Nếu từ xa bạn nhìn thấy một cổng vòm bằng đá lớn, điều này có nghĩa là bạn đã gần đến cổng trời.

Vẻ đẹp “bồng lai tiên cảnh” của cổng trời Tam Đảo

Cổng trời Tam Đảo mang nét đẹp tổng hòa giữa núi rừng bao la và mây mù thơ mộng. Bước lên cổng trời bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian vô cùng rộng lớn bên dưới với những làn mây trắng muốt. Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nơi đây được ví như “Đà Lạt của miền Bắc”. Thật không sai khi nơi đây được gọi với cái tên “cổng trời”. 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-5
Cổng trời Tam Đảo mang nét đẹp tổng hòa giữa núi rừng bao la và mây mù thơ mộng. Ảnh: sưu tầm

Hai bên đường đi tới cổng trời Tam Đảo ngập tràn cảnh sắc tuyệt đẹp. Một bên là thung lũng bình yên, bên kia là những vách đá cao sừng sững, cảm giác vừa hồi hộp vừa phấn khích, nhất định sẽ mang đến một trải nghiệm đáng nhớ, không thể nào quên cho du khách khi đến đây. 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-6
Sương mây hòa quyện như một bức tranh phong cảnh huyền diệu, hư ảo. Ảnh: sưu tầm

Cổng trời hiện ra trước mắt bạn là một vẻ đẹp tráng lệ, nên thơ. Sương mây hòa quyện như một bức tranh phong cảnh huyền diệu, hư ảo. Nhiều người tới đây lần đầu sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc nơi cổng trời Tam Đảo, cảm giác như vừa lạc vào một chốn bồng lai tiên cảnh. Từ mái nhà nhỏ xinh đến những rừng cây xanh mát, tất cả đều ẩn mình trong biển mây trắng bềnh bồng cùng bầu không khí mát lành với những cơn gió nhẹ.

Ở cổng trời Tam Đảo, dù đứng góc nào cũng cho ra những bức tuyệt đẹp, du khách thoải mái thả dáng và lưu lại những bức ảnh để đời.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-7
Ở cổng trời Tam Đảo, dù đứng góc nào cũng cho ra những bức tuyệt đẹp. Nguồn: Luhanhvietnam

Cổng trời Tam Đảo có gì?

Sở hữu tọa độ săn mây cực hoàn hảo

Với vị trí nằm trên cao 900m, cổng trời Tam Đảo chính là tọa độ săn mây cực hoàn hảo cho các dân phượt. Khi đến đây vào sáng sớm, vào thời điểm mà mây bắt đầu di chuyển, trôi dạt theo triền núi, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đám mây lơ lửng ngay tầm với. Mây gần đến nỗi, bạn chỉ cần giơ tay lên cao, cũng có thể chạm vào những làn mây mỏng manh.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-8
Cổng trời Tam Đảo chính là tọa độ săn mây cực hoàn hảo cho các bạn trẻ. Ảnh: sưu tầm

Một phần vì cái thời tiết ôn hòa, mát mẻ ban ngày, se lạnh vào tối, nhiệt độ từ 18 – 25 độ C nên càng tạo điều kiện để sương và mây xuất hiện, xen lẫn nhau làm cho cổng trời Tam Đảo trở nên ảo diệu chưa từng có. Nơi đây chẳng khác nào khung cảnh tiên giới trên thiên đàng của các vị thần mà bạn vẫn hay thấy trong những thước phim cổ trang Thiên Giới.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-9
Sương và mây xuất hiện, xen lẫn nhau làm cho cổng trời Tam Đảo trở nên ảo diệu chưa từng có. Ảnh: sưu tầm

View ngắm thị trấn trong sương từ trên cao độc nhất

Nếu bạn đang cần tìm một tọa độ có thể ngắm nhìn khung cảnh Tam Đảo từ trên cao thì không nên bỏ qua cổng trời Tam Đảo đâu nhé. Đây xứng đáng là chiếc view có “1–0–2” đáng mơ ước.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-10
View ngắm thị trấn Tam Đảo trong sương từ trên cao độc nhất. Ảnh: sưu tầm

Nơi đây sở hữu sơn núi hữu tình, không nơi nào có thể sánh bằng. Đứng trên cổng trời, bạn có thể thu toàn bộ khung cảnh bên dưới vào tầm mắt. Không sót một nơi nào, từ núi đá trập trùng đến những ngôi nhà nhỏ lọt thỏm nối đuôi nhau,…

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-11
Đứng trên cổng trời, bạn có thể thu toàn bộ khung cảnh bên dưới vào tầm mắt. Nguồn: Tico Travel

Check-in sống ảo tại cổng trời Tam Đảo với những bức ảnh tuyệt đẹp

Với tọa độ cao như vậy, du khách có thể thỏa sức thả dáng với view cực rộng, góc nào cũng là góc sống ảo độc đáo. Phong cảnh hữu tình, có núi, có mây, với những mái nhà nhỏ xa xa, thực sự tạo nên background sống ảo tuyệt đẹp. Những ô cửa bằng đá kiểu khum tròn, chiếc cổng gỗ đơn sơ hay góc ban công với tầm nhìn ra rừng cây xanh mát là những góc sống ảo không thể bỏ qua.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-12
Du khách có thể thỏa sức thả dáng với view cực rộng, góc nào cũng là góc sống ảo độc đáo. Ảnh: sưu tầm

Theo lời của các bạn trẻ tới đây thì dù đứng ở góc nào chỉ cần giơ máy ảnh lên là đã có cả ngàn bức ảnh cực chất. Bạn bè nhất định sẽ phải trầm trồ trước những bức ảnh “xịn sò” bạn ghi lại được trong chuyến khám phá cổng trời Tam Đảo.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-13
Chỉ cần giơ máy ảnh lên là bạn đã có cả ngàn bức ảnh cực chất. Ảnh: sưu tầm
cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-14
Phong cảnh hữu tình, có núi, có mây tạo nên background sống ảo tuyệt đẹp. Ảnh: sưu tầm

Thưởng thức ly cafe đậm chất “cổng trời” 

Sẽ rất tuyệt vời nếu vừa chiêm ngưỡng mây trôi lững lờ, vừa thưởng thức một tách cafe, một tách cacao nóng hổi. Xa xa là những triền đồi cứ thế ẩn hiện mờ mờ ảo ảo trong sương.  

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-15
Sẽ rất tuyệt vời nếu vừa chiêm ngưỡng mây trôi lững lờ, vừa thưởng thức một tách cafe tại cổng trời Tam Đảo. Ảnh: sưu tầm

Có thể cùng một loại cafe, cùng một loại đồ uống, nhưng khi uống cafe cổng trời Tam Đảo, bạn sẽ thấy vị của nó rất khác. Đó là vị của sự tận hưởng, sự thư giãn và thoải mái, khác hẳn với dư vị cafe vội vàng ở các thành phố lớn, nơi vướng bận đủ điều. Cổng trời Tam Đảo có rất nhiều quán cafe để cho bạn thỏa sức “chill”, chẳng hạn như: 

  • Quán Gió

Quán Gió với view được xem là đẹp nhất nhì trong các quán cafe tại cổng trời Tam Đảo. Quán nằm cheo leo trên lưng sườn núi cao gần 1000m so với mặt nước biển. Cảm giác đầu tiên khi đến đây là như được lơ lửng giữa mây. Không những thế, trên đường đi các loại hoa như phong lan, lạc tiên, hoa dại mọc 2 bên đường mang đến một nét đẹp thiên nhiên trữ tình, nên thơ. 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-16
Quán Gió với view được xem là đẹp nhất nhì trong các quán cafe tại cổng trời Tam Đảo. Nguồn: Foody.vn
  • The Rock Cafe

Rock Cafe nằm đối diện nhà thờ đá Tam Đảo, được thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng, tinh tế. Đây được xem là một trong những quán cafe sang chảnh nhất Tam Đảo.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-17
Rock Cafe được thiết kế theo phong cách Châu Âu sang trọng, tinh tế. Nguồn: Rock Cafe
  • Sky garden Tam Đảo Bistro

Sky garden Tam Đảo Bistro tựa như một khu vườn xinh đẹp giữa thị trấn mờ sương. Quán cafe này thuộc quần thể khách sạn du lịch Ngôi Sao Tam Đảo, nổi tiếng với chất lượng phục vụ chuẩn mực hơn 30 năm hoạt động và phát triển.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-18
Đồ uống tại Sky garden Tam Đảo Bistro. Ảnh: sưu tầm
  • The Coffee T.H.O.N

T.H.O.N coffee nổi tiếng với cafe rang xay nguyên bản, không có thêm bất kỳ hương liệu phụ gia nào khác. Đặc biệt, quán còn có bàn BBQ nằm giữa không gian quán cho thực khách quây quần, trò chuyện.

  • La rosée cafe

Đây là một quán cafe cổng trời Tam Đảo khác mang phong cách Châu Âu giữa lòng Tam Đảo. Không gian sang trọng, yên tĩnh và view rộng không thua kém bất kỳ quán cafe nào khác tại Tam Đảo.

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-19
Không gian sang trọng, yên tĩnh tại La rosée cafe. Nguồn: La rosée cafe

Ăn gì khi đi chơi cổng trời Tam Đảo  

Tam Đảo Vĩnh Phúc thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày không chỉ bởi cảnh sắc huyền ảo mà còn bởi ẩm thực đúng chất núi rừng. Một số món ăn đặc trưng của Tam Đảo mà du khách không thể bỏ lỡ như:

  • Rau su su xào tỏi

  • Bò tái kiến đốt 

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-20
Bò tái kiến đốt - món ăn đặc trưng của Tam Đảo. Ảnh: sưu tầm
  • Gà đồi đắp đất nướng

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-21
Gà đồi đắp đất nướng là món ăn du khách không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Tam Đảo. Nguồn: Luhanhvietnam
  • Xôi đen

  • Cá bống suối

cong-troi-tam-dao-tiep-thi-gia-dinh-22
Món cá bống suối khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Ảnh: sưu tầm
  • Măng Tam Đảo 

Đây là những món ăn được làm từ các nguyên liệu ngay trên vùng sơn cước vừa ngon vừa đảm bảo, chắc chắn là những gợi ý bạn không nên bỏ lỡ khi tới khám phá cổng trời Tam Đảo.

Cùng chuyên mục