Thứ sáu, 28/04/2023, 07:43 (GMT+7)

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, gợi ý lịch trình chi tiết nhất

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm là một chuyến hành trình thú vị và đầy trải nghiệm mà nhiều du khách mong muốn khám phá. Với những cảnh quan hữu tình, khí hậu mát mẻ và không khí trong lành, Đà Lạt đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian yên bình và thư giãn giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ được khám phá những điểm đến độc đáo và hấp dẫn trong thành phố này.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Nên du lịch Đà Lạt vào thời điểm nào?

Với thời tiết mát mẻ, không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, mùa khô chính là thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Đà Lạt. Thời gian từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là mùa khô tại Đà Lạt, khi nhiệt độ trung bình dao động từ 15-25 độ C, khi đó thời tiết sẽ không quá nóng và không quá lạnh. Các hoạt động du lịch như tham quan, leo núi, đi bộ đường dài, dạo phố... đều rất phù hợp với thời tiết này.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Cung đường đèo quanh co tại Đà Lạt

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm du lịch vào mùa mưa của Đà Lạt, thì thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm phù hợp. Vào mùa mưa tại Đà Lạt bạn sẽ được ngắm nhìn được sắc vàng của hoa dã quỳ ở dọc đường. Tuy nhiên để không ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết như áo mưa hoặc ô.

Chi phí dự kiến cho chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Chi phí cho một chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm có thể dao động từ 3.000.000 - 4.000.000 VND tùy thuộc vào lựa chọn của từng người. Chi phí sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như giá vé máy bay, chi phí đi lại, lưu trú, ăn uống và chi phí tham quan các điểm đến.

- Vé máy bay: 1.300.000 VNĐ/ vé khứ hồi.

- Tiền đi lại (thuê xe máy hoặc taxi): từ 300.000 – 400.000 VND/ 3 ngày.

- Tiền lưu trú(resort, khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay): từ 800.000 – 2.000.000 VND/ đêm.

- Vé tham quan (từ 3 – 5 điểm): 900.000 – 1.500.000 VND.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Tham quan trải nghiệm hái dâu

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hồ Xuân Hương – Vườn hoa Đà Lạt – Ga Đà Lạt – Nhà thờ Con Gà – Quảng trường Lâm Viên

lich-trinh-du-lich-da-lat
Quảng trường Lâm Viên

Buổi sáng: Du khách có thể lựa chọn ăn sáng bằng những món ăn đặc trưng tại Đà Lạt như: Bánh mì xíu mại, bún bò hoặc mì quảng. Sau khi dùng xong bữa sáng hãy di chuyển ra Hồ Xuân Hương để cảm nhận bầu không khí trong lành tại nơi đây và đừng quên thưởng thức một ly cà phê nhé. Ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp tại Hồ Xuân Hương. Tới 9h là lúc ánh nắng lên cao bạn nên di chuyển ra khu vực vườn hoa thành phố để dạo chơi và ngắm hoa.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Nhà thờ con Gà được rất nhiều du khách check in

Buổi chiều: Ghé qua Ga Đà Lạt và Nhà thờ Con Gà để tham quan và chụp ảnh. Sau đó, bạn có thể đến Quảng trường Lâm Viên để tận hưởng không khí vui tươi, ăn bánh tráng nướng và check-in với tháp Atiso. Đây là một trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến Đà Lạt.

lich-trinh-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem (8)
Ga Đà Lạt

Buổi tối: Thưởng thức những món lẩu, món nướng hấp dẫn tại các nhà hàng địa phương. Nếu bạn thích ăn vặt, có thể đến các quán bánh căn, dâu lắc hay sữa đậu nành để thưởng thức những món ăn đặc sản của Đà Lạt.

Ngày 2: Dinh Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm - Thiền Viện Trúc Lâm - Thác Datanla - Khu Du Lịch Thung Lũng Tình Yêu - Chùa Vạn Hạnh – làng Cù Lần - Chợ  Âm Phủ 

Buổi sáng: Lựa chọn ngắm bình minh trên hồ Tuyền Lâm là một lựa chọn khá hay, du khách nên dậy sớm và chuẩn bị sẵn cho buổi sáng. Sau khi ngắm bình minh, bạn có thể di chuyển đến các điểm tham quan khác như Thiền Viện Trúc Lâm, dinh Bảo Đại và Thác Datanla để khám phá vẻ đẹp của Đà Lạt.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của Dinh Bảo Đại

Buổi chiều: Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, du khách có thể đến thăm chùa Vạn Hạnh, khu du lịch Thung lũng tình yêu và làng Cù Lần để tìm hiểu về văn hóa và lịch sử của Đà Lạt.

lich-trinh-du-lich-da-lat
Rừng thông đẹp như xứ sở thần tiên

Buổi tối: Ghé qua chợ Âm Phủ là một điểm đến thú vị để thưởng thức những món ăn địa phương và mua sắm đồ lưu niệm. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn vặt như kem bơ, dâu lắc, bánh tráng nướng, bún riêu và các mặt hàng đặc sản khác. Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua quần áo và đồ lưu niệm để tặng cho người thân và bạn bè. Du khách cần lưu ý chợ Âm Phủ rất đông đúc vào buổi tối, bạn nên thận trọng và giữ an toàn khi đi lại và mua sắm tại đây.

Ngày 3: Langbiang - vườn hoa cẩm tú cầu - vườn dâu - cà phê Cheo Veooo

Buổi sáng: Để tránh nắng, bạn nên di chuyển sớm đến Langbiang để leo lên đỉnh và check-in. Sau đó, bạn có thể ghé qua vườn cẩm tú cầu chụp những bức ảnh đẹp với hoa cẩm tú cầu.

lich-trinh-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem (4)
Đỉnh Langbiang vào buổi sáng sớm

Buổi chiều: Bạn nên di chuyển tới các vườn dâu gần khách sạn, nhà nghỉ để ghé qua hái dâu mang về. Sau đó, bạn có thể đến cà phê Cheo Veooo để ngắm hoàng hôn và nghỉ ngơi trước khi rời Đà Lạt.

lich-trinh-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem (161)
Khung cảnh yên bình tại cà phê Cheo Veooo

Buổi tối: Bạn nên thu gom hành lý và chuẩn bị sẵn để di chuyển ra bến xe khoảng 21h - 22h để trở về thành phố. Nếu bạn có thời gian, có thể dành thêm thời gian để tìm hiểu và khám phá những điều mới lạ ở Đà Lạt trước khi rời đi.

Gợi ý món ăn ngon tại Đà Lạt khi đi du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm

- Bánh tráng nướng: là một món ăn đặc trưng của Đà Lạt với hương vị thơm ngon, đậm đà của nhân trứng gà, phô mai, bò khô và hành lá. 

Địa chỉ: Bánh tráng nướng Dì Đinh - 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt, mở cửa từ 14h - 18h30

lich-trinh-du-lich-da-lat
Thưởng thức bánh tráng nướng tại chợ đêm Đà Lạt

- Nem nướng Đà Lạt: là một món ăn đặc trưng của Đà Lạt với hương vị thơm ngon, đậm đà của thịt heo, hành tỏi và giá vị. Để tạo độ dai đặc trưng, người ta phải xay nhuyễn thịt heo và quết bằng tay trước khi nướng trên bếp than

Địa chỉ: Nem nướng Bà Hùng - 328 Phan Đình Phùng, Đà Lạt hoặc D51-52 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Đà Lạt, mở cửa từ 11h00 đến 21h00

- Lẩu gà lá é: là một món ăn nổi tiếng của Đà Lạt với hương vị đặc trưng của rau lá é, nấm sò, măng củ và bún sợi to. Rau lá é có vị chát nhẹ nhưng khi nhúng vào nồi lẩu thì sẽ có vị bùi bùi, thơm ngon. Lẩu cũng có hương vị cay nồng đặc trưng của ớt, rất phù hợp với tiết trời của Đà Lạt.

Địa chỉ: Quán Tao Ngộ, đầu đường 3/4 (cách Hồ Xuân Hương tầm 2km)

lich-trinh-du-lich-da-lat-3-ngay-2-dem (3)
Lẩu gà lá é

- Lẩu bò ba toa: là một món ăn đặc trưng của Đà Lạt với hương vị riêng của thịt bò ở vùng núi. Miếng thịt bò to dày, nhưng rất mềm và không dai. Nồi lẩu bò ba toa đầy đặn thường có thêm gân bò, đuôi bò, gầu bò, mì trứng và rau xanh. Nước lẩu thơm ngon, ngọt và sôi sục, rất phù hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt.

Địa chỉ:  Lẩu bò Ba Toa - Quán Gỗ - Số 1 đường Hoàng Diệu, Phường 6, Đà Lạt

- Bánh ướt lòng gà: là món ăn đặc trưng của Đà Lạt với miếng bánh ướt mềm ăn kèm với thịt gà ngọt thơm và lòng gà dai giòn. Thịt gà được chọn từ loại gà ta thả vườn, chắc thịt, không bị dai. Lòng gà được ướp cùng gia vị và hành tỏi để khử mùi tanh, tạo nên hương vị đậm đà, hấp dẫn.

Địa chỉ: Quán Long – Hẻm 202, Lo A16 KQH Phan Đình Phùng

Chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm sẽ là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Trong khoảng thời gian này, du khách có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như Thung Lũng Tình Yêu, Đồi Mộng Mơ, Chùa Linh Phước, và Hồ Xuân Hương. Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá những địa điểm ít được biết đến như Hồ Suối Vàng, Đồi Cỏ May, và thác Datanla.

Nếu có thời gian, du khách có thể thuê xe đạp để khám phá những con đường đẹp và tận hưởng không khí trong lành của Đà Lạt. Đừng quên thưởng thức những đặc sản địa phương như trà Atiso, dâu tây, hoa hồng, và mật ong rừng.

Với chương trình du lịch 3 ngày 2 đêm, du khách sẽ có đủ thời gian để khám phá và trải nghiệm vẻ đẹp của Đà Lạt. Hy vọng những kinh nghiệm và lời khuyên trên sẽ giúp cho chuyến đi của du khách thêm đầy đủ và thú vị hơn.

Cùng chuyên mục