Thứ năm, 27/04/2023, 09:30 (GMT+7)

Khu du lịch Lavender Đà Lạt- Đẹp ngất ngây như trời Âu

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khu du lịch Lavender Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh

Khu du lịch Lavender Đà Lạt là nơi khu vực trồng những cánh đồng hoa Lavender thơm ngào ngạt tạo thành khung cảnh vô cùng đẹp mắt và lãng mạn. Theo chân báo Tiếp Thị và Gia Đình để khám phá cánh đồng Lavender này nhé!

khu-du-lich-lavender-da-l
Du khách có thể đến vườn oải hương mọi thời điểm trong năm

Giới thiệu về khu du lịch Lavender Đà Lạt

Lavender là một loại cây thân bụi có nguồn gốc từ châu Âu, đặc trưng sắc hoa tím xinh đẹp và mùi thơm nồng nàn. Lavender là một loại hoa có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải và đã được biết đến từ thời Hy Lạp cổ đại. Ngoài tác dụng trang trí và làm đẹp, Lavender còn được sử dụng trong y học và là một loại thảo dược quý. Các thành phần hoạt chất trong Lavender có tác dụng giảm căng thẳng, giảm đau, kháng khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, Lavender còn có tác dụng xua đuổi côn trùng và có thể được sử dụng để làm thuốc diệt muỗi và các loại côn trùng khác.

khu-du-lich-lavender-da-l
Cận cảnh hoa Lavender

Khu du lịch Lavender Đà Lạt  nằm trong khu du lịch Hồ Tuyền Lâm, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km. Điểm đặc biệt của khu du lịch này chính là khí hậu mát mẻ, ôn đới, phù hợp cho cây hoa Lavender phát triển tốt. Vườn hoa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, với các loại Lavender khác nhau, tạo nên một bức tranh hoa tuyệt đẹp.

Khi đến vườn hoa Lavender Đà Lạt, du khách có thể tham quan và tận hưởng không khí trong lành tại đây. Bạn có thể đi bộ khắp vườn hoa, ngắm nhìn những cánh đồng hoa tím thơm và chụp những bức ảnh đẹp. 

Hoa Lavender nở rộ tháng mấy

Hoa Lavender hay hoa oải hương ở Đà Lạt thường bắt đầu nở vào khoảng tháng 6 và tháng 7. Tuy nhiên, thời gian nở hoa có thể thay đổi tùy vào thời tiết và khí hậu của Đà Lạt trong mỗi năm. Thông thường, thời gian hoa oải hương nở rộ kéo dài từ 3 đến 4 tuần, trong thời gian này du khách có thể tới khu vườn hoa Lavender để ngắm nhìn và chụp ảnh với những bông hoa tím tuyệt đẹp. Ngoài ra, trong những tháng khác trong năm, vườn hoa Lavender vẫn có lá xanh tạo nên một không gian xanh mát và yên bình.

khu-du-lich-lavender-da-l
Chụp ảnh check in tại khu du lịch

Thời điểm phù hợp để đến khu du lịch Lavender Đà Lạt

Du khách có thể đến tham quan và chụp ảnh tại đây bất kỳ thời gian nào trong năm.

Tuy nhiên, để ngắm nhìn vườn hoa oải hương nở rộ, du khách nên đến vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Trong tháng 7 và 8, khi loài hoa oải hương nở rộ, khu vườn sẽ trở nên rực rỡ và mê hoặc hơn bao giờ hết. Những bông hoa tím mộng mơ sẽ nở rộ, mang đến vẻ đẹp tuyệt vời và cuốn hút cho du khách. Trong những tháng còn lại trong năm, vườn hoa Lavender vẫn có lá xanh mơn mởn và nụ hoa đang chờ đợi để nở rộ, vẫn mang lại sức sống và vẻ đẹp tự nhiên cho khu vườn.

Đường đến khu du lịch Lavender Đà Lạt

Để đến được khu du lịch Lavender Đà Lạt, du khách cần vượt qua một quãng đường khoảng hơn 10km từ trung tâm thành phố. Với những du khách mới đến Đà Lạt chưa quen với địa hình đèo dốc nơi đây nên cân nhắc việc thuê xe máy hoặc sử dụng taxi để di chuyển.

khu-du-lich-lavender-da-l
Cánh đồng Lavender nở rộ

Ngoài vườn hoa Lavender, Đà Lạt còn có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn khác. Du khách có thể lựa chọn hành trình tham quan trong một ngày, bắt đầu bằng việc ghé thăm Dinh Đại Bảo, điểm đến mang đậm nét kiến trúc Pháp. Tiếp theo là An Sơn Hồ Đà Lạt, nơi có không khí trong lành và yên tĩnh. Sau đó, du khách có thể ghé thăm Hồ Tuyền Lâm, một trong những hồ nước lớn nhất của Đà Lạt với phong cảnh tuyệt đẹp. Cuối cùng là cánh đồng Lavender, nơi du khách có thể thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa oải hương và thư giãn sau một ngày dài tham quan.

Địa điểm tham quan liền kề khu du lịch Lavender Đà Lạt

Khu du lịch Lavender Đà Lạt nằm ở vị trí khá thuận tiện để khám phá các điểm du lịch khác trong thành phố. Dưới đây là một số địa điểm lý tưởng liền kề vườn hoa Lavender Đà Lạt mà du khách có thể tham quan:

- Cáp treo Đà Lạt: Cáp treo Đà Lạt là một trong những điểm thu hút nhiều du khách khi đến thành phố này. Từ trên cao, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố Đà Lạt với những ngôi nhà xinh xắn, những khu rừng thông xanh mát.

- Thác Datanla: Thác Datanla là một trong những thác nước đẹp nhất tại Đà Lạt, cách khu vườn hoa Lavender Đà Lạt khoảng 10 km. Du khách có thể đi bộ hoặc đi xe lăn để khám phá thác, tắm mát trong dòng nước mát lạnh hoặc thưởng thức các món ăn địa phương.

khu-du-lich-lavender-da-l
Thác Datanla

- Vườn dâu tây: Vườn dâu tây cách khu vườn hoa Lavender Đà Lạt khoảng 2 km, tại địa chỉ 202 đường Hồ Xuân Hương, phường 4, thành phố Đà Lạt. Đây là nơi du khách có thể tự tay hái dâu tây tươi ngon và thưởng thức các món ăn chế biến từ dâu tây như kem, sinh tố, bánh, v.v...

Ngoài ra, còn nhiều điểm du lịch khác như Hồ Xuân Hương, Tháp bưu điện Đà Lạt, Chùa Linh Phước, Thác Prenn, Làng hoa Vạn Thành, v.v... 

khu-du-lich-lavender-da-l
Kinh nghiệm đi đến khu du lịch Lavender Đà Lạt

Để chuyến tham quan khu du lịch Lavender Đà Lạt luôn thú vị bạn cần lưu ý những điều sau:

- Chọn thời gian thích hợp: Du khách nên lên kế hoạch đi tham quan khu du lịch Lavender Đà Lạt vào mùa hoa oải hương nở rộ, thường vào khoảng tháng 6-7 để ngắm nhìn vẻ đẹp của khu vườn hoa.

- Chuẩn bị trang phục và giày dép phù hợp: Khu du lịch Lavender Đà Lạt có địa hình đồi núi, nên du khách nên chọn trang phục thoải mái và giày dép đi phượt để có thể di chuyển dễ dàng.

- Mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ: Trong quá trình tham quan, du khách nên mang theo nước uống, đồ ăn nhẹ để giữ sức khỏe và tránh cảm giác đói và khát.

- Chụp ảnh: Khu du lịch Lavender Đà Lạt là một điểm đến được yêu thích để chụp ảnh, nên du khách nên chuẩn bị máy ảnh hoặc điện thoại được sạc đầy pin để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp và độc đáo.

- Tham quan các điểm đến khác: Ngoài khu du lịch Lavender Đà Lạt, du khách cũng có thể tham quan các điểm đến khác như Hồ Tuyền Lâm, Thung lũng Tình Yêu, Dinh 1, Dinh 2, Dinh 3, v.v...

- Chú ý đến an toàn: Khi đi du lịch, du khách nên chú ý đến an toàn bằng cách tuân thủ các quy định, chỉ dẫn của khu du lịch, không tự ý leo trèo, đu bám để tránh các tai nạn không đáng có.

Hy vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp du khách có một chuyến đi tham quan khu du lịch Lavender Đà Lạt an toàn và thú vị.

Cùng chuyên mục