Chủ nhật, 21/05/2023, 18:06 (GMT+7)

Khám phá top 3 vườn đào đẹp nhất cả nước có gì hấp dẫn du khách

Thu Trang (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vườn đào luôn là điểm đến thu hút du khách thập phương. Nếu bạn là người thích ngắm hoa và hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thì chắc chắn không thể bỏ lỡ top 3 vườn đào đẹp nhất cả nước sau đây.

Vườn đào Nhật Tân

Địa chỉ: Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội

Vườn đào Nhật Tân là một làng nghề trồng hoa đào truyền thống lâu đời. Hàng năm cứ đến tháng 12 âm lịch, vườn đào Nhật Tân lại khoác lên mình một chiếc áo mới với sắc hồng rực rỡ. Đến thăm vườn đào nổi tiếng này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đào phai, đào trắng,... rực rỡ trong nắng sớm. Hoa đào ở đây có điểm chung là cánh hoa to, bao quanh lớp nhụy vàng là nhiều lớp cánh mỏng xếp chồng lên nhau với màu xanh non của những chiếc là bên ngoài. Ngoài ra, làng nghề Nhật Tân cũng trồng thêm nhiều loại hoa khác như hoa cúc, hoa hồng,... 

Khu vườn đào Nhật Tân có 3 địa điểm để vui chơi như bãi đá và 2 vườn hoa làm dịch vụ. Do đó đây là điểm đến quen thuộc của các tín đồ mê chụp ảnh. Tuy nhiên, khu vực vườn đào khá rộng nên khi lựa chọn khu vực để chụp ảnh, bạn nên xin phép chủ vườn đào. Bạn cũng nên lưu ý là không chạm tay hay vịn vào những cành hoa và tuyệt đối không tự ý ngắt hoa nhé.

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-1
Vườn đào Nhật Tân là một làng nghề trồng hoa đào truyền thống lâu đời. Nguồn: VnExpress
vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-2
Bạn lưu ý không chạm tay hay vịn vào những cành hoa và tuyệt đối không tự ý ngắt hoa. Nguồn: Tạp chí Người Làm Báo

Phương tiện di chuyển đến vườn đào Nhật Tân

Đi bằng phương tiện cá nhân

Nếu bạn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đến vườn đào Nhật Tân thì có nhiều cung đường khác nhau. Tuy nhiên đường di chuyển phổ biến nhất là bạn đi vào đường Âu Cơ, rẽ vào ngõ 124 (phía trong đê), sau đó đi thẳng đến chỗ dốc rồi rẽ trái, đi tiếp khoảng 1km nữa là tới vườn đào. Một cách khác là bạn đi thẳng đến ngõ 264 Âu Cơ (gần siêu thị hoa Anh Trí) rồi đi thẳng vào là đến nơi. Tuy nhiên, cung đường này hơi gập ghềnh và nhiều bụi nên bạn cân nhắc nhé. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-3
Đào Nhật Tân nở rộ khoe sắc. Nguồn: VnExpress
vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-4
Bạn có thể chọn di chuyển đến vườn đào Nhật Tân bằng phương tiện cá nhân như ô tô hoặc xe máy. Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống

Đi bằng xe bus

Di chuyển đến vườn đào bằng xe bus có nhiều xe như xe 33, 31, 55 hoặc 58. Các bạn chú ý dừng tại gần siêu thị hoa Anh Trí và có thể hỏi người dân đường đi đến vườn hoa hoặc tra bản đồ để đi nhé.  

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-5
Di chuyển đến vườn đào bằng xe bus có nhiều xe như xe 33, 31, 55 hoặc 58. Nguồn: Báo Sức khỏe và Đời sống
vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-6
Khung cảnh vườn đào Nhật Tân. Nguồn: VOV

Vườn đào tại Mộc Châu

Địa chỉ: huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La 

Mộc Châu luôn được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến lý tưởng với cảnh quan kỳ vĩ nhưng không kém phần thơ mộng. Nơi này đẹp nhất vào những mùa hoa, đặc biệt là vào mùa xuân - mùa của vạn vật sinh sôi, trăm hoa đua nở. Hoa đào Mộc Châu thường nở rộ khoảng 2-3 tuần và kết trái, tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn. 

Bản Lóng Luông, bản người Mông nằm ngay trên quốc lộ 6 là nơi có nhiều đào nhất. Hoa đào Mộc Châu cũng giống như vẻ đẹp tâm hồn nhẹ nhàng của người dân bản xứ chào đón du khách thập phương, làm cho du khách thêm yêu mảnh đất Mộc Châu. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-7
Mộc Châu luôn được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến lý tưởng. Nguồn: Mộc Châu 24h
vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-8
Hoa đào Mộc Châu thường nở rộ khoảng 2-3 tuần và kết trái. Nguồn: Mộc Châu 24h

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể di chuyển đến vườn đào tại Mộc Châu - Sơn La bằng nhiều phương tiện như sau:

Xe máy, ô tô

Nếu bạn bắt đầu di chuyển từ Hà Nội, hãy xuất phát theo hướng Hà Đông , đi thẳng vào đường QL6 – Xuân Mai – qua Đèo Thung Khe, Hòa Bình – Vân Hồ – Mộc Châu. Đến trung tâm thị trấn Mộc Châu, tổng thời gian mất khoảng 6 tiếng.

Trên đường đi, bạn có thể kết hợp tham quan được thêm các địa điểm khác như đèo Thung Khe, Mai Châu, Ba Khan,… Trong trường hợp di chuyển bằng ô tô, bạn cũng không cần quá lo lắng nhé bởi đường to, khá dễ đi. Bạn lưu ý chạy đúng tốc độ và làn khi vượt. Vào mùa hè, trời sẽ ít sương mù hơn nhưng khi trời mưa tầm nhìn bị hạn chế. Đường từ đoạn Thung Khe là đoạn có nhiều mây mù nhất. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-9
Tổng thời gian di chuyển từ Hà Nội đến vườn đào Mộc Châu mất khoảng 6 tiếng. Nguồn: Mộc Châu 24h

Xe khách

Có khá nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Mộc Châu trong khung giờ từ 6h30 - 21h00. Do đó, bạn không cần phải đặt vé trước, tuy nhiên nếu muốn chọn chỗ thì bạn cũng nên đặt sớm. Tính cả thời gian nghỉ, tổng thời gian di chuyển của xe khách là khoảng 6 tiếng vì vậy giá vé cũng rẻ hơn.

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-10
Nếu di chuyển bằng xe khách đến vườn đào Mộc Châu, bạn nên đặt vé sớm. Nguồn: PYS Travel

Máy bay

Đối với những du khách ở Miền Nam, cách nhanh chóng nhất để di chuyển tới Mộc Châu là đặt vé máy bay đến sân bay Nội Bài - Hà Nội, sau đó di chuyển bằng xe khách, ô tô hoặc xe máy để bắt đầu hành trình khám phá vườn đào tại Mộc Châu của mình. Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi Hà Nội trên ứng dụng du lịch Traveloka để thuận tiện hơn. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-11
Đối với những du khách ở Miền Nam, cách nhanh chóng nhất để di chuyển tới Mộc Châu là đặt vé máy bay. Nguồn: Tạp chí Kinh tế và Dự báo

Vườn đào tại Sapa

Địa chỉ: Phía Tây tỉnh Lào Cai (cách thành phố Lào Cai khoảng 30km)

Sapa hiện là một điểm đến thu hút rất đông khách du lịch bởi khi đến đây, du khách như sẽ được hòa mình vào khung cảnh núi rừng hùng vĩ cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng. Đặc biệt, vào dịp Tết đến xuân về, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rực rỡ của vườn đào Tây Bắc với những cánh đào khẽ lay trong gió. 

Đào ở đây là giống đào phai với bông hoa 5 cánh, đào được trồng rất lâu năm nên thân cây có vẻ xù xì, cành lá rêu mốc, tạo nên nét cổ, đậm chất trữ tình. Đào được trồng nhiều ở các lưng núi, sườn đồi và hai bên ven đường dẫn vào các bản. Khi đến vườn đào Sapa thì bạn hãy nhớ mang theo máy ảnh nhé. Khung cảnh nên thơ ở nơi đây sẽ giúp bạn có được những bức hình vô cùng lung linh, huyền ảo. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-12
Khung cảnh rực rỡ của vườn đào Sapa. Ảnh: sưu tầm

Phương tiện di chuyển

Hiện nay, việc di chuyển tới Sapa ngày càng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Tuy nhiên, du khách ở miền Nam muốn đi Sapa sẽ vất vả hơn một chút, đó là di chuyển đến Hà Nội rồi mới đi Sapa. Bạn có thể lựa chọn một số phương tiện như: xe khách, tàu hỏa, xe máy, ô tô cá nhân, máy bay,... để đến Sapa từ Hà Nội, cụ thể như sau:

Xe khách giường nằm

Đây là một trong những loại phương tiện di chuyển đến vườn đào Sapa được du khách lựa chọn khá nhiều. Hiện nay có các loại như xe giường đơn, đôi với kích thước lớn, chạy êm, giúp hành khách có một cảm giác thoải mái trong quá trình di chuyển.

Các hãng xe nổi tiếng có thể kể đến là: Inter Bus Line, Sapa Express, Green Bus, Hà Sơn Hải Vân,...Giá vé dao động từ 180.000đ - 500.000đ tùy hãng. Các bạn nên đặt vé khứ hồi để phòng trường hợp cháy vé nhé. 

Có nhiều khung giờ di chuyển nhưng thời điểm phù hợp nhất là khoảng 22h bởi thời gian đi từ Hà Nội đến Sapa thường mất khoảng 5 tiếng. Do đó, các bạn nên đi buổi tối để có thể tận dụng thời gian xe chạy để nghỉ ngơi và đến nơi vào buổi sáng sớm sẽ có nhiều thời gian khám phá hơn. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-13
Xe khách là một trong những loại phương tiện di chuyển đến vườn đào Sapa được du khách lựa chọn khá nhiều. Ảnh: sưu tầm

Tàu hỏa

Đi Sapa bằng tàu cũng là một trong những lựa chọn được nhiều du khách lựa chọn bởi tính an toàn của nó. Các bạn có thể di chuyển từ các ga ở Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó chọn di chuyển tiếp bằng taxi hoặc xe ôm để có thể vượt qua đoạn đường đèo đến thị trấn Sapa. Bạn có thể ngắm cảnh trên đường đi khác với khi di chuyển bằng các phương tiện đường bộ.

Tuy nhiên có một lưu ý là tất cả các chuyến tàu đi theo tuyến Hà Nội - Lào Cai đều di chuyển vào ban đêm. Một chuyến đi mất khoảng 8 giờ đồng hồ, xuất phát vào các khung giờ 21h30 và 22h. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu xuất phát từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại.

Bạn có thể tham khảo mua vé tàu của các hãng như Sapaly Express, Victoria Express, Chapa Express, … Mức giá chênh lệch tùy vào hạng thường hay hạng cao cấp, khoang nằm hay ngồi, ghế ngồi cứng hay mềm,... dao động từ 250.000đ đến 1.800.000đ.

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-14
Các chuyến tàu đi theo tuyến Hà Nội - Lào Cai đến vườn đào Sapa đều di chuyển vào ban đêm. Nguồn: Viettrekking

Xe máy, ô tô cá nhân

Việc đi bằng phương tiện cá nhân giúp các bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến khám phá vườn đào tại Sapa của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng đầu tiên khi quyết định di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân đó chính là xác định thời tiết. Bởi đoạn đường di chuyển khá xa, việc bạn tự lái có thể hơi nguy hiểm. Do đó, bạn nên theo dõi thời tiết để tránh đi Sapa vào mùa mưa, thường là tháng 7 hoặc tháng 8.

Các tuyến đường chính mà bạn có thể lựa chọn là đi theo hướng đi Lào Cai hoặc theo hướng Lai Châu. Khi bạn di chuyển từ Hà Nội, tiền xăng cho xe máy hết khoảng 250.000đ. Còn đối với ô tô, khi qua các tuyến đường này có thể bạn phải trả phí. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-15
Việc đi bằng phương tiện cá nhân giúp các bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến khám phá vườn đào tại Sapa của mình. Nguồn: MIA.vn

Máy bay

Đối với những du khách ở xa thì máy bay chính là phương tiện ưu tiên hàng đầu trong danh sách của mình. Bởi việc di chuyển bằng máy bay giúp du khách vừa tiết kiệm được nhiều thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí.

Hiện nay, để đến vườn đào tại Sapa bằng máy bay, các bạn sẽ cần đặt vé máy bay đến Hà Nội. Sau đó, từ Hà Nội, bạn di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa là có thể đến với thị trấn Sapa. Có nhiều hãng máy bay có đường bay đến sân bay Nội Bài như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJet Air, Bamboo Airways. Tùy vào điều kiện tài chính mà bạn lựa chọn hãng bay cho phù hợp nhé. 

vuon-dao-tiep-thi-gia-dinh-16
Di chuyển bằng máy bay đến vườn đào Sapa giúp du khách vừa tiết kiệm được nhiều thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí. Nguồn: BlogAnChoi

Trên đây là những vườn đào đẹp nhất cả nước mà bạn không nên bỏ lỡ. Mùa du lịch sắp đến, hãy nhanh chóng lên kế hoạch khám phá những địa điểm tuyệt vời này thôi nào. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục