Thứ ba, 23/05/2023, 08:45 (GMT+7)

Đà Lạt tháng 7 có gì đẹp? Mách bạn bí kíp du lịch từ A - Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đà Lạt tháng 7 thường để lại nhiều thương nhớ. Đà Lạt là thành phố mà mỗi mùa lại mang những vẻ đẹp khác nhau làm say đắm lòng người. Nhưng có thể nói, với Đà Lạt, tháng 7 là thời gian thành phố này đón khách du lịch nhiều nhất trong năm.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hãy cùng chúng tôi khám phá Đà Lạt tháng 7, trải nghiệm du lịch để biết lý do tại sao vào thời điểm này Đà Lạt lại thu hút du khách đến vậy nhé. 

Thưởng thức vẻ đẹp nhẹ nhàng của Đà Lạt tháng 7

Đà Lạt tháng 7 là mùa cao điểm của du lịch. Trong những ngày hè nóng nực, du khách nhiều nơi chọn đến với Đà Lạt để tận hưởng bầu không khí mát mẻ. Tuy thời điểm này Đà Lạt sẽ đông đúc nhưng lại là thời điểm nhiều loài hoa đua nở và các địa điểm du lịch được chuẩn bị trang hoàng chu đáo để đón khách.

Thời điểm Đà Lạt tháng 7 có nhiều cơn mưa bất chợt đến và đi cũng rất nhanh để lại một điều gì đó rất thơ và cảm xúc trong lòng du khách. Trong nhiều bộ phim lãng mạn, cảnh mưa Đà Lạt được quay lên vô cùng đẹp và ấn tượng. 

da-lat-thang-7-01
Thưởng thức vẻ đẹp nhẹ nhàng của Đà Lạt tháng 7

Đà Lạt tháng 7 có gì hấp dẫn đến vậy?

Dù Đà Lạt tháng 7 có sự thay đổi về thời tiết nhưng cảnh vật thiên nhiên có nhiều nét đặc trưng vô cùng thu hút. Bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều loài hoa khoe sắc vào mùa này như: hoa hướng dương ấm áp, hoa cỏ lau và bồ công anh đẹp nhẹ nhàng,... Đặc biệt nếu bạn thích săn mây, đây là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn trải nghiệm cảm giác mây vây quanh người với background hùng vĩ vô cùng ấn tượng.

Vườn hoa cỏ lau trắng

Nếu tháng 3 có hoa Mai Anh Đào thì Đà Lạt tháng 7 thu hút du khách bởi vẻ đẹp của hoa cỏ lau tinh khôi trắng xóa cả một vùng vô cùng lãng mạn như trong những bộ phim. Thời tiết Đà Lạt tháng 7 rất phù hợp cho sự phát triển của hoa cỏ lau nên khung cảnh những cánh đồng hoa mang vẻ đẹp ấn tượng rất riêng. Bạn nên tham quan những cánh đồng hoa cỏ lau tại tỉnh lộ 723. Đây là địa điểm ngắm nhìn và check in đẹp được nhiều du khách ghé thăm bởi nó có diện tích rộng lớn mang đến sự rộng rãi với nhiều góc check in tự nhiên.

da-lat-thang-7-05
Đà Lạt tháng 7 thu hút du khách bởi vẻ đẹp của hoa cỏ lau tinh khôi

Khám phá vườn hoa hướng dương

Thành phố ngàn hoa Đà lạt tháng 7 không chỉ có khí hậu và cảnh vật tươi đẹp, đây còn là thời điểm những vườn hoa hướng dương thi nhau đua nở. Những vườn hoa hướng dương mang đầy nắng với màu vàng tươi điểm cùng lá xanh sẽ mang đến cho bạn một background vô cùng thu hút. Trong các vườn hoa hướng dương còn có thêm các tiểu ảnh như: cối xay gió, xích đu, bàn trà, xe đạp, nhà gỗ... để bạn có những góc chụp ảnh đầy mộng mơ. Đây cũng là một trong những điểm checkin Đà Lạt đầy thơ mộng mà bạn có thể trải nghiệm thử.

Bên cạnh đó, bạn có thể ghé thăm những quán cafe trên cao nguyên và ngắm nhìn rừng thông, thành phố hay những cánh đồng hoa từ trên cao. Thưởng thức hương vị cafe ấm nóng giữa không gian mát mẻ và ngắm nhìn khung cảnh tươi đẹp sẽ giúp bạn quên đi mọi muộn phiền.

da-lat-thang-7-04
Khám phá vườn hoa hướng dương

Chụp ảnh cùng hoa Lavender 

Khi Đà Lạt vào tháng 7 bạn còn có thể thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa kiêu sa nước Pháp đó là hoa Lavender. Với sắc tím mộng mơ e ấp qua những bụi cây cùng mùi hương dịu nhẹ thu hút. Nói đến các vườn hoa Lavender tại Đà Lạt, bạn không nên bỏ qua vườn hoa Lavender tại Hồ Tuyền Lâm, vườn hoa tại thung lũng tình yêu và vườn oải hương Cầu Đất. Nơi đây mang đến khung cảnh được bố trí vô cùng nên thơ phù hợp cho các cặp đôi chụp các bức ảnh lãng mạn.

da-lat-thang-7-03
Chụp ảnh cùng hoa Lavender 

Săn mây Đà Lạt tháng 7

Bạn thắc mắc, ngoài những vườn hoa ra, Đà Lạt tháng 7 có gì đặc biệt. Một điểm thu hút nữa của Đà Lạt vào tháng 7 đó là trải nghiệm săn mây tại vùng đất mộng mơ này. Để có thể chạm vào mây, ngắm nhìn những đám mây trôi lơ lửng ở khoảng cách gần bạn cần xem thời tiết và chọn thời điểm lý tưởng. Khi đó bạn sẽ có được background check in đẹp nhất. 

Những địa điểm săn mây lý tưởng mà chúng tôi muốn gợi ý cho bạn đó là đỉnh Langbiang, Thiền viện Trúc Lâm, Hòn Bồ, đồi Robin,... Thời điểm săn mây đẹp nhất là khoảng 4 - 5 giờ sáng, khi đó bạn sẽ ngắm nhìn được Đà Lạt trong sương mù và những đám mây trôi nhẹ nhàng vô cùng lãng mạn. 

da-lat-thang-7-02
Săn mây Đà Lạt tháng 7

Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt

Thác Pongour

Sau những ngày khô hạn, Đà Lạt tháng 7 trở nên tràn đầy sức sống tươi mới sau những tháng mùa khô. Khi đến thác Pongour vào mùa này, lượng mưa đổ về làm dòng thác càng trở nên hùng vĩ hơn. Bạn sẽ thấy được vẻ đẹp lộng lẫy, từng tầng nước bọt trắng xóa đổ xuống mạnh mẽ. Để vào tham quan thác bạn cần mua vé với trẻ em là 10 nghìn đồng, người lớn là 20 nghìn đồng.

Thung lũng tình yêu 

Đây là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi đến thành phố mộng mơ này. Thung lũng cao nguyên với vẻ đẹp ngọt ngào và đầy lãng mạn cùng với nhiều loài hoa thi nhau đua sắc là địa điểm check in và dạo bộ lý tưởng cho các cặp đôi. Bạn sẽ được hòa mình với thiên nhiên cùng bầu không khí tươi mát dễ chịu, ngắm nhìn những loài hoa xinh đẹp đầy sức sống. Giá vé vào cổng thung lũng tình yêu khoảng 50 nghìn đồng với trẻ em và 100 nghìn đồng với người lớn.

da-lat-thang-7-07
Thung lũng tình yêu 

Một số địa điểm du lịch khác

Ngoài ra tại thành phố Đà Lạt tháng 7 còn có nhiều địa điểm du tham quan khác như núi Robin, đỉnh Langbiang hùng vĩ, Thiền viện Trúc Lâm, cung đường phượng tím đà lạt ... Tại những địa điểm này, bạn có thể trải nghiệm đi cáp treo ngắm thành phố từ trên cao cùng những đám mây trôi bồng bềnh xung quanh vô cùng lãng mạn.

Có thể nói, Đà Lạt tháng 7 mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và chất riêng khó có thể so sánh với bất cứ nơi nào. Đây là thời điểm khách du lịch nên trải nghiệm để có những kỷ niệm đáng nhớ tại vùng đất xinh đẹp này. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích bổ sung cho hành trình du lịch sắp tới của mình. Chúc bạn và gia đình sẽ có nhừng chuyến đi vui vẻ. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục