Thứ sáu, 12/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Thổn thức trước những cung đường hoa phượng tím Đà Lạt

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phượng tím đà Lạt - hai từ mang trong mình vẻ đẹp đầy thần tiên, đánh thức cảm xúc và khát vọng khám phá. Đà Lạt, thành phố mộng mơ giữa lòng núi rừng, chào đón du khách bằng những cánh phượng tím nở rộ khắp khung trời, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp tràn đầy màu sắc

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

.Tại đây, con người và thiên nhiên hòa quyện thành một, khiến lòng người tràn đầy sự thán phục và kỳ vọng. Đến Đà Lạt, bạn sẽ bị cuốn hút bởi hương thơm, cảm nhận sự thanh thản và tìm lại bình yên trong từng cánh phượng tím rực rỡ.

Đôi nét về phượng tím Đà Lạt

Theo nhiều tài liệu ghi lại, tên khoa học của phượng tím là Jacaranda Acutifolia. Nguồn gốc từ vùng đất Nam Mỹ, sau đó được trồng ở Châu Âu. Tại Việt Nam, phượng tím là loài hoa xuất hiện đầu tiên ở TP. Đà Lạt. Người mang loài hoa này đến với thành phố sương mù chính là Kỹ sư Lương Văn Sáu vào năm 1962.

Nếu so sánh với hoa phượng vĩ thì hình dáng và màu sắc của phượng tím khác hoàn toàn, song loài này vẫn được gọi là phượng. Nguyên nhân xuất phát từ hình dáng lá và thân cây của phượng vĩ và phượng tím rất giống nhau, cho nên cái tên phượng tím được sinh ra từ đó.

Màu sắc của hoa phượng tím Đà Lạt biểu trưng cho sự lãng mạn, thơ mộng và vô cùng nhẹ nhàng. Đặc biệt, khi nhắc đến loài hoa này là nhắc đến sự chung thuỷ son sắc, tựa như tình cảm của Ngạn dành cho Hà Lan, không thay đổi qua nhiều năm tháng trong tác phẩm Mắt Biếc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

Đây cũng là loài hoa biểu tượng của Đà Lạt, góp phần tô điểm cho khung cảnh Đà Lạt thêm phần đẹp mắt và thu hút. Chính vì vậy, khi đến với vùng đất Đà Lạt ai cũng mong được tận mắt chiêm ngưỡng loài hoa này một lần trong đời.

phuong-tim-da-lat
Phượng tím - Một trong những loài hoa biểu tượng cho Đà Lạt

Ngắm hoa phượng tím Đà Lạt vào thời điểm nào trong năm

Tuy Đà Lạt là thành phố có nhiều loài hoa khác nhau, mỗi cây một vẻ nhưng phượng tím vẫn là mùa được xem là đáng trông đợi nhất tại nơi đây. Khoảng độ vào tháng 3 hàng năm, phượng tím sẽ bắt đầu đua nở và kéo dài trong khoảng 2 tháng.

Vào thời gian này, tiết trời Đà Lạt khá dễ chịu, là sự giao thoa giữa sắc xuân và chớm hạ. Với thời tiết ôn hoà, mát mẻ và bước trên con đường rợp hoa phượng tím bạn sẽ thấy lòng bình yên. Đây sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ của bạn khi đặt chân đến nơi này.

phuong-tim-da-lat-1
Du lịch Đà Lạt tháng 3 để ngắm hoa phượng tím

Những cung đường hoa phượng tím Đà Lạt đáng trải nghiệm

Phượng tím mọc rất nhiều nơi tại Đà Lạt, dưới đây là một số cung đường hoa phượng tím Đà Lạt tiêu biểu mà bạn không nên bỏ qua.

Hoa phượng tím Đà Lạt tại Thung Lũng Tình Yêu

Thung Lũng Tình Yêu là địa điểm không mấy xa lạ với nhiều du khách. Nơi này ngoài vẻ đẹp vốn có còn được điểm tô thêm bởi những sắc tím nên thơ từ hoa phượng tím. Khi đến Thung Lũng Tình Yêu, bạn sẽ có cơ hội check-in sống ảo với những cành phượng tím rực rỡ cùng hàng loạt cảnh đẹp bên trong khuôn viên.

Hoa phượng tím Đà Lạt tại Thiền Viện Trúc Lâm

Bên trong Thiền Viện Trúc Lâm cũng có hoa phượng tím, khi đến đây bạn vừa có thể tham quan Thiền Viện Trúc Lâm vừa ngắm hoa phượng mỗi độ hoa nở. Nổi bật hơn so với phượng tím ở những nơi khác, tại Thiền Viện Trúc Lâm hoa có phần thắm hơn vì nằm trên núi Phụng Hoàng, được trồng trong không gian thoáng đãng, an yên.

phuong-tim-da-lat-2
Phượng tím nở rực một góc trời

Hoa phượng tím đường Trần Phú

Đường Trần Phú ngoài hoa ban còn có rất nhiều phượng tím Đà Lạt nở rộ. Một điều thuận lợi cho du khách trong việc ngắm hoa, chụp ảnh ở cung đường này là xe cộ không quá đông đúc. Bạn có thể thoải mái check-in mà không lo bị cản trở.

Hoa phượng tím quanh hồ Xuân Hương

Cứ đến mùa, hoa phượng tím Đà Lạt quanh hồ Xuân Hương lại đua nhau khoe sắc rực cả một góc trời. Những cành phượng tím ngả bóng xuống mặt hồ yên ả, điểm tô cho khung cảnh ven hồ thêm phần trữ tình, nên thơ.

Hoa phượng tím trên cung đường Nguyễn Thị Minh Khai

Ngoài những địa điểm trên bạn cũng có thể ghé đến đường Nguyễn Thị Minh Khai để ngắm phượng tím Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp phượng tím nở rộ tại cung đường này và có ngay cho mình những kiểu ảnh đẹp lung linh.

Đặc biệt, trên cung đường Nguyễn Thị Minh Khai có một số cây phượng tím cổ thụ lên đến 60 năm tuổi. Năm nào cây cũng cho ra nhiều hoa, tán rộng phủ kín tạo nên điểm nhấn cho cung đường này mỗi khi đến hè. 

phuong-tim-da-lat-3
Phượng tím vào mùa nở rộ

Hoa phượng tím trên đường vào chợ Đà Lạt

Chợ chính là nơi đầu tiên hoa phượng tím Đà Lạt được trồng, vì vậy cây ở đây trông rất to. Khu chợ này nằm tại trung tâm thành phố nên bạn sẽ dễ dàng di chuyển. Khi đến Đà Lạt, nếu muốn ngắm hoa phượng tím thì đây là nơi đầu tiên mà bạn có thể ghé qua.

Hoa phượng tím trên đường Hai Bà Trưng

Một con đường cũng sở hữu rất nhiều phượng tím là Hai Bà Trưng. Ở đây phượng tím Đà Lạt trải đầy sắc tím trên khắp cung đường. Hãy đến đây khi bạn muốn ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của loài hoa thơ mộng, xinh đẹp này nhé!

Hoa phượng tím trên đường Phù Đổng Thiên Vương

Dù không phải là trục đường chính của thành phố nhưng Phù Đổng Thiên Vương vẫn là một trong những cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ nếu muốn ngắm nhìn hoa phượng tím Đà Lạt. 

Hoa phượng tím trên đường lên đồi Robin

Đường lên đồi Robin chính là địa điểm check-in cùng hoa phượng tím mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa phượng tím Đà Lạt trong khi tham quan điểm du lịch nức tiếng của thành phố ngàn hoa. Đoạn có nhiều phượng tím nở rộ nhất nằm tại khu vực nhà hàng lẩu Leguda.

phuong-tim-da-lat-4
Phượng tím góp phần cho khung cảnh thêm phần lãng mạn

Thanh xuân là những chuyến đi, hãy trải nghiệm thật nhiều để sau này không phải hối tiếc. Dù là phượng tím Đà Lạt, đồi cỏ hồng hay hoa dã quỳ thì đều là những loài hoa vô cùng đẹp đẽ, mang cái hồn mộc mạc của xứ sở ngàn sương. Nếu có dịp đến với vùng đất này, đừng quên check in với loài hoa phượng tím đằm thắm này nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục