Thứ sáu, 19/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Phú Yên có gì? Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phú Yên là một tỉnh nằm ở vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Nơi đây có ba mặt giáp núi và hệ thống sông, đầm, vịnh, hải đảo phong phú. Tại đây, du khách có thể khám phá được nhiều điểm du lịch đẹp và hoang sơ, nhưng vẫn còn bí ẩn chưa được khám phá.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Phú Yên

Phú Yên có gì? Chính là câu hỏi được nhiều du khách hỏi người dân địa phương nơi đây. Để biết được Phú Yên có gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

phu-yen-co-gi (14)
Phú Yên có gì?

Du lịch Phú Yên mùa nào?

Phú Yên có khí hậu hai mùa rõ rệt, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8. Để thuận tiện cho chuyến đi tham quan, du khách nên tới Phú Yên vào mùa nắng, khi thời tiết khô ráo và thuận lợi cho các hoạt động du lịch.

phu-yen-co-gi (6)
Mùa hè ở Phú Yên có nắng vàng biển xanh và cát trắng

Mùa hè, với biển xanh, cát trắng và nắng vàng rực rỡ, Phú Yên cũng là một điểm đến lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia và phượt thủ trẻ. Các địa điểm như bãi biển Vũng Rô, bãi Xép, Hòn Yến...đều là những chỗ lý tưởng để tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Cách di chuyển tới Phú Yên

Khoảng cách từ Hà Nội đến Phú Yên là 1.200 km , còn Tp HCM là 500km. Chính vì vậy để đến Phú Yên du khách có thể lựa chọn đi Máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

phu-yen-co-gi (8)

Nếu du khách muốn di chuyển bằng máy bay, các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, VietJet Air đều có chuyến bay đến Tuy Hòa từ Hà Nội và TP HCM. Giá vé khứ hồi dao động từ 1,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng tùy thuộc vào thời điểm.

Nếu du khách muốn di chuyển bằng tàu hỏa, giá vé dao động từ 400.000 đồng đến 1.000.000 đồng tùy vào loại chỗ ngồi và nơi xuất phát. Nếu đi xe ô tô, du khách có thể xuất phát từ bến xe miền Đông để đến Phú Yên bằng xe giường nằm. Giá vé xe khứ hồi là 540.000 đồng một người.

Khi đến Phú Yên nhiều du khách lựa chọn thuê xe máy hoặc xe oto để di chuyển nếu bạn thích kết hợp du lịch Phú Yên và Quy Nhơn bởi 2 điểm này cách nhau khoảng 90 Km.

Ở đâu khi tới Phú Yên

Đối với những du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ sang trọng, Phú Yên cũng cung cấp một số lựa chọn khách sạn và resort sang trọng như Rosa Alba Resort, Sala Grand Tuy Hoa Hotel, Saigon Phu Yen Hotel... với giá phòng dao động từ 700.000 đồng đến 5.000.000 đồng một đêm.

phu-yen-co-gi (114)
Rosa Alba Resort

Nếu du khách muốn tìm kiếm những khu nghỉ dưỡng xa trung tâm hơn, họ có thể lựa chọn Zannier Hotels Bãi San Hô ở thị xã Sông Cầu, với giá từ 10.000.000 đồng một đêm. 

Giá khách sạn và nhà nghỉ bình dân trong thành phố có giá dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng một đêm. Tất cả những điểm đến này đều có tiện nghi đầy đủ và dịch vụ chất lượng, giúp du khách có kỳ nghỉ tuyệt vời tại Phú Yên.

Phú Yên có gì?

Phú Yên có gì? Ở Phú Yên có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé qua

Gành Đá Đĩa

Phú Yên có gì? Phú yên có gành Đá Đĩa mà không nơi đâu có được. Bãi đá này có hình dạng giống như một tổ ong khổng lồ với các khối đá vuông vức xếp liền nhau, tạo nên một cảnh quan vô cùng độc đáo và hấp dẫn.

phu-yen-co-gi (1)
Gành Đá Đĩa

Bãi đá này được ví như hàng ngàn viên ngọc đen nổi bật giữa biển xanh và sóng trắng, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Gành Đèn 

Gành Đèn là điểm tham quan du lịch chỉ cách gành Đá Đĩa 1km về hướng bắc. Gành Đèn nằm ở xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Ngọn hải đăng này có độ cao 22m so với mực nước biển, phát nguồn sáng cho tàu thuyền ra vào vịnh Xuân Đài với hai màu đỏ và trắng.

phu-yen-co-gi (2)
Gành Đèn ở Phú Yên

Đứng trên Gành Đèn du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh bao la của biển cả và những đoàn tàu đánh cá ngoài khơi.

Bãi Xép

Phú Yên có gì? Tất nhiên là ở Phú Yên sẽ có Bãi Xép, là phim trường nổi tiếng trong bộ phim "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh". Bãi Xép nằm ở xã An Chấn, TP Tuy Hòa. Nơi đây có bờ biển dài khoảng 500m có bãi cát vàng, có rừng phi lao cùng những vách đá chênh vênh mọc đầy xương rồng. Nhờ khung cảnh tuyệt đẹp và hoang sơ, Bãi Xép đã trở thành một trong những điểm đến được yêu thích của du khách khi đến Phú Yên.

phu-yen-co-gi (10)
Bãi Xép nằm ở xã An Chấn

Mũi Điện

Đại Lãnh hay Mũi Điện là một trong những điểm đến đẹp và nổi tiếng của Phú Yên. Nơi đây có những triền cát rất đẹp và thơ mộng, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp của miền biển Việt Nam.

phu-yen-co-gi (9)
Ngọn hải đăng Đại Lãnh có tuổi đời lên tới 100 năm

Ngọn hải đăng Đại Lãnh có tuổi đời lên tới 100 năm và vẫn đang hoạt động. Để tham quan Mũi Điện du khách sẽ phải trả phí 10.000 đồng.

Nhà thờ Mằng Lăng

Nhà thờ Mằng Lăng là một trong những nhà thờ cổ lâu đời nhất ở Việt Nam, tọa lạc bên bờ sông Kỳ Lộ ở thành phố Tuy Hòa, Phú Yên. Nhà thờ này được xây dựng theo kiến trúc Gothic với những hoa văn trang trí cổ điển và sắc xanh xám chủ đạo, tạo nên một cảnh quan đặc biệt

phu-yen-co-gi (1)
Nhà thờ Mằng Lăng

Đầm Ô Loan

Đầm Ô Loan là di tích danh thắng cấp quốc gia được công nhận vào năm 1996, với diện tích mặt nước lên tới 1.570 ha và độ sâu trung bình khoảng 1,3m. Nơi này thông với biển Đông qua cửa Lễ Thịnh và Tân Quy, tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp của miền biển Việt Nam.

phu-yen-co-gi (4)
Đầm Ô Loan là di tích danh thắng cấp quốc gia được công nhận vào năm 1996

Du khách có thể thưởng thức các món hàu và sò huyết nổi tiếng tại đây, được đánh bắt tươi ngon từ đầm Ô Loan. 

Cầu Ông Cọp

Cầu Ông Cọp còn được gọi với tên gọi khác là cầu gỗ miếu Ông Cọp ở Bình Thạnh, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An, Phú Yên. Cầu Ông Cọp là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn của Phú Yên.

phu-yen-co-gi (11)
Cầu Ông Cọp còn được gọi với tên gọi khác là cầu gỗ miếu Ông Cọp ở Bình Thạnh

Ngoài việc là điểm tham quan, cầu Ông Cọp cũng là lối đi tắt dẫn đến các thắng cảnh nổi tiếng ở Phú Yên như Gành Đá Đĩa, đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, đập Tam Giang và nhiều địa điểm khác.

Quảng trường Nghinh Phong

Quảng trường Nghinh Phong tọa lạc ở ngã ba đường Nguyễn Hữu Thọ và Độc Lập, TP Tuy Hòa, Phú Yên. Quảng trường Nghinh Phong nổi bật với công trình tháp đôi Nghinh Phong giữa một bên là những đường thẳng tắp một bên là biển xanh tạo thành khung cảnh vô cùng đặc biệt.

phu-yen-co-gi (7)
Quảng trường Nghinh Phong

Kiến trúc của tòa tháp này dựa theo ý tưởng gành Đá Đĩa và truyền thuyết "Con Rồng Cháu Tiên". Tháp đôi được xây dựng bằng đá và kính, có chiều cao 25m và được trang trí bằng những họa tiết tinh xảo.

Hòn Yến 

Nếu ai hỏi bạn Phú Yên có gì đẹp? Thì bạn đừng ngần ngại trả lời tại Phú yên có Hòn Yến vô cùng hoang sơ và có nhiều cảnh đẹp nhé! Hòn Yến nằm cách TP Tuy Hòa khoảng hơn 20 km, thuộc thôn Nhơn Hội, huyện Tuy An. Điểm đặc biệt của Hòn Yến là có những rạn san hô trên cạn nhiều màu sắc và hình thù, tạo nên một cảnh quan độc đáo và tuyệt đẹp.

phu-yen-co-gi (3)
San hô tuyệt đẹp ở Hòn Yến 

Đặc sản Phú Yên có gì?

Đặc sản Phú Yên có gì? Phú Yên là một trong những vùng đất có nhiều món ăn đặc trưng và hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn nổi bật mà bạn có thể thưởng thức khi đến Phú Yên:

phu-yen-co-gi (12)
Cơm gà Phú Yên
phu-yen-co-gi (9)
Sò huyết đầm Ô Loan
phu-yen-co-gi (3)
Cá nục hấp rất đưa cơm
phu-yen-co-gi (1)
Bạn nhất định phải thử cháo hàu khi đến Phú Yên
phu-yen-co-gi (4)
Nước dùng của bánh canh hẹ rất ngọt và thanh
phu-yen-co-gi (10)
Bò 1 nắng là món cũng không thể bỏ lỡ khi tới Phú Yên
phu-yen-co-gi (2)
Bánh xèo tôm nhảy ở Phú Yên có giá rất rẻ nên bạn đừng quên thử nhé!
phu-yen-co-gi (5)
Bánh hỏi lòng heo

Hy vọng thông qua bài viết trên du khách đã tự trả lời cho mình được câu hỏi Phú Yên có gì?  Với nhiều địa danh đẹp và phong cảnh tuyệt vời, Phú Yên chắc chắn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục