Thứ tư, 17/05/2023, 11:45 (GMT+7)

Du lịch Nha Trang ăn gì? Top những món ăn ngon không thể bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thành phố biển Nha Trang không chỉ nổi tiếng với nhiều hải sản tươi ngon mà còn vô vàn món ngon khác thu hút du khách gần xa. Cùng xem qua bài viết để biết đi Nha Trang ăn gì và bỏ túi top 5 món ngon tại nơi này cho kỳ nghỉ sắp tới nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đi Nha Trang ăn gì? Có những đặc sản nào?

Bạn đang có dự định ghé thăm thành phố biển Nha Trang nhưng lại không biết đến Nha Trang ăn gì? Mua gì về làm quà? Vậy hãy tham khảo ngay những chia sẻ bên dưới để không bỏ lỡ những ẩm thực đặc sắc nhất của miền đất này nhé!

Nha Trang ăn gì ngon?

Mỗi vùng miền đều sở hữu cho mình những đặc sản riêng biệt, đây cũng chính là yếu tố giúp giữ chân du khách khi đến trải nghiệm. Vậy khi đi Nha Trang ăn gì? Là nơi được mệnh danh thiên đường biển đảo, vì vậy những món ăn ở Nha Trang cũng mang đậm sắc màu miền biển. 

Vì vậy, khi đến Nha Trang bạn không nên bỏ lỡ các món nổi tiếng của vùng đất này như: gỏi Cá Mai, bún Sứa, bánh xèo mực, bánh canh chả cá, bánh căn hải sản…

Đặc sản làm quà tại Nha Trang

Không chỉ nổi tiếng với nhiều món ăn ngon tại chỗ mà đặc sản làm quà tại Nha Trang cũng rất đa dạng. Trong đó, những món khô thường được chọn mua nhiều nhất bởi vừa ngon, vừa tiện lợi. 

Một số đặc sản mà bạn có thể mua về làm quà khi đi du lịch Nha Trang như: Mực rim, chả cá, nem chua hoặc nai khô,…Nếu có điều kiện, hãy mua Yến sào Khánh Hòa để dành tặng cho người thân và gia đình nhé!

nha-trang-an-gi
Nha Trang có nhiều đặc sản nổi tiếng

Top những món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang

Như đã chia sẻ ở trên, Nha Trang có rất nhiều món ngon. Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến đi nạp vitamin sea tại thành phố biển xinh đẹp này, hãy điểm qua top 5 món ngon ở Nha Trang mà bạn nhất định phải thử bên dưới đây:

Bánh căn Nha Trang

Bánh căn Nha Trang là gợi ý không thể bỏ qua dành cho thắc mắc đến Nha Trang ăn gì? Tuy bánh căn là món ăn không mấy xa lạ ở nhiều nơi, song bánh căn tại Nha Trang có đôi phần khác biệt ở bột gạo, góp phần tạo nên hương vị riêng cho món ăn này. 

Theo đó, gạo sẽ được ngâm mềm rồi mới đem xay. Bên cạnh nhân trứng cút, trứng gà thì còn có nhân tôm, mực đa dạng đúng vị xứ biển. Nước chấm cho bánh căn Nha Trang cũng đặc biệt hơn đôi chút, gồm có nước mắm ngọt, nước cá kho, có thêm xíu mại và mỡ hành. Một phần bánh căn nóng hổi chính là món ăn sáng hoặc xế chiều vô cùng “gây nghiện” đấy nhé, đặc biệt là vào ngày mưa.

nha-trang-an-gi-1
Bánh căn 

Bánh canh chả cá

Chả cá là nguyên liệu khá phổ biến của Nha Trang và có mặt trong nhiều món ăn như bánh mì, xôi và nhất là bánh canh chả cá. Món ăn sáng này ở Nha Trang rất được lòng cả dân địa phương lẫn du khách.

Chả cá Nha Trang được làm từ cá tươi nên giữ được độ dai, ngọt. Nước lèo của bánh canh nấu từ cá thu tươi. Hành tím cắt nhỏ xào với dầu, cho cá vào xào sơ và dầm nhẹ ra rồi nấu sôi, nêm nếm sao cho vừa ăn là đã có món bánh canh chả cá thơm ngon.

nha-trang-an-gi-2
Bánh canh chả cá

Nem nướng Ninh Hoà

Nem nướng Ninh Hoà có nguồn gốc từ thị xã Ninh Hòa cách Nha Trang khoảng tầm 30km. Món ăn này đã trở thành đặc sản nức tiếng gần xa. Một phần nem nướng bao gồm nem, chả ram, rau sống, bánh tráng chiên, đồ chua và tương để chấm kèm. 

Nem được làm từ thịt heo trộn chung với mỡ rồi đem xay nhuyễn, nem bọc vào từng xiên tre sau đó nướng trên than hồng. Nước chấm nem nướng được làm từ nước mắm, tôm, thịt heo xay nhuyễn, đậu phộng rang... 

Món ăn này là sự kết hợp từ nhiều loại như nem nướng, bánh tráng chiên giòn, rau củ chấm cùng nước sốt béo bùi. Đây chắc chắn sẽ là hương vị bạn không thể bỏ qua khi đến Nha Trang, cũng là gợi ý nên thử cho băn khoăn đến Nha Trang ăn gì?

nha-trang-an-gi-3
Nem nướng Ninh Hoà

Bánh xèo tôm mực

Cũng giống như bánh xèo miền Trung, bánh xèo tại Nha Trang có cách chế biến tương tự. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở đây là người dân Nha Trang lại biến tấu món ăn này mang một hương vị riêng cho mình. 

Theo đó, thay vì để nhân tôm thịt thì bánh xèo Nha Trang lại tận dụng nguồn hải sản tươi của phố biển là tôm, mực. Khi ăn hương vị của hải sản tôm, mực hòa quyện cùng vỏ bánh thơm, giòn mang lại cho bạn cảm giác khó quên khi nhắc đến.

nha-trang-an-gi-4
Bánh xèo tôm mực

Hải sản Nha Trang

Sẽ thật thiếu sót nếu đến Nha Trang mà không ăn hải sản. Nơi này có rất nhiều quán hải sản được chế biến với nhiều phong cách khác nhau. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một quán hải sản hợp gu với mình cùng thực đơn vô cùng đa dạng. Tuỳ theo mùa mà bạn có có thể thưởng tôm hùm Bình Ba, cua, ghẹ, gỏi cá mai…với mức giá khá hợp lý.

nha-trang-an-gi-5
Hải sản Nha Trang

Những nhà hàng view đẹp, đồ ăn ngon tại Nha Trang

Dưới đây là gợi ý một số nhà hàng có view đẹp và đồ ăn ngon tại Nha Trang mà bạn có thể tham khảo:

Nhà Hàng Champa Garden

Nhà Hàng Champa Garden nằm cạnh sông Cái, khi đến đây bạn có thể tận hưởng không gian ăn uống mát mẻ giữa những hàng dừa xanh, vừa cảm nhận sự êm đềm, bình lặng của không gian nơi này. Đặc biệt, tại nhà hàng còn có riêng khu vui chơi dành cho trẻ em, rất phù hợp với các gia đình có con nhỏ.

nha-trang-an-gi-6
Nhà hàng Champa Garden 

Nhà Hàng Yến Sào Khánh Hòa

Nhà Hàng Yến Sào Khánh Hòa khá nổi tiếng với nhiều món ăn ngon được chế biến từ đặc sản yến sào. Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức món ăn lại được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố biển Nha Trang. Nhà hàng còn bố trí phòng trưng bày các sản phẩm yến sào cho du khách tham quan, chọn mua về làm quà.

nha-trang-an-gi-7
Nhà hàng Yến Sào Khánh Hòa

Louisiane Brewhouse

Nhà hàng Louisiane Brewhouse khá đặc biệt khi sở hữu dây chuyền nấu bia thủ công khép kín. Đến đây bạn sẽ được thưởng thức đến tận 7 hương vị bia mới lạ. Các món ăn tại Louisiane Brewhouse là sự kết hợp từ ẩm thực Âu - Á. Không gian tại Louisiane Brewhouse cũng rất trẻ trung, sôi động.

nha-trang-an-gi-8
Nhà hàng Louisiane Brewhouse

Trên đây là gợi ý một số món đặc sản Nha Trang ngon và nổi tiếng, hy vọng đã giải đáp được băn khoăn đi Nha Trang ăn gì của không ít bạn. Nếu có cơ hội đến với Nha Trang bạn đừng quên thưởng thức ẩm thực tại đây và mua về làm quà cho người thân, bạn bè nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục