Thứ ba, 16/05/2023, 13:45 (GMT+7)

Vịnh Lan Hạ, địa điểm du lịch lý tưởng khi đến với phố biển Hải Phòng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cát Bà là điểm đến quen thuộc của những người đam mê du lịch ở khu vực phía Bắc. Nơi đây được mệnh danh là “viên ngọc quý của Vịnh Bắc Bộ”. Với hàng trăm đảo, vịnh lớn nhỏ đa dạng tạo nên cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Trong số đó vịnh Lan Hạ được coi là một điểm đến mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng nhưng cũng tráng lệ khó nơi nào sánh được.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những thông tin cần biết trước khi du lịch đến Vịnh Lan Hạ

Nhờ vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và sự yên bình. Vịnh Lan Hạ đã được phát triển thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách trong nước và quốc tế, chỉ đứng sau Vịnh Hạ Long. Dù chưa được nhiều người biết đến nhưng vịnh Lan Hạ được đánh giá là một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam.

Vịnh Lan Hạ ở đâu?

Nằm ở phía Đông của đảo Cát Bà và phía Nam của Vịnh Hạ Long, Vịnh Lan Hạ có diện tích lên tới 7000m². Với vẻ đẹp nguyên sơ của hàng trăm bãi tắm chưa được khai thác, vịnh Lan Hạ đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho những ai yêu thích sự hoang sơ, tĩnh lặng.

vinh-lan-ha-1
Vịnh Lan Hạ có diện tích lên tới 7000m²

Du khách đến vịnh Lan Hạ không chỉ được thưởng ngoạn những cảnh quan kỳ thú mà còn được tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước và khám phá cuộc sống của những làng chài địa phương.

Thời điểm thích hợp nhất để du lịch đến Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ nằm trong quần đảo Cát Bà, Hải Phòng. Nơi đây nằm ở khu vực phía Bắc có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rõ rệt. Mỗi mùa mang đến cho vịnh một vẻ đẹp riêng, có lúc sôi động, có lúc thơ mộng và lãng mạn. Tùy theo sở thích và lịch trình, bạn có thể đến thăm vịnh Lan Hạ vào nhiều khoản thời gian trong năm.

Mùa cao điểm du lịch khu vực phía bắc

Đây là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất là từ tháng 4 đến tháng 6. Thời gian này thời tiết trong xanh, nắng đẹp, biển êm, thích hợp cho các hoạt động du ngoạn bằng thuyền, tắm biển và khám phá vùng vịnh.

Mùa thu là thời điểm thích hợp cho du lịch nghỉ dưỡng

Từ tháng 9 trở đi, thời tiết bắt đầu chuyển sang thu đông, không nằm trong mùa du lịch cao điểm nên vịnh Lan Hạ khá yên bình và tĩnh lặng. Đây là thời điểm hoàn hảo cho những ai muốn có một kỳ nghỉ thư giãn trong một không gian thanh bình. Khoảng thời gian này cũng rất lý tưởng cho các hoạt động trên biển như chèo thuyền kayak, lướt sóng, leo núi. Khi ánh nắng dịu nhẹ, không gay gắt và gió biển mát rượi, sảng khoái, du khách có thể thư giãn và tận hưởng sự thanh bình khi du ngoạn trên vịnh.

vinh-lan-ha-4
Mùa thu là thời điểm hoàn hảo cho những ai muốn có một kỳ nghỉ thư giãn

Đến Vịnh Lan Hạ như thế nào?

Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn có thể đi cáp treo ra đảo Cát Bà với giá vé 200.000 đồng/lượt người lớn và 150.000 đồng/lượt trẻ em.

Tiếp theo, mua vé đi phà tại bến Béo nằm ở trung tâm Cát Bà để du ngoạn vịnh Lan Hạ với giá từ 80.000 đồng/lượt người lớn và 40.000 đồng/lượt trẻ em.

Để di chuyển bằng tàu tham quan vòng quanh Vịnh Lan Hạ, bạn có thể trực tiếp mua vé tại bến Bính. Nên chuẩn bị tinh thần thật tốt để không bị say sóng. Giá vé đi tham quan vòng quanh Vịnh Lan Hạ từ Cát Bà chỉ khoảng 30.000 đồng/người.

Đến Vịnh Lan Hạ Vui chơi những đâu?

Vịnh Lan Hạ tự hào có vô số điểm du lịch hấp dẫn, và dưới đây là một số điểm nổi tiếng nhất trong vịnh mà bạn không nên bỏ qua.

Làng chài Cửa Vạn, một kỳ quan độc đáo của ngư dân

Đây là điểm dừng chân của các tàu du lịch khi khám phá vịnh Lan Hạ vào ngày thường. Làng chài nằm cách bến Bèo khoảng 12km (1,5 giờ đi tàu). Làng chài Cửa Vạn nép mình bên dãy núi đá vôi Và Giá, giữa một vùng biển lặng. 

vinh-lan-ha-2
Các tàu du lịch khi khám phá vịnh Lan Hạ vào ngày thường

Nơi đây hấp dẫn du khách với những ngôi nhà nổi đầy màu sắc nép mình trong vịnh. Cuộc sống của ngư dân rất yên bình với hơn 300 gia đình mưu sinh bằng nghề chài lưới. Với vẻ đẹp hữu tình và lãng mạn, làng chài Cửa Vạn trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà được bình chọn là một trong 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới.

Tại đây, du khách được trực tiếp tham gia chèo thuyền thúng, giăng lưới, đánh bắt tôm cá cùng các cô thôn nữ.

Đảo Nam Cát chỉ cách vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút đi tàu

Để đến được địa điểm du lịch này, bạn phải di chuyển từ bến Bèo về hướng vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút là đến đảo Nam Cát. Hòn đảo này là sự lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch, đặc biệt là những ai yêu thích thiên nhiên. Hòn đảo tràn ngập sự hoang dã, yên tĩnh và quyến rũ. Tại đây, có ba ngôi nhà gỗ và sáu ngôi nhà trên cây để bạn lưu trú, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn không khí trong lành, trong lành từ thiên nhiên biển cả.

vinh-lan-ha-6
Đảo Nam Cát chỉ cách vịnh Lan Hạ khoảng 15 phút đi tàu

Bãi biển Nam Cát với bãi cát trắng tinh khôi, là nơi bạn có thể tắm nắng và đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh. Khác với những bãi biển khác, ở đây có những bãi cát nhỏ tạo không gian riêng tư chỉ dành cho bạn.

Đảo Khỉ hay còn được gọi là đảo Cát Dứa

Để đến đảo Khỉ, du khách thường đi thuyền từ bến Bèo. Mất khoảng 10 phút qua làng chài Cái Bèo và một vài hòn đảo nhỏ trước khi đến đảo Khỉ.

vinh-lan-ha-5
Đảo Khỉ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ

Đảo Khỉ là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch vịnh Lan Hạ của bạn bởi nước ở đây trong xanh như pha lê, có hai bãi tắm đẹp là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2. Bạn cũng có thể khám phá môi trường sống của những chú khỉ hiện diện tại đây, đó là đảo Khỉ. chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ là địa danh du lịch nổi tiếng

Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, khi đến với Hang Luồn, bạn sẽ được chèo thuyền Kayak xuyên hang động và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp xung quanh. Hang Luồn ở vịnh Lan Hạ là địa điểm du lịch nổi tiếng với những bức ảnh check-in đẹp đến khó tin. Hãy thử chèo thuyền Kayak để khám phá cảnh đẹp xung quanh Hang Luồn, bạn sẽ phải trầm trồ. Hang Luồn được mệnh danh là một tuyệt tác trong vịnh.

Untitled-design-5
Hang Luồn trên vịnh Lan Hạ

Bạn cũng có thể tham quan Hang Luồn bằng cách thuê thuyền tham quan trong ngày trên vịnh. Khi đi du lịch vịnh Lan Hạ, hãy thử chèo thuyền kayak ít nhất một lần - đó là một trong những hoạt động thú vị nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục