Thứ năm, 04/05/2023, 09:30 (GMT+7)

Tuyệt tình cốc - điểm đến không bỏ qua khi ghé Hải Phòng

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến Hải Phòng nếu chỉ nhớ đến foodtour thì quả là một thiếu sót vì cảnh đẹp nơi đây cũng làm con người ta nhớ mãi. Cùng Tiếp thị và gia đình khám phá Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng – nơi được mệnh danh là tiên cảnh hạ giới nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Tuyệt tình cốc Hải Phòng

Nguồn gốc của Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt tình cốc là hồ nhân tạo, xung quanh có nhiều dãy núi đá vôi tạo thành các hố sâu được thông liền mạch với các hang trong lòng đất và nước chảy qua mạch nước ngầm tụ lại thành hồ. Do là hồ nhân tạo, có chất  xúc tác của hóa chất khi nổ mìn lấy đá nên sẽ khiến nước hồ có những màu khác nhau trong ngày. Nơi đây được biết đến là tọa độ sống ảo của giới trẻ trong những năm gần đây khi đặt chân đến Hải Phòng. Cũng bởi màu sắc và không gian độc lạ của hồ khiến cho cái tên này vẫn chưa giảm độ hot.

Ngoài cái tên là Tuyệt Tình Cốc, nơi đây còn có nhiều tên gọi khác như: Thạch Lệ, Cửu Trại Câu Việt Nam… Vì vậy, bạn cũng không nên quá bỡ ngỡ khi người khác gọi những cái tên khác lạ của điểm đến này.

tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Huyền Trang)

Tại sao Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng lại có màu xanh?

Việc khai thác đá vôi cùng với những phản ứng hoá học đã vô tình làm cho nước ở hồ Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng có màu ngọc bích. Điều đó lại khiến rất nhiều người cảm thấy thích thú bởi nó như trong truyện không có thực. Có thể nói, rất khó để tìm được một hồ nước thứ 2 như vậy ở Việt Nam. Tuyệt Tình Cốc Thuỷ Nguyên đẹp như tiên cảnh. Tuy nhiên, đừng để màu xanh của hồ làm bạn bị đánh lừa cảm giác. Nước hồ có thể chứa các chất độc hại gây hại cho sức khỏe con người. Có rất nhiều vi trùng gây bệnh, nhiều chất hoà tan độc hại từ thuốc nổ như axit nitric, axit sunfuric, oxit chì. Bạn chỉ nên ngắm và chụp ảnh, không nên có các hoạt động bơi lội hay nghịch nước hồ.

Gần đây, do hoạt động khai thác núi đá vôi không còn diễn ra thường xuyên nữa nên màu nước của hồ cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, không còn giữ được màu xanh ngọc bích như trước nhưng vẫn mang một vẻ đẹp không nơi nào có được. Chính vì thế đây vẫn là điểm hẹn được nhiều người săn đón.

tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Sưu tầm)

Kinh nghiệm tham quan Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Cách di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Để di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc, bạn hãy lưu lại lịch trình sau đây:

  • Từ trung tâm thành phố Hải Phòng hãy đi theo hướng cầu quay hoặc tìm về tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng. Đi qua cầu quay, bạn sẽ vào địa phận Vincom, khu biệt thự cao cấp.
  • Rẽ theo hướng đi cầu Bính, vượt qua cầu là bạn đã vào Thủy Nguyên, tuy nhiên An Sơn nằm cuối huyện nên chặng đường đến Tuyệt tình cốc ước chừng cũng phải gần 20 km nữa.
  • Đi vào quốc lộ 10 và cứ như vậy đi thẳng, sau đó vượt qua khu vực nhà máy nước An Tiến. Cách nhà máy đi thẳng chừng 15 km nữa thì gặp một shop thời trang có tiếng trên địa bàn có tên Thời trang trẻ em Phương Thùy.Rẽ về bên trái của shop và đi tiếp đến khi thấy công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Hòa Phát. Từ đây bạn sẽ gặp nhiều nhà máy nối sát nhau do là địa phận công nghiệp đặc thù.
  • Hãy vượt qua các khu công nghiệp cho đến khi gặp trung tâm thể dục thẩm mỹ, từ đây chỉ còn con đường vắng ngoằn ngoèo đi về phía nhà máy xi măng Hải Phòng. Khi nào bạn tìm thấy nhà máy thì hành trình đến Tuyệt tình cốc cũng hoàn thành. 
tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Sưu tầm)

Nên di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc bằng phương tiện gì?

Bởi vì Tuyệt tình cốc là một điểm du lịch mới nên tuyến đường đi vẫn là theo lối của dân địa phương. Đặc thù lối đi ngoằn ngoèo, nhỏ lại nhiều ngách nên thích hợp nhất cho du khách là sử dụng xe máy hoặc ô tô nhỏ để thuận tiện cho việc di chuyển. 

Giá vé vào Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Tuyệt Tình Cốc hiện nay vẫn là một điểm tham quan tự phát nên chưa có trạm thu phí nào cả. Tuy nhiên để tránh tình trạng xảy ra mất cắp xe thì bạn có thể gửi xe bên ngoài, giá vé dao động tầm 10.000 đến 15.000 đồng/xe.

Thời điểm đẹp nhất để tham quan Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Thời điểm hồ Tuyệt Tình Cốc có màu xanh đẹp nhất đó chính là vào mùa mưa.Tuy nhiên, đường di chuyển đến Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng còn khó di chuyển vì toàn đường đất, nếu đi vào ngày mưa có thể gặp nhiều trở ngại. Do đó, bạn có thể chọn những ngày sau mưa để có thể bắt kịp những khoảnh khắc đẹp nhất ở hồ nhé.

tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Ly Trần)

Ăn gì tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Vì đây vốn là một địa điểm thăm quan tự phát nên hiện vẫn chưa có nhiều cửa hàng bán đồ ăn sẵn phục vụ du khách. Các bạn có thể chuẩn bị sẵn một chút đồ ăn lót dạ, đồ picnic để đến đây cắm trại, hoặc có thể mua bánh mì cay và chè dừa dầm ở trung tâm thành phố đến đây vừa thưởng thức vừa ngắm cảnh đều được. Tuy nhiên, hãy lưu ý dọn sạch rác trước khi ra về để đảm bảo vệ sinh cho người đến sau nha.

1001 cách checkin tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Khi đến với Tuyệt tình cốc Hải Phòng, bất kỳ góc nào ở đây cũng có thể tạo ra cho bạn một tấm hình ảnh ảo vô cùng thu hút. Màu xanh của hồ nước trở thành phông nền cực kỳ ảo diệu cho các bức ảnh mà không cần phải tốn công chỉnh sửa gì thêm. Bạn chỉ cần đầu tư trang phục một chút, đưa máy ảnh lên là sẽ có ngay một bộ ảnh ảo diệu để khoe với bạn bè.

Ngày nay nơi đây còn là địa chỉ chụp ảnh cưới tuyệt đẹp cho các cặp đôi. Nhiều bạn trẻ còn rủ nhau đến đây chụp hình kỷ yếu lưu giữ những khoảnh khắc thanh xuân đầy ý nghĩa. Thật sự bạn khó có thể tìm được hồ nước lớn thứ hai có vẻ đẹp độc lạ như Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng ở Việt Nam.

tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Lê Thị Thanh Tâm)
tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Lê Thị Thanh Tâm)

Những lưu ý khi tham quan Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng

Sau đây là một số lưu ý bạn cần nắm vững khi đi du lịch, tham quan Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng:

  • Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng vẫn là địa điểm du lịch mới nên tuyến đường đến đây vẫn là lối mòn của người dân địa phương. Lối đi này là những con đường nhỏ, khá ngoằn ngoèo. Vì thế khi di chuyển bạn nên lựa chọn xe máy, ô tô nhỏ cho hành trình của mình.
  • Trên đường đến Tuyệt Tình Cốc có khá nhiều bụi bẩn do nơi đây từng là khu vực khai thác đá. Vì thế nếu đi bằng xe máy bạn nhớ mặc thêm áo chống nắng, đeo kính chống bụi và mang theo khẩu trang nhé. Nếu bạn có ý định chụp ảnh, có thể mặc quần áo che chắn bên ngoài nếu không nó sẽ đổi màu khi bạn tới nơi đó.
  • Nước trong hồ tại Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng có thể chứa nhiều loại hóa chất có hại cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế việc nghịch nước hoặc lội nước để đảm bảo an toàn.
  • Lòng hồ nước sâu khoảng 30m, xung quanh là vách đá cheo leo, nhiều nơi đá có thể sụp xuống bất cứ lúc nào. Ngoài ra nhiệt độ nước dưới hồ khá thấp, độ sâu cũng thay đổi thất thường nên bạn phải thật thận trọng khi tham quan tại đây.
tuyệt tình cốc hải phòng - tiếp thị và gia đình
Tuyệt tình cốc Hải Phòng (Nguồn: Sưu tầm)

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của Tiếp thị và gia đình sẽ giúp bạn có thêm được những mẹo nhỏ hữu ích cho chuyến đi của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và thật an toàn!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục