Chủ nhật, 30/04/2023, 12:41 (GMT+7)

Máng trượt núi Bà Đen- Địa điểm tâm linh thu hút khách du lịch

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Máng trượt núi Bà Đen nằm trong quần thể di tích lịch sử thắng cảnh và du lịch của Núi Bà Đen. Núi Bà Đen đã được thủ tướng chính phủ công nhận là khu du lịch quốc gia. Chính vì điều đó mà khu du lịch núi Bà Đen luôn thu hút hàng triệu du khách đến đây tham quan mỗi năm. 

Từ độ cao hơn 200m khách du lịch sẽ phải trượt qua nhiều đoạn khúc khuỷu bằng máng trượt núi Bà Đen để xuống chân núi Bà Đen. Để hiểu rõ hơn về khu máng trượt đang thu hút khách tham quan trong thời gian qua hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

mang-truot-nui-ba-den (1)
Máng trượt núi Bà Đen

Núi Bà Đen ở đâu?

Núi Bà Đen tại Tây Ninh là một điểm đến hấp dẫn cho du khách khi đến với vùng đất này. Núi Bà Đen gồm có nhiều ngọn núi như Núi Bà, Núi Heo và Núi Phụng, tạo nên một quần thể văn hóa lịch sử độc đáo và hùng vĩ.

mang-truot-nui-ba-den (5)
Núi Bà Đen về đêm

Núi Bà Đen nằm trong địa phận xã Thạnh Tân, cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 11km về hướng Đông Bắc. Với tổng diện tích khoảng 24km2, núi Bà Đen trải dài và tạo nên một cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt và hùng vĩ

mang-truot-nui-ba-den (3)
Du khách chờ đợi tham quan núi Bà Đen

Máng trượt núi Bà Đen là một trong những hoạt động nằm trong khu quần thể di tích núi Bà Đen.

Hướng dẫn đường đi tới khu máng trượt núi Bà Đen

Để đến được khu máng trượt núi Bà Đen du khách phải di chuyển từ thành phố Hồ Chí Minh đến núi Bà Đen. Để đến đây du khách có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển như:

- Xe buýt: Du khách có thể lên xe tuyến 703 từ Bến Thành đến Mộc Bài, sau đó chuyển sang chuyến số 5 từ Mộc Bài đến Tây Ninh. Giá vé khoảng 55.000đ/ 2 chuyến.

mang-truot-nui-ba-den (6)
Núi Bà Đen nằm trong địa phận xã Thạnh Tân

- Xe khách: Du khách có thể di chuyển từ bến xe An Sương, trên Quốc lộ 22A đến Tây Ninh. Giá vé khoảng 60.000đ - 80.000đ/người.

- Phương tiện cá nhân: Du khách có thể đi theo tuyến đường Quốc lộ 22A, rẽ trái tại ngã ba Trảng Bàng, rẽ phải tại ngã ba Gò Dầu và tiếp tục trên Quốc lộ 22B đến Tây Ninh.

mang-truot-nui-ba-den (1)

Sau khi đến Tây Ninh, du khách có thể thuê xe máy, taxi hoặc di chuyển tiếp theo hướng Bời Lời để đến núi Bà Đen. Đường lên núi Bà Đen khá dốc và quanh co, cần phải điều khiển xe an toàn và cẩn thận.

Di chuyển lên núi Bà Đen

Để di chuyển lên núi Bà Đen du khách sẽ có nhiều lựa chọn là: di chuyển bằng hệ thống máng trượt, di chuyển bằng cáp treo, leo bộ lên đỉnh núi. Mỗi cách di chuyển lên đỉnh núi sẽ có những điểm khác biệt.

mang-truot-nui-ba-den (8)
Nhân viên quản lý hệ thống máng trượt

Hệ thống máng trượt núi Bà Đen

Máng trượt Núi Bà Đen là một trong những hoạt động mới và hấp dẫn tại địa điểm này. Máng trượt bao gồm hai tuyến lên và xuống, với chiều dài lần lượt là 1.190m và 1.700m, và được đặt trên 482 trụ móng để đảm bảo an toàn cho du khách khi trượt.

mang-truot-nui-ba-den (7)
Hệ thống máng trượt núi Bà Đen

Hệ thống máng trượt này cũng được thiết kế với hành lang bảo vệ và lưới an toàn hai bên, giúp bảo vệ du khách an toàn khi trượt. Điều đặc biệt hơn, đường trượt còn được thiết kế với hệ thống chống trôi, giúp du khách an tâm thoải mái ngắm cảnh núi rừng hai bên.

mang-truot-nui-ba-den (9)
Hệ thống máng trượt từ trên cao

Hệ thống cáp treo lên núi Bà Đen

Cáp treo núi Bà Đen là hệ thống cáp quy mô lớn, hiện đại bậc nhất ở Việt Nam. Đây là phương tiện di chuyển nhanh chóng và an toàn, giúp du khách dễ dàng lên đến đỉnh núi Bà Đen chỉ trong vòng từ 5 - 10 phút.

mang-truot-nui-ba-den (10
Hệ thống cáp treo lên núi Bà Đen

Hệ thống cáp treo này với 3.000m dây cáp, bắt đầu từ chân núi và kết thúc ở đỉnh núi, giúp du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh về vùng đất Tây Nam Bộ và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của Núi Bà Đen.

Leo bộ lên núi Bà Đen

Trekking núi Bà Đen là một trải nghiệm khá khó và đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe cũng như tinh thần tốt. Để có thể vượt qua được địa hình đồi núi đầy thử thách và đạt được đỉnh núi Bà Đen, du khách cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kĩ năng, thể lực, sức khỏe và kinh nghiệm trekking.

mang-truot-nui-ba-den (4)
Trekking núi Bà Đen

Theo kinh nghiệm của những người đã từng trekking lên đỉnh núi Bà Đen, thời gian để di chuyển lên đến đỉnh núi có thể mất khoảng hơn 1 ngày. Tuy nhiên, thời gian này có thể dao động tùy thuộc vào sức khỏe và kinh nghiệm của từng người, cũng như điều kiện thời tiết và địa hình.

Khám phá núi Bà Đen

Núi Bà Đen là một trong những khu vực sở hữu hệ sinh thái vô cùng phong phú và đa dạng. Không gian thiên nhiên ở Núi Bà Đen được du khách ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho du khách đến dâng hương, vãn cảnh cũng như trải nghiệm các hoạt động du lịch.

Vãn cảnh chùa trên núi Bà Đen

Núi Bà Đen là một trong những điểm chiêm bái tâm linh nổi tiếng của Tây Ninh. Tại đây, du khách có thể thăm quan nhiều ngôi chùa và điểm thánh địa đặc sắc.

- Chùa Bà Đen là một ngôi chùa nổi tiếng và được xem là điểm đến tâm linh quan trọng của Núi Bà Đen. Ngôi chùa này có tuổi đời hơn 300 năm, nằm ở độ cao 350m trên đỉnh núi. Hàng năm, chùa Bà Đen tổ chức các lễ hội tín ngưỡng thu hút rất đông Phật tử từ khắp nơi đến tham dự.

mang-truot-nui-ba-den (12
Vãn cảnh chùa trên núi Bà Đen

- Chùa Linh Sơn nổi bật với lối kiến trúc đặc trưng của những ngôi chùa ở khu vực Nam Bộ

- Chùa Hàng chỉ cách chùa Linh Sơn khoảng 100 bậc thang, ngôi chùa này có điểm đặc biệt đó chính là nội thất và nhiều bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ 

Điểm đặc biệt của các ngôi chùa trên Núi Bà Đen là nói không với tiếng ồn, không khói bụi

Khám phá hệ thống hang động

Núi Bà Đen còn là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá hang động. Tại đây, du khách có thể khám phá nhiều hang động tuyệt đẹp như Động 3 Cô, Động Ông Hổ, Động Thanh Long và nhiều hang động khác.

mang-truot-nui-ba-den (2)
Khám phá hệ thống hang động

Săn mây trên núi Bà Đen

Săn mây là một trải nghiệm thú vị và ấn tượng khi đến Núi Bà Đen. Nhất là vào những ngày không nhiều nắng, độ ẩm cao, khung cảnh tại ngọn núi này sẽ được chìm đắm trong biển mây trắng bồng bềnh tuyệt đẹp.

mang-truot-nui-ba-den (25)
Săn mây trên núi Bà Đen

Với những người yêu thích nhiếp ảnh, săn mây tại Núi Bà Đen là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. 

Cắm trại qua đêm trên núi Bà Đen 

Cắm trại qua đêm và ngắm bình minh vào sáng hôm sau là một hoạt động tuyệt vời để khám phá Núi Bà Đen. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị cần thiết để có một chuyến đi trải nghiệm an toàn và thoải mái.

mang-truot-nui-ba-den (31)
Cắm trại qua đêm trên núi Bà Đen 

Nên mang theo lều để có chỗ nghỉ ngơi và bảo vệ khỏi các tác động của thời tiết. Túi ngủ cũng là một vật dụng không thể thiếu để giữ ấm và ngủ ngon trên núi. Ngoài ra, bạn nên mang theo miếng dán cách nhiệt để giữ ấm cho cơ thể khi ngủ đêm trên đất đá lạnh. Đèn pin cũng là một vật dụng quan trọng để sử dụng vào ban đêm.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục