Chủ nhật, 30/04/2023, 07:30 (GMT+7)

Hồ Hàm Thuận - Ốc đảo xanh giữa lòng Bình Thuận

TN (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Hàm Thuận là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận. Hồ Hàm Thuận được ví như một ốc đảo xanh giữa lòng hồ lớn và bao quanh bởi những ngọn núi non đẹp như mơ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Hàm Thuận là một trong những địa điểm để du khách trốn khỏi sự ồn ào của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ, tìm lại sự bình yên và thư giãn. Hãy cùng khám phá những điểm thú vị của Hồ Hàm Thuận thông qua bài viết dưới đây nhé.

du-lich-ho-ham-thuan (8)
Hồ Hàm Thuận là một hồ thủy điện lớn nằm tại xã Đa Mi

Giới thiệu về hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận là một hồ thủy điện lớn nằm tại xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận. Phần lớn diện tích hồ thuộc xã Đa Mi, huyện Hàm Thuận Bắc và phần còn lại nằm ở phía Tây Bắc thuộc huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng. Hồ Hàm Thuận là một trong những hồ thủy điện lớn nhất tại Việt Nam.

Bắt nguồn từ sông La Ngà với chiều dài khoảng 25km và dung tích 695 triệu mét khối. Hồ này được xây dựng với mục đích phát điện, chống lũ cho hạ lưu và cấp nước tưới tiêu cho khu vực dân cư sống trên địa bàn.

du-lich-ho-ham-thuan (3)
Hồ Hàm Thuận chính là địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo khách du lịch

Nhờ có khung cảnh núi non, sông nước hữu tình và khí hậu mát mẻ, nên Hồ Hàm Thuận chính là địa điểm lý tưởng thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Hàm Thuận

Để đến được Hồ Hàm Thuận, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe máy, ô tô hoặc xe buýt. Khoảng cách từ thành phố Phan Thiết đến Hồ Hàm Thuận là khoảng 100km, và du khách có thể đi theo tuyến đường An Lâm - Đông Giang để đến địa điểm du lịch này.

Nếu du khách đi bằng xe máy hoặc ô tô, có thể di chuyển dọc theo tuyến đường An Lâm - Đông Giang, và sau đó sẽ thấy được một hồ nước lớn gần nhà máy thủy điện chính là vị trí của Hồ Hàm Thuận.

du-lich-ho-ham-thuan (18)
Nhiều bạn trẻ lựa chọn xe máy là phương tiện đến với hồ Hàm Thuận

Nếu du khách đam mê du lịch phượt, thì có thể lựa chọn đi bằng xe máy hoặc xe đạp để khám phá những cung đường và khung cảnh đẹp của vùng đất này. 

Nếu du khách đi theo nhóm hoặc gia đình, việc lựa chọn ô tô là một lựa chọn tốt để di chuyển thoải mái. Quãng đường này mất khoảng 2 tiếng đi xe để đến được Hồ Hàm Thuận. 

Chơi gì khi đến hồ Hàm Thuận

Hồ Hàm Thuận là một điểm đến thú vị và đầy hứa hẹn cho các du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm thiên nhiên. Khi tới hồ Hàm Thuận du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị như:

Chèo thuyền kayak ở hồ Hàm Thuận

Do vị trí địa lý nằm trong khu vực cao nguyên đồi núi nên Hồ Hàm Thuận có khí hậu mát mẻ, tựa như Đà Lạt. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tham gia vào các hoạt động khám phá và thưởng ngoạn trên hồ.

du-lich-ho-ham-thuan (5)
Chèo thuyền kayak, SUP rất được yêu thích tại đây

Một trong những hoạt động được du khách yêu thích tại Hồ Hàm Thuận là chèo thuyền trên hồ. Du khách có thể ngồi trên chiếc thuyền chạy bằng động cơ máy do người dân địa phương điều khiển và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Hàm Thuận. Trên con đường thủy, du khách sẽ được đắm mình trong không gian yên bình và cảm nhận được sự tươi mới của thiên nhiên.

Đảo Quỷ Cốc hay Quỷ Cốc đảo là một điểm đến thú vị không nên bỏ lỡ khi đến Hồ Hàm Thuận. Với hàng thông xanh mát và không gian yên tĩnh, đảo Quỷ Cốc là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi và thư giãn sau những hoạt động trên hồ.

du-lich-ho-ham-thuan (6)
Ngắm cảnh trên hồ Hàm Thuận

Đặc biệt hơn nữa, du khách có thể tận hưởng cảnh quan đẹp và check-in sống ảo tại đây. Với vị trí độc đáo, đảo Quỷ Cốc là nơi lý tưởng để chụp ảnh với những tán cây thông xanh mát và phong cảnh đẹp như mơ. Các du khách đam mê chụp ảnh tại đây sẽ có cơ hội tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp và độc đáo để lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ tại Hồ Hàm Thuận.

Tham quan đi dạo xung quanh hồ Đa Mi

Khu rừng quanh Hồ Hàm Thuận và Hồ Đa Mi là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn khám phá hệ sinh thái đa dạng của khu vực này. Khi đi qua những triền núi, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu rừng xanh tươi và nghe tiếng chim hót, tiếng gió rì rào lao xao trong khu rừng.

du-lich-ho-ham-thuan (2)
Tận hưởng không khí trong lành

Hồ Đa Mi nằm trong khu rừng và bao quanh bởi gần 20 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau, tạo nên một khung cảnh đẹp như trong truyện cổ tích. Vì vậy, nước ở đây luôn phẳng lặng và yên bình. Hồ Đa Mi được ví như "nàng công chúa ngủ trong rừng" với vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí, tạo nên một điểm đến hấp dẫn cho các du khách muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

du-lich-ho-ham-thuan (4)
Chèo thuyền tại hồ

Vãn cảnh chùa Thiên Mai

Hồ Hàm Thuận và vùng bán sơn địa xung quanh có khí hậu mát mẻ dễ chịu. Ngoài việc tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách cũng có thể viếng thăm những ngôi chùa yên bình trong khu vực này. Chùa Thiên Mai là một trong những ngôi chùa cổ kính đặc biệt, ẩn mình giữa cây lá và tạo nên một không gian yên tĩnh và trang nghiêm.

Với kiến trúc cổ điển và vẻ đẹp yên bình, chùa Thiên Mai là một điểm đến được yêu thích bởi du khách.

Chùa Thiên Mai hay còn được gọi là chùa Quan Âm là một ngôi chùa đặc biệt ở vùng bán sơn địa quanh Hồ Hàm Thuận. Ngôi chùa này không có tường, không cổng, mang vẻ đẹp hòa quyện với thiên nhiên như trong truyện cổ tích, tạo nên một không gian yên bình và thanh tịnh.

Đặc biệt, từ chùa Quan Âm, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hồ thủy điện Hàm Thuận trông như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Lưu ý khi đi du lịch hồ Hàm Thuận

Khi du lịch đến Hồ Hàm Thuận, có một số lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý để chuyến du lịch của mình trọn vẹn hơn:

- Thời tiết Bình Thuận khá nóng gắt, vì vậy bạn nên mang theo áo chống nắng và kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

du-lich-ho-ham-thuan (1)
Lưu ý khi tham quan tại hồ Hàm Thuận

- Nếu bạn có dự định tham gia các hoạt động dưới nước như lướt ván, thuyền kayak, thì bạn nên chuẩn bị áo phao kỹ lưỡng cho tất cả thành viên trong hội du dịch để đảm bảo an toàn.

- Khi đến thăm các ngôi chùa trong khu vực, bạn nên mặc trang phục kín đáo và lịch sự để tôn trọng tín ngưỡng và văn hóa địa phương.

- Nếu bạn có dự định cắm trại và tổ chức các hoạt động ngoài trời, hãy đảm bảo rằng bạn đã dọn rác sạch sẽ và trả lại một Hồ Hàm Thuận nguyên vẻ đẹp ban sơ cho những người đến sau.

Với những lưu ý trên, bạn có thể chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Hồ Hàm Thuận một cách tốt nhất để tránh những rủi ro và đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia cùng bạn.

Hy vọng với những chia sẻ chi tiết về hồ Hàm Thuận trên đây bạn đã sẵn sàng cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng sau thời gian làm việc căng thẳng mệt mỏi. Đừng quên rủ ngay cạ cứng đến với hồ Hàm Thuận để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục