Thứ ba, 16/05/2023, 13:15 (GMT+7)

Check in cháy máy ở nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhà Thờ Hưng Nghĩa Nam Định được mệnh danh là "lâu đài cổ tích" có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Nhà thờ này có lối kiến trúc mang đậm phong cách phương Tây. Nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 19 và hoàn thành vào đầu thế kỷ 20.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về nhà thờ Hưng Nghĩa

Nam Định là một trong những vùng đất có số lượng người theo Công giáo đông đảo nhất cả nước và có nhiều nhà thờ cổ kính, là điểm đến thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và tín đồ tôn giáo. Nhà thờ Hưng Nghĩa là một trong những công trình kiến trúc tôn giáo ấn tượng ở Nam Định, được bình chọn là đẹp nhất miền Bắc hiện nay bởi lối kiến trúc mang đậm phong cách châu Âu.

nha-tho-hung-nghia (1)
Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định

Nhà thờ Hưng Nghĩa ở đâu?

Nhà thờ Hưng Nghĩa được xây dựng tại xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Nhà thờ Hưng Nghĩa cách trung tâm thành phố Nam Định khoảng 30km. Mặc dù nằm ở vị trí khá xa trung tâm thành phố, nhưng nhờ kiến trúc đặc biệt vô cùng nguy nga lộng lẫy mà nhà thờ này luôn thu hút sự quan tâm của du khách khi tới đây.

Lịch sử hình thành nhà thờ Hưng Nghĩa

Nhà thờ Hưng Nghĩa bắt đầu xây dựng từ năm 1927 và hoàn thành vào năm 1943. Nhà thờ Hưng Nghĩa đã phải trải qua nhiều biến cố trong lịch sử, bao gồm cả sự hư hại do bom đạn trong thời kỳ chiến tranh.

nha-tho-hung-nghia (2)
Nhà thờ Hưng Nghĩa bắt đầu xây dựng từ năm 1927

Sau nhiều năm sử dụng và bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt, nhà thờ Hưng Nghĩa đã bị xuống cấp và cần phải được trùng tu, sửa chữa. Sau đó, vào năm 2000, tỉnh Nam Định đã quyết định thực hiện một cuộc trùng tu và sửa chữa lớn cho nhà thờ Hưng Nghĩa để phục hồi và bảo tồn công trình này. Quá trình trùng tu kéo dài đến năm 2007. Kể từ đó, nhà thờ Hưng Nghĩa đã trở thành một trong những điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Nam Định, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách và tín đồ tôn giáo.

Hướng dẫn cách đi tới nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định

Nhà thờ Hưng Nghĩa cách thành phố Hà Nội khoảng hơn 100km về phía Đông Nam, là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích ảnh đẹp và muốn tìm kiếm những góc sống ảo thần thánh. Do đó để di chuyển từ Hà Nội về nhà thờ Hưng Nghĩa du khách có thể lựa chọn một số phương tiện di chuyển như: xe máy, xe khách, taxi....

nha-tho-hung-nghia (9)

Di chuyển bằng xe máy

Di chuyển bằng xe máy là lựa chọn phổ biến và thú vị để đến tham quan giáo xứ Hưng Nghĩa ở Nam Định. Từ Hà Nội có thể di chuyển bằng xe máy theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, đoạn từ Hà Nội đến Phủ Lý là khoảng 40km, sau đó chuyển sang đường cao tốc 10A để đến Nam Định. Tại cầu Đò Quan, bạn sẽ có thể sử dụng Google Map hoặc hỏi đường để tìm đường đến giáo xứ Hưng Nghĩa.

Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn khá tiện lợi và dễ dàng để đến giáo xứ Hưng Nghĩa ở Nam Định. Bạn có thể đặt xe khách 16 chỗ từ Hà Nội đến Hải Hậu Nam Định, hoặc ra bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình để bắt chuyến xe về Hải Hậu Nam Định. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến giáo xứ Hưng Nghĩa là khoảng hơn 2 giờ, với mức giá từ 80k - 100k cho một chuyến xe.

Vẻ đẹp tựa trời Âu ở Nam Định

Khi tới nhà thờ Hưng Nghĩa du khách sẽ bị choáng ngợp trước khung cảnh hoành tráng và lộng lẫy với lối kiến trúc đậm chất châu Âu của nhà thờ này. Nhà thờ Hưng Nghĩa được bao phủ tone màu lạnh do đó sẽ tạo cho du khách lạc vào không gian vừa cổ kính vừa bí ẩn. Khi đi dạo xung quanh nhà thờ bạn như đang đi lạc vào thiên đường cổ tích nơi có những tòa lâu đài Hogwarts trong Harry Poster.

nha-tho-hung-nghia (4)
Khung cảnh nhà thờ Hưng Nghĩa từ trên cao

Với lối kiến trúc Gothic đậm chất Châu Âu, nhà thờ Hưng Nghĩa thực sự toát lên vẻ kiêu sa, sang trọng và đầy ma mị.

Lối kiến trúc của nhà thờ Hưng Nghĩa mang phong cách Gothic mái vòm độc đáo của Pháp. Nhà thờ Hưng Nghĩa đã phải trải qua nhiều lần trùng tu và sửa chữa để giữ gìn và bảo vệ công trình này. Đặc biệt, trong thời gian chiến tranh, nhà thờ Hưng Nghĩa đã bị hư hại nặng nề và phải trải qua quá trình khôi phục và sửa chữa.

Nhà thờ Hưng Nghĩa vẫn giữ được chất cổ kính xưa cũ của một tòa lâu đài uy quyền đầy ma mị, ngay cả khi đã được trùng tu lại với diện mạo mới. Các chi tiết kiến trúc, hoa văn chạm trổ đặc sắc và tinh xảo đậm chất Gothic đã được giữ nguyên để tạo nên vẻ đẹp đặc biệt cho công trình tôn giáo này.

nha-tho-hung-nghia (12)
Lối kiến trúc của nhà thờ Hưng Nghĩa mang phong cách Gothic

Nhà thờ nổi bật với các chi tiết chạm trổ li kỳ, mới lạ và cực hiếm. Tòa giáo xứ được xây dựng theo phong cách Gothic với đường nét trang trí tinh tế, những họa tiết chạm trổ được khắc trên đá, gỗ, kính và đồng để tạo nên một không gian trang nghiêm và đẳng cấp.

nha-tho-hung-nghia (11)
Các chi tiết kiến trúc được chăm chút tỉ mỉ

Phía trước nhà thờ được xây dựng theo kết cấu giống như nhà thờ Tây Phương với 2 tòa tháp cao ở 2 bên, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và ấn tượng khi nhìn từ xa. Cửa chính để vào thánh đường được xây dựng trang trọng và ấn tượng, với nhiều chi tiết chạm trổ tinh xảo và tượng Mẹ Maria đứng giữa hai cánh cửa.

nha-tho-hung-nghia (3)
Khung cảnh bên trong nhà thờ

Bên trên của tòa nhà là đền tưởng niệm Đức Thánh Tâm Chúa và Mẹ La Vang, nơi thể hiện lòng tôn kính và sùng bái Chúa và Mẹ Maria của các tín đồ Công giáo. 

nha-tho-hung-nghia (10)
Du khách check in tại nhà thờ

Bên trên gian điện trong được thiết kế hình mái vòm với những ô cửa kính trong suốt để có thể lấy được toàn bộ ánh sáng tự nhiên vào gian điện, tạo nên một không gian rộng rãi và thoáng đãng. Ánh sáng tự nhiên này cũng giúp tôn lên vẻ đẹp của các chi tiết trang trí và chạm trổ trên tường và trần gian điện.

nha-tho-hung-nghia (6)
Vẻ đẹp tựa trời Âu

Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đặc biệt, thời tiết mùa đông ở đây khá lạnh nên bạn đừng quên diện cho mình một chiếc áo khoác dạ ấm mix cùng chiếc khăn để check in tại nhà thờ này nhé. Chắc chắn với khung cảnh của nhà thờ Hưng Nghĩa và ouffit mà bạn lựa chọn sẽ giúp bạn có một bộ ảnh như đang du lịch ở trời Âu.

nha-tho-hung-nghia (7)
Bên ngoài nhà thờ Hưng Nghĩa

Nam Định mặc dù không có nhiều địa điểm du lịch với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như những địa điểm khác. Nhưng khi tới Nam Định chắc chắn du khách sẽ thích thú với những công trình kiến trúc độc đáo như nhà thờ Hưng Nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục