Thứ sáu, 12/05/2023, 10:15 (GMT+7)

Vực Hòm Phú Yên, ‘tuyệt tình cốc' thứ hai mà bạn nên đến thử

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Vực Hòm Phú Yên như một kiệt tác được ông trời ban tặng cho Việt Nam. Với vẻ đẹp tựa như tranh vẽ, du khách sẽ phải bất ngờ khi chứng kiến diện mạo của của nó.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Là một địa điểm nổi tiếng với dòng thác hùng vĩ thơ mộng, rất nhiều du khách muốn check in tại đây một lần. Bài viết này chúng tôi sẽ cho bạn biết Vực Hòm Phú Yên đẹp đến mức như thế nào và một số điều cần lưu ý khi du khách đến đây du lịch

Vực Hòm Phú Yên tại sao lại được mệnh danh là ‘tuyệt tình cốc’ thứ hai

Phú Yên được mệnh danh là địa phương có hệ sinh thái đa dạng nhất Việt Nam.  Nổi tiếng khi sở hữu đến tận 12 hệ sinh thái khác nhau. Thiên nhiên dường như đã ưu ái địa phương này rất nhiều nên du khách khi đến đây sẽ tưởng mình như đang lạc vào tiên cảnh. 

Thác nằm đầu nguồn của một con suối lớn tọa lạc ở thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh, huyện Tuy An. Với nguồn nước đổ từ trên cao xuống khoảng 20m, xung quanh có những cột đá bazan với nhiều hình dạng khác nhau tựa như Gành Đá Đĩa úp ngược xuống.

vuc-hom-phu-yen-tuyet-tinh-coc-thu-hai-ma-ban-nen-den-thu-1
Vực Hòm Phú Yên nằm đầu nguồn của con suối lớn

Những du khách đã từng ghé đến đây đều hết lời cảm thán về địa điểm này. Được ví von giống như di tích quốc gia, dù Vực Hòm Phú Yên nằm ẩn mình giữa rừng núi rộng lớn Tây An nhưng vẻ đẹp của nó vẫn không ai có thể cưỡng lại được. Vực Hòm Phú Yên được người ta ưu trái ban cho cái tên là ‘tuyệt tình cốc’ thứ hai, có lẽ bởi vì con thác này có đầy đủ sự hùng vĩ và thơ mộng của mình. 

Tuy nhiên để có thể tận hưởng được vẻ đẹp nơi đây, du khách sẽ phải trải qua con đường đến thác rất gian nan và cực khổ. Du khách cần phải vượt qua những con đường nhỏ đầy đất đá, những con dốc cao và quanh co. Nếu du khách có sức khỏe kém thì nên cân nhắc hơn về việc đến đây bởi lẽ trải nghiệm để đến đây không khác gì du khách đang chinh phục đỉnh núi. Hãy cẩn thận và trang bị đầy đủ những vật dụng cần thiết để đảm bảo cho chuyến du lịch của mình. 

vuc-hom-phu-yen-tuyet-tinh-coc-thu-hai-ma-ban-nen-den-thu-2
Đường đi vô cùng hiểm trở

Vực Hòm Phú Yên còn nổi tiếng bởi đây là thác nước hoang sơ, tự nhiên. Ít người chinh phục được nó bởi đường đến đây cũng khá là nguy hiểm. Là một địa điểm chưa được khai thác du lịch nên du khách hoàn toàn có thể yên tâm tận hưởng không gian thiên nhiên xung quanh mình. Bên cạnh đó, du khách đến thăm quan thác nước này hoàn toàn miễn phí, không phụ thu bất cứ một khoản nào. 

vuc-hom-phu-yen-tuyet-tinh-coc-thu-hai-ma-ban-nen-den-thu-3
Mang vẻ đẹp hoang sơ những hùng vĩ

Hướng dẫn di chuyển đến Vực Hòm Phú Yên 

Vực Hòm Phú Yên là một địa điểm mà du khách không thể bỏ lỡ. Đến đây du khách sẽ cảm tưởng như đang lạc mình vào rừng vàng núi bạc. Để di chuyển đến Vực Hòm Phú Yên, du khách có thể tham khảo đường đi sau: 

Đầu tiên du khách xuất phát từ Tuy Hòa sau đó sẽ đi theo Quốc Lộ 1A  về phía Bắc khoảng 20km. Tiếp tục di chuyển cho đến khi tới ngã ba Hòa Đa thì du khách sẽ tiến hành đi về phía Bắc 20km, tới ngã ba Hòa Đa rẽ trái, đi khoảng 10km rồi rẽ sang đường đất thêm 10-15km đến thôn Vĩnh Xuân, xã An Lĩnh. Khi đến đây, du khách hãy gửi xe ở nhà dân sau đó hỏi thăm người dân địa phương và đi bộ đến thác.  

Những lưu ý khi du lịch tại Vực Hòm Phú Yên 

Vực Hòm Phú Yên là một địa điểm vô cùng đẹp mà du khách không nên bỏ lỡ. Nếu đã đến được đây du khách sẽ hoàn toàn bị choáng ngợp khi đứng trước khung cảnh của nó. Nhưng để chuyến du lịch của mình trở nên hoàn hảo và an toàn nhất. Du khách cần bỏ túi một số lưu ý sau đây: 

  • Nên lựa chọn những bộ quần áo dài tay. Vì đây là khu vực giữa rừng núi có thể xuất hiện rất nhiều muỗi và côn trùng gây hại. 

  • Nếu du khách có dự tính sẽ ở đây một thời gian lâu thì nên chuẩn bị sẵn cho mình đồ ăn ướp gia vị sẵn, củi, than hoặc bếp, bật lửa,.. Vực Hòm Phú Yên nằm ở khu vực hoang sơ và vắng vẻ nên du khách sẽ phải gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thức ăn ở đây. 

vuc-hom-phu-yen-tuyet-tinh-coc-thu-hai-ma-ban-nen-den-thu-4
Chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống
  • Nếu du khách muốn cắm trại qua đây hãy tự mình chuẩn bị những công cụ và vật dụng để lựng. Mặc dù đây là một địa điểm du lịch nhưng nó lại chưa đươc khai thác nên xung quanh hầu như không có cửa hàng nào bán dụng cụ cắm trại. 

  • Khi dựng lều trại qua đêm hãy quan sát và lựa chọn những nơi có bãi đất trống, địa hình bằng phẳng. Và hãy tranh thủ dựng lều sớm trước khi trời tối. Vì khi màn đêm buông xuống, du khách sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

    vuc-hom-phu-yen-tuyet-tinh-coc-thu-hai-ma-ban-nen-den-thu-5
    Cắm trại qua đêm tại Vực Hòm Phú Yên
  • Hãy lựa chọn những bộ quần áo thể thao thoải mái và đầu tư vào giày leo núi sẽ an toàn hơn. Vì để đến được đây, du khách sẽ phải di chuyển trên nhiều con đường hiểm trở. 

Kết luận 

Vực Hòm Phú Yên là địa điểm mà du khách không nên bỏ lỡ. Hãy chinh phục và tận hưởng vẻ đẹp từ nó. Hy vọng thông qua bài viết này quý khách sẽ có được những thông tin quan trọng giúp ích được trong chuyến hành trình của mình. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục