Thứ năm, 11/05/2023, 16:27 (GMT+7)

Khám phá Hồ Tiên, tuyệt tác giữa đại rừng bạt ngàn Bình Thuận

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hồ Tiên là điểm du lịch mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ ở Bình Thuận. Nơi đây nổi bật với hình ảnh núi rừng hùng vĩ kết hợp con suối với nhiều chỏm đá đẹp hút hồn, tạo nên khung cảnh yên bình làm say đắm biết bao du khách.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hồ Tiên ở đâu? 

Hồ Tiên nằm sâu trong khu rừng của huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận. Đây chính là địa điểm lý tưởng dành cho những người yêu thích khám phá, nằm cách Sài Gòn 170km, Hồ Tiên là nơi thu hút rất đông bạn trẻ đam mê với những chuyến khám phá trải nghiệm. Nơi đây có những con suối róc rách chảy phía trên cao xuống, tạo thành những hồ nước nhỏ với làn nước trong vắt, mát lạnh, tha hồ để bạn có thể thoải mái bơi lội.

ho-tien-1
Vẻ đẹp Hồ Tiên hoang sơ nơi núi rừng

Hướng dẫn cách di chuyển đến Hồ Tiên 

Từ TP.HCM các bạn đi theo QL1 hướng đi QL55 đến cầu La Ngâu. Để đến được hồ Tiên bạn sẽ có hai lựa chọn đi đường mòn và đường vượt suối. Tùy theo sở thích và phương tiện di chuyển các bạn lựa chọn tuyến đường phù hợp. 

Đường đi hồ Tiên là cung đường có nhiều thử thách, nhưng bù lại với khung cảnh hùng vĩ, ấn tượng sẽ chiếm trọn trái tim của bạn. Đó là sự giao thoa giữa đất và trời, là một kiệt tác của núi rừng. 

Nếu bạn muốn chọn đi đoạn đường ngắn, bạn hãy ưu tiên phương tiện xe gắn máy. Khi đó bạn sẽ băng qua những con dốc nhỏ, trải nghiệm cảm giác mới mẻ ở những chặng đường đất dài và vụt qua nhiều con kênh cạn. Bạn cứ tiếp tục đi cho đến lúc nhìn thấy con dốc cao, 2 bên là bờ tre trúc thì dừng lại và đi bộ một đoạn sẽ đến hồ Tiên. 

Nên đến Hồ Tiên vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến hồ Tiên vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên thời gian thích hợp và lý tưởng nhất là từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau. Bởi lúc này thời tiết mát mẻ, khô ráo, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoàn hảo nhất của địa danh nơi đây, tận hưởng cảm giác thư thái, đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ trữ tình và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè và gia đình. 

ho-tien-2
Những trải nghiệm thú vị tại dọc bờ Hồ Tiên

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hồ Tiên “tuyệt sắc” giữa rừng sâu 

Con đường đi tới Hồ Tiên đoạn nào cũng đẹp, đoạn nào cũng chill và có thể cho ra đời những bức hình độc đáo. Đi thêm một đoạn, bạn sẽ thấy Hồ Tiên e ấp sau rừng núi xanh mướt mắt. Khung cảnh nơi đây thơ mộng, yên bình, không khí trong lành dễ chịu thích hợp cho ai yêu thích du lịch khám phá và trải nghiệm. Dưới suối có rất nhiều cá vì vậy khi đến đây các bạn có thể đem theo cần câu để thỏa mãn đam mê của mình.

Đứng trước khung cảnh thiên nhiên bình yên, hoang sơ, hùng vĩ tại hồ Tiên.   Đến đây bạn có thể cùng bạn bè, thưởng thức ly trà nóng và tâm sự chuyện xưa, mọi người sẽ thấy thoải mái và bình yên hơn. Xa xa tiếng chim kêu đón bình minh cùng tiếng suối du dương, róc rách chảy luồn qua các khe đá, tạo nên một cảm giác thư thái và khoan khoái len lỏi trong tâm trí.

ho-tien-3
Hồ Tiên, cảnh tuyệt sắc nơi núi rừng

Bên cạnh đó bạn còn có thể nhảy xuống tắm ở hồ nước mát rượu, tận hưởng cảm giác từng dòng nước đua nhau tuôn chảy từ trên cao xuống như gột rửa hết mọi ưu tư, phiền muộn. Đây cũng là nơi trốn nắng lý tưởng cho mùa hè này.  

Những lưu ý khi du lịch Hồ Tiên 

Xung quanh hồ Tiên có rất ít hàng quán và cũng không đa dạng sản phẩm. Do đó bạn nên mua các nhu yếu phẩm từ nhà hoặc trên đường đến hồ dừng tại chợ Tà Pao để sắm. Ngoài ra, mọi người cũng nên lưu lại những kinh nghiệm sau đây để đảm bảo cho chuyến đi được an toàn hơn nhé:

  • Nếu bạn tự đi mà không có người dẫn đường thì hạn chế chọn đi đường suối để tránh rủi ro, sự cố mất an toàn.
  • Trước khi đi khám phá hồ Tiên r hãy thông báo cho người thân để họ tránh lo lắng vì trong rừng không có sóng điện thoại.
  • Tuyệt đối bảo vệ môi trường, không xả rác tại đây vì không có lực lượng thu dọn. Trước khi dời đi hoặc ra về phải dập tắt hoàn toàn lửa và thu dọn tất cả những gì mang đến.
  • Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, mọi người nên thuê một người địa phương có kinh nghiệm dẫn đi để đảm bảo không bị lạc và gặp khó khăn.
  • Nếu quyết định đi đường suối khám phá thì các bạn cần chuẩn bị lượng lương thực cho khoảng 2 ngày.
  • Nhớ đem theo quần áo ấm, chăn mỏng, mùng mền vì khi đêm xuống xuất hiện sương cũng rất lạnh.
  • Trong rừng có nhiều muỗi vì thế hãy bôi kem chống côn trùng và đem theo một chai xịt côn trùng. 
ho-tien-4
Trải nghiệm tắm suối một cách an toàn

Khám phá những địa danh khi đến du lịch Hồ Tiên 

Để chuyến du lịch Hồ Tiên của bạn thêm thú vị và ý nghĩa hãy tham khảo một số địa danh đẹp không kém suối Hồ Tiên tại Bình Thuận. 

Ghé chơi bãi biển Cổ Thạch khi tới du lịch Hồ Tiên 

Bãi biển Cổ Thạch còn được gọi là “bãi đá bảy màu”, nằm trên địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Bờ biển này nổi tiếng nhờ các viên đá có màu sắc và hình thù độc đáo trải dài trên biển. Cùng với nước biển xanh màu ngọc bích, nơi này gây tò mò cho rất nhiều tín đồ xê dịch bởi khung cảnh có “một không hai” này.

ho-tien-5
Săn riêu tại bãi biển Cổ Thạch

Làng chài Mũi Né

Nếu bạn là tín đồ ẩm thực thì không thể bỏ qua làng chài Mũi Né trong chuyến du lịch Hồ Tiên. Nằm trên cung đường Huỳnh Thúc Kháng, làng chài chạy dọc theo bờ biển dài tầm 1km và cách chợ Mũi Né 1km. Đặc biệt, nơi này chỉ cách bến xe 200m nên cực dễ tìm thấy.

Nhìn từ trên cao, hình ảnh làng chài tấp nập thuyền thúng, dân cư đông đúc hệt như những bức ảnh được thấy trong sách vở. Đặt chân đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống an yên và nghề chài lưới của cư dân và đừng quên mua hải sản tươi rói mang về nhé.

ho-tien-6
Khung cảnh bình yên tại làng chài Mũi Né

Đừng bỏ qua Bãi đá Ông Địa khi đến du lịch Hồ Tiên 

Bãi đá Ông Địa thuộc phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết và cách trung tâm thành phố khoảng tầm 10km. Nơi này nổi tiếng nhờ chuỗi bãi tắm nguyên sơ và nhiều câu chuyện dân gian thú vị do người dân truyền miệng.

Là một địa điểm du lịch Bình Thuận sạch sẽ và thoáng đãng, nơi này cho phép bạn thỏa thích tắm biển, chụp ảnh và chơi các trò chơi như dù lượn, mô tô nước hay lướt sóng. 

ho-tien-7
Đừng bỏ lỡ cảnh đẹp tại Bãi đá Ông Địa khi đến Hồ Tiên

Hồ Tiên là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều bạn trẻ yêu trải nghiệm. Với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình, đây chắc hẳn là địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi có dịp đến với Bình Thuận. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục