Thứ năm, 11/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Trải nghiệm du lịch Mũi Trèo - địa điểm du lịch nổi tiếng tỉnh Quảng Trị

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Mũi Trèo là danh lam thắng cảnh tỉnh Quảng Trị đang được nhiều khách du lịch gần xa quan tâm hiện nay. Với khung cảnh hoang sơ tươi đẹp đây là điểm đên hấp dẫn nhiều du khách.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Bạn nghe đến cái tên Mũi Trèo đã lâu mà chưa biết nhiều về nơi này. Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá vẻ đẹp hoang sơ với bầu trời quang đãng và nước biển trong xanh tại địa danh Mũi Trèo, tỉnh Quảng Trị trong bài viết này. 

Mũi Trèo nằm ở đâu

Mũi Trèo là địa điểm du lịch nằm ở xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị. Nơi đây nằm cách trung tâm thành phố Đông Hà theo hướng Bắc là 40km. Chúng ta thường được nghe đến những chiến tích lịch sử hào hùng trên mảnh đất lịch sử Vĩnh Linh. Bên cạnh những di tích lịch sử bạn nên khám phá điểm du lịch với khung cảnh tươi đẹp ở vùng đất này đó là Mũi Trèo.

mui-treo-01
Mũi Trèo nằm ở đâu

Đến du lịch Mũi Trèo, bạn sẽ có cơ hội khám phá khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ giúp xoa dịu đi những nỗi buồn ẩn trên mảnh đất lịch sử hào hùng Quảng Trị. Nơi đây có tên gọi là Mũi Trèo do đặc điểm tự nhiên hình thành nên. Với một mỏn đá nhô ra biển ở độ cao 25-30m phía trước là biển, đằng sau là núi. Nếu bạn yêu thích cảnh đẹp thiên nhiên và đam mê phượt thì đâ chính là địa điêm lý tưởng dành cho bạn. 

mui-treo-02
Mũi Trèo với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp

Đi từ Hà Nội đến Mũi Trèo

Nếu bạn đến Quảng Trị từ Thủ Đô Hà Nội, quãng đường có độ dài khoảng 600km. Có nhiều cách thức để di chuyển đến đây như máy bay, tàu hỏa, xe khách,... Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi máy bay đến sân bay Đồng Hới và bắt xe khách đến thành phố Đông Hà. 

Bên cạnh đó, với những bạn có thời gian hay muốn trải nghiệm khác có thể lựa chọn đi tàu hỏa hoặc xe khách giường nằm. Khi đến thành phố Đông Hà, bạn nên thuê xe máy đến Mũi Trèo là phù hợp nhất. Bạn có thể di chuyển theo QL1A, qua cầu Hiền Lương, tìm đến xã Vĩnh Kim, đến đây bạn có thể hỏi đường người dân cách đi đến Mũi Trèo.

mui-treo-03
Đi từ Hà Nội đến Mũi Trèo

Cách thứ 2 dành cho những bạn đam mê khám phá và những cung đường. Bạn đi theo đường Xuyên Á về biển Cửa Việt và đi đến Cửa Tùng tìm vị trí Địa đạo Vĩnh Mốc. Tại đây là địa phận Vĩnh Linh, bạn có thể hỏi người dân cách đi. Khi đi trên tuyển đường này, bạn sẽ mất nhiều thời gian và khó tìm hơn nhưng bù lại sẽ là cơ hội để bạn khám phá nhiều địa điểm đẹp ở vùng đất Quảng Trị. 

mui-treo-04
Check in ấn tượng với Mũi Trèo

Vẻ đẹp của địa danh Mũi Trèo

Khi đến với Mũi Trèo, bạn chưa cần đến nơi mà trên con đường di chuyển cũng sẽ giúp bạn cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, yên bình thơ mộng nơi đây. Để đến được Mũi Trèo bạn sẽ đi qua cánh rừng dài, tại đây không khí vô cùng trong lành mát mẻ nơi bạn có thể hòa quyện với thiên nhiên, thả hồn vào không gian xanh mát. Cảm nhận khung cảnh đậm chất thơ với tiếng chim hót, ánh nắng xuyên qua tán lá, màu xanh của cỏ cây hoa lá và không khí trong mát. 

mui-treo-05
Vẻ đẹp của địa danh Mũi Trèo

Rời xa thành phố xô bồ náo nức, bạn đến với cánh rừng hoang sơ để đến với Mũi Trèo. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ với du khách. Sự kết hợp giữa đá, rừng, biển và trời mang đến cho Mũi Trèo vẻ đẹp riêng. Khi đứng trên Mũi Trèo nhìn ra xa, bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ chưa bị tác động bởi con người và cảm giác đã chinh phục được một địa điểm mới trong hành trình. 

Vì nơi đây còn hoang sơ và chưa có sự tác động, đầu tư du lịch nhiều nên khi đến đây bạn nên chuẩn bị đủ đồ uống, đồ ăn để bổ sung năng lượng. Đồng thời, đổ xăng xe để đảm bảo đủ cho chặng đường di chuyển. Và bạn có thể ngồi nghỉ ngơi dưới tán cây, nhâm nhi một món ăn vặt nghe tiếng gió cùng tiếng chim líu lo.

Những địa điểm tham quan xung quanh Mũi Trèo

Khi đến với vùng đất Vĩnh Linh để tham quan Mũi Trèo, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian. Vì vậy, bạn nên ghé thăm những địa điêm gần đây nữa.

Cầu Cửa Tùng

Trên đường đến Mũi Trèo bạn có thể tìm thấy cầu Cửa Tùng, cây cầu nối hai bờ Bắc-Nam. Cây cầu tuy không có nhiều nét độc đáo, nhưng tại đây bạn có thể quan sát nhiều cảnh đẹp xung quanh của Quảng Trị. Bên cạnh đó khi đến đây bạn có thể ghé thăm bãi tắm Cửa Tùng và hòa mình với làn nước biển trong mát. 

mui-treo-06
Cầu Cửa Tùng

Ngọn hải đăng Mũi Lay

Bất cứ vùng đất giáp biển nào cũng có ngọn Hải Đăng và Vĩnh Linh cũng vậy. Ngọn hải Đăng Mũi Lay nằm ở xã Vĩnh Thạnh, Vĩnh Linh. Hải đăng Mũi Lay như những ngọn hải đăng khác, làm nhiệm vụ soi đường cho tàu thuyền hoạt động vào ban đêm trên vùng biển Quảng Bình, Quảng Trị. Ở đây là không gia lý tưởng để bạn cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên vùng biển và ngắm nhìn những con tàu lênh đênh trên biển, những đàn chim bay qua lại hối hả. 

mui-treo-07
Ngọn hải đăng Mũi Lay

Mũi Si

Khi đi đến tham quan Mũi Trèo, bạn không nên bỏ qua Mũi Si. Đây là nơi sẽ giúp bạn có những bức hình check in ấn tượng. Với những hàng cây nối dài, những mõm đá xem kẽ mang đến khung cảnh rất nên thơ tự nhiên. Giữa bãi đá tự nhiên nối với biển bạn có thể di chuyển qua để chụp hình với back ground vô cùng đẹp.

Mũi Si
Mũi Si

Vừa rồi, bạn đã cùng chúng tôi khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị - Mũi Trèo. Còn gì tuyệt hơn khi cả gia đình hay nhóm bạn cùng nhau khám phá Mũi Trèo hoang sơ vào ngày hè. Tuy nơi đây chưa được đầu tư du lịch nhiều nhưng với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ ít có tác động từ con người đã giúp Mũi Trèo trở nên đặc biệt hơn. Hy vọng đây sẽ là gợi ý bổ ích khi bạn có cơ hội đến tham quan vùng đất lịch sử oai hùng Quảng Trị. Chúc bạn sẽ có những chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục