Thứ tư, 10/05/2023, 20:30 (GMT+7)

Đồi chè Đông Giang, điểm du lịch được giới trẻ săn lùng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi chè Đông Giang đang là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ “săn lùng” thời gian gần đây. Nơi đây được ví như một tuyệt tác của thiên nhiên, là nơi cho ra lò những bức hình “đẹp không chỗ chê” bởi cảnh sắc xanh mướt, bình yên của nó.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đồi chè Đông Giang ở đâu?

Đồi chè Đông Giang thuộc địa phận xã Jơ Hây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Nơi này thuộc nông trường quốc doanh Quyết Thắng, nằm ngay QL14B, cách thành phố Đà Nẵng 100 km. Với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cây cối xanh mướt mát, không khí trong lành, bình yên, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong hành trình du lịch bụi và những chuyến phượt rời xa thành phố. 

Dừng chân tại Đồi chè Đông Giang, du khách sẽ được hòa mình vào không khí trong lành của đất trời và thiên nhiên xanh mát ngút ngàn. 

doi-che-dong-giang-1
Đồi chè Đông Giang, thiên đường xanh xứ Quảng

Nên đi Đồi chè Đông Giang vào mùa nào?

Đồi chè Đông Giang là điểm đến cho những ai yêu thích du lịch xanh. Mỗi một mùa nơi đây lại có một vẻ đẹp riêng như khi vào hè là lúc những lá chè xanh rực rỡ dưới nắng vàng oi ả. Sang thu tiết trời dịu nhẹ, thích hợp cho các chuyến dã ngoại ngoài trời. Còn khi về đông, bầu không khí lành lạnh là thời điểm chè chuẩn bị sinh sôi, đây cũng là lúc bạn có thể lưu lại những bức hình “sống ảo” giữa không gian bạt ngàn màu xanh của thiên nhiên.

Nhưng thời điểm vườn chè tươi tốt, xuất hiện nhiều búp chè non nhất là những ngày đầu xuân. Lúc này nắng chiếu nhẹ nhàng, tạo cho con người cảm giác khoan khoái, dễ chịu. Ngoài ra, mùa xuân cũng là thời điểm thu hoạch chè, khi đến đây bên cạnh hoạt động vui chơi, check-in, bạn có thể trải nghiệm thu hoạch chè cùng người dân địa phương. 

doi-che-dong-giang-2
Đồi chè Đông Giang xanh mướt vào Xuân

Di chuyển đến Đồi chè Đông Giang như thế nào?

Là một huyện miền núi nên đường đến đồi chè Đông Giang khá quanh co, khúc khuỷu. Nhưng bạn sẽ được cảm giác đang du ngoạn trên con đường lãng mạn, ngắm nhìn cuộc sống nông thôn bình dị với những ngôi làng, thác nước, đồi núi, cỏ cây đẹp như tranh. Hành trình đến đồi chè Đông Giang được các bạn trẻ ưa thích nhất đó là phượt bằng xe máy. Bạn có thể tham khảo 2 cung đường đi đồi chè phổ biến nhất:

  • Cung đường thứ nhất:

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo đường Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng - rẽ phải vào đường Hoàng Văn Thái. Sau đó bạn đi thẳng theo đường Bà Nà Suối Mơ, đến đường QL14G.

  • Cung đường thứ hai:

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, bạn di chuyển theo đường Cách Mạng Tháng 8, qua cầu vượt Hòa Cầm, đi thẳng theo đường Trường Sơn - đường Quảng Xương - đường 604. Cuối cùng rẽ sang đường QL14G.

  • Khi đã đến đường QL14G:

Tại ngã ba Túy Loan sẽ có 1 con đường nhỏ bên tay phải, hãy chạy chậm và tìm bảng chỉ đường đi Suối Hoa và Hòa Phú Thành. Khi qua Suối Hoa và Hòa Phú Thành, bạn sẽ thấy cổng chào Đông Giang. Bạn di chuyển tiếp sau đó rẽ phải vào một con đường bê tông nhỏ ngay chợ và đi vào thêm khoảng 1,2 km nữa là sẽ thấy đồi chè Đông Giang ngay phía trước.

doi-che-dong-giang-3
Điểm đến lý tưởng dành cho người yêu trải nghiệm

Những trải nghiệm thú vị tại Đồi chè Đông Giang

Đồi chè Đông Giang sở hữu khí hậu tương đối mát mẻ, khi đến đây bạn đừng quên trải nghiệm những hoạt động thú vị: 

Cắm trại, picnic bên đồi chè Đông Giang xanh ngát

Với không khí trong lành, khung cảnh bình yên thì việc picnic bên đồi chè Đông Giang là trải nghiệm vô cùng thú vị, mang đến sự thư giãn từ sâu trong tâm hồn bạn. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm cho mình một bóng râm, cắm trại và tổ chức những bữa ăn nhẹ ngoài trời. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên, giúp cho chuyến đi của bạn trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều.

doi-che-dong-giang-4
Đồi chè Đông Giang, địa điểm cắm trại lý tưởng

Check-in tại Đồi chè Đông Giang đẹp lung linh

Một địa điểm check in được nhiều bạn trẻ “săn lùng” gần đây, đồi chè Đông Giang với khung cảnh thiên nhiên xanh mát, núi rừng hoang sơ kỳ vĩ đã trở thành  “background” tuyệt vời để bạn cho ra đời những bức ảnh cực đẹp.

Check in đồi chè Đông Giang lúc nào cũng đẹp nhưng đẹp nhất vẫn là lúc bình minh. Khi ấy, cảnh vật được phủ một lớp sương mỏng, những giọt sương lấp la lấp lánh đọng trên búp chè, cảnh núi đồi Đông Giang huyền ảo, ẩn hiện trong sương mờ tuyệt đẹp. 

doi-che-dong-giang-5
Đừng quên check in những bức ảnh tuyệt đẹp khi đến đồi chè

Trải nghiệm hái và thu hoạch chè

Đến với đồi chè Đông Giang, bạn đừng bỏ qua cơ hội được trải nghiệm hoạt động hái, thu hoạch chè cùng người địa phương. Trong lúc thu hoạch, bạn có thể trò chuyện cùng người dân để hiểu hơn về cây chè, cũng như đời sống của người bản địa. 

doi-che-dong-giang-6
Trải nghiệm thu hoạch chè khí tới đồi chè Đông Giang

Tham quan làng văn hóa của người Cơ Tu – làng Bhơ Hôồng, thôn Đhrôồng

Đến với Đồi chè Đông Giang bạn đừng quên ghé thăm làng văn hóa của người Cơ Tu – làng Bhơ Hôồng, thôn Đhrôồng để trải nghiệm văn hóa của người dân tộc Cơ Tu. Ngôi làng với nếp sống bình dị, mộc mạc nhưng lại khiến cho nhiều du khách thích thú, ấn tượng. Đến đây, bạn sẽ được tìm hiểu về làng nghề đan lát, dệt thổ cẩm. Ngoài ra, du khách cũng có thể mua những chiếc túi, khăn do chính bà con người Cơ Tu đan lát thủ công để làm quà cho bạn bè, người thân.

doi-che-dong-giang-7
Làng văn hóa cộng đồng người Cơ Tu

Kinh nghiệm du lịch, khám phá Đồi chè Đông Giang 

Hãy bỏ túi ngay những “bí kíp” khám phá đồi chè Đông Giang này ngay, để giúp bạn có một chuyến đi thú vị, ý nghĩa.

Đến đồi chè Đông Giang ăn gì?

Đến với đồi chè Đông Giang của tỉnh Quảng Nam, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn của người Cơ Tu. Một số món ăn thơm ngon bạn không thể bỏ lỡ là cơm lam, thịt nướng, măng trộn, bánh sừng trâu, ếch, cá suối, rau rừng… Đừng quên thưởng thức thử chè thơm và rượu cần khi đến đây nhé!

doi-che-dong-giang-8
Đặc sản vùng núi xứ Quảng

Nên lưu trú ở đâu để dễ dàng tham quan đồi chè Đông Giang?

Đồi chè Đông Giang là một địa điểm thuộc vùng cao nên các cơ sở vật chất về du lịch và dịch vụ lưu trú ở đồi chè Đông Giang vẫn chưa nhiều. Bạn có thể tìm hiểu trước một số homestay ngay tại các thôn bản du lịch cộng đồng của người dân Cơ Tu để có được những trải nghiệm tốt nhất.

Chi phí tham quan Đồi chè Đông Giang 

Đồi chè Đông Giang là một trong những địa điểm du lịch vào cửa miễn phí. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ gửi xe lại nhà dân vì địa chỉ này chưa có bãi đỗ xe, vì vậy, ngoài chi phí đổ xăng, bạn sẽ không cần phải lo lắng về các khoản phí phát sinh nào.

Đồi chè Đông Giang là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi lên lịch trình khám phá Quảng Nam. Khung cảnh bạt ngàn xanh mướt của những đồi chè sẽ giúp bạn cảm nhận được sự khoan khoái, dễ chịu khi đặt chân tới đây. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm một lựa chọn vui chơi, chụp ảnh cho chuyến đi sắp tới của mình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục