Thứ tư, 10/05/2023, 21:00 (GMT+7)

Khám phá phố cổ Hạ Long - điểm check in độc đáo ở Quảng Ninh

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Phố cổ Hạ Long được mệnh danh là một Việt Nam thu nhỏ. Tại đây hội tụ nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn sẽ khiến bạn thỏa sức vui chơi quên lối về, cùng tìm hiểu nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Phố cổ Hạ Long hay còn gọi là Phố cổ Bãi Cháy là một điểm đến thu hút khách du lịch tại thành phố Hạ Long, với phố lồng trong phố, có sức hấp dẫn kỳ lạ, pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống. Sẽ thật đáng tiếc nếu du lịch Hạ Long mà không đến con phố cổ hút hồn bao người này. Hãy cùng chúng tôi khám phá phố cổ Hạ Long độc đáo này nhé!

Đôi nét về phố cổ Hạ Long

Đi dọc khắp từ Bắc chí Nam mọi miền tổ quốc, chúng ta sẽ bắt gặp những làng quê, ngõ ngách ngàn năm văn hiến như phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An hay phố cổ Sài Gòn. Hạ Long lại có một cái tên mới trong “làng phố cổ” – độc đáo và thú vị không kém đó là phố cổ Hạ Long - Little Vietnam.

Phố cổ Hạ Long nằm trong khu đô thị Halong Marina, đường Hạ Long, thành phố Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh. Không phải là một con phố cổ kính, rêu phong bởi "Phố cổ" này mới mở cửa từ năm 2016. Nhưng con phố này lại rất tình.

Little Vietnam tái hiện chân thực truyền thống và vẻ đẹp cổ kính của Hà Nội 36 phố phường và Hội An. Tất thảy những ngành nghề kinh doanh và lối sống cũ của người Việt Nam đều được hội tụ chung duy nhất trong một con phố nhỏ. Vị trí địa lý của phố cổ Hạ Long vô cùng lý tưởng, ở giữa hai bên là phố đi bộ, bên còn lại là đường dành cho các phương tiện di chuyển và kinh doanh buôn bán. Phố mở cửa 24/24 giờ một ngày và du khách được vào cửa tự do.

pho-co-ha-long-1
Phố cổ Hạ Long

Hướng dẫn đi đến phố cổ Hạ Long

Để đến phố cổ Hạ Long du khách có rất nhiều phương tiện để di chuyển, nếu đi từ trung tâm Hà Nội – Bãi Cháy là 150km, giao thông đã hoàn thiện, đi lại rất thuận tiện, có nhiều cách di chuyển để du khách lựa chọn.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Du khách có thể lựa chọn đi tàu từ Hà Nội đến Hạ Long. Đây cũng là phương tiện di chuyển ưa thích của nhiều du khách, vừa được ngắm cảnh hùng vĩ, thơ mộng dọc đường, vừa được tìm hiểu thêm về những nơi tàu đi qua.

Di chuyển từ ga Yên Viên - Hà Nội, điểm dừng tại ga Hạ Long.Từ ga Hạ Long, du khách di chuyển khoảng 5 km nữa để đến bến tàu hoặc trung tâm thành phố Hạ Long

Quãng đường này du khách sẽ chọn ghế ngồi , giá vé khoảng 70.000 đồng/người/lượt.

pho-co-ha-long-2
Di chuyển bằng tàu hỏa đến phố cổ Hạ Long

Di chuyển bằng ô tô riêng

 Du khách có thể tự lái xe đến Hạ Long hoặc thuê xe riêng có tài xế để đi Hạ Long. Giá thuê xe riêng trong 2 ngày khoảng 1.900.000 VND, du khách sẽ thoải mái hơn nếu thuê một chiếc xe riêng như thế này.

pho-co-ha-long-3
Di chuyển bằng ô tô đến phố cổ Hạ Long

Di chuyển bằng xe khách

Di chuyển bằng xe khách là lựa chọn được nhiều người sử dụng vì giá cả hợp lý, an toàn. Hiện nay có rất nhiều hãng xe đi Hạ Long mỗi ngày, giá cả sẽ phụ thuộc vào từng hãng xe và chất lượng phục vụ trên xe.

Du khách có thể mua trực tiếp tại bến hoặc mua trực tuyến qua website. Nếu đi xe khách, xe xuất phát từ bến xe Mỹ Đình đến  Hạ Long (bến Bãi Cháy) cứ 15-30 phút có một chuyến, giá vé chỉ 100.000 đồng/người/lượt. Sau khi đến bến tàu Bãi Cháy, du khách có thể đi taxi hoặc xe máy đến phố cổ Hạ Long.

pho-co-ha-long-4
Di chuyển bằng xe khách đến phố cổ Hạ Long

Di chuyển bằng xe limousine cao cấp

Nếu bạn muốn thoải mái, thời gian di chuyển chỉ khoảng 2,5 tiếng, đường mượt mà, thoải mái và sạch sẽ hơn, du khách nên trải nghiệm dòng xe này. Đây là loại xe đời mới, có 9 chỗ, giá vé 180.000đ – 260.000đ. Ngoài ra, việc đưa đón cũng rất thoải mái, theo yêu cầu của du khách hoặc sẽ chọn điểm gần nhất.

pho-co-ha-long5
Di chuyển bằng limousine đến phố cổ Hạ Long

Khám phá phố cổ Hạ Long chơi gì?

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua phố cổ Hạ Long trong chuyến du lịch Hạ Long bởi nơi đây có rất nhiều trò chơi, giải trí đặc biệt là những món ăn hấp dẫn. Nhiều du khách sẽ bị mê mẩn khi tham gia vào những hoạt động thú vị tại đây:

  • Ăn hải sản: Khi đến phố cổ, bạn không được bỏ qua những món ngon hấp dẫn như hà, mực nướng, sam, bề bề. Tại các quán ăn ven đường, du khách có thể thưởng thức hải sản chế biến ngon, sạch.

  • Tham gia bar/pub sôi động: Đối với các bạn trẻ, ở các quán bar/pub luôn đem lại cảm giác hào hứng và vui vẻ. Nếu du khách đang tìm kiếm một nơi tràn đầy năng lượng để thư giãn, hòa mình trong âm nhạc thì đây là lựa chọn phù hợp.

  • Ngắm vẻ đẹp rực rỡ của cầu Bãi Cháy: Đây là điểm đến được ví như “cây đàn của Hạ Long”. Vẻ đẹp tuyệt huyền ảo của cầu Bãi Cháy vào ban đêm, với ánh đèn lung linh, rực rõ, khiến người ta có cảm giác an toàn thư thái.

  • Thư giãn tại các tiệm massage: Khi có dịp đến với phố cổ Hạ Long, bạn hãy khám phá và thư giãn tại các tiệm massage cao cấp, chuyên nghiệp. Dịch vụ này có giá cả phải chăng và du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm cùng người thân.

  • Mua sắm: Đây là con phố sôi động và nhộn nhịp nên hoạt động mua sắm ở phố cổ Hạ Long rất được ưa chuộng. Tại đây, du khách thoải mái mua những món quà về làm kỷ niệm đặc trưng tại các cửa hàng trong phố cổ.

pho-co-ha-long6
Phố cổ Hạ Long về đêm

Gợi ý một số địa điểm du lịch khác gần Phố cổ Hạ Long

Nếu bạn đã đi qua hết phố cổ Hạ Long, bạn có thể tham khảo thêm một số địa điểm du lịch nổi tiếng gần đó. Bạn có thể đi bộ đến Bãi Cháy chỉ trong vài phút, ngâm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh và bãi cát trắng mịn vô cùng lãng mạn.

Một địa điểm khác bạn nên thử khi đến khu phố cổ Hạ Long là bảo tàng Quảng Ninh. Đây là địa điểm hoàn hảo cho những ai thích check in và ngắm nghía nghệ thuật. Bảo tàng được thiết kế đặc biệt theo cấu trúc hình vuông với màu đen làm chủ đạo mang lại cảm giác độc đáo và thú vị cho du khách mỗi khi ghé thăm.

Ngoài việc khám phá khu phố cổ, bạn cũng có thể thử đi qua “khu phố Tây” vô cùng sầm uất ở trung tâm thành phố. Với những ngôi nhà có kiến ​​trúc sang trọng hay những con phố mang phong cách châu Âu chắc chắn có thể giúp bạn có được những bức ảnh để đời.

Nếu bạn đang tìm kiếm điều gì đó mới mẻ và thú vị, hãy thử Sun World Ha Long Park. Đây là một trong những địa điểm vui chơi lớn nhất miền Bắc mà bạn nên một lần trải nghiệm. Khi ở đây, bạn sẽ được ngắm nhìn thành phố tuyệt vời trên vòng quay mặt trời ấn tượng. Ngoài ra, nếu bạn là người thích trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn thì đây là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn.

pho-co-ha-long7
Địa điểm du lịch gần phố cổ Hạ Long

Hi vọng những chia sẻ về phố cổ Hạ Long chi tiết này đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để có được chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn nhất. Đừng bỏ qua phố cổ Hạ Long thú vị trong chuyến du lịch sắp tới nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục