Thứ tư, 10/05/2023, 14:00 (GMT+7)

Đầm Ao Châu, Hạ Long thu nhỏ giữa lòng đất Tổ Phú Thọ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đầm Ao Châu là điểm đến du khách không thể bỏ qua khi tới Phú Thọ. Nơi đây được coi như là vịnh Hạ Long trên vùng đất Tổ, mang trong mình một khung cảnh tuyệt đẹp làm lay động lòng người.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Định vị đầm Ao Châu

Đầm Ao Châu một địa điểm https://tiepthigiadinh.vn/du-lich/du lịch nổi tiếng của tỉnh Phú Thọ nằm ở xã ấm Thượng, xã Y Sơn và xã Phụ Khánh huyện Hạ Hoà tỉnh Phú Thọ cách thành phố Việt Trì, Phú Thọ khoảng 80km và cách Hà Nội khoảng 150km.

Đầm Ao Châu có diện tích khoảng 300 ha và có khoảng 99 đầm. Không những thế đầm còn có khoảng 100 hòn đảo lớn nhỏ được bày bố khắp mặt hồ. Với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp “sơn thủy hữu tình” không khác gì Vịnh Hạ Long nên nơi đây rất được lòng du khách xa gần đặc biệt là những ai yêu thiên nhiên thích khám phá. Nếu có cơ hội đến du lịch vùng đất Phú Thọ thì đừng bỏ qua nơi này nhé.

dam-ao-chau-1
Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng tại Đầm Ao Châu

Thời điểm du lịch đầm Ao Châu đẹp nhất

Để thuận lợi cho việc du ngoạn trên hồ ngắm cảnh, săn mây buổi sáng và chiêm ngưỡng chốn tiên cảnh nơi núi sông thì thời tiết đẹp là điều rất quan trọng. Vậy nên, bạn nên đến du lịch đầm Ao Châu vào những tháng Phú Thọ ít mưa, thường là từ khoảng tháng 10 đến tháng 2 hằng năm.

dam-ao-chau-2
Cảnh đẹp lên thơ tại "Hạ Long thu nhỏ" Đầm Ao Châu

Đầm Ao Châu có gì hấp dẫn du khách?

Những ai từng ghé thăm đầm Ao Châu đều phải tấm tắc công nhận rằng, danh xưng “Vịnh Hạ Long thu nhỏ” là hoàn toàn xứng đáng với địa danh du lịch này.

Đầm Ao Châu làm say đắm du khách bởi cảnh sắc “non nước hữu tình” 

Đến tham quan Đầm Ao Châu bạn được ngồi trên những chiếc thuyền vãn cảnh hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, phong cảnh hữu tình, đem đến cho bạn một cảm giác thư thái, thả hồn mình cỏ, cây, hoa, lá nơi đây. 

Cây cối quanh hồ và trên những hòn đảo nhỏ nhiều xanh tươi như một thảm thực vật phong phú. Những đồi vải được trồng xung quanh hồ, đặc biệt vào mùa vải bạn nhất định phải ghé thăm nơi này để tự tay hái những chùm vải chín đỏ và được thưởng thức vị ngon ngọt ngay tại đó. 

dam-ao-chau-3
Chiêm ngưỡng cảnh đẹp 'non nước hữu tình' tại đầm Ao Châu

Ẩm thực đặc trưng của vùng đất Tổ 

Đến với đầm Ao Châu bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp non nước hữu tình, cùng thả hồn mình thư giãn với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây mà còn được thưởng thức ẩm thực ăn uống ở Ao Châu Phú Thọ. Những đồ ăn đặc trưng của đất Tổ, mùi vị đậm đà mà khách du lịch tới đây có thể thưởng thức như: cá nướng, ốc nhồi hấp sả, gà tía, trám om cá, cọ ỏm, rêu đá, thịt chua Thanh Sơn,... 

dam-ao-chau-4
Ẩm thực độc đáo vùng đất Tổ

Với những món đặc sản này thì bạn cũng sẽ dễ dàng mua về làm quà cho gia đình và người thân. Tuy dân dã đơn giản nhưng những món quà mang hương vị tại vùng đất vua Hùng. 

Đến đầm Ao Châu chơi gì?

Bên cạnh việc tham quan, khám phá cảnh sắc nơi đây du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động vui chơi tại khu du lịch đầm Ao Châu:

Ngồi thuyền dạo quanh đầm Ao Châu 

Một trong những hoạt động chill nhất ở đây là ngồi thuyền dạo quanh hồ ngắm cảnh sông nước tĩnh lặng, mây trời hùng vĩ. Sự kết hợp hài hòa một cách kỳ diệu giữa sơn và thủy đã mang đến một không gian mênh mông, hùng vĩ và bình yên đến lạ.

dam-ao-chau-5
Ngồi thuyền dạo quanh "tiểu Hạ Long" của Phú Thọ

Trải nghiệm câu cá

Một hoạt động thú vị khác rất thú vị trong bộ bí kíp kinh nghiệm du lịch đầm Ao Châu dành cho bạn là đến ao cá để khám phá. Tại đây có rất nhiều ao cá nên bạn sẽ được xem người dân đánh bắt cá hoặc bạn có thể hóa thành thi hào Nguyễn Khuyến và thử sức câu cá, nếu may mắn sẽ thu được chiến lợi phẩm cực to cho mình.

Thưởng thức trái cây ngay tại vườn khi đến đầm Ao Châu 

Sau khi chiêm ngưỡng hết những tuyệt tác từ thiên nhiên tại Đầm Ao Châu thì bạn có thể đến địa điểm dừng chân đặc biệt là đồi trồng vải để nghỉ ngơi. Xung quanh đầm Ao Châu là các đồi vải được trồng từ lâu năm, nếu đến đây vào chính xác mùa vải bạn để được chiêm ngưỡng vải chín đỏ rực và thưởng thức các trái vải ngon ngọt. Dưới bóng mát của cây, vừa có thể ngắm cảnh, vừa có thể thưởng thức trái cây tươi ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn nữa?

Kết hợp du lịch các địa điểm gần Đầm Ao Châu 

Nếu có dịp đến du lịch đầm Ao Châu bạn có thể kết hợp ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại vùng đất tổ Phú Thọ. Tại đây có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng như đền Mẫu Âu Cơ, đền Chu Hưng, Ao Trời - Suối Tiên, vườn quốc gia Xuân Sơn, khu nghỉ dưỡng nước khoáng nóng Thanh Thủy,...

dam-ao-chau-6
Khám phá khu sinh thái Ao trời - Suối tiên

Nơi đây đều là một nơi linh thiêng, bạn có thể cầu nguyện những điều tốt đẹp đến cho gia đình. Cuối cùng là có thể thu về cho mình thật nhiều bức ảnh chất lượng trong chuyến đi khám phá Phú Thọ. 

Đầm Ao Châu là khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Phú Thọ, dành cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để thư giãn sau những ngày làm việc áp lực. Hãy đến nơi đây để chiêm ngưỡng cảnh sông nước hữu tình, núi non hùng vĩ bạn nhé. 

Cùng chuyên mục