Thứ ba, 09/05/2023, 11:00 (GMT+7)

Chiangmai Đà Lạt: Không gian văn hóa Thái Lan giữa lòng Đà Lạt

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chiangmai Đà Lạt là một nhà hàng, cà phê theo phong cách Thái ở ngay tại Đà Lạt. Nơi đây sẽ mang đến cho thực khách những món ăn ngon và nhiều trải nghiệm đậm chất Thái giữa lòng thành phố mù sương.

Định vị Chiang Mai Đà Lạt

Chiang Mai Đà Lạt nằm tại địa chỉ 286 đường Hai Bà Trưng, phường 6, thành phố Đà Lạt. Nơi này không chỉ đơn thuần là địa chỉ ăn uống mà còn là điểm check in không thể bỏ qua khi du lịch Đà Lạt. Chiang Mai Đà Lạt đã tái hiện lại được cái hồn của Chiangmai (Thái Lan) là sự thanh bình, yên ả từ không khí, cây xanh nhiệt đới, con người đến ẩm thực,...Từ đó Chiang Mai Đà Lạt đã được nhiều du khách biết tới là "Lối tắt nối Chiangmai", một Chiangmai thu nhỏ nằm trọn giữa lòng Đà Lạt.

chiangmai-da-lat-1
Không gian tuyệt đẹp tại Chiangmai Đà Lạt

Chiang Mai thu nhỏ giữa lòng Đà Lạt

Bạn đã từng nghe “Nhật Bản thu nhỏ” hay một “Hàn Quốc thu nhỏ” ở thành phố ngàn hoa. Và giờ đây, phố núi Đà Lạt ấy lại tiếp tục mang đến một “Chiang Mai thu nhỏ giữa Đà Lạt”. Đây là nơi du khách có thể trải nghiệm văn hóa ẩm thực của xứ sở chùa Vàng, được check in với khung cảnh không khác gì đất Thái.

Ghé thăm Chiangmai Đà Lạt, bạn sẽ được check in một điểm đến vừa quen lại vừa lạ. Cái quen thuộc của không khí se se lạnh, của sự tĩnh lặng trữ tình của Đà Lạt. Cùng với đó là chút lạ lẫm trong cách bố trí, sắp xếp nội thất mang mong cách Chiangmai.

chiangmai-da-lat-2
Đất Thái ngay giữa lòng Đà Lạt

Thưởng thức nền ẩm thực Thái Lan hấp dẫn tại Chiang Mai Đà Lạt

Đến với Chiangmai Đà Lạt, du khách sẽ được hòa mình vào không khí ẩm thực Thái Lan với những món ăn đặc trưng của xứ Chùa Vàng. Tất cả các món ăn đều có màu sắc bắt, hương vị chua cay, kích thích vị giác của bạn ngay từ lần đầu tiên thưởng thức.

Menu ở đây rất đa dạng, bạn có thể thưởng thức đa dạng các món như: pad tôm, son tam, yam khai, cà ri tôm, lẩu,… được chế biến chuẩn Thái 

Một trong những món ăn được yêu thích nhất Chiangmai Đà Lạt chính là pad Thái hay còn được gọi là mì xào – món ăn nổi tiếng ở Thái. Sự kết hợp từ mì gạo xào cùng với đậu phụ, trứng, tẩm thêm ớt đỏ, bột me, nước mắm và đường thốt nốt giúp món ăn thêm phần bắt mắt và hấp dẫn hơn.

chiangmai-da-lat-3
Pad Thái món ăn được nhiều người Việt ưa chuộng

Nào chỉ có pad Thái mà lẩu Thái cũng là món “bán chạy” nhất nhì ở Chiangmai Đà Lạt. Sự hòa quyện đậm đà của các loại gia vị đặc trưng như lá chanh, ớt cay nồng, gừng tươi cùng nước gà hầm ngọt thanh và vị chua của chanh tươi giúp khơi dậy vị giác của thực khách khi thưởng thức. 

chiangmai-da-lat-6
Món ăn bán chạy nhất nhì tại Chiangmai Đà Lạt

Ngoài ra, ở Chiang Mai Đà Lạt còn có món son tam hay còn được gọi là gỏi đu đủ. Đó là một dĩa nộm đầy ắp với vị chua chua, ngọt ngọt, mặn mặn và cay cay, cũng được nhiều thực khách đánh giá cao. 

chiangmai-da-lat-5
Gỏi xoài Chiangmai Đà Lạt

Về đồ uống, ChiangMai Đà Lạt mang đến thực đơn khá đa dạng với đầy đủ các thức uống hấp dẫn như cotta, nước ép, nước atiso, nước dứa, nước dâu tằm, sâm mật bưởi, nước ép quýt thái và nhiều món ngon khác. 

Đặc biệt, Chiang Mai Đà Lạt mang đến một sự khác biệt trong cả thiết kế và các món ăn, thức uống. Vào ban ngày, nơi đây là một tiệm cà phê xinh xắn, sang trọng. Còn sau 17 giờ, nơi này là quán ăn Thái, phục vụ nhiều món ngon hấp dẫn cho du khách. 

Những nét nổi bật chỉ có tại Chiangmai Đà Lạt 

Là một nhà hàng, cà phê tái hiện không gian Chiangmai của Thái Lan, Chiangmai Đà Lạt đã làm siêu lòng biết bao du khách khi đến đây bởi cảnh vật, không gian và cả nền ẩm thực,....

Chiangmai Đà Lạt được thiết kế tối giản,sang trọng 

Khu nhà hàng, cà phê này có diện tích khoảng 400m2, được chia thành hai nửa không gian bên trong và bên ngoài. Nơi này sử dụng 3 màu sắc chủ đạo là đen, cam phía bên ngoài và bên trong là màu nâu ấm áp của gỗ.

Chiangmai Đà Lạt được bao bọc bởi những bức tường gỗ than đen công phu và chỉnh chu. Để rồi sau bức tường cao kia là một không gian nhẹ nhàng và sang trọng. Cầu thang thép nằm giữa không gian như một lối đi tắt đến Chiangmai qua hai nhịp, tượng trưng cho hai chặng bay từ Đà lạt đến Chiangmai. 

chiangmai-da-lat-4
Thiết kế tối giản, sang trọng tại Chiangmai Đà Lạt

Nhà hàng được thiết kế với không gian của cây xanh nhiệt đới cao chót vót, sàn sân được phủ kín sỏi đỏ, những vị khách đến đây như được dạo chơi ở Chiangmai (Thái Lan) mà quên rằng mình đang ở Đà Lạt. 

Chiangmai Đà Lạt được du khách đánh giá với chất lượng dịch vụ cao

Dừng chân tại Yam, ngoài cà phê và ăn uống, du khách còn được thưởng thức những dịch vụ đặc trưng như ngâm chân bằng tinh dầu tự nhiên, để rồi bước vào nhà hàng với một đôi chân ấm và ngồi xuống bàn như một vị quý tộc. Nơi đây không những mang đến tinh thần của Chiangmai, mà còn mang cả nền ẩm thực chuẩn vị đất Thái đến với thành phố ngàn hoa với nhiều món ăn đặc trưng nhưng được Chiangmai Đà Lạt biến tấu nhẹ nhàng để hợp vị người Việt nhưng không đánh mất đi hương vị gốc. 

Đà Lạt không thiếu những quán cà phê đẹp, những nhà hàng ngon nhưng nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực Thái hay trải nghiệm văn hóa Thái Lan khi du lịch Đà Lạt, hãy ghé Chiangmai Đà Lạt để thưởng thức hương đặc trưng của đất Thái. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục