Thứ tư, 10/05/2023, 16:00 (GMT+7)

Làng du lịch Yên Trung điểm đến mới đáng trải nghiệm

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Làng du lịch Yên Trung cách trung tâm Thành phố Thanh Hóa khoảng 40km, là một trong những địa điểm vui chơi hiện đang được nhiều người ưa thích. Đến với làng du lịch Yên Trung sẽ đem lại cho bạn nhiều kỷ niệm khó quên. Hãy cùng khám phá xem ở đây có điều gì thú vị nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tổng quan về làng du lịch Yên Trung

Làng du lịch Yên Trung là một khu du lịch sinh thái nằm tại xã Yên Trung, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa. Đây là điểm du lịch sinh thái khá hấp dẫn của Thanh Hóa trong thời gian gần đây. 

Làng du lịch Yên Trung được đầu tư với kinh phí lên đến 200 tỷ đồng, khởi công xây dựng từ năm 2018 và đưa vào khai thác du lịch vào năm 2021. Làng Yên Trung đích thực là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho những ai yêu thích cảm giác thanh bình của vùng quê.

Ngoài ra, làng du lịch Yên Trung còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như đánh dậm, bắt cá trong ao, chèo thuyền, đạp vịt và thưởng thức các món ăn địa phương…

lang-du-lich-yen-trung
 Đôi nét về làng du lịch Yên Trung Thanh Hoá

Cách di chuyển đến làng du lịch Yên Trung

Để di chuyển đến làng du lịch Yên Trung, bạn có thể tham khảo các phương tiện giao thông sau:

  • Ô tô: Từ Hà Nội, bạn có thể đi theo Quốc lộ 1A qua các tỉnh Nam Định, Ninh Bình và Thanh Hóa. Khi đi vào thành phố Thanh Hóa, bạn theo tuyến Quốc Lộ 45 về hướng tây để đến làng du lịch Yên Trung.

  • Xe khách: Có nhiều hãng xe khách như Hoàng Long, Tùng Lâm, Hào Hương... chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa với mức giá giao động từ 150.000 đến 250.000 đồng/vé. Từ bến xe Thanh Hóa, bạn có thể thuê xe ô tô hoặc xe máy để đến làng du lịch Yên Trung.

  • Tàu hỏa: Từ Hà Nội, bạn có thể chọn tàu SE2 hoặc SE4 đi đến ga Thanh Hóa. Từ đây, bạn có thể đi taxi hoặc xe ô tô đến làng du lịch Yên Trung.

Khi đến làng du lịch Yên Trung, bạn có thể thuê xe máy hoặc xe đạp để di chuyển trong khu vực này.

lang-du-lich-yen-trung-1
 Phương thức di chuyển đến làng du lịch Yên Trung

Nên đến làng du lịch Yên Trung vào thời điểm nào?

Tương tự các điểm du lịch khác tại Thanh Hóa, làng du lịch Yên Trung chia thành 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. 

Bạn có thể đến làng du lịch Yên Trung vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để tránh nắng nóng của mùa hè thì nên đi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau. Vì thời gian này, thời tiết ở Yên Trung thường khô ráo, mát mẻ, thuận tiện cho việc tham quan và du lịch. 

Khi đi vào mùa mưa, việc di chuyển gặp không ít trở ngại, tiết trời cũng không đẹp để bạn tham quan, check in bên các tiểu cảnh trong khu du lịch Yên Trung. Ngoài ra, nếu bạn muốn tham gia các lễ hội truyền thống tại Yên Trung thì có thể tìm hiểu và đi vào những ngày lễ đặc biệt như lễ hội Đền Đồng Cổ diễn ra vào ngày 15/3 âm lịch hàng năm…

lang-du-lich-yen-trung-2
 Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để đến Yên Trung

Chơi gì tại làng du lịch Yên Trung

Làng du lịch Yên Trung được xây dựng tại một vùng quê. Do vậy nơi đây hội tụ nhiều nét văn hoá đặc trưng của một vùng nông thôn. Tại làng du lịch Yên Trung, bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như:

  • Tham quan làng: Bạn có thể dạo quanh làng, ngắm cảnh hoặc có thể ghé thăm các công trình kiến trúc đặc trưng của làng. Tiêu biểu là những ngôi nhà cổ trăm tuổi với thiết kế ba gian, tái hiện lại không gian của vùng quê Bắc Bộ xưa, giúp gợi nhớ về một ký ức quý giá cùng cây đa, giếng nước, sân đình tuy nghèo khó nhưng đong đầy  yêu thương.

  • Tham quan nông trại hữu cơ: Du lịch tại làng du lịch Yên Trung bạn sẽ được tham quan khu nông trại sạch và đạt chuẩn organic, áp dụng công nghệ hiện đại để sản xuất nông nghiệp sạch nhằm phục vụ cho toàn khu nghỉ dưỡng và cung cấp ra thị trường góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân. Khi đến đây bạn cũng có thể chọn mua nông sản sạch để về làm quà.

  • Thưởng thức ẩm thực địa phương: Đến với làng du lịch Yên Trung, ngoài được hòa mình vào không gian hữu tình, đậm chất thôn quê bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn vô cùng hấp dẫn như bánh răng bừa, bánh gai Tứ Trụ, nem chua, chả tôm và nhiều loại rau củ hữu cơ.

  • Tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí: Bạn có thể tham gia vào các trò chơi dân gian như: thả diều, câu cá, bắn cung,... Bên cạnh đó còn có nhiều trò chơi hấp dẫn khác như: chèo thuyền kayak, đạp vịt…

  • Trải nghiệm rạp chiếu phim ngoài trời: Đến với làng du lịch Yên Trung, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm rạp chiếu phim ngoài trời hay tham gia đốt lửa trại, cùng nhau nhảy múa, ca hát…

Với cảnh sắc thiên nhiên yên bình, không gian xanh mát cùng cơ sở vật chất được đầu tư chất lượng, những ngôi nhà có lối thiết kế mang đậm chất của vùng quê Bắc Bộ xưa, tất cả sẽ mang đến cho bạn những cung bậc cảm xúc khó quên khi ghé đến làng du lịch Yên Trung.

lang-du-lich-yen-trung-3
 Một số hoạt động tại làng du lịch Yên Trung

Một số lưu ý khi đi du lịch đến làng Yên Trung

Nếu bạn có ý định đi du lịch đến làng Yên Trung, hãy lưu ý một số điều sau đây để có chuyến đi an toàn và thú vị:

  • Nên chuẩn bị đầy đủ trang phục và giày dép thoải mái, dễ di chuyển.

  • Để chuyến đi trọn vẹn nhất bạn nên tìm hiểu kỹ đường sao cho thuận tiện nhất, tránh bị lạc và mất thời gian vui chơi. 

  • Nếu bạn có ý định ở lại qua đêm tại làng Yên Trung, hãy đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng.

  • Luôn xem thời tiết trước khi tham quan.

  • Đi du lịch cần chú ý tới an toàn cho bản thân và đồ đạc, tránh mang theo quá nhiều tiền và đồ trang sức đắt giá khi tham quan.

lang-du-lich-yen-trung-4
 Những lưu ý để có chuyến đi an toàn, thú vị

Hãy thử “đổi gió” tại làng du lịch Yên Trung và biết đâu nơi này sẽ đem lại cho bạn nguồn cảm hứng mới trong những ngày sắp tới. Còn chần chờ gì nữa mà không chuẩn bị cho mình kỳ nghỉ thú vị tại làng du lịch Yên Trung ngay thôi!

Cùng chuyên mục