Thứ năm, 11/05/2023, 14:05 (GMT+7)

Khám phá vẻ đẹp Cố đô Huế về đêm - Du lịch Huế về đêm có gì đặc sắc?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Huế trong mắt du khách vốn đã đẹp và thơ, Huế về đêm lại càng mộng mơ nên thơ hơn nữa. Nếu đã đến Huế thì đừng nên bỏ qua top 5 những địa điểm du lịch Huế về đêm ngay dưới bài viết này nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nghe ca Huế về đêm trên sông Hương 

Bạn là người yêu thích những làn điệu dân ca sâu lắng. Bạn muốn hòa mình với sông nước mênh mông. Vậy thì đừng bỏ qua trải nghiệm nghe ca Huế về đêm trên sông Hương  khi đến với thành phố mộng mơ này nhé.

Ca Huế trên sông Hương là một di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được công nhận vào năm 2015. Nó còn có tên gọi khác là nhã nhạc cung đình Huế, một sự kết hợp hoàn hảo giữa nhạc cung đình, nhạc dân gian và nhạc thính phòng. Tại bến tàu gần cầu Tràng Tiền, chỉ với khoảng chừng từ 100.000 đồng, bạn sẽ có ngay một tấm vé trải nghiệm ca Huế trên sông Hương.

hue-ve-dem-02
Nghe ca Huế về đêm trên sông Hương 

Bước xuống thuyền rồng, xuôi theo dòng nước hiền hòa, đắm chìm trong những làn điệu dân ca đậm đà xứ Huế như Lý Mười Thương, Lý Giao Duyên. Trôi theo con thuyền đến bến Vân Lâu, bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động thả đèn hoa đăng. Dòng sông Hương thơ mộng, huyền ảo với những ngọn nến lấp lánh trôi dần ra xa mang theo những nguyện ước cầu mong an lành, hạnh phúc. Tất cả sẽ đem đến cho bạn một ấn tượng khó phai mờ mà hiếm nơi nào có được.

hue-ve-dem-01
Dòng sông Hương thơ mộng, huyền ảo

Ngắm cầu Tràng Tiền

Vắt ngang hai bờ của dòng sông Hương nên thơ trữ tình là cầu Tràng Tiền với lịch sử đi qua 120 năm tuổi. Đây sẽ là một gợi ý thú vị cho bạn nếu có ý định https://tiepthigiadinh.vn/du-lich/ du lịch Huế về đêm. Trong không gian thoáng đãng, mát mẻ, bạn hãy đi bộ trên cầu Tràng Tiền để cảm nhận trọn vẹn nhịp sống của thành phố Huế về đêm. 

Vào buổi tối, hệ thống đèn led hiện đại với 210 bộ được thiết kế trên cầu sẽ đổi màu chiếu sáng toàn bộ cầu. Cầu sẽ đổi màu từ nhũ bạc đến xanh, vàng, đỏ và cả màu tím đặc trưng của Huế. Không gian cầu về đêm trở nên lung linh huyền ảo bởi những điểm nhấn về ánh sáng.

hue-ve-dem-03
Ngắm cầu Tràng Tiền

Bạn sẽ được ngắm nhìn cây cầu đổi màu với mỗi nhịp cầu là một màu, hoặc cũng có thể một màu cho cả cây cầu. Thỉnh thoảng bạn cũng sẽ được thưởng thức những làn điệu ca Huế những con thuyền lững thững dưới dòng sông Hương. Còn gì thú vị bằng khi được tản mạn cùng bạn bè, người thân bên cầu,  ngắm nhìn dòng dòng người qua lại và cảm nhận nhịp sống Huế về đêm bình yên và dịu ngọt đến nhường nào.

hue-ve-dem-04
Cầu Tràng Tiền Huế về đêm

Check-in Đại Nội về đêm

Đại Nội Huế nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 1993. Ngắm nhìn Đại nội Huế về đêm là một lựa chọn vô cùng lý tưởng cho khách tới đây.

Đại Nội Huế rực rỡ sắc màu với hệ thống ánh sáng chiếu từ của Ngọ Môn đến sân điện Cần Chánh cùng những chiếc đèn lồng thắp sáng lên từ các cung điện. Một vẻ đẹp lung linh, huyền bí đầy hấp dẫn trong đêm. Nếu đã tới đây, du khách đừng bỏ qua nhiều chương trình diễn xướng hấp dẫn tái hiện những nghi thức cung đình xưa như lễ đổi gác tại Ngọ Môn, trình tấu Tiểu nhạc, cấm vệ quân luyện võ tại điện Thái Hòa. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn thú vị, tạo một điểm nhấn du lịch trong lòng du khách khi đến thăm miền đất cố đô này.

hue-ve-dem-05
Check-in Đại Nội về đêm

Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn tại Huế

Cầu ngói Thanh Toàn là một kiến trúc cổ xưa vô cùng độc đáo theo lối “trên nhà, dưới cầu”. Trên đất Huế, đây là nơi  giao lưu văn hóa vô cùng đặc biệt, nhất là khi chợ đêm được mở ra. Du khách muốn tới đây cần chú ý một chút. Chợ đêm Cầu ngói Thanh Toàn sẽ được tổ chức từ 18 giờ vào các ngày Thứ 6, Thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Các bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị và đáng nhớ mang đậm dấu ấn nét văn hóa về sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây. 

hue-ve-dem-06
Chợ đêm cầu ngói Thanh Toàn tại Huế

Chợ sẽ bày bán các sản phẩm đặc thù trong và ngoài địa phương. Bạn sẽ được xem các hoạt động trình diễn như xay lúa, giã gạo, giần, sàng, cất rớ…Bạn cũng sẽ được tham gia những hoạt động văn hóa đặc sắc, thú vị như  bịt mắt đập om, ném bóng, đi cầu khỉ, làm nón lá…

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê ẩm thực thì lựa chọn tới đây sẽ không làm bạn hối hận. Những món ẩm thực truyền thống Huế sẽ được bày bán tại đây như bún bò Huế, bánh canh cá lóc, cá rô, chè gừng, chè xanh, bánh ít, bánh lọc, bánh xèo…Nếu đã có ý định du lịch Huế về đêm, bạn đừng bỏ qua nơi này nhé.

hue-ve-dem-07
Khung cảnh vui tươi tại chợ

Khu phố Tây Huế - Nhịp sống sôi động của Huế về đêm

Giữa bức tranh thanh bình, tình lặng của Huế về đêm, khu phố Tây nơi đây chính là điểm nhấn phá cách. Trong chiều dài khoảng 350m, khu phố Tây Huế luôn đông đúc, nhộn nhịp người.  Chẳng ai biết phố Tây xuất hiện từ lúc nào. Phố Tây cũng chẳng phải quá xa hoa, sang trọng. Nơi đây đơn giản là cái nôi nuôi dưỡng những mối quan hệ Âu - Á đầy thân thương.

hue-ve-dem-08
Khu phố Tây Huế - Nhịp sống sôi động của Huế về đêm

Trong các khung giờ từ 18h đến 2h sáng hôm sau vào các thứ 6, thứ 7 và chủ nhật, khu phố sẽ cấm xe chạy. Do đó du khách có thể thoải mái đi bộ và tham gia các hoạt động đường phố đặc sắc giữa lòng đường. Bên vỉa hè, bạn có thể thỏa sức nhập mình vào thiên đường ẩm thực đường phố với những món ăn đặc trưng Huế như bún bò Huế, bánh khoái, bánh bèo Huế...

Đây cũng là nơi tập trung nhiều các quán bar, pub, lounge, nhà hàng với không gian decor rất đa dạng, ấn tượng. Vì thế, đừng quá lo lắng nếu bạn là một người không thích di chuyển nhiều. Hãy lựa cho mình một quán để chill, ngồi ngắm cảnh nhộn nhịp của những con phố, tán gẫu cùng bạn bè và thưởng thức những đồ uống hấp dẫn.  

hue-ve-dem-09
Do đó du khách có thể thoải mái đi bộ vui chơi trên phố

Trên đây là những gợi ý về địa điểm du lịch Huế về đêm. Ngoài ra, Huế còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đang chờ bạn đến trải nghiệm và khám phá. Với những chia sẻ trên đây, mong rằng bạn sẽ có những thông tin hữu ích và lựa chọn được cho mình những địa điểm du lịch Huế về đêm thật thú vị. Chắc chắn rằng, những nhẹ nhàng và trìu mến của thiên nhiên và con người nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng: đi nhớ - ở càng thương.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục