Thứ tư, 10/05/2023, 20:50 (GMT+7)

Hòn Đỏ Ninh Thuận có gì thu hút khách du lịch đến vậy?

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc tới Hòn Đỏ Ninh Thuận, người ta nghĩ ngay đến bức tranh tuyệt tác của thiên nhiên và những trải nghiệm cực chill đầy nắng gió. Nếu có ý định cho một chuyến hành trình du lịch của mình trong tương lai, bạn nhất định phải ghé thăm nơi này nhé. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều điều thú vị về Hòn Đỏ Ninh Thuận nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Hòn Đỏ Ninh Thuận nằm ở đâu?

Hòn Đỏ Ninh Thuận nằm ở thôn Mỹ Hiệp, xã Thanh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Đây là quần thể san hô hóa thạch, nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 17 km. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng  cùng những phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và đặc sản nổi tiếng, Hòn Đỏ chắc chắn sẽ là địa điểm du lịch nao nức lòng du khách.

hon-do-ninh-thuan-0
Hòn Đỏ Ninh Thuận nằm ở đâu?

Đi đến Hòn Đỏ Ninh Thuận như thế nào?

Hòn Đỏ Ninh Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới có hai mùa mưa và khô rõ rệt. Do đó thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể tới đây du lịch là mùa hè, trong khoảng từ tháng 4 tới tháng 8. Tại thời điểm này lượng mưa khá thấp. Do đó các hoạt động tham quan trải nghiệm của bạn sẽ không bị gián đoạn bởi những cơn mưa. Tuy nhiên, đây chỉ là gợi ý thôi, tùy vào thời gian và mục đích của mỗi người mà bạn sẽ có những lựa chọn phù hợp để tới đây.

hon-do-ninh-thuan-05
Hòn Đỏ Ninh Thuận nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới

Để đi đến Hòn Đỏ Ninh Thuận bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi. Bắt đầu từ trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm theo tỉnh lộ 702 về thôn Mỹ Hiệp, men theo dải cát khoảng 1.5km và hỏi người dân địa phương là tới ngay được Hòn Đỏ nhé. Khoảng cách di chuyển khoảng chừng 20km cho tuyến đường này cũng không phải là xa đúng không.

hon-do-ninh-thuan-01
Đi đến Hòn Đỏ Ninh Thuận như thế nào?

Những hoạt động trải nghiệm ở Hòn Đỏ Ninh Thuận

Khi đến với Hòn Đỏ Ninh Thuận, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm để mang về những bức ảnh sống ảo lung linh. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động thú vị tại đây. 

Check in chụp ảnh

Hòn Đỏ Ninh Thuận hiện lên trong mắt du khách với một vẻ đẹp kiêu sa, dịu dàng từ mấy nước, biển trời. Bạn tha hồ check in chụp ảnh với những bãi biển trong xanh, những dải cát trắng mịn màng trải dài trong nắng. Điểm đặc biệt nhất khi tới Hòn Đỏ là bạn sẽ chẳng cần ngụp lặn sâu trong đại dương mà vẫn có thể ngắm nhìn những rặng san hô quý hiếm với những hình thù màu sắc khác nhau. Nơi đây là một quần thể san hô độc đáo đang được bảo tồn với những rặng san hô hóa thạch trên cạn. 

Bên cạnh đó, những cánh đồng hoa hướng dương vàng rực hay bãi rêu xanh tại Bãi Rạng cũng là lựa chọn thú vị cho những bức ảnh sống ảo của du khách tới đây. Rêu xanh thường phát triển vào những khoảng thời gian thủy triều lên cao, tạo nên một hệ sinh thái có đầy đủ cá, cua, tôm, ốc…

hon-do-ninh-thuan-02
Check in chụp ảnh tại Hòn Đỏ Ninh Thuận

Với tất cả những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng, Hòn Đỏ nghiễm nhiên trở thành một địa điểm chụp ảnh đầy lý tưởng không chỉ của các nhiếp ảnh gia nghệ thuật mà còn của cả những cặp đôi sắp cưới. Họ đã lựa chọn nơi đây để lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong đời. 

Câu cá

Hòn Đỏ Ninh Thuận được ưu ái không chỉ về cảnh sắc thiên nhiên mà còn cả nguồn sinh vật cá tôm phong phú. Do đó, du khách khi tới đây cực kỳ yêu thích hoạt động câu cá. Khi thủy triều xuống cũng là lúc các hoạt động câu cá tại Hòn Đỏ Ninh Thuận trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ các dụng cụ câu để trải nghiệm câu cá ở vùng đất này nhé. Bạn sẽ được làm quen, trò chuyện với những người dân nơi đây, tìm hiểu về cuộc sống của họ. Hãy tận hưởng niềm vui của việc vác cần câu quay về với thành quả đã thu hoạch được nhé.

hon-do-ninh-thuan-06
Nhiều hoạt động picnic tại Hòn Đỏ

Tắm biển

Biển Hòn Đỏ vừa xanh vừa mát. Khu vực gió lặng thích hợp tắm biển nhất là bãi biển hướng Tây Nam. Thật chẳng có lý do gì khi đã một lần tới đây mà không lựa chọn ngâm mình vào nước Hòn Đảo. Ngắm nhìn xa xa những con sóng nhấp nhô dập dềnh, thỏa sức bơi lội quên cả thời gian. Mọi xô bồ bộn bề cuộc sống được rửa trôi tự lúc nào.

Ngắm hoàng hôn - Cắm trại - Đón bình minh

Nếu có thời gian, bạn hãy tới Hòn Đỏ Ninh Thuận cùng trải nghiệm cảm giác đón bình minh vào buổi chiều, cắm trại qua đêm giữa rừng dương rộng 20ha đón gió biển và sáng sớm thức dậy chào bình minh. Vào khoảng thời gian từ 16 giờ 30 đến 18 giờ là thời điểm hoàng hôn đẹp nhất. Theo ánh mặt trời khuất dần sau núi, những tia nắng chiều hiếm hoi cũng dần biến mất. Hòn Đỏ chuyển mình từ màu vàng sang cam đỏ rồi khuất dần trong bóng tối.

hon-do-ninh-thuan-04
Ngắm bầu trời tuyệt đẹp

Đây cũng là thời điểm mọi người nô nức chuẩn bị cho những bữa ăn của đêm cắm trại. Còn gì đáng nhớ hơn khi được cùng bạn bè, người thân ngắm bầu trời đầy sao lấp lánh, thưởng thức những món ăn thơm ngon, những ly rượu ấm nồng và những bài hát thân thuộc. Sau một đêm vui chơi hết mình, hãy cố gắng thức dậy thật sớm để không lỡ khoảnh khắc bình minh lên nhé. 

Hòn Đỏ Ninh Thuận có những đặc sản gì?

Nếu bạn ghé thăm Hòn Đỏ vào một ngày không xa, đừng quên thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận nhé. Món cơm gà Phan Rang hấp dẫn với nước mắm pha kèm rượu độc đáo. Thịt cừu Ninh Thuận vừa ngọt vừa mềm với hương vị khó cưỡng. Tất nhiên sẽ là một thiếu sót nếu không kể đến món cua Huỳnh Đế và mực một nắng đầy ấn tượng. Ngoài ra, bạn cũng đừng bỏ qua món gỏi cá mai, bánh canh chả cá Ninh Thuận nữa nhé.

hon-do-ninh-thuan-07
Hòn Đỏ Ninh Thuận có những đặc sản gì?

Không xô bồ tấp nập như thành phố, Hòn Đỏ Ninh Thuận đẹp một cách bình yên, trìu mến. Hãy về đây thả hồn với thiên nhiên, khám phá những điều thú vị chỉ thuộc về Hòn Đỏ. Chẳng cần gánh mãi những muộn phiền, giữa biển trời mây nước bao la, Hòn Đỏ sẽ giúp bạn cuốn đi theo từng ngọn sóng, cơn gió. Một ngày thôi cũng được, hãy đến chào Hòn Đỏ Ninh Thuận vào lúc bình minh và rời đi vào lúc hoàng hôn buông xuống. Chắc chắn rằng bạn sẽ đánh mất trái tim tại mảnh đất đầy nắng gió miền Trung này.

Cùng chuyên mục