Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 12/05/2023, 10:30 (GMT+7)

Top 5 bãi biển được mệnh danh là 'Maldives Việt Nam'

Khi nhắc đến 'Maldives Việt Nam', người ta thường nghĩ ngay đến vùng biển thiên đường cho những kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Hãy cùng chúng tôi khám phá Top 5 bãi biển được mệnh danh là "thiên đường biển chốn hạ giới”.

Những bãi cát trắng trải dài cùng làn nước xanh trong vắt là những từ để nói về Maldives. Tuy vậy, không phải ai cũng có điều kiện để đi du lịch Maldives bởi lẽ du lịch nước ngoài khá là tốn kém. Nhưng đừng lo, bạn vẫn có những trải nghiệm biển xanh, nắng vàng cùng cảnh quan tuyệt đẹp với 5 địa điểm được ví như Maldives Việt Nam dưới đây.

Maldives Việt Nam - Hòn Móng Tay, Phú Quốc 

Phú Quốc nổi danh là điểm du lịch nghỉ dưỡng biển đảo đẹp nhất Việt Nam. Không khó để đoán được cái tên Phú Quốc trong danh sách những thiên đường du lịch biển - Maldives Việt Nam. Đảo Phú Quốc không chỉ có biển trong xanh, những bãi cát trắng mịn mà nơi đây còn mang nét đẹp nguyên sơ, thuần khiết như những gì thiên nhiên ưu ái ban tặng nên Phú Quốc có vẻ đẹp biển nhiệt đới vô cùng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

maldives-viet-nam-1
Vẻ đẹp xanh ngắt tại hòn Móng Tay, thiên đường Maldives Việt Nam

Hòn Móng Tay là hòn đảo nhỏ trong 15 đảo thuộc quần đảo An Thới - xã Hòn Thơm phía nam Phú Quốc. Không tự nhiên mà hòn Móng Tay lại được yêu thích và gọi với cái tên Maldives Việt Nam. Hòn đảo này nguyên sơ chưa bị ảnh hưởng xấu của việc khai thác du lịch quá nhiều nên nước biển trong xanh tuyệt đẹp. Bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn những chú cá bơi lội và những rạn san hô đầy màu sắc phía dưới làn nước biển. Nước biển tại hòn Móng Tay trong vắt giống với nước biển của thiên đường du lịch Maldives. 

maldives-viet-nam-2
Thiên đường "Maldives" ngay tại Việt Nam

Bãi cát ở hòn Móng Tay trắng mịn ôm lấy hàng dừa trải dài thơ mộng rất dễ để người ta liên tưởng về Maldives xa xôi trên đất Việt Nam. Đến với hòn Móng Tay bạn sẽ được đắm mình trong làn nước trong xanh như ngọc hay nằm dài thư giãn trên bờ biển lắng nghe thứ “nhạc” dịu êm của biển cả. 

Maldives Việt Nam: Đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi 

Lý Sơn là hòn đảo nổi tiếng của Quảng Ngãi với địa chất, địa hình, cảnh quan thiên nhiên vô vùng phong phú giữa vùng biển xanh tuyệt đẹp. Với những nét đẹp của thiên nhiên mà tạo hóa đã ban tặng, một số ý kiến cho rằng Lý Sơn tựa như “đảo Jeju” của Việt Nam, hay “cơn sốt” biển xanh Maldives Việt Nam, Lý Sơn cũng được cho là có nhiều nét tương đồng với thiên đường biển nổi tiếng thế giới ấy. 

Đảo Lý Sơn đẹp bình yên và thu hút với biển xanh nắng vàng cát trắng vô cùng tự nhiên và hoang sơ. Bạn có thể thả mình theo làn nước trong vắt của vùng biển đảo hoang sơ này, nhìn ngắm mây trời và hít thở bầu không khí trong lành dịu mát, bạn sẽ cảm thấy như có một sự gột rửa toàn bộ cơ thể và tâm hồn mình khiến bản thân cảm thấy thật an nhiên và thanh thản như ở chốn thiên đường Maldives Việt Nam. 

maldives-viet-nam-3
Khung cảnh yên bình, tráng lệ tại Đảo Lý Sơn

Loại hình du lịch yêu thích ở Lý Sơn ngoài việc đi thuyền lênh đênh giữa đại dương xanh còn có dịch vụ đưa bạn lặn ngắm thỏa thích dưới đáy biển, khám phá biển khơi và những bãi san hô đầy sắc màu ở vùng biển đảo hoang sơ của đất Quảng thân thương.

Maldives Việt Nam: Biển Kỳ Co, Quy Nhơn 

Quy Nhơn là vùng đất ven biển có nhiều bãi tắm đẹp hoang sơ mà ngành “công nghiệp không khói” phát triển, nhờ thế mà những bãi biển ở đây luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có, không nhàm chán mà còn thu hút nhiều khách du lịch ưa thích sự bình yên và tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng trong lành. 

Biển Kỳ Co, Quy Nhơn ấn tượng với du khách bởi bờ biển hình lưỡi liềm này có 3 mặt được núi ôm trọn và chỉ có một mặt hướng ra biển. Tuy không thuộc hòn đảo riêng biệt nhưng Kỳ Co nằm ở vị trí tách biệt được ngăn cách bởi đất liền phía trong bởi những vách núi đá. 

maldives-viet-nam-4
Vẻ đẹp động lòng người của Biển Kỳ Co

Ngoài địa hình đặc biệt thì điểm khiến du khách đến Kỳ Co yêu thích nhất chắc chắn là bởi làn màu nước biển trong vắt như nhìn xuống tận đáy, chẳng khác vẻ đẹp biển của Maldives là mấy. Chính bởi nước biển trong vắt cực ấn tượng ấy mà Kỳ Co xứng danh với cái tên “ Maldives Việt Nam” - điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Quy Nhơn. 

maldives-viet-nam-5
Thiên đường biển tại Việt Nam

Maldives Việt Nam: Bình Lập, Khánh Hòa  

Nhắc đến những thiên đường du lịch biển ở Việt Nam mà không nhắc đến Khánh Hòa quả là thiếu sót lớn. Khánh Hòa không chỉ có thành phố biển Nha Trang sôi động mà còn có rất nhiều những điểm đến đẹp tuyệt, nguyên sơ đang chờ du khách đến khám phá. Một trong những vùng biển đẹp của Cam Ranh, Khánh Hòa phải nhắc đến đó là biển Bình Lập - Maldives Việt Nam được rất nhiều đánh giá yêu thích của du khách. 

Bình Lập là bãi tắm đẹp với vẻ hoang sơ không thua kém thiên đường Maldives. Đây còn là vùng biển - vựa hải sản dồi dào nên hải sản tại đây rất tươi ngon, giá rẻ siêu hấp dẫn với những tín đồ ẩm thực biển. Đôi khi chúng ta chẳng cần mơ ước đến Maldives xa xôi mà ngay tại Việt Nam cũng có thể mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời, tận hưởng vẻ đẹp biển nhiệt đới của chính vùng đất mình sinh ra nhé! 

maldives-viet-nam-6
Chốn bồng lai tiên cảnh tại Khánh Hòa

Maldives Việt Nam: Cù Lao Câu, Bình Thuận  

Những năm gần đây Cù Lao Câu, Bình Thuận đang trở thành điểm du lịch biển thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách. Đây là hòn đảo gần bờ, chỉ cách đất liền khoảng 10km. Nơi đây được mệnh danh là Maldives Việt Nam bởi bờ cát trắng mộng mơ và làn nước biển trong xanh không tưởng. 

Tới Maldives Việt Nam – Cù Lao Câu du khách nhất định phải khám phá vẻ đẹp của biển phía dưới làn nước trong xanh như ngọc. Lặn ngắm san hô là hoạt động hấp dẫn, là “đặc sản” của Maldives - quốc đảo san hô. Thế nhưng ở Cù Lao Câu bạn cũng có thể dễ dàng trải nghiệm hoạt động lý thú này. Bạn có thể lặn nhờ dịch vụ hoặc đem theo đồ lặn đều được nhé! Lặn biển cũng như tắm biển đều không hề mất phí thế nhưng san hô là sinh vật biển khá nhạy cảm nên các bạn nhớ chỉ ngắm nhìn chứ đừng tác động gì đến chúng nhé! 

maldives-viet-nam-7
Maldives Việt Nam – Cù Lao Câu

Trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những bãi biển xứng danh “Maldives Việt Nam”. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ ngay trong nước bạn cũng có thể trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng “thiên đường biển chốn hạ giới” Maldives tại Việt Nam. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục