Thứ ba, 16/05/2023, 13:30 (GMT+7)

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Luông Pha Băng- Lào từ A đến Z

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Luông Pha Băng được biết đến là một trong những địa điểm du lịch yêu thích tại Lào. Rất nhiều tín đồ du lịch đã check in tại thành phố xinh đẹp này. Hãy cùng khám phá thành phố xinh đẹp này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Luông Pha Băng

Luông Pha Băng đã từng là cố đô của Vương quốc Lan Xang từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16, và là một trong những thành phố cổ kính và lâu đời nhất ở Lào. Trong thời kỳ này, Luông Pha Băng đã trở thành trung tâm chính trị, văn hóa và tôn giáo của vương quốc.

luong-pha-bang (6)
Luông Pha Băng đã từng là cố đô của Vương quốc Lan Xang

Thành phố này nằm trên bờ sông Mê Kông, và được xây dựng với nhiều công trình kiến trúc đền đài và chùa chiền với phong cách kiến trúc đặc trưng của Lào. Trong tầm nhìn của những người Lào, Luông Pha Băng được xem như là một trung tâm tâm linh và văn hóa quan trọng, nơi cất giữ nhiều di sản văn hóa và tôn giáo quý giá của đất nước.

luong-pha-bang (2)
Thành phố Luông Pha Băng có nét tương đồng với phố cổ Hội An

Hiện nay tỉnh Luông Pha Băng được chia thành 12 quận huyện bao gồm: Luang Prabang, Xieng Ngeun, Nane, Pak Ou, Nambak, Ngoy, Pak Seng, Phonxay, Chomphet, Viengkham, Phonthong và Phoukhoune

Luông Pha Băng (Luang Prabang) nằm ở vị trí địa lý đặc biệt, giữa ngã ba sông Mê Kông và Nam Khan, và được bao quanh bởi những dãy núi trùng điệp. Điều này tạo nên một phong cảnh đẹp tuyệt vời và một môi trường yên tĩnh, thích hợp cho những người muốn tìm kiếm sự bình yên và thư giãn.

luong-pha-bang (10)

Với kiến trúc đền đài và những con phố nhỏ, Luông Pha Băng là một điểm đến du lịch được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Mỗi năm, hàng ngàn lượt khách du lịch đến với Luông Pha Băng để khám phá những di sản văn hóa và tôn giáo quý giá của thành phố. 

Luông Pha Băng ở đâu?

Luông Pha Băng (Luang Prabang) là một tỉnh của Lào, thuộc khu vực phía bắc của đất nước này. Tỉnh này giáp ranh với các tỉnh Phongsaly, Houaphan, Xiangkhouang, Vientiane, Xaignabouli và Oudomxay của Lào.

luong-pha-bang (7)
Luông Pha Băng có diện tích khoảng 16.875 km²

Về phía đông bắc, tỉnh Luông Pha Băng giáp với tỉnh Điện Biên của Việt Nam. Khoảng cách từ Luông Pha Băng đến thủ đô Viêng Chăn là khoảng 425 km về phía bắc.

luong-pha-bang (8)
Bản đồ tỉnh Luông Pha Băng

Tỉnh Luông Pha Băng có diện tích khoảng 16.875 km² và dân số khoảng 438.000 người (theo thống kê năm 2020).

Du lịch Luông Pha Băng vào thời điểm nào?

Khí hậu tại Luông Pha Băng khá giống với khí hậu của miền Bắc Việt Nam với 4 mùa rõ rệt: xuân, hạ, thu, đông. 

Theo kinh nghiệm của các tín đồ du lịch, thời điểm Luông Pha Băng có đông khách du lịch nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian mà tại Luông Pha Băng ít khi có mưa, nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 25 độ C, rất thích hợp để khám phá các điểm tham quan và thưởng ngoạn phong cảnh đẹp của thành phố.

luong-pha-bang (5)
Khí hậu tại Luông Pha Băng khá giống với khí hậu của miền Bắc Việt Nam

Từ tháng 3 đến tháng 5 thời tiết ở đây khá nóng do đó bạn cần chuẩn bị mũ nón và kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C vào những ngày nắng nóng của mùa này.

Di chuyển đến Luông Pha Băng

Du khách di chuyển đến Luông Pha Băng từ Việt Nam, bạn có thể sử dụng các đường bay của các hãng hàng không khai thác từ hai sân bay lớn của Việt Nam là Nội Bài tại Hà Nội và Tân Sơn Nhất tại Tp Hồ Chí Minh. Một số hãng hàng không bạn có thể tham khảo để đặt vé là Lao Airlines, Vietnam Airlines, Qatar Airways và Jetstar.

Giá vé từ Việt Nam đến Luông Pha Băng dao động trong khoảng từ 6 đến 9 triệu đồng, tùy thuộc vào thời điểm đặt vé và các chính sách giá của các hãng hàng không.

Lào nằm sát với Việt Nam, nên bạn cũng có thể đến Luông Pha Băng bằng xe khách từ Việt Nam. Tuy nhiên, việc đi xe khách sẽ mất thời gian hơn so với đi máy bay, nhưng lại có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí.

luong-pha-bang (11)
Chùa ở Luông Pha Băng

Xe khách đi từ Hà Nội đến Luông Pha Băng của nhà xe Vientiane tại địa chỉ số 3A Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội.

Vui chơi ở Luông Pha Băng

Luông Pha Băng là một điểm đến du lịch hấp dẫn ở Lào, với nhiều hoạt động vui chơi và khám phá thú vị. Dưới đây là một số hoạt động bạn có thể tham gia khi đến Luông Pha Băng:

Khu phố cổ Luông Pha Băng

Khu phố cổ Luông Pha Băng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Luông Pha Băng. Khu phố cổ này có không khí bình yên, giản dị và những căn nhà đơn sơ, mộc mạc làm cho du khách cảm thấy thư thái và yên bình. Tuy nhiên, đây lại là điểm đến hấp dẫn với du khách bởi sự độc đáo và đẹp mắt của kiến trúc và không gian.

luong-pha-bang (14)
Khu phố cổ Luông Pha Băng

Phố cổ Luông Pha Băng có nhiều điểm giống với phố cổ Hội An tại Việt Nam. Tại đây có nhiều ngôi nhà cổ những con đường nhỏ và cửa hàng chuyên bán đồ thủ công mỹ nghệ.

luong-pha-bang (15)
Ở khu phố cổ Luông Pha Băng có rất nhiều chiếc xe cổ như này

Tham quan chùa Xieng Thong

Lào là quốc gia có nhiều ngôi chùa tuyệt đẹp, và Luông Pha Băng cũng không ngoại lệ. Trong số các ngôi chùa ở Luông Pha Băng, chùa Xieng Thong là một trong những điểm đến nổi tiếng và đáng chú ý nhất.

luong-pha-bang (4)
Tham quan chùa Xieng Thong

Chùa Xieng Thong được xây dựng theo phong cách kiến trúc đặc trưng của Lào, với kiến trúc cổ điển và các họa tiết tinh tế, tạo nên một không gian thanh tịnh, tôn nghiêm và trang nghiêm. Bên cạnh đó, chùa còn giữ được nhiều tác phẩm nghệ thuật và kiến trúc cổ đại của Lào như đồng hồ mặt trời, chuông cầu may, bức tường phù điêu, v.v... Du khách sẽ phải mua vé 0,5 USD khi vào thăm quan chùa Xieng Thong.

luong-pha-bang (9)
Bên trong chùa Xieng Thong

Khám phá thác Kuang Si 

Thác Kuang Si là một trong những điểm đến đẹp và nổi tiếng nhất tại Luông Pha Băng. Khoảng cách từ thành phố đến thác Kuang Si là khoảng 30km, và có một cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, rất thơ mộng và lãng mạn.

luong-pha-bang (1)
Vẻ đẹp hùng vĩ của thác Kuang Si 

Khi tới tham quan Thác Kuang Si du khách có thể tận hưởng làn nước trong xanh mát lạnh ở đây cũng như không khí trong lành thoáng đãng. Điểm đặc biệt ở thác Kuang Si có rất nhiều hồ nước trong xanh và nhiều bể bơi tự nhiên tạo thành không gian đẹp và cuốn hút khách du lịch.

luong-pha-bang (3)
Khám phá thác Kuang Si 

Khám phá hang động Pak Ou

Trong số các hang động ở Luông Pha Băng, động Pak Ou là một trong những điểm đến đặc biệt và hấp dẫn nhất. Khoảng cách từ thành phố đến động Pak Ou khoảng 25 km, và để vào được động, bạn sẽ phải đi thuyền. Bước vào bên trong động, bạn sẽ được ngắm nhìn những khối nhũ đá vôi tuyệt đẹp với những hình thù độc đáo, tạo nên một không gian kỳ bí và huyền ảo.

luong-pha-bang (13)
Khám phá hang động Pak Ou

Ngoài việc ngắm nhìn những khối đá vôi đẹp mắt, động Pak Ou còn là nơi tôn nghiêm và linh thiêng, với nhiều di tích và tượng Phật được đặt trong động. 

luong-pha-bang (12)
Bên trong hang động Pak Ou

Với lịch sử văn hóa lâu đời và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ chắc chắn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ khi tới du lịch tại Luông Pha Băng.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục