Thứ năm, 11/05/2023, 17:30 (GMT+7)

Đồi cát Quang Phú, điểm check-in du lịch cảnh vật như sa mạc Ai Cập

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi cát Quang Phú cho du khách cảm giác như lạc vào sa mạc. Đây là địa điểm du lịch Quảng Bình vô cùng hấp dẫn, không chỉ mang đến những phút giây giải trí không giới hạn mà còn là cơ hội để chụp được vô số bức ảnh đẹp.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đồi cát Quang Phú nằm ở đâu, giá vé vui chơi ở đây như thế nào?

Đến Quảng Bình du khách nhất định phải ghé vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, tắm biển Nhật Lệ, xem Đá Nhảy và đừng quên trải nghiệm cảm giác lạc vào sa mạc tại đồi cát Quang Phú. Bạn sẽ cảm nhận được cái nắng và gió của Quảng Bình như miêu tả trong dòng thơ của Tố Hữu: “Chang Chang Cồn Cát nắng trưa Quảng Bình”.

Đồi cát Quang Phú nằm không xa trung tâm Quảng Bình

Đồi cát Quang Phú này chỉ tọa lạc cách trung tâm TP.Đồng Hới khoảng 10km về hướng Đông Bắc. Nằm giữa địa phận Quảng Phú (Đồng Hới) và Nhân Trạch (Bố Trạch), đồi cát Quang Phú là điểm đến hấp dẫn của du khách khi đến thăm Quảng Bình. Từ nhà thờ Tam Tòa, đi thẳng đường Trương Pháp, ngang qua biển Nhật Lệ. Tiếp tục di chuyển cho đến khi bạn đến một ngã tư, tại đây bạn nên rẽ trái để đến bãi đồi cát tuyệt đẹp này.

doi-cat-quang-phu-5
Đồi cát Quang Phú nằm không xa trung tâm Quảng Bình

Nếu có dịp đến Quảng Bình, bạn nhất định phải ghé thăm đồi cát Quang Phú. Các cồn cát tại đây hầu hết còn giữ nguyên vẻ hoang sơ, chưa bị các hoạt động của con người tác động về mặt cảnh quan và môi trường. Bạn có thể trải nghiệm cảm giác lạc vào sa mạc, vui chơi trượt cát, đi bộ ngắm cảnh đồi cát, tận hưởng không khí trong lành và chụp những bức ảnh cực chất.

Đến đồi cát Quang Phú cần tốn những loại vé tham quan nào

Khi đặt chân đến đồi cát Quang Phú, điểm ấn tượng đầu tiên mà bạn có thể cảm nhận được chính là những cồn cát trắng trải dài mênh mông dưới ánh mặt trời. Từ đây, bạn có thể bắt đầu chinh phục những ngọn đồi cát cao gần 100m, có nơi phủ xanh bụi cây và nhiều cành cây khô ngả màu nâu sẫm. Hơn nữa, bạn có thể cảm nhận được sự hùng vĩ và tráng lệ của quần thể cát cùng với vẻ đẹp thanh bình và nguyên sơ của cảnh quan.

Giá Vé tham quan đồi cát Quang Phú 

Để đến tham quan chụp ảnh tại đồi cát Quang Phú du khách sẽ không phải mất tiền vé tham quan hay bất kỳ loại phí vé vào cổng nào. Vì đây là một địa điểm du lịch tự nhiên của tỉnh Quảng Bình.

doi-cat-quang-phu-2
Tại đồi cát Quang Phú du khách sẽ không phải mất tiền vé tham quan

Điểm độc đáo hấp dẫn của đồi cát Quang Phú không chỉ là hình dạng những vân cát thay đổi liên tục do gió biển thổi ngày đêm mà còn là màu sắc của cát thay đổi từng giờ. Ban ngày, khi có ánh nắng mặt trời chiếu vào bạn sẽ thấy bãi cát trắng tinh một màu mịn màng. Tuy nhiên, giữa trưa nắng cát lấp lánh màu vàng óng tuyệt đẹp còn khi chiều tà lại có màu trắng xám. Yếu tố đặc biệt này của đồi cát Quang Phú đặc biệt này không bao giờ thất bại trong việc làm say lòng khách du lịch.

Giá vé tham gia hoạt động trượt ván trên cát

Đến với đồi cát Quang Phú du khách cũng có thể trải nghiệm trượt cát tại đây với mức giá 30.000 đồng/ván/2 giờ. Đây là một trải nghiệm thú vị cho phép du khách tận hưởng những cảm giác mới lạ trong hành trình khám phá, tham quan tại địa điểm du lịch này.

doi-cat-quang-phu-4
Đến với đồi cát Quang Phú du khách cũng có thể trải nghiệm trượt cát tại đây

Đến với địa điểm du lịch đồi cát Quang Phú, những ai thích cảm giác mạnh nên thử sức với môn thể thao trượt cát. Ngồi trên ván trượt từ trên cao xuống, băng qua bãi cát trắng mịn màng và hòa mình vào làn gió biển, thiên nhiên sẽ mang đến cho bạn những cảm giác vô cùng sảng khoái và mới lạ. Trò chơi này đặc biệt thu hút các nhóm du khách lớn, bạn bè bởi hoạt động trượt cát rất thú vị và có thể gắn kết mọi người lại với nhau.

Các hoạt động cực kỳ hấp dẫn tại đồi cát Quang Phú

So với đồi cồn cát đỏ ở Mũi Né, đồi cát Quang Phú có một vẻ khác biệt do nằm sát bãi biển, có khung cảnh thoáng đãng. Cát ở đây không có màu giống như cồn cát Mũi Né mà có pha chút vàng nhẹ. Mặc dù đồi cát không dốc như đồi cát Đỏ nhưng chiều dài của đồi lại rất đáng nể vì bạn có thể đi bộ dọc theo một đoạn khá xa, khác với diện tích nhỏ của đồi cát đỏ Mũi Né. Cũng chính vì vậy các hoạt động vui chơi và tham quan, khám phá tại đây cũng có phần đa dạng và hấp dẫn hơn.

Lập hội trượt ván để có những giây phút vui vẻ bên bạn bè, người thân

Với đồi cát cao, thoai thoải, Đồi cát Quang Phú mang đến hoạt động trượt cát thú vị. Hoạt động này phù hợp với tất cả mọi người như một trò chơi để thư giãn và tận hưởng cùng gia đình và bạn bè, mang lại tiếng cười và niềm vui. Dịch vụ cho thuê ván trượt cát tuy chưa quá phát triển theo bài bản của kinh doanh du lịch, nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn khi vui chơi tại đây.

doi-cat-quang-phu-3
Lập hội trượt ván để có những giây phút vui vẻ bên bạn bè, người thân

Ngắm nhìn đồi cát trắng tinh đầy mê hoặc

Đồi cát Quang Phú vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Cảnh quan, môi trường ở đây hầu như chưa có sự tác động của con người. Bước trên bãi cát mịn màng, đắm mình trong ánh nắng của miền Trung khi chạy dọc bờ biển sẽ là một trải nghiệm thú vị.

doi-cat-quang-phu-1
Ngắm nhìn đồi cát trắng tinh đầy mê hoặc

Trên những đồi cát vẫn còn điểm xuyết một vài màu xanh của bụi dại, màu nâu của những cành cây khô… Một khung cảnh hoang sơ không khác gì sa mạc thực thụ sẽ hiện ra ngay trước mắt bạn.

Săn hình ảnh đẹp với bối cảnh đồi cát Quang Phú không khác gì sa mạc Ai Cập

Đồi cát Quang Phú là địa điểm lý tưởng để tạo nên những bộ ảnh độc đáo. Với bầu trời trong xanh và những cồn cát trải dài mênh mông, thỉnh thoảng những cơn gió thoảng nhẹ mang theo những hạt cát bay trong không trung. Cho dù bạn chọn là phong cách cool ngầu hay nhẹ nhàng sắc, Cồn cát Quang Phú ở Quảng Bình là địa điểm hoàn hảo để ghi lại những bức ảnh khó quên. Hòa mình vào thiên nhiên và dạo bước trên thiên đường cát sẽ tạo nên những bức ảnh kỷ niệm đẹp và tuyệt vời. Phải nói rằng đồi cát Quang Phú có một sức hút kỳ lạ khiến người ta lưu luyến không muốn rời.

Cùng chuyên mục