Thứ tư, 17/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur tự túc chi tiết nhất 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đi du lịch Kuala Lumpur bạn sẽ được khám phá nét truyền thống pha trộn hiện đại trong văn hoá, nghệ thuật lẫn kiến trúc của thành phố lớn nhất nhì Đông Nam Á này. Tiêu biểu là tháp đôi Petronas nằm gần khu vực mua sắm sầm uất tại Malaysia...Cùng điểm qua một số kinh nghiệm được chia sẻ bên dưới để có chuyến đi trọn vẹn nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về Kuala Lumpur  – Malaysia

Kuala Lumpur là thành phố nằm tại phía Tây của bán đảo Malaysia, thuộc bang Selangor. Kuala Lumpur có diện tích khá lớn (khoảng 249 km2). Nơi đây có khí hậu xích đạo của rừng mưa nhiệt đới, lượng mưa khá lớn vào mùa mưa lũ. 

Kuala Lumpur được đánh giá là nơi phát triển bậc nhất về kinh tế tại khu vực Đông Nam Á. Đây chính là nơi giao thương, mua bán và kết nối với nhiều quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam. 

Kuala Lumpur là thành phố đa màu sắc, cho đến hiện tại những nét truyền thống của các dân tộc như Ấn độ, Trung Hoa, Malaysia, Thái Lan vẫn được lưu truyền. Vào dịp lễ hội, các buổi trình diễn văn hóa, nghệ thuật lại được tổ chức với quy mô và sự đầu tư rất lớn. 

du-lich-kuala-lumpur
Kuala Lumpur, Malaysia - Thành phố đa sắc

Kinh nghiệm đi du lịch Kuala Lumpur tự túc

Bỏ túi những kinh nghiệm đi du lịch Kuala Lumpur tự túc bên dưới sẽ giúp bạn có chuyến hành trình thuận lợi và an toàn.

Cách di chuyển đến Kuala Lumpur  – Malaysia

Tại Việt Nam đều có các chuyến bay thẳng đến Kuala Lumpur. Các hãng hàng không bạn có thể tham khảo là: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Malindo Air…

Giá vé đến Kuala Lumpur còn phụ thuộc vào thời điểm mà bạn đặt vé. Để tiết kiệm, bạn nên đặt sớm trước khoảng vài tháng, đồng thời hạn chế bay vào cuối tuần sẽ tiết kiệm được kha khá đấy nhé!

Khi bay từ Việt Nam sang Kuala Lumpur, bạn sẽ đáp xuống sân bay Kuala Lumpur (KLIA). Sau đó phải đi từ sân bay đến khách sạn, bạn có thể tham khảo một trong những cách di chuyển sau đây:

– KL Airport Bus Shuttle: Xe bus tại sân bay sẽ đưa bạn đến KL Sentral, giá vé tầm khoảng 10 MYR với thời gian chuyến đi khoảng 1 giờ. Đây chính là cách di chuyển rẻ và tiện nhất.

– KLIA Express hoặc KL Transit: Đây là cách nhanh nhất để đi từ sân bay KLIA vào trong thủ đô Kuala Lumpur với mức giá 55 MYR. Chặn này có thời gian di chuyển khoảng 28 – 35 phút.

– Di chuyển bằng taxi: Đi taxi khá tiện lợi, tuy nhiên giá hơi cao một chút. Ước tính bạn sẽ mất tầm 60 MYR trở lên với thời gian di chuyển khoảng 40 - 50 phút.

du-lich-kuala-lumpur-1
Những cách di chuyển đến Kuala Lumpur 

Nên đi du lịch Kuala Lumpur vào thời điểm nào?

Để đi du lịch Kuala Lumpur thuận lợi bạn cần tìm hiểu trước thời tiết. Nhìn chung thời tiết ở Kuala Lumpur khá ổn định và không có sự chênh lệch nhiệt độ giữa các mùa trong năm.

Mùa xuân nơi này diễn ra từ tháng 3 - tháng 5 với nhiệt độ khoảng 28 ° C. Nếu bạn dự định đi du lịch Kuala Lumpur vào mùa xuân, tốt nhất nên ưu tiên chọn các điểm tham quan trong nhà như: thủy cung, tháp đôi hay trung tâm mua sắm…

Mùa hè tại Kuala Lumpur diễn ra từ tháng 6 - tháng 8. Đây là thời điểm khá đẹp để đi du lịch Kuala Lumpur vì bạn có thể tham quan được nhiều điểm du lịch ngoài trời, cũng như khám phá các khu chợ đêm trong thành phố.

Tiết trời mùa đông tại Kuala Lumpur khá mát mẻ vào ban ngày và se lạnh vào ban đêm. Nếu bạn chọn đi du lịch Kuala Lumpur vào thời điểm này sẽ không bị dính mưa và thời tiết cũng  dễ chịu. Khi ra đường vào ban đêm đừng quên mang theo áo khoác nhé, vì tiết trời sẽ hơi lạnh một chút.

Du lịch Kuala Lumpur nên đi đâu? Ăn gì?

Dưới đây là một số điểm đến và món ăn nổi tiếng mà bạn nên khám phá khi đi du lịch Kuala Lumpur:

Những địa điểm nên ghé thăm khi đi du lịch Kuala Lumpur

Tháp đôi Petronas

Đây là biểu tượng của Kuala Lumpur và là một trong những tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Bạn có thể ghé thăm ngọn tháp, thưởng thức cảnh quan từ trên cao và shopping tại trung tâm mua sắm Suria KLCC.

du-lich-kuala-lumpur-2
Tháp đôi Petronas

Đền Sri Maha Mariamman

Maha Mariamman là ngôi đền Hindu cổ nhất tại Kuala Lumpur toạ lạc ở khu vực Chinatown. Ngôi đền này gây ấn tượng với nhiều du khách nhờ vào lối kiến trúc độc đáo cùng tòa tháp đầy màu sắc. Nếu đến đây tham quan bạn cần lưu ý cởi bỏ giày và ăn mặc lịch sự nhé!

du-lich-kuala-lumpur-3
Đền Maha Mariamman

Petaling Street

Nằm ở giữa khu phố tàu - Chinatown, con đường Petaling này là một trong những điểm đến khá thú vị dành cho du khách thỏa sức mua sắm, khám phá ẩm thực. Đồng thời bạn có thể tìm hiểu về những di tích lẫn cuộc sống của người Hoa tại Kuala Lumpur.

du-lich-kuala-lumpur-4
Đường Petaling

Các món ăn tại Kuala Lumpur bạn nên thử

  • Nasi Lemak: Đây là món cơm truyền thống của người Malaysia, thành phần gồm gạo được nấu với nước dừa, ăn cùng cá khô, thịt khô và đậu phộng.

du-lich-kuala-lumpur-5
Nasi Lemak
  • Cá nướng Ikan bakar: Cá tươi được ướp với bột nghệ, sau đó đem nướng giòn và ăn cùng nước sốt rất đặc biệt.

du-lich-kuala-lumpur-6
Cá nướng Ikan bakar
  • Mì cay Asam Laksa: Món ăn này nằm trong top 50 món ngon nhất thế giới. Đây là một loại mì rất đặc trưng tại Kuala Lumpur.

du-lich-kuala-lumpur-7
Mì cay Asam Laksa
  • Thịt xiên nướng Satay: Đây là loại thịt được tẩm ướt bằng bột nghệ và ăn kèm với sốt đậu phộng cay - ngọt.

du-lich-kuala-lumpur-8
Thịt xiên nướng Satay
  • Salad Rojak: Là loại salad được làm từ trái cây chín, rau cùng đường thốt nốt, me, đậu phộng rồi thêm chút muối và ớt đỏ.

du-lich-kuala-lumpur-9
Salad Rojak
  • Bánh mì dẹt Roti Canai: Đây là món ăn sáng tại Kuala Lumpur được làm từ bột mì, đường, bơ, trứng và sữa đặc.

du-lich-kuala-lumpur-10
Bánh mì dẹt Roti Canai
  • Char Kway Teow: Khi đi du lịch Kuala Lumpur bạn không thể bỏ qua Char Kway Teow. Đây là món ăn kết hợp từ mì xào, sò khô, giá đỗ, hẹ, nước tương và tôm tươi.

du-lich-kuala-lumpur-11
Char Kway Teow
  • Chè Cendol: Là một món chè siêu ngon với nguyên liệu làm từ bánh lọt, nước đường thốt nốt, nước cốt dừa thêm đậu đỏ và đá bào.

du-lich-kuala-lumpur-12
Chè Cendol

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Kuala Lumpur mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong hành trình khám phá Kuala Lumpur sắp tới của mình. Chúc bạn có chuyến du lịch Kuala Lumpur thuận lợi và có nhiều kỷ niệm thú vị nhé!

Cùng chuyên mục