Thứ năm, 18/05/2023, 13:00 (GMT+7)

Cẩm nang du lịch thác Cam Ly Đà Lạt

YN.(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thác Cam Ly được đánh giá là một điểm đến hứa hẹn tại Đà Lạt. Nằm ngay trung tâm Thành phố Đà Lạt, du khách có thể thuận tiện vui chơi và sống ảo tại đây.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về thác Cam Ly

Thác Cam Ly ở đâu?

Thác Cam Ly chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 2 cây. Tọa lạc tại 76 Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng, đây là một địa điểm du lịch được rất nhiều bạn trẻ ưa thích.

Lịch sử hình thành thác Cam ly

Theo truyền thuyết thì thác Cam Ly là cái tên thể hiện sự biết ơn của một ngôi làng thuộc bộ tộc người Lạt với vị tù trưởng tên K’Ly để ghi nhớ công lao cai quản làng của ông. Thác Cam Ly được đặt theo tên ông là K’Ly, và lâu dần, người ta đọc chệch đi thành Cam Ly.

Ngoài ra, còn 1 giả thiết nữa cho rằng cái tên Cam Ly xuất phát từ gốc Hán Việt, nghĩa là dịch theo từng từ thì cam là ngọt và ly là thấm vào. Cái tên Cam Ly là để gọi dòng suối Cam Ly ngọt ngào, mê đắm, thấm đượm vào lòng người, làm đắm say biết bao du khách đi qua nơi đây.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Thác Cam Ly Đà Lạt (Nguồn: ST)

Thác Cam Ly có gì thú vị?

Điều đặc biệt của thác Cam Ly

Vị trí đặc biệt

Vị trí của thác là 1 trong những điều làm nên sự đặc biệt của thác Cam Ly. Bởi vì thác Cam Ly nằm ngay giữa khu dân cư đông đúc, như 1 bức tranh thiên nhiên hòa vào với nhịp sống nhộn nhịp xô bồ của con người hiện đại, chỉ cần 1 đoạn đường ngắn thôi đã có thể tách ra sự nhộn nhịp, xô bồ khiến ta mỏi mệt ấy để hòa vào thiên nhiên tĩnh lặng, yên bình.

Tính cách đối lập của thác Cam Ly

Vào mỗi mùa, thác Cam Ly lại khoác lên mình vẻ đẹp khác nhau. Vào mùa khô thì dịu dàng, đằm thắm như thiếu nữ còn mùa mưa thì ào ào, cuồn cuộn, hùng hổ như chúa sơn lâm. Có lẽ nét tính cách này đã gây thương nhớ các du khách, và dưới ngòi bút của các thi sĩ thì thác Cam Ly lại trở thành 1 địa điểm trữ tình đến thế.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Thác Cam Ly Đà Lạt (Nguồn: ST)

Tận hưởng khung cảnh thơ mộng trong tầm mắt

Thác Camly từng là địa điểm ưa chuộng của du khách trong những năm của thập niên 70. Nổi tiếng với vẻ đẹp duyên dáng, đằm thắm như người con gái Tây nguyên khi thác yên bình, tĩnh lặng vào mùa khô và dáng vẻ cuồn cuộn, dữ dội như chúa tể sơn lâm vào mùa mưa.

Nằm giữa rừng thông và hoa cỏ xanh tươi, thác Camly tràn đầy sức sống hòa vào tiếng gió reo và tiếng nước chảy róc rách. Vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy tinh tế này đã làm siêu lòng biết bao du khách, được các nhà thơ ví như chốn bồng lai tiên cảnh, thác Camly khiến các nhà thơ tốn biết bao giấy mực để miêu tả lại vẻ đẹp thơ mộng của nó.

Thỏa sức sống ảo

Đứng giữa rừng núi hùng vĩ cùng dòng thác thơ mộng, đây chính là địa điểm bạn có thể tha hồ tạo dáng và checkin. Tuy nhiên hãy đảm bảo an toàn trong quá trình chụp ảnh vì thác có thể rất trơn trượt.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Thác Cam Ly Đà Lạt (Nguồn: ST)

Trải nghiệm tắm thác Cam Ly thỏa thích

Đây là một trải nghiệm rất đáng thử nếu bạn có dịp ghé thác Cam Ly. Vào những ngày hè khi không khí nóng hơn, du khách có thể trải nghiệm tắm thác, còn gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình dưới dòng nước trong veo, mát lạnh và hít thở bầu không khí trong lành tại nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch thác Cam Ly

Cách di chuyển đến thác Cam Ly

Thác có vị trí nằm ở khu vực trung tâm Thành phố nên đường khi khá thuận tiện. Thác chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 2,5 km, chạy theo trục đường Hoàng Văn Thụ. Đường đến thác Cam Ly khá dễ đi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô.

Các bạn có thể đi theo chỉ dẫn của google map. Từ trung tâm thành phố các bạn đi theo QL20, rẽ vào Trần Hưng Đạo, sau đó vào Trần Phú, Hoàng Văn Thụ, cứ đi theo đường này sẽ bắt gặp những biển chỉ dẫn bạn đến Thác Camly.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Thác Cam Ly Đà Lạt (Nguồn: ST)

Nên đến thác Cam Ly vào thời điểm nào?

Bạn có thể ghé thác Cam Ly vào bất kì thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên để chuyến du lịch thác Cam Ly được thuận lợi, bạn nên đi vào mùa khô khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 hằng năm. Lúc này thời tiết khô ráo, ít khi có mưa nên sẽ cực kỳ thuận lợi cho các hoạt động vui chơi, khám phá của du khách.

Giá vé và giờ mở cửa tham quan thác Cam Ly

Hiện nay giá vé tham quan khu du lịch thác Cam Ly Đà Lạt như sau:

  • Giá vé tham quan đối với người lớn: 40.000 VNĐ/người
  • Giá vé tham quan đối với trẻ em: 20.000 VNĐ/người
  • Trẻ em cao dưới 0,8m được miễn phí vé tham quan

Giờ mở cửa: 6h30 – 17h30

Ăn gì tại thác Cam Ly

Các bạn có thể thưởng thức một số ẩm thực độc đáo của Đà Lạt tại những nhà hàng gần thác Cam Ly. Những món ăn bạn nên thử:

  • Bánh mì xíu mại: 37 Đ. Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt
  • Lẩu gà lá ẻ: 167 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
  • Bánh căn nhà chung: 1 Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt
  • Bánh tráng nướng Đà Lạt và sữa đậu: Quảng trường
thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Lẩu gà lá é (Nguồn: ST)

Một số địa điểm du lịch khác gần thác Cam Ly

Thung lũng tình yêu

Thung lũng Tình Yêu đẹp và cuốn hút bởi thung lũng sâu và đồi thông quanh năm xanh biếc. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh là lạ như cầu khóa tình yêu và vòi nước trên không, mê cung tình yêu. Ngoài ra tới Thung Lũng Tình Yêu, du khách có thể cưỡi ngựa, đi thuyền dạo cảnh hồ Đa Thiện, du ngoạn bằng xe jeep và xe lửa. Cảm giác thư thái trên lưng ngựa để có thể thưởng ngoạn trọn vẹn đồi xanh càng làm cho đam mê phiêu lưu hay một chút máu nghệ sĩ thêm mạnh mẽ.

Ga Đà Lạt

Đây là một địa điểm được xuất hiện rất nhiều trong các mv, bộ phim và gần đây nhất là trong chương trình 2 ngày 1 đêm. Nếu bạn là một người đam mê phong cách vintage thì không thể bỏ lỡ địa điểm này.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Ga Đà Lạt (Nguồn: ST)

Đồi chè Cầu đất

Đồi chè Cầu đất là một trong top những địa điểm du lịch Đà Lạt hot nhất năm. Khi đến du lịch Đà Lạt hầu hết mọi du khách không thể bỏ qua địa điểm này trong lịch trình tham quan du lịch của mình. Tính đến thời điểm này đồi chè Cầu Đất đã đón tiếp hàng ngàn vị khách du lịch. Là một thánh địa sống ảo dành cho biết bao du khách. Nơi đây còn là một địa điểm lý tưởng cho bạn chụp ảnh cưới.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Đồi chè Cầu Đất (Nguồn: ST)

Đỉnh núi Lang Biang

Khu du lịch Langbiang Đà Lạt được bao bọc bởi nhiều đỉnh núi cao khác nhau. Ba đỉnh núi cao nhất ở đây là đỉnh Ra-đa  có độ cao 1929m, đỉnh núi Bà cao 2167m. Đỉnh núi còn lại là đỉnh núi Ông cao 2124m. khi đến đỉnh núi này các bạn còn được hòa mình vào thiên nhiên núi rừng. Có thể ngắm trời, ngắm mây và còn ngắm được toàn cảnh thành phố Đà Lạt.  Phù hợp cho các du khách có một không gian du lịch. Để nghỉ dưỡng sau những ngày tháng làm việc mệt mỏi.

thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Đỉnh núi Lang Biang (Nguồn: ST)

Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Được ví như là trái tim của thành phố Đà Lạt, Hồ Xuân Hương Đà Lạt sở hữu một vẻ đẹp yên bình, lãng mạn và hiếm có một hồ nước nào có thể sánh bằng. Khi đến với địa điểm này du khách sẽ được hòa mình vào cảnh vật bao la, xanh mát và cảm nhận được nét đẹp thanh bình mà hồ mang lại.

Khi đến nơi đây vào mùa Xuân thì du khách sẽ có thể tận mắt chiêm ngưỡng được sắc hồng rực rỡ của những cây hoa Anh Đào đang nở rộng, một bầu trời trong xanh bao la cùng với một chút cảm giác se lạnh của những ngày đầu xuân. Tất cả những yếu tố này tạo nên một không gian vô cùng lãng mạn và nên thơ.

Những lưu ý khi du lịch tại thác Cam Ly

Để giữ cho môi trường luôn xanh, sạch đẹp, bảo tồn được nét đẹp nguyên thủy, khi đến đây vui chơi, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không khạc nhổ bừa bãi, không viết, vẽ, khắc chữ lên các cây xanh
  • Vào mùa mua, một số tảng đá ở thác khá trơn trượt, không nên bất chấp leo trèo, gây nguy hiểm cho bản thân và ảnh hưởng đến khu du lịch
  • Khu du lịch cho phép mang đồ ăn, nước uống vào. Tuy nhiên để giữ gìn cảnh quan nơi đây, bạn tuyệt đối không được xả rác bừa bãi, đặc biệt là túi nilon khó phân hủy.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, ưu tiên áo thun, quần jean và giày thể thao để dễ di chuyển. Hạn chế mặc váy ngắn, giày cao gót vì rất gập ghềnh khó đi.
  • Chỉ tham quan, chụp ảnh ở khu vực an toàn, tránh đi xa sẽ nguy hiểm. Du khách cũng không nên đùa giỡn để đảm bảo an toàn cho bản thân
  • Du khách đến thác phải tự đảm bảo tư trang và những đồ dùng có giá trị.
thác cam ly - tiếp thị và gia đình
Thác Cam Ly Đà Lạt (Nguồn: ST)

Ngoài thác Cam Ly, các bạn cũng có thể tìm hiểu một số địa điểm nổi tiếng khác của Đà Lạt tại đây. 

Hi vọng những chia sẻ vừa rồi của Tiếp thị và gia đình đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm cho chuyến du lịch của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục