Thứ hai, 15/05/2023, 17:45 (GMT+7)

Cầu vàng Đà Lạt: Những phiên bản chất lượng của cầu vàng Đà Nẵng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cầu Vàng ở Đà Lạt thường được ví như phiên bản thu nhỏ của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng. Có thể không kiêu hãnh bằng phiên bản cây cầu vàng Đà Nẵng, nhưng những cây cầu ở Đà Lạt lại đầy chất thơ và sự lãng mạn, lột tả hoàn hảo cái chất của xứ sở ngàn hoa này.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Những cây cầu vàng Đà Lạt không kém gì phiên bản nổi tiếng tại Đà Nẵng

Tái tạo hình ảnh Cầu Vàng Đà Lạt theo cách chân thực nhất có thể, đồng thời mang lại bầu không khí lãng mạn giống như người anh em tại một vùng đất xa xôi. Đà Lạt không chỉ có một mà đến hai cây Cầu Vàng. Một ở cánh đồng hoa cẩm tú cầu, một ở khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời. Mỗi cây cầu đều có cấu trúc độc đáo nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng tráng lệ không khác gì  “người anh em ruột thịt” là Cầu Vàng Đà Nẵng.

cau-vang-da-lat-5
Những cây cầu vàng Đà Lạt không kém gì phiên bản nổi tiếng tại Đà Nẵng

Khám phá 2 cây cầu vàng ở Đà Lạt

Dưới đây là bài giới thiệu về 2 cây cầu vàng Đà Lạt, được ví như phiên bản thu nhỏ của cây cầu Vàng nổi tiếng ở Bà Nà Hills, Đà Nẵng. Tuy không hoành tráng như cầu Đà Nẵng nhưng những cây cầu ở Đà Lạt lại mang vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn hơn. Thể hiện đúng chất của xứ sở ngàn hoa. 

Dù mới được xây dựng cách đây vài năm nhưng 2 địa điểm này đã nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách du lịch. Cùng khám phá vẻ đẹp nổi tiếng của 2 cây cầu vàng Đà Lạt này nhé.

Cầu vàng Đà Lạt tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Giữa cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng 2 ha, cây cầu vàng Đà lạt này nằm lặng lẽ tạo điểm nhấn nổi bật giữa khu vườn. Du khách có thể tận hưởng cả khung cảnh tuyệt đẹp của cầu vàng và khung cảnh đẹp như tranh vẽ của những bông hoa cẩm tú cầu nở quanh năm. Khu vườn đóng vai trò như một phông nền tuyệt đẹp cho chiếc cầu vàng Đà Lạt, khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo để chụp ảnh và check-in trên mạng xã hội.

cau-vang-da-lat-4
Cầu vàng Đà Lạt tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Khi mới được xây dựng, cây cầu vàng Đà Lạt này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều do có thiết kế giống với Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Tuy nhiên theo thời gian, nó đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với những đánh giá tích cực. 

Thông tin địa chỉ và hướng dẫn đi đến cầu vàng Đà Lạt tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu

Thông tin cầu vàng Đà Lạt ở cánh đồng hoa cẩm tú cầu:

Địa chỉ: 1, Tổ 7, Đường Tập Đoàn 7, Phường Xuân Thọ, Thành Phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Số điện thoại: 0909 644 499 - 0983 814 396

Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00

Giá vé: 15.000đ/người

cau-vang-da-lat-3
Địa điểm du lịch nổi tiếng với những đánh giá tích cực

Điểm check-in nổi tiếng tại Đà Lạt này có đường đi khá dễ tìm nên bạn đừng lo tìm đường nhé. Hãy để Google Maps lo tất cả cho bạn.

Đầu tiên, bắt đầu từ chợ Đà Lạt và đi về phía chùa Linh Phước (chùa Ve Chai). Sau đó, bạn sẽ đến ga Trại Mát, từ đây bạn tiếp tục đi thẳng và nhìn thấy biển chỉ dẫn đến cánh đồng hoa Cẩm Tú Ca bên tay trái. Sau đó đi theo bảng chỉ dẫn khoảng 1,5km là đến cánh đồng hoa. Sau đó thì chỉ còn cách cầu vàng Đà Lạt này 500m đi bộ nữa thôi.

Cầu vàng Đà Lạt tại cánh đồng hoa cẩm tú cầu có gì đặc biệt

Hầu như du khách nào từng ghé qua đây đều khen nơi này bằng những tính từ là Đẹp – Độc – Lạ. Cây cầu vàng Đà Lạt này nằm trong vườn hoa cầu cẩm tú cầu, luôn khoe sắc đẹp cùng nhiều loài hoa khác tạo nên một khung cảnh vô cùng tươi vui.

Nhiều du khách đã ví von cây cầu vàng Đà Lạt này như “nấc thang lên thiên đường” bởi vẻ đẹp lãng mạn của nó. Từ bất kỳ vị trí nào trên cây cầu này, chỉ cần giơ điện thoại hoặc máy ảnh lên là bạn sẽ chụp được những bức ảnh đẹp ngất ngây!

Cầu vàng Đà Lạt tại khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời

Xin giới thiệu đến bạn cây cầu vàng Đà Lạt thứ 2 tọa lạc tại điểm du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời. Phiên bản cầu vàng này được thiết kế khác biệt so với ở Đà Nẵng. Cầu vàng ở đây chỉ có một tay đỡ ở giữa phần thân của chiếc cầu. Toàn bộ bàn tay Phật được làm bằng đá. Từng đường nét, vân tay đều được những người thợ lành nghề chế tác tỉ mỉ. Cấu trúc của cây cầu được làm bằng kim loại phủ một màu vàng đồng sáng bóng.

cau-vang-da-lat-2
Cầu vàng Đà Lạt tại khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời

Thông tin địa chỉ và hướng dẫn đi đến cầu vàng Đà Lạt tại khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời

Thông tin cầu vàng Đà Lạt tại Bắc thang lên hỏi ông trời

Địa chỉ: Khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời, KM244 H9 QL20 (cửa 13) Thôn Túy Sơn, Xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt

SĐT: 0793 331 212

Giờ mở cửa: 07.00 sáng đến 05.00 chiều

Giá vé vào cổng: 20.000 VND/người

Để đến cầu vàng Đà Lạt này, bạn hãy xuất phát từ chợ Đà Lạt và đi về phía cầu Ông Đạo. Sau đó rẽ trái vào đại lộ Trần Quốc Toản và tiếp tục đi thẳng vào đường Hồ Tùng Mậu. Khi thấy bùng binh lớn có tháp truyền hình thì rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo. Từ đây bạn tiếp tục đi thẳng vào đường Hùng Vương cho đến khi đến bùng binh Trại Mát thì rẽ phải. Đi thẳng 5km theo đường Tự Phước là đến nơi.

Cầu vàng Đà Lạt tại khu du lịch Bắc thang lên hỏi ông trời có gì đặc biệt

Tên địa điểm du lịch “Bắc thang lên hỏi ông trời” đã phản ánh nét độc đáo của cây cầu vàng Đà Lạt nơi đây. Mỗi điểm trên cây cầu đều mang đến cơ hội cho bạn chụp những bức ảnh sáng tạo với phong cách đầy trẻ trung. Đến Đà Lạt mà không check in cây cầu vàng này thì quả là một sự bỏ lỡ đầy nuối tiếc.

cau-vang-da-lat-1
Phóng tầm mắt ra một khung cảnh như là Đà Lạt thu nhỏ

Đứng trên cầu ta có thể phóng tầm mắt ra một khung cảnh như là Đà Lạt thu nhỏ. Bên dưới là những bông hoa đủ màu khoe sắc, xa xa là rừng thông đung đưa trong gió. Không lạ khi địa điểm này được biết đến với hàng triệu lượt view và check-in tại Đà Lạt. Mọi ngóc ngách ở đây, kể cả chiếc cầu vàng Đà Lạt lẫn các điểm chụp ảnh khác đều toát lên sự sáng tạo và trẻ trung đầy màu sắc.

Một số kinh nghiệm khi check-in cầu vàng Đà Lạt

Trước khi tham quan hai cây cầu Vàng này, bạn nên xem dự báo thời tiết, vì đường đi có thể khó khăn cho việt chạy xe đến đây nếu trời mưa.

Nếu bị lạc, hãy hỏi đường người dân địa phương để tiếp tục hành trình. Vì không giống đồng bằng, đường đồi núi một khi bị lạc sẽ đưa chúng ta đi rất xa khỏi điểm đến.

Tốt hơn hết là bạn nên đi du lịch theo nhóm để vui hơn và chụp được những bức ảnh chất lượng cao cùng hội bạn.

Kết hợp chuyến đi của bạn với các điểm tham quan khác gần đó để làm cho cuộc hành trình thú vị hơn.

Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp và chất lượng trong không khí Đà Lạt mộng mơ thì đừng bỏ qua hai cây cầu vàng Đà Lạt vừa được giới thiệu trên đây. Mong rằng những thông tin đã được cung cấp sẽ giúp ích cho bạn phần nào trong việc khám phá và cảm nhận vẻ đẹp của những cây cầu vàng Đà Lạt.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục