Thứ năm, 11/05/2023, 10:45 (GMT+7)

Chết mê với những cánh đồng cỏ lau Đà Lạt

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những tưởng miền Bắc mới có “đặc sản" cỏ lau, ấy thế nhưng ít ai biết tại Đà Lạt cũng hiện hữu rất nhiều cánh đồng cỏ lau mềm mại, trắng muốt, vô cùng lãng mạn. Cùng tìm đến cánh đồng cỏ lau Đà Lạt để khám phá và lên cho mình những bức ảnh thật đẹp tại đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về hoa cỏ lau

Cỏ lau là loài hoa gắn với ký ức người Việt qua câu chuyện Đinh Bộ Lĩnh dùng cờ lau tập trận, đánh đuổi quân xâm lược ra khỏi lãnh thổ đất nước. Hoa cỏ lau được biết đến với vẻ đẹp tinh khôi nhưng vô cùng vững chãi, vươn lên giữa sỏi đá mà không cần nhọc công chăm sóc.

Với khí hậu ôn hòa, đất đai màu mỡ nên Đà Lạt rất thuận lợi cho những loài hoa dại sinh trưởng mạnh mẽ. Ngoại ô Đà lạt có nhiều cánh đồng cỏ lau xanh tốt, mọc dài tít tắp tận chân núi hoặc trên các sườn đồi. 

Mỗi mùa hoa cỏ lau về như ngầm báo hiệu cho mùa hè đang đến. Hoa cỏ lau cũng là biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, bền bỉ bởi dù có tồn tại trong thời tiết khắc nghiệt thì cỏ lau vẫn sinh trưởng và đơm hoa. 

Hoa cỏ lau có vòng đời khá ngắn nhưng mỗi khi đến mùa lại vô cùng rực rỡ. Khi đã hoàn thành sứ mệnh bung tỏa những bông hoa đẹp nhất, cỏ lau héo đi ở chính nơi mà chúng được sinh ra. Cứ thế, từ lớp này đến lớp khác luân phiên nhau tô điểm cho đất trời Đà Lạt thêm phần nên thơ, quyến rũ. 

Những cánh đồng cỏ lau trắng muốt, tinh khôi khẽ đung đưa trong làn gió mùa hè tạo nên một cảnh sắc vừa kiều diễm, vừa mỏng manh giữa núi rừng rộng lớn. Chỉ cần ngắm nhìn một lần, bạn sẽ bị vẻ đẹp của những cánh đồng cỏ lau này thu hút. 

canh-dong-co-lau
Hoa cỏ lau tuy mỏng manh nhưng vô cùng mạnh mẽ

Thời điểm ngắm cánh đồng cỏ lau đẹp nhất trong năm

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hàng năm là thời điểm hoa cỏ lau nở. Tùy vào từng khu vực sẽ có thời gian nở rộ kéo dài khác nhau. Vào mùa hè lúc những cánh đồng cỏ lau nở rộ cũng là thời gian lý tưởng để bạn có thể tham quan ngắm cảnh. 

Khí hậu Đà Lạt rất ôn hoà, không nắng quá gắt, không nóng bức, nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 18 – 22 độ C khá mát mẻ. Vì vậy, khi đi du lịch đến Đà Lạt và dạo quanh  các cánh đồng cỏ lau sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

canh-dong-co-lau-1
Cánh đồng cỏ lau Đà Lạt nở rộ vào mùa hè

Những cánh đồng cỏ lau đẹp tại Đà Lạt

Tại Đà Lạt hoa cỏ lau mọc dại rất nhiều nơi nhưng nổi bật nhất là một số cánh đồng cỏ lau sau đây:

Cánh đồng cỏ lau Hồ Tuyền Lâm

Cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km, trên đường đi vào Hầm Điêu Khắc bạn sẽ đến được cánh đồng cỏ lau tại khu vực Hồ Tuyền Lâm.

Cánh đồng cỏ lau này khi vào mùa sẽ bao phủ một sắc trắng tinh khiết, đem lại cảm giác thoáng đãng và vô cùng thoải mái, khiến cho bất kỳ ai khi đến với nơi này đều chần chừ không nỡ rời đi. Nếu đi chung với gia đình hoặc nhóm bạn, hãy chụp ảnh kỷ niệm để lưu giữ những khoảnh khắc vừa ý nghĩa, vừa rực rỡ giữa cảnh sắc Đà lạt. 

Cánh đồng cỏ lau Cầu Đất

Ngoài khu vực Hồ Tuyền Lâm tại thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường, Đà Lạt cũng tồn tại một cánh đồng cỏ lau khá hữu tình.

Để đi đến được nơi này, bạn xuất phát từ Quảng Trường Lâm Viên (trung tâm Đà Lạt), sau đó di chuyển dọc theo con đường Quang Trung tầm khoảng 4km. Tiếp đến, rẽ phải vào Trần Quý Cáp và rẽ trái đường Hùng Vương. Đến đây, bạn hãy rẽ sang đường Tự Phước chạy đến QL20. Từ đây, bạn rẽ trái vào khu vực ngã ba Chợ Lớn sẽ nhìn thấy cánh đồng cỏ lau. 

Khi đến Cầu Đất bạn vừa thưởng ngoạn khung cảnh của cánh đồng cỏ lau, vừa được nhìn ngắm đồi chè bát ngát, xanh mướt.

canh-dong-co-lau-2
Cánh đồng cỏ lau thơ mộng tại Đà Lạt

Cánh đồng hoa cỏ lau Phù Đổng Thiên Vương

Bên cạnh hai địa điểm trên, cánh đồng cỏ lau ở đường Phù Đổng Thiên Vương cũng là nơi mà bạn nên ghé thăm khi đến Đà Lạt.

Muốn đến cánh đồng cỏ lau ở đường Phù Đổng Thiên Vương bạn xuất phát từ trung tâm thành phố đi theo hướng ngã 5 Đại học (bên trái của khách sạn Hải Quân). Sau đó, chạy thẳng một đoạn nữa sẽ đến đường Phù Đổng Thiên Vương. Cỏ lau nơi này mọc thành chùm hai bên đường rất đẹp.

Cánh đồng hoa cỏ lau Sân bay Cam Ly

Cánh đồng cỏ lau tại Sân bay Cam Ly, phường 5, thành phố Đà Lạt cũng là gợi ý bạn nên tham khảo. Xuất phát từ trung tâm Đà Lạt chạy theo hướng Tà Nung, sau đó vào sân bay Cam Ly cũ và hỏi thăm người dân địa phương là bạn sẽ đến được địa điểm này.

Sân bay Cam Ly là khu vực khá rộng với nhiều bãi đất trống bỏ hoang, do đó những cánh đồng cỏ lau “được dịp khoe mình". Dù chỉ mọc dại, song hoa cỏ lau vẫn khiến cho những ai nhìn ngắm đều đắm say, không kiêu sa nhưng lại vô cùng quyến rũ.

canh-dong-co-lau-3
Mùa hoa cỏ lau về trên cánh đồng hoang

Một số lưu ý khi trải nghiệm cánh đồng cỏ lau ở Đà Lạt

  • Bạn muốn ngắm nhìn, thưởng thức cánh đồng cỏ lau đẹp thì nên tìm hiểu trước một số thông tin như: Hoa đã đến mùa nở rộ chưa, địa điểm cụ thể ở đâu để có thể đến đúng nơi thưởng thức cánh đồng hoa trắng phau, hút hồn.

  • Nhiều cánh đồng cỏ lau ở ngoại ô Đà Lạt, nằm trên các cung đường khá khó đi nên bạn cần lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp, đi cẩn thận để đảm bảo an toàn.

  • Mùa hè ở Đà Lạt tuy nhiệt độ không quá cao nhưng bạn vẫn nên mang theo ô, mũ để che chắn và bôi kem chống nắng bảo vệ da khi dạo chơi.

  • Nên đi giày bệt, đế thấp để dễ dàng di chuyển và thoải mái tạo dáng, không bị vướng víu.

  • Nếu bạn muốn chụp ảnh cưới, hình nghệ thuật, sống ảo…thì nhớ lưu ý mùa cỏ lau nở để bắt trọn khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất.

  • Khi tham quan cánh đồng cỏ lau dù không có người quản lý bạn cũng nên giữ ý thức, không được bẻ cành, dẫm hoặc làm hỏng cây. Tuyệt đối không xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh, hư hỏng cảnh quan.

canh-dong-co-lau-4
Nên đi vào mùa hoa nở rộ để thưởng thức trọn vẹn cảnh sắc của cánh đồng cỏ lau

Hy vọng những chia sẻ trên đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về các cánh đồng cỏ lau tại Đà Lạt. Để có được khoảnh khắc đẹp nhất cùng hoa cỏ lau, hãy ghé đến nơi này vào mùa hoa nở nhé! 

Cùng chuyên mục