Thứ tư, 17/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Đồi Vô Ảnh Đà Lạt, điểm check in cực chất dành cho giới trẻ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những điểm đến mới lạ luôn thu hút du khách đến với Đà Lạt, đồi Vô Ảnh Đà Lạt là một trong số đó. Đây là không gian mới toanh, vô cùng hấp dẫn dành cho những người yêu thiên nhiên, thích sống ảo. Bên cạnh đồi chè Cầu Đất hay cổng trời Đà Lạt…có lẽ đồi Vô Ảnh là gợi ý không thể bỏ qua dành cho những ai muốn ghé thăm Đà Lạt sắp tới.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về đồi Vô Ảnh Đà Lạt

Đồi Vô Ảnh nằm trên đường Nguyễn Đình Thi, huyện Lạc Dương, TP. Đà Lạt, địa điểm này hiện đang thu hút rất nhiều khách du lịch. Sở dĩ đồi Vô Ảnh lọt vào top những cái tên hot hit tại xứ sở sương mù là nhờ vào sự độc đáo, khác lạ khi sở hữu hàng chục tấm gương, kết hợp cùng background núi rừng đầy thi vị. 

Những tấm gương khi phản chiếu vào nhau sẽ tạo nên một không gian rộng lớn, đa chiều góp phần cho ra đời những tấm hình “sống ảo” cực lung linh, huyền ảo. Nhờ vào những đặc điểm ấy, đồi Vô Ảnh Đà Lạt trở thành thánh địa "sống ảo" của nhiều bạn trẻ đam mê chụp ảnh, thích khám phá.

Đồi Vô Ảnh cách trung tâm thành phố tầm 15km. Nếu bạn xuất phát từ chợ Đà Lạt hãy di chuyển theo hướng đi lên Langbiang. Đến vòng xoay Bidoup quẹo trái sang đường 19 tháng 5. Sau đó tiếp tục đi theo đường Nguyễn Đình Thi, ra hướng hồ Đan Kia. Khi nào gần đến bến đò để đi Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt hãy nhìn sang phía bên phải đường, đó chính là Đồi Vô Ảnh.

doi-vo-anh-da-lat
Đồi Vô Ảnh Đà Lạt - Điểm check in mới vô cùng hot hit

Đồi Vô Ảnh Đà Lạt có gì đặc biệt?

Đồi Vô Ảnh là một điểm check in nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam. Nơi này được biết đến với những đặc điểm như sau:

Đồi Vô Ảnh Đà Lạt - Đồi gương đầu tiên tại Việt Nam

Như đã chia sẻ ở trên, đồi Vô Ảnh Đà Lạt là nơi sở hữu rất nhiều tấm gương (lên đến hàng chục). Đây cũng chính là đồi gương đầu tiên tại Việt Nam, nhờ vào sự mới lạ này mà đồi Vô Ảnh đã gây tò mò, thích thú đến cho du khách. 

Những tấm gương tại đồi Vô Ảnh được bố trí ngoài trời giúp đem lại cảm giác ảo diệu khi du khách check - in. Tận dụng cây cỏ có sẵn và điểm tô thêm chút ít rơm rạ, đồi Vô Ảnh trông như một phim trường. 

doi-vo-anh-da-lat-1
Đồi gương tại đồi Vô Ảnh

Sở hữu nhà bóng hơi lớn nhất tại Đà Lạt

Thời gian gần đây, rất nhiều nhà bóng hơi xuất hiện tại Đà Lạt gây thích thú cho du khách. Đồi Vô Ảnh cũng không nằm ngoài xu thế ấy, đặc biệt hơn nữa đồi Vô Ảnh là nơi sở hữu nhà bóng hơi lớn nhất tại Đà Lạt, góp phần đem lại không gian vô cùng lãng mạn và ảo diệu.

Điểm khác biệt của nhà bóng hơi nơi đây là có không gian rộng lớn và bên trong trang trí thêm nhiều nội thất xịn sò, tiêu biểu như đàn piano, trụ đèn đường kèm băng ghế đỏ... Chỉ là một căn phòng nghỉ chân thư giãn nhưng với sự độc đáo của mình, đồi Vô Ảnh đã làm siêu lòng nhiều du khách đam mê du lịch, khám phá. 

Bên cạnh đó, một trong những thứ làm cho căn phòng trở nên đẹp tựa trời Tây chính là các hạt mút xốp trắng được thả bay giữa không gian nhà bóng. Bạn sẽ có một bộ ảnh cực lãng mạn tại đồi Vô Ảnh Đà Lạt khi “sống ảo" ở nơi này.

doi-vo-anh-da-lat-2
Nhà bóng hơi tại đồi Vô Ảnh 

Hồ trái tim độc đáo nhất tại Đà Lạt

Ngoài đồi gương và nhà bóng hơi ngập tràn "tuyết" trắng thì đồi Vô Ảnh Đà Lạt còn sở hữu một góc check in rất khác chính là hồ trái tim. Tuy hồ trái tim là biểu tượng không mấy xa lạ tại Đà Lạt, song ở Đồi Vô Ảnh không gian này được thiết kế rất độc đáo. Ở giữa hồ trái tim là một ốc đảo nhỏ bằng đất được bao bọc xung quanh bởI nước trong xanh. Bên ngoài là một trái tim to ôm lấy phần trái tim nhỏ cùng hồ nước phía bên trong.

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt của nhiều du khách chia sẻ thì để có ảnh đẹp tại hồ trái tim, bạn nên đứng giữa chụp là đẹp nhất. Hoặc góc chụp từ cầu tình yêu xuống phía bên dưới và thấy toàn cảnh hồ trái tim cũng là gợi ý không tồi.

doi-vo-anh-da-lat-3
Hồ trái tim tại đồi Vô Ảnh

Cầu tình yêu tại đồi Vô Ảnh Đà Lạt

Bên cạnh sự hoang dại và ma mị thì đồi Vô Ảnh Đà Lạt còn lồng ghép yếu tố lãng mạn, ngọt ngào vào không gian của mình. Cầu tình yêu chính là minh chứng cho điều này, nơi đây được tạo nên bằng sự kết hợp giữa ban công màu xanh cùng những ổ khóa có hình trái tim đầy màu sắc. Nếu đi cùng một nửa yêu thương thì bạn nhất định không thể bỏ qua cầu tình yêu này nhé!

doi-vo-anh-da-lat-4
Cầu tình yêu tại đồi Vô Ảnh

Kinh nghiệm check in “sống ảo" trên đồi Vô Ảnh Đà Lạt

Một số kinh nghiệm “sống ảo" tại đồi Vô Ảnh mà bạn nên “bỏ túi", để có thể tận hưởng trọn vẹn nhất những phút giây tuyệt vời tại nơi này, là lựa chọn thời điểm và chuẩn bị trang phục. 

Thời điểm được xem là lý tưởng nhất để chụp ảnh tại đồi Vô Ảnh là trước 9h sáng, bởi úc này mặt trời chưa lên quá cao. Sau 2h chiều, khi mặt trời bớt gắt cũng là khoảng thời gian hợp lý để bạn check in “sống ảo". Đặc biệt hơn, nếu bạn canh được lúc hoàng hôn buông xuống là đỉnh nhất. Lúc này ánh nắng vừa đủ sẽ tạo nên màu cam nhẹ làm cho bức ảnh trông lãng mạn hơn bao giờ hết.

Vì đồi Vô Ảnh Đà Lạt sở hữu không gian mở nên để có những bức ảnh đẹp nhất bạn nên diện những bộ trang phục có màu sắc nhã nhặn như kem, trắng...Những tone màu này khi kết hợp với cỏ cây cùng sự mộc mạc của gỗ sẽ rất đẹp khi lên hình.

Nếu chụp tại nhà bóng thì bạn có thể diện màu đỏ, vàng bởi những tone màu này sẽ nổi bật lên giữa phông nền trắng. 

Đúng như tên gọi, khi đặt chân đến đồi Vô Ảnh Đà Lạt bạn sẽ được hòa mình cùng thiên nhiên, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi này trong nhiều không gian khác nhau. Vì vậy, hãy thêm ngay địa điểm này vào danh sách những nơi mà bạn muốn trải nghiệm, khám phá khi đến Đà Lạt nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục