Thứ ba, 16/05/2023, 09:29 (GMT+7)

Đồi Ngọc Linh Huế, điểm check in thơ mộng không nên bỏ lỡ

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nổi tiếng với những đền đài, lăng tẩm nhưng Huế vẫn còn rất nhiều địa điểm sống ảo mà bạn không nên bỏ lỡ, tiêu biểu như đồi Ngọc Linh. Chắc chắn sau khi xem qua bài viết này, bạn sẽ phải thêm Huế vào trong danh sách sống ảo bên cạnh Đà Lạt, Phú Quốc ngay đấy!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về đồi Ngọc Linh

Bên cạnh đồi Thiên An, khi đến Huế bạn không thể bỏ qua một tọa độ “thơ” không kém tại miền đất kinh kỳ chính là đồi Ngọc Linh. Đến đây bạn có thể tận hưởng bầu không khí thanh bình, an yên và trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị khác.

Đồi Ngọc Linh nằm bên tả ngạn của sông Hương, thuộc xã Thủy Bằng và cách TP.Huế khoảng tầm 15 km về hướng Tây. Ngọn đồi thơ mộng này rất được lòng team khám phá khi sở hữu khung cảnh hữu tình và bao bọc bởi những ngọn núi khá uy nghi cùng các cánh rừng bạt ngàn. 

Bên cạnh đó, đồi Ngọc Linh còn sở hữu khu vực thảm cỏ xanh mát, hứa hẹn là điểm thư giãn tuyệt vời sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Đặc biệt, ngọn đồi này còn rất nổi tiếng với bông cỏ may, nếu bạn muốn lưu giữ lại khoảnh khắc thú vị này thì đừng quên note lại thời điểm mùa cỏ lau về để ghé thăm và có nhiều trải nghiệm hấp dẫn tại nơi này nhé!

doi-ngoc-linh
Đồi Ngọc Linh - Huế

Nên check in đồi Ngọc Linh vào thời điểm nào?

Vì cỏ may rất nhanh tàn nên bạn hãy tranh thủ thời gian chiêm ngưỡng ngay khi đến mùa. Ngoài ra, để có những bức ảnh đẹp nhất và tránh chụp phải lúc bầu trời xám xịt thì bạn nên tránh đi vào mùa mưa bão miền Trung. 

Hãy đến vào những ngày nắng đẹp để sở hữu được background trời xanh, mây trắng chuẩn chỉnh nhé! Thời điểm tốt nhất để sống ảo cùng đồng cỏ may là vào sáng sớm khi mặt trời chớm ló dạng. 

Lúc này bạn sẽ vừa ngắm được cảnh bình minh nhẹ nhàng, kết hợp cùng khung cảnh đồng cỏ may sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh đẹp và khoảnh khắc chiêm nghiệm thiên nhiên tại đồi Ngọc Linh trọn vẹn nhất. 

doi-ngoc-linh-1
Tránh đến đồi Ngọc Linh vào mùa mưa bão

Chơi gì tại đồi Ngọc Linh?

Ngoài thưởng ngoạn thiên nhiên, khi đến đồi Ngọc Linh bạn cũng có thể trải nghiệm nhiều hoạt động khác như:

Đồi Ngọc Linh - Điểm sống ảo lý tưởng tại Huế

Như đã chia sẻ, đồi Ngọc Linh sở hữu khung cảnh thiên nhiên khá thơ mộng, không hề thua kém những ngọn đồi tại Đà Lạt. Đặc biệt, nơi này còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ do chưa chịu sự tác động từ các hoạt động du lịch dịch vụ khác.

Đến với đồi Ngọc Linh bạn nhất định không nên bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm dạo bộ trên những cánh đồng cỏ xanh rờn hay hồ nước nhỏ xung quanh đồi. Chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những phút giây tận hưởng thảnh thơi, an yên.

Với vẻ đẹp hữu tình, thơ mộng của mình đồi Ngọc Linh là nơi được khá nhiều bạn trẻ yêu thích đến khám phá, trải nghiệm. Đây cũng là nơi cho ra đời nhiều bức ảnh sống ảo vô cùng lung linh.

doi-ngoc-linh-2
Đồi Ngọc Linh - Điểm check in không thể bỏ lỡ

Các hoạt động dã ngoại tại đồi Ngọc Linh

Nhờ sở hữu cánh đồng cỏ rộng lớn nên đồi Ngọc Linh không chỉ là điểm check in thú vị mà còn là một trong những nơi dã ngoại vô cùng hấp dẫn, được các bạn trẻ lựa chọn trải nghiệm vào dịp cuối tuần. 

Tại tọa độ này bạn có thể cùng bạn bè, người thân tổ chức các buổi picnic nhẹ nhàng để cùng nhau trò chuyện, ăn uống và tham gia những hoạt động vui chơi ngoài trời. Đây cũng là cách để bạn tận hưởng khoảng thời gian du lịch khám phá thú vị tại mảnh đất miền Trung giàu tính lịch sử này.

Lưu ý, sau khi kết thúc các hoạt động dã ngoại tại đồi Ngọc Linh, bạn nên thu dọn rác sạch sẽ để bảo vệ cảnh quan tại điểm du lịch thơ mộng này nhé!

doi-ngoc-linh-3
Hãy thu gom rác sau khi picnic tại đồi Ngọc Linh

Gợi ý các điểm du lịch gần đồi Ngọc Linh

Nếu bạn đang có kế hoạch ghé thăm đồi Ngọc Linh, đừng bỏ qua một số địa điểm du lịch gần nơi này mà bạn có thể khám phá:

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định là một điểm lịch sử ấn tượng mà bạn có thể khám phá trong hành trình vi vu đồi Ngọc Linh khi đến Huế. Điểm du lịch lâu đời này sở hữu nét kiến trúc khá “phá cách” của  triều Nguyễn, đây là kết quả hội nhập đến từ nhiều dòng kiến trúc Á, Âu và Việt Nam vô cùng ấn tượng. 

Do vậy, bạn đừng quên ghé thăm khu lăng tẩm này để tham quan và tìm hiểu sự thú vị về Lăng Khải Định nhé!

Hồ Thuỷ Tiên

Hồ Thủy Tiên cũng nằm tại xã Thủy Bằng, Hương Thủy, Huế vì thế sau khi sống ảo ở đồi Ngọc Linh bạn có thể ghé qua nơi này để khám phá. Hồ Thuỷ Tiên hút khách bởi không khí ma mị cùng nét hoang sơ, vắng bóng con người sau thời gian dài bỏ hoang. 

Nơi đây có rất nhiều góc sống ảo khác nhau, nhưng nhất định không nên lỡ qua đầu rồng ngay hồ Thủy Tiên – Một đặc trưng riêng biệt tại nơi này. 

doi-ngoc-linh-4
Đừng quên khám phá Hồ Thuỷ Tiên ma mị

Một vài lưu ý khi đến đồi Ngọc Linh

  • Nên đi vào mùa cỏ may vào khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Vì cỏ may rất nhanh mọc cũng chóng tàn, vì thế bạn hãy tranh thủ nhé! 

  • Nếu bạn chọn đi vào mùa cỏ may để chụp ảnh “so deep” hơn thì không nên mặc quần dài, vì bông cỏ may dính vào quần áo gỡ sẽ rất mệt. 

  • Nhớ bôi kem chống nắng thật kỹ, vì nắng miền Trung khá gắt dễ ảnh hưởng đến da nếu không bảo vệ kỹ.

  • Mang theo dù, mũ, nón vì nơi đây chỉ là đồi cỏ may và không có nhiều bóng cây.

  • Giữ gìn vệ sinh chung cho đồi Ngọc Linh luôn đẹp và để bạn có thể trở lại “chụp” ảnh bất kỳ lúc nào. 

Qua những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về đồi Ngọc Linh – Một trong những ngọn đồi đẹp và thơ mộng tại Huế. Nếu bạn có dự định đi du lịch Huế, nhất định phải đưa đồi Ngọc Linh vào danh sách tham quan đấy nhé! 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục