Thứ ba, 16/05/2023, 13:00 (GMT+7)

Con dốc Đà Lạt: Top 8 địa chỉ check in đẹp tựa phim Hàn Quốc

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu trong lành và thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có những con dốc nhỏ xinh xắn như phim Hàn thu hút du khách. Lưu ngay những con dốc nổi tiếng ở Đà Lạt nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Con dốc Nhà Bò

Dốc Nhà Bò đã trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt sau khi xuất hiện trong bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ". Từ đó, nhiều du khách đến Đà Lạt đã tìm đến con dốc Nhà Bò để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp và chụp ảnh check-in.

con-doc-da-lat (1)
Dốc Nhà Bò trong poster bộ phim "Tháng Năm Rực Rỡ"

Dốc Nhà Bò có chiều dài chỉ 480 m nhưng ai nấy khi nhìn thấy cũng toát mồ hôi vì độ dốc. Chính vì vậy nếu bạn đi xe máy cần phải thật cẩn thận, phía dưới có 1 đoạn cầu thang đá dành cho người đi bộ tuy nhiên vào những ngày mưa đoạn này rất dễ trơn trượt.

con-doc-da-lat (9)
Dốc Nhà Bò là con dốc khá nổi tiếng ở Đà Lạt

Địa chỉ: Đường Đào Duy Từ, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Con dốc Nguyệt Vọng Lầu

Con dốc Nguyệt Vọng Lầu nằm giao giữa góc phố Trương Định và Tăng Bạt Hổ, đây cũng là một trong những con dốc khá quen thuộc với du khách khi tới Đà Lạt tham quan. Điểm nhấn của con dốc Nguyệt Vọng Lầu này chính là căn nhà màu đỏ nằm ở ngay chân dốc.

con-doc-da-lat (7)
Con dốc Nguyệt Vọng Lầu

Chủ cũ của căn Nguyệt Vọng Lầu trước đây chính là chủ quán chè người Hoa khá nổi tiếng. Mặc dù sau khi quán đóng cửa nhưng Nguyệt Vọng Lầu vẫn được giữa nguyên. Dốc Nguyệt Vọng Lầu thường xuyên xuất hiện trong những bức tranh miêu tả về thành phố Đà Lạt.

con-doc-da-lat (6)
Chủ cũ của căn Nguyệt Vọng Lầu trước đây chính là chủ quán chè người Hoa khá nổi tiếng

Địa chỉ: 42 Đường Trương Công Định, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Nhà Làng

So với Haji Lane ở Singapore hay Penang, chắc chắn con dốc Nhà Làng ở Đà Lạt cũng có những đặc trưng riêng và không thua kém gì.

Dốc Nhà Làng là một con đường tam cấp giúp du khách có thể nhanh chóng để có thể tới được con đường Nguyễn Văn Trỗi. Mặc dù là con đường ngắn nhưng rất dốc, bao gồm rất nhiều bậc thang, vì vậy người dân Đà Lạt đã đặt cho nó cái tên "Dốc Nhà Làng". Các bức tranh được vẽ trên tường hai bên đường tạo nên một không gian nghệ thuật đầy màu sắc và sống động, thể hiện những nét đẹp về con người và thiên nhiên của Đà Lạt.

con-doc-da-lat (10)
Dốc Nhà Làng

Từ đầu ngõ đi vào sẽ có nhiều bức tranh tường đầy màu sắc và sống động, với những hình ảnh như bức họa Alexandre Yersin - người phát hiện Đà Lạt, hoa dã quỳ - loài hoa mọc khá nhiều ở Đà Lạt, những cô nữ sinh ở trường Trung học Bùi Thị Xuân, hay những bông hoa mai anh đào rực rỡ, hoa cẩm tú cầu.

Địa chỉ: 12b Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc số 7 Trần Hưng Đạo

Dốc số 7 Trần Hưng Đạo chính là địa điểm quay MV "Tất cả sẽ thay em" của ca sĩ Phạm Quỳnh Anh cùng đoạn hát:  “Mình đứng ở giữa con dốc, mình cố ngăn sẽ không khóc”…  Ngay lập tức con dốc này đã trở thành điểm đến yêu thích của du khách khi tới Đà Lạt.

con-doc-da-lat (4)
Dốc số 7 Trần Hưng Đạo

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Đà Lạt mộng mơ khi đứng ở trên đỉnh dốc. Điểm nhấn cho vẻ đẹp của con dốc này chính là tiệm may mang đậm nét vintage mang tên ”Nhớ Hoài”

Địa chỉ: 7 Trần Hưng Đạo, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Đa Quý

Dốc Đa Quý được mệnh danh là con đường ngắm hoa Mai Anh Đào đẹp nhất ở Đà Lạt. Con dốc này nằm ở  Xuân Thọ – Trại Mát, trên cung đường từ thành phố Đà Lạt hướng về Trại Mát.. Nếu bạn muốn tận hưởng vẻ đẹp của hoa Mai Anh Đào và trải nghiệm những điều mới mẻ tại Đà Lạt, hãy lên kế hoạch đến Dốc Đa Quý vào những ngày đầu mùa xuân tháng 1.

con-doc-da-lat (2)
Dốc Đa Quý

Khi đến dốc Đa Quý bạn vừa chạy xe vừa có thể nhìn ngắm khung cảnh những cánh hoa anh đào tung bay trong gió vô cùng lãng mạn. Đến dốc Đa Quý bạn như đang du lịch ở đất nước mặt trời mọc.

Địa chỉ: Đường Đá Quý, Xuân Thọ, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc chợ Đà Lạt

Dốc chợ Đà Lạt chắc hẳn là địa điểm bạn không thể bỏ lỡ khi đến đây. Khi tới đây du khách chắc chắn sẽ có những bức hình sống ảo cực chất. Du khách có thể thỏa sức sáng tạo những góc chụp hình từ dưới lên hay từ trên xuống và đừng quên mix trang phục và màu ảnh theo phong cách Hongkong để những bức hình có triệu like nhé!

con-doc-da-lat (11)
Dốc chợ Đà Lạt

Địa chỉ: Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Sông Lô

Dốc Sông Lô là một con đường dốc có độ dốc lớn, bắt đầu từ một đồi cao và kết thúc tại đường Trương Công Định. Con dốc này được nối từ quán cà phê Tùng đến khu bar Trương Công Định.

con-doc-da-lat (13)
Dốc Sông Lô là một con đường dốc có độ dốc lớn

"Dốc sông Lô" được xem là khu vực sở hữu những bậc thang đẹp và nguyên thủy nhất ở Đà Lạt, với 70 bậc tam cấp bằng đá rêu phong bám quanh năm.

con-doc-da-lat (12)
"Dốc sông Lô" là một con đường quen thuộc với người dân nơi đây

Mặc dù đối với người dân nơi đây, "Dốc sông Lô" là một con đường quen thuộc, gắn liền với bao kỷ niệm cuộc đời, nhưng với du khách, việc leo lên đây không phải là dễ dàng. Độ dốc lớn và khoảng cách xa giữa điểm đầu và điểm cuối của con đường sẽ tốn khá nhiều sức lực. Tuy nhiên, khi lên tới điểm cao nhất "Dốc sông Lô", bạn sẽ được đền đáp bằng khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Lạt. 

Địa chỉ: Dốc Sông Lô, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Dốc Tin Lành

"Dốc Tin Lành" là một con dốc nằm ngay dưới nhà thờ Tin Lành tại thành phố Đà Lạt, Việt Nam. Con đường này có độ dốc khá lớn và là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Lạt.

con-doc-da-lat (8)
Dốc Tin Lành nằm ngay phía dưới chân nhà thờ

Từ "Dốc Tin Lành", bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh của đường Nguyễn Văn Trỗi và thấy được những ngôi nhà phía dưới. Điểm đặc biệt của "Dốc Tin Lành" là vẻ đẹp yên bình, thanh tịnh của khu vực xung quanh nhà thờ Tin Lành, cùng với khung cảnh xanh mát, bình dị của thành phố Đà Lạt.

Từ con dốc Tin Lành bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Đà Lạt với đường phố rộng lớn, cây cối xanh tươi và hoa nở rực rỡ. Đặc biệt, con đường này ít có xe cộ qua lại, tạo nên một không gian yên tĩnh, lãng mạn và thơ mộng.

Địa chỉ: 72 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Các con dốc đặc sản này không chỉ đẹp mắt mà còn có giá trị lịch sử và văn hóa đặc biệt của Đà Lạt. Nếu bạn có cơ hội đến Đà Lạt, đừng quên ghé thăm những con dốc này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của thành phố sương mù.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục