Thứ ba, 30/05/2023, 20:45 (GMT+7)

10 cảnh đẹp ở Đà Lạt du khách nhất định phải đến một lần

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Từ những những khu du lịch nổi tiếng đến những con dốc, cung đường uốn lượn, hay khung cảnh Đà Lạt về đêm đều khiến du khách say mê khó rời. Nếu bạn đang ấp ủ kế hoạch vi vu giữa hè mà không biết những cảnh đẹp ở Đà Lạt này thì thật thiếu sót đấy nhé. Cùng điểm qua những điểm đến ấn tượng ở nơi đây nào!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác Datanla

Nói đến một trong những cảnh đẹp ở Đà Lạt thì bạn đừng quên thác Datanla - một trong những thác nước hoang sơ nhất Tây Nguyên. Nằm gần trung tâm thành phố nhưng thật ngạc nhiên khi Datanla lại sở hữu vẻ đẹp vô cùng hoang sơ, dữ dội. Đến với điểm du lịch này, bạn sẽ có những trải nghiệm “lần đầu tiên” như đường trượt mát băng rừng dài nhất Đông Nam Á, hay mạo hiểm hơn với hoạt động đu dây vượt thác, chèo thuyền, trekking Datanla.

canh-dep-o-da-lat-1
Khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thác Datanla

Điểm nhấn của Datanla - một cảnh đẹp ở Đà Lạt và nổi tiếng này nằm ở chiều cao 20m nhưng  lượng nước thượng nguồn luôn ổn định nên khá dễ chịu và thoải mái cho du khách.

Góc HongKong - cảnh đẹp ở Đà Lạt đã từng “viral” một thời

Đến với Chợ Đà Lạt, ngoài việc mua sắm và tham quan, bạn có thể ghé qua góc HongKong và chụp những tấm ảnh cực chất  nhé. Đối với giới trẻ, góc HongKong có lẽ là cảnh Đà Lạt đẹp và được check-in nhiều nhất của thành phố ngàn hoa. 

Chỉ với một góc lan can trên sân thượng của chợ Đà Lạt, vô tình bạn lại có được một view sau chợ rất đẹp và trông giống như HongKong. Nếu bạn có ý định ghé góc HongKong, hãy lưu ý rằng nên đến vào sáng sớm hoặc chiều tối để có những bức ảnh thật nghệ thuật nhé.

Quảng trường Lâm Viên - Biểu tượng của thành phố ngàn hoa

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, có rất nhiều tên gọi mà du khách đặt cho Quảng trường Lâm Viên, trong đó đặc biệt nhất phải kể đến là “đóa hoa dã quỳ khổng lồ của Đà Lạt”.

Ngoài thiết kế nổi bật chỉ có Đà Lạt mới có cùng với diện tích rộng lớn 72.000m2, nơi đây còn thu hút khách du lịch với nhiều hoạt động vui chơi giải trí ấn tượng.

Nếu là một tín đồ sống ảo,  bạn hoàn toàn có thể check-in Quảng trường Lâm Viên trong mọi khung giờ bởi thời tiết ở đây khá mát lạnh và dễ chịu.

Ga Đà Lạt - Cảnh Đà Lạt đẹp và cổ nhất

Khởi công xây dựng và hoàn thành vào năm 1932, Ga Đà Lạt trải qua nhiều năm vẫn giữ nguyên vẻ đẹp cứng cáp và ấn tượng. Ga Đà Lạt lấy cảm hứng từ đỉnh núi Langbiang huyền thoại và được mệnh danh là một trong những nhà ga cổ nhất Đông Dương. 

Nhà Ga này là một trong những cảnh đẹp ở Đà Lạt được du khách đánh giá khá tốt và sẽ trở lại nhiều lần nữa. Ga sở hữu chiều dài 66.5m, chiều ngang 11.4m và chiều cao 11m. Tuy nhiên, hiện tại ga chỉ phục vụ một tuyến duy nhất từ Đà Lạt đi Trại Mát, giá khứ hồi giao động từ 135.000 - 150.000 đồng/người.

Bạn có thể tham khảo qua khung giờ khởi hành sau để tránh bị trễ tuyến và ảnh hưởng đến hành trình của mình nhé: 7h15 – 9h15, 9h20 – 11h20, 11h55 – 13h25, 14h00 – 15h30, 16h05 – 17h35. Đối với những du khách chỉ muốn check-in Ga Đà Lạt, hãy đến địa chỉ số 1, đường Quang Trung, phường 10, Đà Lạt vào khung giờ từ 8h00-16h30. Giá vé cho mỗi lần vào thăm quan sẽ là 10.000 đồng/người.

canh-dep-o-da-lat-5
Ga Đà Lạt - Cảnh Đà Lạt đẹp và cổ nhất

Đồi chè Cầu Đất

Đến với đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ được ôm trọn một khung cảnh xanh bát ngát đầy ấn tượng. Nằm ở thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường - cách trung tâm thành phố 20km, đồi chè Cầu Đất còn là điểm săn mây, ngắm bình minh và hoàng hôn cực đỉnh. Một điểm khá thoải mái là với diện tích 220 hecta, bạn có thể tìm những góc máy sống ảo mà không sợ ai đó sẽ  lọt vào khung hình của mình. 

Nếu không đến để check-in, bạn vẫn có thể ghé cảnh đẹp ở Đà Lạt này để thưởng thức một ly cà phê, cảm nhận cái se se lạnh với hương trà non thoang thoảng bên người. 

canh-dep-o-da-lat-7
Đồi chè Cầu Đất

Hoa Sơn Điền Trang - một cảnh Đà Lạt đẹp và khó quên đối với du khách

Nằm trong rừng thông bạt ngàn, Hoa Sơn Điền Trang có khí hậu mát lạnh cùng với vẻ đẹp hoang sơ luôn có hương cỏ cây thơm ngát quanh năm. Mỗi một góc của nơi này đều hướng ra khung cảnh núi non trùng điệp, hùng vĩ. Bạn có thể bắt gặp những tiểu cảnh khá tinh tế ở Hoa Sơn Điền Trang như bàn tay phật, trứng nữ Oa hay trái tim tình yêu,... 

Một điểm hấp dẫn khách du lịch của Hoa Sơn Điền Trang là vườn hoa rực rỡ với nhiều chủng loại như dã quỳ, hồng cổ Sapa, hướng dương, hoa oải hương. Khu du lịch mở cửa cả ngày với giá vé từ 20.000 - 50.000 đồng/người. 

canh-dep-o-da-lat-8
Hoa Sơn Điền Trang - một cảnh Đà Lạt đẹp và khó quên đối với du khách

Làng Cù Lần 

Thuộc địa phận của thôn Suối Cạn, xã Lát, huyện Lạc Dương, du khách chỉ mất khoảng 30-40 phút di chuyển đến Làng Cù Lần nếu xuất phát từ Đà Lạt. Được bao bọc bởi hệ sinh thái núi Lang Biang, khung cảnh nơi đây vừa đẹp nhẹ nhàng nên thơ nhưng cũng rất khác lạ. Thử trải nghiêm cảm giác cùng người thân tản bộ dưới những tán lá thông, nghe tiếng gió lao xao bên tai và ngắm nhìn mặt hồ tĩnh lặng thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không nào.

Vẫn là những sắc hoa quen thuộc, Làng Cù Lần là cảnh đẹp ở Đà Lạt dành cho những du khách yêu thích thiên nhiên, văn hóa Việt Nam. Ghé Làng Cù Lần bạn được tham gia các hoạt động ngoài trời như chèo thuyền, thả diều, cưỡi ngựa hay bắt cá và sinh hoạt văn hóa cùng người bản địa. 

Khách có thể đến thăm quan trong ngày hoặc đăng ký lưu trú tại làng với nhiều hoạt động về đêm. Giá vé giao động từ 50.000 - 100.000 đồng đối với khách tham quan. 

canh-dep-o-da-lat-4
Làng Cù Lần

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ bài viết review những cảnh đẹp ở Đà Lạt mà bạn nên đến một lần. Hy vọng những nội dung trên đã cho bạn thêm những thông tin của thành phố ngàn hoa này. Chúc bạn có những chuyến đi hạnh phúc và trọn vẹn bên gia đình.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục