Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 08:00 (GMT+7)

Du lịch Đà Nẵng: Kinh nghiệm vi vu từ A tới Z mới nhất 2023

Du lịch Đà Nẵng: Kinh nghiệm vi vu từ A tới Z mới nhất 2023. Tận hưởng chuyến du lịch đáng nhớ tại thành phố Đà Nẵng với những lời khuyên địa điểm hấp dẫn.

Du lịch Đà Nẵng - Bước vào vùng đất phồn hoa của miền Trung Việt Nam, nơi hội tụ của vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ và di sản văn hóa đa sắc. Nằm bên bờ biển xanh ngát, Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. Từ những bãi biển tuyệt đẹp, ngọn núi cao vút, những ngôi chùa linh thiêng, đến những khu vui chơi giải trí và ẩm thực độc đáo, Đà Nẵng mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho mọi du khách. Hãy cùng khám phá những kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng hữu ích từ A đến Z, và tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời trong thành phố này.

du-lich-da-nang
Nằm bên bờ biển xanh ngát, Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước

Đôi nét về Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố biển xinh đẹp nằm ở trung tâm miền Trung Việt Nam, được ví như "thiên đường du lịch" bởi sự giao thoa hài hòa giữa thiên nhiên tuyệt đẹp và sự phát triển đô thị hiện đại. Với bờ biển dài và những bãi cát trắng mịn, Đà Nẵng là một điểm đến du lịch nổi tiếng thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm.

Du lịch Đà Nẵng mùa nào lý tưởng

du-lich-da-nang (3)
Mùa hè là thời điểm đông khách du lịch đến Đà Nẵng nhất

Mùa hè là thời điểm đông khách du lịch đến Đà Nẵng nhất, từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8. Nắng ấm và thời tiết khô ráo trong thời gian này là lý tưởng để tận hưởng bãi biển và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, do sự phổ biến của Đà Nẵng, giá vé máy bay và khách sạn có thể tăng lên trong mùa du lịch cao điểm, vì vậy hãy lên kế hoạch trước để có được giá ưu đãi và đảm bảo chỗ ở.

du-lich-da-nang (5)
Đà Nẵng mang những vẻ đẹp riêng suốt cả năm

Tuy mùa hè là thời điểm thu hút nhiều khách du lịch nhất, nhưng Đà Nẵng vẫn mang những vẻ đẹp riêng suốt cả năm. Các tháng khác cũng mang đến những trải nghiệm thú vị với khí hậu và hoạt động du lịch đặc biệt. Hãy theo dõi tình hình thời tiết và tìm hiểu về các sự kiện và lễ hội diễn ra trong thời gian bạn có kế hoạch đến Đà Nẵng để có một chuyến du lịch đáng nhớ.

Di chuyển đến Đà Nẵng như thế nào?

du-lich-da-nang (2)
Đến được Đà Nẵng là một chuyện hết sức dễ dàng

Máy bay

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airlines khai thác đường bay đến Đà Nẵng. Thời gian bay trung bình từ các thành phố lớn đến Đà Nẵng là khoảng 1 - 1,5 tiếng.

Giá vé tham khảo

Hà Nội - Đà Nẵng: từ 600.000 – 2.680.000 VNĐ/vé/chiều

TP.HCM - Đà Nẵng: 600.000 – 2.500.000 VNĐ/vé/chiều

Tàu hỏa

Ở Đà Nẵng còn có một ga xe lửa nằm ngay tại trung tâm thành phố, mang đến sự tiện lợi cho việc di chuyển. Bạn có thể dễ dàng khám phá Đà Nẵng và tận hưởng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời trên đường đi. Đáng chú ý, giá vé tàu hỏa thường rất hợp lý so với các phương tiện khác. Để có trải nghiệm tốt nhất, nếu bạn muốn đi tàu hỏa, hãy đặt vé sớm, đặc biệt khi du lịch vào mùa cao điểm ở Đà Nẵng. 

Giá vé tham khảo:

Hà Nội - Đà Nẵng: từ 415.000 đ – 860.000 VNĐ/vé/chiều

TP.HCM - Đà Nẵng: từ 510.000 đ– 1,100.000 VNĐ/vé/chiều

Di chuyển tại Đà Nẵng

du-lich-da-nang (4)
Có rất nhiều phương tiện di chuyển tại Đà Nẵng

Thuê xe máy tại Đà Nẵng

Để tiện lợi, tiết kiệm và dễ dàng di chuyển trong thành phố, không gì có thể vượt qua việc thuê xe máy. Xe máy luôn là sự lựa chọn ưa thích của du khách khi đến Đà Nẵng. Với mức giá dao động từ 100.000 - 150.000 VND/ngày, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn với các loại xe số hoặc xe tay ga từ các nhãn hiệu khác nhau. Điều này cho phép bạn tự do khám phá thành phố và thỏa sức khám phá những điểm đến độc đáo mà Đà Nẵng mang đến.

Địa chỉ tham khảo:

  • Thuê Xe Máy Đà Nẵng Bình Minh (số 36 đường Tạ Mỹ Duật, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà)

  • Motorbike – Đơn vị cho thuê xe máy giá tốt Đà Nẵng (số 130 Nguyễn Lương Bằng Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu)

  • Thuê xe máy Đà Nẵng gần sân bay – Sông Hàn (số 4 Lý Thường Kiệt, quận Thanh Khê)

  • Thuê xe máy Đà Nẵng – Hữu Vỹ (số 10 Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê)

Thuê xe ô tô tại Đà Nẵng

Với số lượng khách đoàn đông hay ít, bạn có thể lựa chọn giữa thuê xe du lịch 7 chỗ hoặc 4 chỗ tại Đà Nẵng. Có nhiều nhà xe cung cấp dịch vụ thuê xe tự lái với mức giá phải chăng, bắt đầu từ khoảng 800.000 VND/ngày trở lên. Việc thuê xe tự lái sẽ mang lại sự linh hoạt và tiện lợi cho chuyến du lịch của bạn, cho phép bạn khám phá Đà Nẵng và các điểm đến xung quanh một cách tự do và thoải mái.

Xe bus

Với 6 tuyến xe hoạt động trong và ngoại thành, việc du lịch Đà Nẵng bằng xe bus là một lựa chọn mới lạ và vô cùng tiết kiệm. Từ trung tâm thành phố, bạn có thể dễ dàng đến các điểm đến như Hội An và Tam Kỳ với mức giá vé liên tỉnh chỉ từ 20.000 - 35.000 VND/lượt. Sử dụng xe bus không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mà còn mang lại trải nghiệm độc đáo và tiện lợi trong hành trình khám phá Đà Nẵng và vùng lân cận.

Điểm danh các địa điểm du lịch Đà Nẵng “xinh lung linh”

Đà Nẵng, thành phố xinh đẹp bên bờ biển miền Trung Việt Nam, sở hữu một loạt các địa điểm du lịch “xinh lung linh” thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm. Từ những bãi biển tuyệt đẹp, các công trình kiến trúc nổi tiếng cho đến những di tích lịch sử và văn hóa độc đáo, Đà Nẵng không hề thiếu những điểm đến đáng khám phá. 

Cầu Rồng Đà Nẵng

du-lich-da-nang (6)

Là biểu tượng đặc trưng của thành phố Đà Nẵng, cầu Rồng đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua cho du khách. Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống, cầu Rồng lung linh hơn bao giờ hết. Với hơn 1.500 đèn LED phát sáng và hiệu ứng màu sắc tuyệt đẹp, cầu Rồng tạo nên một không gian thần tiên đầy mê hoặc. Hãy thử đến vào các tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, bạn sẽ được chứng kiến màn trình diễn phun nước và lửa độc đáo, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê

du-lich-da-nang (7)

Bãi biển Mỹ Khê, một trong những điểm đến biển tuyệt đẹp trên thế giới, chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm. Với nước biển trong xanh, cát trắng mịn và bãi biển được giữ gìn sạch sẽ, Mỹ Khê là một thiên đường nghỉ dưỡng thực sự. Tại đây, bạn không chỉ thỏa sức tắm biển mà còn có thể tham gia vào những hoạt động thú vị như lướt ván, đi thuyền cano hay lái xe moto nước. Hơn nữa, hãy dành ít thời gian để tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của bình minh và hoàng hôn tại thành phố biển này. Những khoảnh khắc lãng mạn và huyền ảo chắc chắn sẽ làm say đắm lòng người.

Ngũ Hành Sơn

du-lich-da-nang (8)
Ngũ Hành Sơn là một quần thể 5 ngọn núi đá vôi, gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn

Ngũ Hành Sơn, một quần thể 5 ngọn núi đá vôi, gồm Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn và Thổ Sơn, là một điểm tham quan tuyệt vời không chỉ bởi cảnh quan hùng vĩ và những bức tranh rêu phong độc đáo, mà còn vì sự gắn kết với lịch sử và văn hóa. Tại đây, bạn có thể chọn một trong hai phương pháp để khám phá núi: sử dụng thang máy tiện lợi hoặc leo bậc thang bộ, trải qua một cuộc hành trình đáng nhớ lên đỉnh núi và tận hưởng khung cảnh toàn cảnh của thành phố.

Chợ Hàn

du-lich-da-nang (9)
Nơi đây tụ họp đủ mọi loại hàng hóa phong phú như quần áo, túi xách, đồ trang sức và những món quà lưu niệm độc đáo

Trải dọc trên hai tuyến đường chính, Bạch Đằng và Trần Phú, chợ Hàn là điểm đến không thể bỏ qua cho cả người dân địa phương và du khách. Nơi đây tụ họp đủ mọi loại hàng hóa phong phú như quần áo, túi xách, đồ trang sức và những món quà lưu niệm độc đáo. Ngoài ra, chợ Hàn cũng nổi tiếng với các đặc sản đa dạng như mắm, đồ sấy khô và những món ăn đặc biệt. Hãy dạo chơi qua khu chợ sôi động này để khám phá và tận hưởng trải nghiệm mua sắm độc đáo tại Đà Nẵng.

Chợ Cồn 

du-lich-da-nang (10)
Chợ Cồn không chỉ là một khu vực buôn bán sầm uất, mà còn là một thiên đường ẩm thực hấp dẫn

Chợ Cồn không chỉ là một khu vực buôn bán sầm uất, mà còn là một thiên đường ẩm thực hấp dẫn dành cho những tín đồ của ẩm thực. Ngay từ khi bạn bước vào cổng chợ, bạn sẽ bị cuốn hút bởi sự đa dạng và phong phú của các món ăn được trưng bày trên các quầy hàng. Tại đây, bạn có thể thỏa sức khám phá những món ăn vặt hấp dẫn như ốc, nem lụi, bánh bèo chén và rất nhiều món ngon khác. Với Chợ Cồn, câu hỏi "Đà Nẵng ăn gì?" không còn là khó khăn, mà trở thành một trò chơi thú vị để khám phá và thưởng thức ẩm thực độc đáo của thành phố này.

Chợ Helio

du-lich-da-nang (11)
Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những món ăn ngon

Elio là một điểm đến thú vị tại Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt khi đến vào buổi tối. Với ba khu vực chính và hàng trăm gian hàng ẩm thực, phụ kiện và các sự kiện đa dạng theo chủ đề hàng tháng, Elio trở thành nơi giao lưu, vui chơi thường xuyên của giới trẻ Đà Thành. Tại đây, bạn sẽ được thỏa sức khám phá những món ăn ngon, mua sắm những phụ kiện thời trang phong cách và tham gia vào các hoạt động thú vị. Elio không chỉ là một điểm đến, mà còn là một trải nghiệm tuyệt vời để tận hưởng không khí vui vẻ và sôi động của thành phố Đà Nẵng vào ban đêm.

Asia Park - Sun World Đà Nẵng

du-lich-da-nang (12)
Asia Park là một điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Nẵng với hệ thống trò chơi giải trí đa dạng

Asia Park là một điểm đến không thể bỏ qua ở Đà Nẵng với hệ thống trò chơi giải trí đa dạng và ngày càng thu hút khách du lịch mọi lứa tuổi. Dành cho những gia đình du lịch cùng trẻ nhỏ, Asia Park không chỉ có những trò chơi mạo hiểm mà còn cung cấp những hoạt động nhẹ nhàng như vòng đu quay khổng lồ, morail, giúp trẻ con có những trải nghiệm thú vị và an toàn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên khám phá các kỳ quan thế giới nhân tạo tại đây, nơi bạn có cơ hội chụp những bức ảnh đẹp "triệu like" và lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ.

Giá vé: 200.000 VND/ người lớn (từ 1m4 trở lên) và 150.000 VND/ trẻ em dành cho tất cả trò chơi.

Bà Nà Hills

du-lich-da-nang (13)
Bà Nà Hills được mô phỏng như một thiên đường tiên cảnh

Với khoảng cách 35km từ trung tâm thành phố, Bà Nà Hills được mô phỏng như một thiên đường tiên cảnh, với nhiều điểm tham quan đa dạng đáng khám phá.

Tại Bà Nà Hills, bạn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc phương Tây độc đáo, khám phá các điểm đến tôn giáo, tận hưởng phong cảnh tuyệt đẹp khi đi trên chuyến tàu hỏa leo núi và tham gia vào các khu vui chơi giải trí thú vị. Đặc biệt, một trong những điểm đặc sắc không thể bỏ qua là Cầu Vàng, với kiến trúc độc đáo của bàn tay nổi bật giữa không gian thiên nhiên núi rừng - một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh "sống ảo" và gây sốt trên các trang mạng xã hội.

Giá vé:

  • Đối với khách ngoại tỉnh: 800.000 VND/ người lớn và 650.000 VND/ trẻ em.

  • Đối với khách Đà Nẵng: 500.000 VND/ người lớn và 400.000 VND/ trẻ em.

Phố cổ Hội An

du-lich-da-nang (14)
Hội An là một điểm du lịch mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông - Tây

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, phố cổ Hội An là một điểm du lịch mang trong mình vẻ đẹp cổ kính và sự giao thoa của hai nền văn hóa Đông - Tây. Trải qua hàng nghìn năm, nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp đặc trưng và hấp dẫn.

Ăn gì khi du lịch Đà Nẵng

Bún chả cá Đà Nẵng

141686582703.png
Đến Đà Nẵng, hãy thử một tô bún chả cá Đà Nẵng đúng điệu để thưởng thức hương vị độc đáo này

Một phần bún chả cá Đà Nẵng hấp dẫn là sự kết hợp tuyệt vời của các nguyên liệu cơ bản như bắp cải, bí đỏ, cà chua, thơm,... được hầm trong nước dùng và gia vị đặc trưng từ mắm ruốc. Đặc điểm độc đáo của món ăn này là chả cá hấp và chả cá chiên thơm ngọt. Mỗi phần bún được phục vụ cùng một rổ rau tươi sống, tạo thêm hương vị tươi mát và phong phú. Đến Đà Nẵng, hãy thử một tô bún chả cá Đà Nẵng đúng điệu để thưởng thức hương vị độc đáo này.

Địa chỉ tham khảo

  • Bún chả cá Nguyễn Chí Thanh: 109 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

  • Bún chả cá Hờn Đà Nẵng: 113/3 Nguyễn Chí Thanh, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

  • Bún chả cá bà Lữ Đà Nẵng: 319 Hùng Vương, P. Vĩnh Trung, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

Mỳ Quảng

du-lich-da-nang (16)
Đến Đà Nẵng, đừng quên thưởng thức món mì Quảng tuyệt ngon này

Mì Quảng - một món ăn đặc sản có nguồn gốc từ Quảng Nam, đã trở thành một biểu tượng ẩm thực không thể thiếu khi du lịch Đà Nẵng. Với những nguyên liệu đơn giản như gà, thịt heo, tôm,... được nấu trong nước dùng thơm béo, mì quảng khi được thưởng thức thường được trình bày trong tô, hòa quyện với nước xăm xắp. Khi ăn, thêm một chút bánh đa và rau sống trộn đều, tạo nên một hương vị đặc trưng và khó cưỡng. Đến Đà Nẵng, hãy không quên thưởng thức món mì Quảng tuyệt ngon này.

Địa chỉ tham khảo: 

  • Mì Quảng Bà Mua: Số 95A Nguyễn Tri Phương, thành phố Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

  • Mì Quảng Hương Lan: Số 19 Lê Hồng Phong, thành phố Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

  • Mì Quảng Thanh Cao Lầu: Số 19 Trần Bình Trọng, thành phố Đà Nẵng; Giá tham khảo: 30.000 - 60.000 VNĐ/bát; Giờ mở cửa tham khảo: 6h sáng - 10h tối.

Bánh tráng cuốn thịt heo

du-lich-da-nang (17)
Bánh tráng cuốn thịt heo - một món ăn độc đáo của Đà Nẵng

Bánh tráng cuốn thịt heo - một món ăn độc đáo của Đà Nẵng, mang lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi nhắc đến ẩm thực địa phương. Miếng thịt heo mỡ luộc được thái mỏng, kết hợp với rau sống, dưa leo, đồ chua, và cuốn trọn trong lớp bánh tráng dẻo dai. Khi thưởng thức, thực khách sẽ chấm món ăn này vào mắm nêm thơm phức với hương tỏi và ớt, tạo nên một hương vị tuyệt vời và đậm đà

Địa chỉ tham khảo: 

  • Quán Mậu - 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

  • Quán Bà Mua - 19 Trần Bình Trọng & 231 Đống Đa.

  • Quán Bánh Tráng Cuốn Thịt Heo Đại Lộc Nhỏ - 27/2 Thái Phiên, Hải Châu, Đà Nẵng.

Bê Thui Cầu Mống

du-lich-da-nang (18)
Thịt bê thui Cầu Mống đã trở thành một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng khắp nơi

Thịt bê thui Cầu Mống đã trở thành một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng khắp nơi nhờ vị ngon đậm đà. Miếng thịt bê được thái lát mỏng và đưa lên bàn khi vẫn còn nóng hổi, được cuốn trong một chiếc bánh tráng cùng với rau sống, khế chua, dưa leo, ngò thơm, và chuối chát. Khi chấm vào mắm cá cơm thơm ngon, bạn sẽ trải nghiệm hết vị ngọt của thịt bê, hòa quyện với hương thơm của rau mùi, và cay nồng của ớt, tạo nên một hương vị tuyệt vời khó quên. Thịt bê thui Cầu Mống là món ăn không thể bỏ qua khi khám phá ẩm thực Đà Nẵng.

  • Quán Bê Thui Cầu Mống Rô - 8 Bắc Sơn, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

  • Quán Hương - Đặc sản bê thui Cầu Mống - 18 Lê Quý Đôn, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Du lịch Đà Nẵng đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn không chỉ đối với du khách trong nước mà còn thu hút sự quan tâm của du khách quốc tế. Với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời, nền văn hóa đa dạng và ẩm thực tuyệt hảo, thành phố biển này đã chinh phục trái tim của hàng triệu du khách.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Từ khóa:
Cùng chuyên mục