Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 24/05/2023, 10:00 (GMT+7)

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng từ A đến Z

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng không chỉ được ví như viên ngọc quý do thiên nhiên ban tặng mà còn được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”. Nhờ có không khí trong lành, mát mẻ, cùng hệ sinh thái động thực vật đa dạng đã tạo nên sức hút rất lớn cho nơi đây. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ được khám phá những điểm đến đẹp và trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị.

1. Tìm hiểu về bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Được mệnh danh là “viên ngọc quý”, bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến thăm quan. Bao trùm lên không gian nơi đây là vẻ đẹp tự nhiên và bình yên của thiên nhiên. Sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng bạt ngạt cùng biển xanh trong vắt đã khiến cho bức tranh phong cảnh ở đây trở nên mĩ miều và đẹp đẽ hơn bao giờ hết.

chia-se-kinh-nghiem-du-lich-ban-dao-son-tra-da-nang
Bán đảo Sơn Trà được mệnh danh là "viên ngọc quý" của thành phố Đà Nẵng

Vị trí địa lý của bán đảo Sơn Trà tọa lạc tại phường Thọ Quang, thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Địa điểm này nằm cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10km về hướng Đông Bắc. Tuy ở xa trung tâm thành phố nhưng địa điểm này vẫn thu hút được rất nhiều du khách ghé thăm.

1.1 Cách đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Đường đến bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng cũng khá đơn giản và dễ đi. Để di chuyển tới địa điểm này, bạn có thể lựa chọn một trong 2 phương tiện phổ biến như bên dưới:

  • Xe máy: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn bởi tính thuận tiện. Ngoài ra, khi di chuyển bằng xe máy bạn cũng có thể dễ dàng ngắm được phong cảnh tuyệt đẹp trên suốt chặng đường đi của mình. Du khách nên thuê xe tại những địa điểm ở trung tâm thành phố hoặc tại nơi lưu trú. Giá thuê thường dao động từ mức 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày.
xe-may-phương-tien-di-chuyen-den-ban-dao-son-tra-da-nang
Xe máy - Phương tiện được nhiều người lựa chọn để đến bán đảo Sơn Trà

Lộ trình di chuyển bằng xe máy sẽ như sau: Xuất phát từ đường Nguyễn Tất Thành, qua cầu Thuận Phước để đến bán đảo Sơn Trà. Hoặc du khách có thể lựa chọn cung đường biển Trường Sa - Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa - bán đảo Sơn Trà.

  • Thuyền: Phương tiện này sẽ đưa bạn đến bán đảo Sơn Trà theo cung đường sông Hàn hoặc từ biển Mỹ Khê.
thuyen-den-ban-dao-son-tra
Di chuyển đến bán đảo Sơn Trà bằng thuyền

2. Kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

2.1 Những điểm thu hút ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà luôn có một sức hút rất mãnh liệt đối với du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Dường như bất cứ ai khi đặt chân đến nơi đây cũng đều cảm thấy tò mò và hứng khởi khi được cảm nhận rõ về những điều mình từng nghe thấy.

Không chỉ sở hữu khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng còn có khu rừng nguyên sinh tuyệt đẹp với hệ động thực vật phong phú. Trong đó, có nhiều loại động vật quý hiếm như: Voọc chà vá chân nâu, mèo rừng, chồn bạc má đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam.

vooc-cha-va-chan-nau-o-ban-dao-son-tra-da-nang
Voọc chà vá chân nâu ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Đặc biệt nhất là những bãi biển ở nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét nguyên sơ ban đầu, với làn nước trong vắt, điển hình như bãi biển Bắc Bắc, bãi biển Bãi Bụt và bãi biển Bãi Nam.

Bên cạnh đó, thiên nhiên còn ưu ái ban tặng cho bán đảo Sơn Trà những rạn san hô tuyệt đẹp không thua kém Phú Quốc hay Cù Lao Chàm. Khi đặt chân tới nơi đây, bạn còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động lý thú như câu mực, câu cá, lặn biển, chèo kayak, bay dù lượn, lướt ván…

thien-nhien-ban-tang-ban-dao-son-tra-nhung-ran-san-ho-tuyet-dep
Thiên nhiên ban tặng bán đảo Sơn Trà những rạn san hô tuyệt đẹp

Hơn nữa, bạn còn sẽ có dịp được nghe kể về sự tích bàn cờ tiên, chuyện tình Tiên Sa hay chuyện tình Bãi Bụt đã có từ rất lâu khi tới nơi đây. Ngoài ra, còn được tham thú Đảo Khỉ, cho khỉ ăn. Đây sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với mỗi du khách.

2.2 Thời điểm lý tưởng nhất đến thăm bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng là một điểm đến hấp dẫn với vô vàn điều đáng để trải nghiệm. Chính vì vậy, để có một chuyến đi trọn vẹn tại địa điểm này, bạn sẽ cần lựa chọn thời điểm phù hợp.

Trên thực tế, bán đảo này Là một điểm đến hấp dẫn với vô vàn điều đáng để trải nghiệm. Để có thể có chuyến đi trọn vẹn ở bán đảo Sơn Trà, bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp. Vào mỗi năm, nơi đây được phân thành 2 mùa rõ rệt, mùa khô kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 8, mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Do đó, bạn nên tới đây vào mùa khô, bởi lúc này có nắng rất đẹp, ít sương mù nên rất thuận lợi cho chuyến du lịch.

mua-kho-thoi-diem-thich-hop-du-lich-ban-dao-son-tra
Mùa khô - Thời điểm thích hợp để đi du lịch ở bán đảo Sơn Trà

Mặc dù vào ngày mưa, bán đảo Sơn Trà có một sức hút đặc biệt, lãng mạn và nên thơ hơn nhưng với những địa điểm có địa hình di chuyển khó khăn như đỉnh Bàn Cờ, trạm Rada, ngọn hải đăng thì tốt nhất không nên đi vào thời điểm này, để đảm bảo an toàn. Thay vào đó, bạn có thể ghé thăm những địa điểm gần, ít sương mù như chùa Linh Ứng, các bãi tắm.

2.3 Ăn gì khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà?

2.3.1 Hải sản tươi

Do nơi đây được bao phủ bởi một vùng biển rộng lớn, lại rất gần với cảng cá Thọ Quang nên khi đi du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng ăn hải sản chính là chân ái. Nơi đây có rất nhiều các nhà hàng, quán ăn tập trung xung quanh đảo, với vô số các món hải sản tươi như tôm, cá, mực, ghẹ, bạch tuộc…

hai-san-tuoi-ngon-o-ban-dao-son-tra
Các món hải sản tươi ngon ở bán đảo Sơn Trà

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tự chế biến theo ý thích của mình thì có thể mua hải sản tươi ngay trên bờ biển. Hầu như các bãi tắm ở đây đều có những khu vực, chòi lá để du khách ngồi chơi, tổ chức tiệc nướng và thưởng thức ngay tại đó.

2.3.2 Thịt rừng, rau rừng

Khi nói đến các món đặc sản ở nơi đây thì không thể bỏ qua món thịt rừng, rau rừng với hương vị vô cùng thơm ngon. Tất cả các loại thịt đều được săn bắt, nuôi ở rừng, ví dụ như gà rừng, thịt thỏ, heo rừng… và được chế biến theo hương vị đặc trưng của người dân địa phương.

2.3.3 Rượu dừa ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

ruou-dua-o-ban-dao-son-tra
Rượu dừa ở bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Để làm rượu dừa, người ta đem sơ chế vỏ dừa, sau đó đem tiêm hỗn hợp men vào trong quả dừa và đậy kín lại. Sau đó đem ủ cho đến khi dậy mùi thơm là có thể uống được. Lúc này, rượu dừa sẽ có vị cay nồng, uống vào vừa lạ miệng lại rất kích thích. Loại rượu này khi thưởng thức với thịt rừng càng làm cho món ăn thêm đậm đà.

Trên đây là tổng hợp tất tần tật những kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng chi tiết nhất. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ “bỏ túi” thêm được nhiều kiến thức bổ ích để sẵn sàng cho chuyến du lịch sắp tới của mình tại địa điểm này. Đừng quên truy cập vào Tiếp thị và Gia đình mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về du lịch nhé. 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục