Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 14/06/2023, 07:30 (GMT+7)

Kinh nghiệm chinh phục đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng

Đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng Được mệnh danh là “nóc nhà” của bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng), đỉnh Bàn cờ nổi tiếng với cảnh sắc hoài cổ, trong lành, là nơi có thể ngắm trọn vẻ đẹp hiện đại của thành phố. Ngoài ra, truyền thuyết “đấu đá” thế cờ của hai vị tiên là điểm thú vị hấp dẫn khách du lịch đến tham quan và chinh phục nơi này.

Vị trí của đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng?

Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng nằm trên bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố khoảng 9km. Với độ cao trung bình 700m so với mặt nước biển, đỉnh Bàn cờ là một trong những điểm săn mây được giới cuồng chân yêu thích. Có thể nói, khung cảnh thiên nhiên như chốn bồng lai tiên cảnh cùng không khí trong lành, mát rượi là điều ấn tượng nhất đối với du khách  trong nước và quốc tế khi ghé nơi này.

dinh-ban-co-da-nang-1
Vị trí của đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng?

Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Bàn cờ?

Để có những trải nghiệm tốt nhất khi du lịch đỉnh Bàn cờ, du khách nên tìm hiểu những thời điểm đẹp nhất để check - in nơi này nhé.

Bạn nên cân nhắc và sắp xếp thời gian của mình để ghé đỉnh Bàn cờ vào mùa khô của Đà Nẵng. Theo kinh nghiệm, khoảng thời gian lý tưởng nhất rơi vào tháng 2 - tháng 9, đường xá lúc này khô ráo, thuận tiện và cảnh sắc đẹp hơn.

dinh-ban-co-da-nang-2
Thời điểm lý tưởng để chinh phục đỉnh Bàn cờ

Khám phá đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng bằng phương tiện gì?

Có hai cung đường để lên được đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng mà bạn có thể tham khảo:

  • Nếu xuất phát từ cầu Thuận Phước, bạn phải đi dọc Yết Kiêu sau đó rẽ về Doanh trại quân đội nhân dân vùng 3 Hải quân và đi thẳng là lên tới đỉnh rồi nhé.

  • Từ bờ biển Hoàng Sa, bạn có thể đi qua chùa Linh Ứng sau đó lên thẳng đỉnh Bàn Cờ.

Cả hai cung đường đều có khoảng cách tương tự nhau. Nếu là người an toàn, bạn nên di chuyển theo hướng doanh trại vì đường thông thoáng và dễ đi hơn. Ngược lại, nếu bạn là người thích chinh phục và khám phá khung cảnh hữu tình của Tổ quốc thì bạn nên di chuyển lên đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng bằng cung đường thứ hai. 

Nhưng nếu bạn không muốn bỏ lỡ cả hai cung đường, thì hãy lên đỉnh Bàn cờ bằng con đường này và xuống bằng con đường còn lại. Như vậy bạn sẽ có được trải nghiệm trọn vẹn và tuyệt vời nhất.

dinh-ban-co-da-nang-3
Khám phá đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng bằng phương tiện gì

Tìm hiểu về truyền thuyết đỉnh Bàn cờ - nóc nhà của bán đảo Sơn Trà

Có rất nhiều truyền thuyết được người dân kể về sự ra đời của đỉnh Bàn cờ, nhưng hầu hết đều có nghĩa khá giống nhau. Nơi đây vốn có khung cảnh hữu tình, nên được hai vị tiên  của nhà trời ghé thăm và chọn làm nơi “đấu đá” những thế cờ khó. Vì hai vị tiên đều giỏi, nên ván cờ kéo từ ngày này qua ngày khác mà không phân được thắng bại.

Mãi cho đến sau này, có một tiên nữ bay xuống ngay bãi biển bên cạnh để tắm và nô đùa (sau này được lấy tên là biển Tiên Sa). Một trong hai vị tiên đã bị sao nhãng, đi sai nước cờ nên bị đánh bại. Chính vì quá tức giận nên ông đã đá bay bàn cờ sau đó bay về trời. Vết tích xưa được người dân nơi đây dựng lại với bức tượng Đế Thích ngồi với ván cờ dang dở. Cũng từ đó, cái tên đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng ra đời và trở thành địa danh mà du khách thường xuyên ghé qua.

dinh-ban-co-da-nang-4
Tìm hiểu về truyền thuyết đỉnh Bàn cờ - nóc nhà của bán đảo Sơn Trà

Trải nghiệm gì khi ghé địa danh đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng

Chinh phục con đường dốc lên đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng

Là địa điểm du lịch nổi tiếng với con đường dốc đứng lên đỉnh khá nguy hiểm, đem lại cảm giác hồi hộp thích thú cho du khách. Con đường trải nhựa và bê tông khá bằng phẳng, bạn có thể thả bộ ngắm cảnh, khám phá cây cối hai bên đường. Nếu may mắn, trong chuyến du lịch lên đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng bạn có thể thấy được một số loài động vật hoang dã ở một số đoạn đường. 

dinh-ban-co-da-nang-7
Chinh phục con đường dốc lên đỉnh Bàn cờ

Thưởng thức vẻ đẹp thành phố từ độ cao 700m

Không bị bỏ quên như nhiều danh thắng khác, đỉnh Bàn cờ khá rộng, thoáng đãng và sạch sẽ. Từ đỉnh Bàn cờ, bạn có thể ngắm được toàn bộ cảnh đẹp của Đà Nẵng trong tầm mắt. Từ những dải biển trắng ôm trọn thành phố đến những cây cầu khổng lồ hay những tòa nhà chọc trời,...tất cả làm nên một bức tranh choáng ngợp, hùng vĩ.

dinh-ban-co-da-nang-6
Thưởng thức vẻ đẹp thành phố từ độ cao 700m

Cắm trại tại đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng, Sơn Trà

Đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng là địa điểm lý tưởng để các gia đình hay nhóm bạn thân có thể cắm trại qua đêm. Trải nghiệm hoạt động này, du khách có thể ngắm được hoàng hôn hoặc bình minh từ nơi cao nhất của thành phố. Bạn có thể thu trọn khoảnh khắc kỳ diệu và vô cùng lãng mạn này vào những ngày thời tiết không có mưa. Thời gian thích hợp để ngắm hoàng hôn là 5-6h chiều và bình minh là vào 5-6h sáng.

Cần lưu ý gì khi chinh phục đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng

Đã có khá nhiều bài viết cảnh báo về sự an toàn cho du khách trong và ngoài nước khi chinh phục đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng. Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch khám phá “nóc nhà của bán” mà chúng tôi đã tổng hợp được, bạn có thể tham khảo để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn.

  • Dù đi bằng phương tiện nào, bạn cần di chuyển với vận tốc trung bình. Nên để những người có tâm lý ổn định cầm lái, phải tập trung quan sát để ứng biến với những trường hợp không đáng có.

  • Vì cung đường lên đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng khá dốc, nên nếu di chuyển bằng xe máy, bạn nên chọn xe số thay vì xe tay ga bạn nhé.

  • Đỉnh Bàn cờ có độ cao tương đối nên ở đây khá se lạnh, cảnh thành phố sẽ tuyệt hơn nếu bạn mang theo một chiếc áo khoác gió để cơ thể được ấm hơn nhé.

  • Đừng mải mê check-in sống ảo, hãy tận hưởng cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên mát lành với những bộ đồ thật gọn gàng để tránh bị vướng vào cây cối ven đường.

  • Hãy chuẩn bị nước uống và đồ ăn nhẹ vừa đủ cho cả gia đình, bởi trên đỉnh Bàn cờ không có hàng quán nào đâu bạn nhé.

  • Nếu không cắm trại qua đêm, du khách nên rời đỉnh Bàn cờ trước khi trời tối để đảm bảo an toàn.

  • Hãy theo dõi thời tiết trên phương tiện truyền thông trước khi du lịch đỉnh Bàn cờ, bởi những ngày mưa đường khá trơn và có thể bị sạt lở.

    dinh-ban-co-da-nang-8
    Cần lưu ý gì khi chinh phục đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng

Không thể bỏ qua đỉnh Bàn cờ Đà Nẵng nếu bạn là người ưa thích sự phiêu lưu, muốn hòa mình và khám phá sự hùng vĩ của thiên nhiên. Lưu ngay địa danh này vào sổ tay du lịch để lên kế hoạch trải nghiệm vẻ đẹp và khám phá sự hấp dẫn của địa danh này nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục