Thứ sáu, 29/12/2023, 11:41 (GMT+7)

Coca-Cola và hình ảnh “rồng vàng” làm mới nhận diện Tết 2024

Trở lại với cuộc đua thay đổi bộ nhận diện mùa lễ hội cuối năm và đón chào năm mới, Coca-Cola chính thức đổi áo mới với biểu tượng “Rồng vàng” cho Tết Giáp Thìn 2024.

Trong những ngày gần đây, Coca-Cola đã tiến hành thay đổi bao bì sản phẩm với biểu tượng “Rồng vàng” tượng trưng cho năm mới 2024. Được biết, hình ảnh này là nguồn cảm hứng từ Rồng thời Lý, kết hợp cùng chim Én Vàng đặc trưng cho không khí ngày xuân. 

coca 3

Đặc biệt, với lần trở lại này, thương hiệu còn mang đến 100 phiên bản lon Coca-Cola Tết có in 100 câu chữ khác nhau mang ý nghĩa cầu chúc năm mới đầy gắn kết, hạnh phúc.

Biểu tượng rồng vàng, cánh chim én và sắc đỏ may mắn

Sắc đỏ rực là màu thương hiệu của Coca-Cola, đây còn là màu sắc gắn liền với không khí lễ hội và ngày Tết tại Việt Nam. Én là loài chim tượng trưng cho mùa xuân, cánh Én Vàng bay lượn trên bầu trời như mang đến sự ấm áp, lung linh cho một năm mới bình an, hạnh phúc. Với Tết 2024, Coca-Cola khoác lên mình bộ cánh với hoạ tiết mới mẻ, mang theo sự thịnh vượng và may mắn cho mọi nhà.

coca 4

Tiếp nối sắc đỏ, cánh én đi kèm với chất liệu mang đậm nét văn hóa Việt Nam, Coca-Cola đã kết hợp cùng nhà thiết kế đồ hoạ Tòn Bùi để tạo nên biểu tượng Rồng vàng đầy ấn tượng. Hình ảnh này mang ý nghĩa truyền tải tinh thần tích cực và lạc quan cho một năm Giáp Thìn 2024 thịnh vượng và sung túc.

Hơi thở văn hoá đặc sắc

Trong triều đại nhà Lý, việc sử dụng hình tượng loài rồng không chỉ thể hiện quyền lực mà còn để tôn vinh và bảo vệ sự thịnh vượng của đất nước. Và Coca-Cola đã tinh tế ứng dụng nó như một thông điệp tốt đẹp thể hiện sự hiểu biết, tôn trọng với những giá trị cốt lõi mà người Việt luôn trân trọng và tự hào. Hình dáng "Rồng Thời Lý" được khắc họa trên nền đỏ truyền thống của sản phẩm càng phù hợp hơn với tâm lý đón nhận "hồng phúc" của năm mới.

Chia sẻ về chiến dịch Tết năm nay, Ông Leonardo Garcia - Tổng giám đốc Coca-Cola cho biết, 2024 là một cột mốc có ý nghĩa sâu sắc với Coca-Cola, đánh dấu 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đồng hành cùng hàng triệu người Việt. Thương hiệu mong muốn tiếp tục tôn vinh các giá trị truyền thống tốt đẹp này để cùng nhau hướng đến một năm Giáp Thìn thịnh vượng, an khang.

Bên cạnh bao bì độc đáo, trên mỗi lon Coca-Cola còn được ghi thêm những lời chúc mang ý nghĩa may mắn, tươi đẹp như "thăng tiến", “sung túc”, "sum vầy”... Bộ sưu tập 100 lời chúc đa dạng này được dùng để mọi người có thể gửi đến nhau dịp năm mới. 

coca 5

Trong chiến dịch chào đón Tết Nguyên Đán 2024 của Coca-Cola, người dùng còn có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi hấp dẫn thông qua mã QR in trên bao bì sản phẩm (gồm thùng carton loại 24 lon 320ml nhãn hiệu Coca-Cola vị nguyên bản, Fanta, Sprite).

Cùng chuyên mục