Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 11/12/2023, 16:45 (GMT+7)

Coca-Cola và hình ảnh ông già Noel đặc trưng quay trở lại 2023

Coca-Cola không sáng tạo ra ý tưởng ông già Noel song thương hiệu đã củng cố phiên bản “Santa Claus” của mình như một hình ảnh thu nhỏ mỗi dịp Giáng sinh hàng năm.

“The World Needs More Santas”

Mới đây, Coca-Cola đã tung ra quảng cáo Giáng sinh mới nhất cho năm 2023. “Kindness” - lòng tốt hay sự tử tế là một trong những “giá trị cốt lõi” và là trọng tâm của chiến dịch Giáng sinh năm nay của Coca-Cola.

Screenshot (256)

Chiến dịch truyền thông mùa lễ hội này của Coca-Cola nhằm mở rộng chủ đề quảng cáo cũng như hình ảnh ông già Noel với tinh thần nhân hậu, vui vẻ trong suốt mùa lễ. Mẫu TVC có chủ đề “The World Needs More Santas” - tưởng tượng đến thế giới mà mọi người đều là ông già Noel với nhiều nghề nghiệp khác nhau.

Đoạn quảng cáo của Coca-Cola đã lột tả thành công hình ảnh những ông già Noel tốt bụng, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn. Nền nhạc “I Could Be Santa Claus” được sử dụng với hy vọng truyền tải thông điệp ý nghĩa, niềm hạnh phúc cho thế gian bằng lòng trắc ẩn và sự rộng lượng. 

Bên cạnh TVC, Coca-Cola mang đến những trải nghiệm thú vị trên kênh kỹ thuật số và kênh trực tiếp. Tại ứng dụng và trang web của hãng có bài kiểm tra “Find Your Inner Santa” - “Tìm ông già Noel trong bạn” để các cá nhân có thể tự tạo hình minh họa chia sẻ lên mạng xã hội. Đồng thời, các mã QR in trên bao bì sản phẩm cũng được ứng dụng để khách hàng truy cập làm bài kiểm tra và nhận cơ hội giành giải thưởng lớn.

Quảng cáo “Holidays are coming” đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong mỗi mùa Giáng sinh, đặc biệt là hình ảnh chiếc xe tải lớn màu đỏ được trang trí nhân vật ông già Noel. 

Theo đó, hoạt động “Coca-Cola Christmas Truck Tour” - xe tải Giáng sinh Coca-Cola sẽ trở lại vào năm nay. Chiếc xe tải sẽ lưu diễn ở Vương quốc Anh và Ireland, mang thiệp mời kỹ thuật số đến người dân, ghé thăm các quầy hàng và triển khai nhiều hoạt động từ thiện khác.

Screenshot (261)

Không dừng lại ở đó, Coca-Cola còn mở rộng chiến lược truyền thông thông qua bưu thiếp Giáng sinh được hỗ trợ từ công nghệ AI “Create Real Magic”. 

Coca-Cola và biểu tượng ông già Noel dịp Giáng sinh

Hình ảnh Santa được Coca-Cola sử dụng trong quảng cáo Giáng sinh  lần đầu tiên vào những năm 1920. Sau đó, đến năm 1931, biểu tượng này được họa sĩ Haddon Sundblom mô phỏng lại và trở nên bùng nổ. 

Ông già Noel mà thương hiệu mang đến là hình ảnh vui nhộn với chiếc áo vest nhung đỏ cùng bộ râu trắng. Coca-Cola không sáng tạo ra ý tưởng về ông già Noel, song phiên bản mà họ mang đến lại trở nên nổi tiếng và ấn tượng. 

Screenshot (254)

Trở lại với dịp Giáng sinh 2023, Chiến dịch “The World Needs More Santas” của Coca-Cola giành được nhiều thành công khi truyền tải thông điệp tích cực về lòng tốt và sự tử tế. Lượng lớn công chúng đều bày tỏ sự yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình. Trên nền tảng mạng xã hội, nhiều người dùng đã cùng bình luận, chia sẻ những mẩu chuyện ý nghĩa, nhân văn của chính họ và những người xung quanh. Điều này như khẳng định thêm về vị thế của Coca-Cola - thương hiệu mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người.

Cùng chuyên mục