Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 07/10/2023, 10:51 (GMT+7)

Vì sao Coca-Cola, H&M, Netfilx... chọn màu đỏ làm bộ nhận diện thương hiệu?

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu đình đám như Coca-Cola, H&M, Netfilx, Adobe, CNN, Canon... lựa chọn màu đỏ để làm tông màu chủ đạo trong bộ nhận diện.

Không chỉ các thương hiệu ăn nhanh có xu hướng chọn màu đỏ làm màu sắc chủ đạo cho bộ nhận diện mà hiện nay nhiều thương hiệu ở các nhóm ngành khác như Adobe, CNN, Canon… cũng lựa chọn tông màu này.

Thế giới màu sắc luôn đa dạng và mỗi màu đều gợi lên cho con người những cảm xúc khác nhau. Thông thường màu sắc được chia thành hai nhóm chính là gam màu nóng và gam màu lạnh. Trong đó màu đỏ thuộc gam màu nóng. Màu đỏ thể hiện cho sự nhiệt huyết, năng lượng.

Màu đỏ trong thương

Theo nghiên cứu của The Psycholigy of Color, khi nhìn thấy màu đỏ, nhịp tim của con người sẽ tăng nhanh, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và mau đói bụng hơn. Và đó chính là lý do khiến các thương hiệu ăn nhanh như KFC, Lotteria, McDonala… lựa chọn gam màu này trong bộ nhận diện thương hiệu của mình. Ngoài ra còn nhiều thương hiệu ở các lĩnh vực khác cũng chọn màu đỏ.

Màu đỏ trong bộ nhân diện thương hiệu Netflix

Chuyên gia Tư vấn Thiết kế cho nhiều thương hiệu đình đám trên thế giới - bà Karen Haller nhận định sắc đỏ trong bộ nhận diện của Netflix được sử dụng nhằm khơi gợi cảm giác phấn khích và hào hứng của người dùng khi xem phim. Ngoài ra, Netflix cũng kết hợp sắc đỏ với màu đen mang lại cho người xem những cảm giác và trải nghiệm không khác gì đang xem phim ở rạp.

Netfilx

H&M

Giai đoạn 1947 – 1968, do khách hàng mục tiêu chủ yếu là nữ giới nên bộ nhận diện thương hiệu của Hennes (tiếng Thụy Điển nghĩa là “của cô ấy”) có thiết kế tối giản với gam màu đen trắng. Bộ nhận diện này được tạo ra bởi ông Erling Persson – nhà sáng lập của H&M.

HM

Sau này khi mua lại Mauritz và ngày càng phát triển, bộ nhận diện đã bắt đầu thay đổi từ Hennes thành H&M và màu đen trắng cũng nhường chỗ cho màu đỏ tươi tắn. Màu đỏ của H&M nhằm truyền tải sự trẻ trung và tràn đầy năng lượng, phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Bởi lúc này nhóm khách hàng của H&M đã được mở rộng, phục vụ nhu cầu cho cả nam và nữ, nhất là các bạn trẻ.

Bộ nhận diện thương hiệu Pinterest

Mạng xã hội Pinterest khi mới thành lập năm 2010 – 2011 có màu chủ đạo là đen. Thế nhưng màu sắc của bộ diện diện này đã thay đổi sang màu đỏ vào năm 2016. Nhà sáng lập của mạng xã hội này – ông Evan Sharp chia sẻ, màu đỏ và thiết kế nhận diện thương hiệu của Pinterest nhằm mang lại cảm giác được trao quyền, truyền cảm hứng và khuyến khích sáng tạo.

màu đỏ

LG

Thời gian vừa qua, LG cũng đã giới thiệu bộ nhận diện mới. Theo các chuyên gia, hình ảnh thương hiệu mới này có tính tương tác, thân thiện và tràn đầy năng lượng. Việc bổ sung thêm màu đỏ tươi trong màu định hướng của thương hiệu đã đem lại hình ảnh trẻ trung, hiện đại hơn và mô phỏng nhiều cung bậc cảm xúc gần gũi với người dùng. Chiến lược này của LG đã dễ dàng truyền đạt giá trị, bản sắc của mình tới gần hơn với nhóm khách hàng trung thành lẫn khách hàng tiềm năng.

LG

Coca-Cola

Logo của Coca-Cola là sự phối hợp giữa màu trắng và màu đỏ trong mang đến sự giản dị, độc đáo để quyến rũ những tâm hồn trẻ trung.

Logo của thương hiệu nổi tiếng này ban đầu lấy màu đen làm màu sắc chủ đạo. Mãi đến năm 1950, sắc đỏ mới xuất hiện và trở thành nền tảng cho các phiên bản logo sau này. Đây là 2 màu sắc đặc trưng đã in sâu trong tiềm thức khách hàng của thương hiệu Coca Cola. Trải qua bao năm tháng, dù kiểu dáng có nhiều đổi thay nhưng màu sắc thương hiệu luôn được giữ vững.

CocaCola

Tóm lại màu đỏ được xem là màu gắn liền với hàng loạt ý nghĩa, khơi gợi lên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ lý do này, rất nhiều thương hiệu nổi tiếng ở các lĩnh vực khác nhau đã sử dụng màu đỏ để truyền tải các đặc điểm, bản sắc, thông điệp.

Cùng chuyên mục