6 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất cho mùa du lịch cuối năm

Mới đây, hệ thống cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến Booking.com đã công bố các điểm đến quốc tế được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều cho kỳ nghỉ cuối năm.

Đáng chú ý, tất cả các điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho mùa du lịch cuối năm 2023 đều nằm trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Vậy điều gì đã tạo nên sức hút cho những điểm đến nói trên bứt tốc trong mùa du lịch cuối năm?

Bangkok, Thái Lan

Bangkok là địa điểm diễn ra sự kiện đếm ngược quy mô lớn nhất Thái Lan, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đổ về chiêm ngưỡng và ăn mừng. Theo đó, đến đây dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa độc đáo cùng các chương trình biểu diễn âm thanh, ánh sáng và văn hóa. 

3463569
Bangkok được CNN Travel bình chọn vào top 10 địa điểm bắn pháo hoa giao thừa ấn tượng. (Ảnh: Bangkok Post)

Từ Bangkok, du khách còn có thể di chuyển tới các thành phố du lịch lân cận chỉ với vài giờ đi xe như Kanchanaburi, Ratchaburi, Ayutthaya... với hàng loạt lễ hội lớn, nhỏ.

Singapore

Cuối năm là thời điểm Singapore bước vào mùa lễ hội lớn nhất trong năm. Từ tháng 11 đến đầu năm 2024, các sự kiện sôi động với đa dạng các hoạt động từ các buổi trình diễn âm nhạc ngoài trời, không khí mừng Giáng sinh tại các khu vực trung tâm cho đến các chương trình đặc biệt cho mùa lễ hội được trải dài khắp Singapore. 

z4977344601474_0f1f687a56
Khám phá và trải nghiệm niềm vui cuối năm tại Singapore. (Ảnh: Travel Weekly Asia)

Những sự kiện âm nhạc hội tụ nhiều ngôi sao hàng đầu như Ed Sheeran, "hiện tượng K-pop" ENHYPEN, Eric Nam, đặc biệt đại tiệc âm nhạc hấp dẫn tại Sentosa sẽ để đem đến cho du khách những trải nghiệm "độc nhất vô nhị" thỏa mãn mọi giác quan.

Ngoài ra, đến đây dịp này, du khách cũng sẽ được hòa mình trong không khí náo nhiệt của lễ hội Giáng sinh và đón năm mới 2024 tại tuyến đường Orchard nổi tiếng ở trung tâm Singapore cùng nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Tokyo (Nhật Bản)

Tháng 12 đích thị là thời điểm tuyệt vời để thăm Tokyo và trải nghiệm văn hóa du lịch độc đáo của thành phố này. Đến Tokyo vào mùa lễ hội cuối năm, du khách sẽ có cơ hội tham gia nhiều sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn của người Nhật.

Hagoita-Ichi-Market-iStock-yukihipo
Gian hàng bán các đồ lưu niệm tại lễ hội “Kasukabe Hagoita-ichi”. (Ảnh: Tokyo Cheapo)

Một trong những sự kiện được mong chờ nhất là lễ hội ánh sáng “Meguro River Illumination”. Sự kiện này thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm với hàng ngàn đèn LED phát sáng dọc theo bờ sông Meguro, tạo nên một cảnh quan rực rỡ và lãng mạn.

Ngoài ra, lễ hội "Boroichi” cũng là nơi không thể bỏ lỡ khi đến Tokyo dịp này. Đối với những người yêu thích nghệ thuật truyền thống có thể tham gia lễ hội “Kasukabe Hagoita-ichi”...

Seoul (Hàn Quốc)

Tại Seoul, thời gian này trùng với mùa đông và những ngày lễ lớn như chào đón năm mới hay Giáng sinh nên đây chính là thời điểm lý tưởng để khám phá. Đáng chú ý và hấp dẫn nhất là lễ hội Đèn lồng Seollal truyền thống của người dân Hàn Quốc, có ý nghĩa chào đón năm mới, mang theo sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc cho cả năm. 

seollal-1-1
Lễ hội đèn lồng Seollal diễn ra vào cuối tháng 12 đến đầu tháng 1. (Ảnh: Daily News Egypt)

Thủ đô Seoul không chỉ nổi bật với sự hiện đại, những tòa nhà cao chọc trời mà còn thu hút du khách bởi những điểm tham quan lịch sử, văn hóa. Đến đây dịp này, du khách có thể khám phá lâu đài cổ kính Gyeongbokgung, dạo chơi tại làng Hanok truyền thống cùng những ngôi nhà cổ. Hay đến với khu mua sắm Myeongdong với đa dạng mặt hàng khác nhau...

Chiang Mai (Thái Lan)

Du khách không nên bỏ lỡ Chiang Mai vào dịp lễ hội cuối năm nay. Ở đây, bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ và ngắm những loại hoa nở trên những ngọn đồi xung quanh thành phố này. Du khách đến đây sẽ được thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần, hít thở sự trong lành của thiên nhiên để nạp lại năng lượng sau một năm bận rộn.

0f223a45-7765-4dd3-9329-ef2bdabdd40d
Lễ hội khinh khí cầu Balloon Flower Season 5 tại trang trại hoa I Love Flower Farm. (Ảnh: Chiang Mai)

Với những du khách yêu hoa có thể đến các lễ hội hoa tại các công viên như lễ hội hoa Flora Festival 2023 - 2024, Charming Chiang Mai Flower 2023, Balloon Flower Season 5, Botanic Festival 2024. Ngoài ra, Chiang Mai còn có lễ hội Giáng sinh và chào đón năm mới như Mùa đông Chiang Mai, Ping Pai Festival...

Kuala Lumpur (Malaysia)

Đến Kuala Lumpur để trải nghiệm Tết Nguyên đán ở nơi được xem là một trong những cái nôi về văn hóa và lễ hội là một ý tưởng tuyệt vời. 

Đến đây dịp này, bạn có có dịp chiêm ngưỡng đường phố sáng rực, đặc biệt là ở tại thủ đô Kuala Lumpur được trang hoàng rực rỡ với tông màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, tham gia các hoạt động nổi bật tại đây là múa lân sư rồng tại các trung tâm thành phố lớn. Pháo hoa là một trong màn không thể thiếu trong các dịp Tết đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán. Một trong những điểm ngắm pháo hoa lí tưởng ở Malaysia là tháp đôi Petronas.

firework-petronas
Màn bắn pháo hoa đón năm mới đặc sắc tại tòa tháp đôi Petronas. (Ảnh: Startravel)

Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức những món ăn truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán như món Otak - Otak, thịt nướng Satay, Yu Sheng - một món ăn được xem là may mắn nhất trong dịp Tết ở Malaysia.