6 thiên đường du lịch cuối năm trên thế giới

Những thiên đường du lịch trên thế giới như London, Moscow, Paris, Lapland, Phượng Hoàng Cổ Trấn, Sapa... thu hút nhiều du khách ghé thăm dịp cuối năm.

Paris, Pháp

Paris những ngày cuối năm luôn gợi cho du khách những xúc cảm rất đặc biệt, có chút lãng mạn, chút lộng lẫy, chút cổ kính trầm mặc từ mặt hồ tĩnh lặng khiến thành phố hoa lệ bậc nhất thoáng chút đượm buồn.

Bầu trời Paris những ngày cuối năm ít nắng, thích hợp với việc tản bộ của du khách. Men theo các con phố, du khách có thể tới thăm các điểm đến nổi tiếng, nhâm nhi hương vị cà phê nước Pháp cùng với một bản nhạc nhẹ nhàng để thả hồn vào sự lãng mạn của một thành phố.

This Is How Parisians Enjoy a Snow Day | Condé Nast Traveler
Paris đẹp lung linh trong tuyết trắng dịp cuối năm. (Ảnh: Condé Nast Traveler)

London, Anh

Được mệnh danh là “thành phố sương mù”, London dịp cuối năm mang một vẻ đẹp mờ ảo khiến du khách đắm say. Đó là Cung điện hoàng gia, Tower Bridge, Tháp Big Ben, Nhà thờ St Paul - nơi tổ chức lễ cưới hoàng gia của hoàng tử Charles và công nương Diana Spencer hay London Eye hay Millennium Wheel phủ đầy tuyết trắng… Tất cả tạo nên một khung cảnh London thật đặc biệt cho mùa du lịch cuối năm.

london
London là một trong những thiên đường du lịch cuối năm trên thế giới, thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Moscow, Nga

Moscow là một thành phố du lịch nổi tiếng và hấp dẫn của nước Nga. Đến Moscow dịp này, du khách như đang lạc vào một thế giới cổ tích với quảng trường Đỏ, Thánh đường Saint Basil, Nhà hát Bolshoi lộng lẫy sắc màu giữa một trời tuyết trắng.

Nơi đây còn có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Tổ hợp nhà hát lớn và nhà hát nhỏ, Điện Kremli, Trang viên Kuskovo và Manezh, Tháp Ostankino, Viện bảo tàng Pushkin, Quảng trường Đỏ, lăng Lenin, Nhà thờ lớn Vasily Blazhenny, Tháp phát thanh Sukhov, Nhà thờ Chúa Cứu thế, các ga tàu điện ngầm…

mua_dong_quang_truong_do_
Moscow là điểm đến hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm dịp cuối năm.

Lapland, Phần Lan 

Được mệnh danh là quê hương của ông già Noel, Phần Lan chắc chắn là một điểm đến lý tưởng cho mùa du lịch cuối năm, đặc biệt là dịp Giáng Sinh. Đến với xứ sở Lapland quanh năm tuyết phủ trắng xóa, du khách không chỉ có cơ hội được ngắm nhìn những chú tuần lộc mà thậm chí còn có thể trải nghiệm cưỡi tuần lộc.

Ngoài ra, khi đến đây, du khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng Bắc cực quang kỳ thú trên bầu trời vùng Bắc Cực, tận hưởng Mặt trời lúc nửa đêm hay câu cá trên băng…

Booking a Reindeer experience in Finland - On His Own Trip
Trải nghiệm cưỡi xe tuần lộc thu hút nhiều du khách khi đến Lapland. (Ảnh: Onhisowntrip)

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một thành cổ nằm bên dòng Đà Giang thơ mộng, thực sự đã chạm đến trái tim của những du khách mê du lịch. Cổ Trấn bốn mùa đều đẹp nhưng có lẽ đẹp nhất là khi đông về, khi mà mọi thứ trở nên huyền ảo bởi sương mù giăng lối hay cái ảm đạm của nền trời hư hao, khi Cổ trấn ẩn hiện giữa tuyết trời trắng xóa.

Đà Giang lặng lẽ nằm im bên bờ Cổ Trấn mùa nào cũng mang một màu xanh tuyệt đẹp, nhẹ nhàng như một dải lụa cắt ngang qua trấn. Đến đây, du khách có thể đi thuyền trên sông, nghe vài điệu hò dân ca, ngắm nhìn cuộc sống yên bình của người dân hai bên bờ sông.

Phuong-Hoang-Co-Tran
Phượng Hoàng Cổ Trấn giống như chốn tiên cảnh bao bọc bởi một màu xanh của núi non, cây cối và yên bình bên dòng sông Đà Giang.

Sapa, Việt Nam

Sapa những ngày cuối năm mang một nét đẹp thơ mộng với anh đào, mận trắng đua nhau bung nở.

Đến Sapa những ngày cuối năm, khi nhiệt độ chạm ngưỡng dưới 0 độ C cũng là lúc những bông tuyết điểm trắng những nhành cây, ngọn cỏ, tuyết đậu xuống mái nhà, tuyết cài lên mái tóc, tuyết phủ kín đường đi lối về, Sapa khi ấy chẳng khác gì mùa đông trời Tây.

Đặc biệt, nếu tháng 10, tháng 11 là thời điểm lý tưởng để ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ thì dịp này còn là “giờ vàng” cho mùa lễ hội của nhiều dân tộc thiểu số. Tất cả làm nên một Sapa rất đặc biệt, thu hút nhiều du khách gần xa ghé chân.

Trai-nghiem-thu-vi-khi-du-lich-SaPa