Thứ năm, 12/10/2023, 12:24 (GMT+7)

Hai thủ phủ du lịch nào được săn đón nhất vào dịp cuối năm?

Phú Quốc và Đà Nẵng là hai điểm được du khách nội địa săn đón nhiều nhất vào mùa du lịch cuối năm 2023.

Ghi nhận từ dữ liệu tìm kiếm chuyến bay giữa tháng 12/2023 đến giữa tháng 1/2024 của người dùng Việt Nam, công cụ tìm kiếm chuyến bay Google Flight của Google vừa công bố top 10 điểm đến nhiều nhất cho dịp cuối năm 2023. Vượt qua các điểm đến quốc tế được người Việt ưa chuộng là Bangkok (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia), Tokyo (Nhật Bản), New York (Mỹ), Sydney (Úc), Phú Quốc và Đà Nẵng là hai điểm đến dẫn đầu danh sách này.

Phú Quốc đứng đầu danh sách tìm kiếm

Không khó để hiểu khi "đảo ngọc" Phú Quốc là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho mùa du lịch cuối năm. Như thường lệ, những ngày cuối năm cho đến đầu năm sau, Phú Quốc hầu như không mưa, nắng đẹp như rót mật, biển êm và trong thấu đáy bên những bờ cát trắng mịn. Đây là thời điểm thích hợp để du khách tham gia vô số trải nghiệm ngoài trời như tham gia tour khám phá các hòn ở nam đảo, ham quan các vườn tiêu và trang trại nuôi trồng ngọc trai, ngâm mình dưới làn nước biển trong xanh, chèo kayak... và nhiều hoạt động thú vị và mới mẻ khác.

Phú Quốc | Thị Trấn Hoàng Hôn Sunset Town
Thị trấn Hoàng Hôn được hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc nhận định là “trải nghiệm độc đáo khi được ngắm nhìn phong cảnh Địa Trung Hải ở một đất nước nhiệt đới”. (Ảnh: datviettour)

Đến Phú Quốc du khách sẽ được trải nghiệm nhiều điểm đến từ bình dân đến sang trọng. Đáng chú ý là Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Tower ở nam đảo, đây là điểm đến được truyền thông quốc tế hết lời ca ngợi. Du khách đến đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn phong cảnh Trung Hải ở một nước nhiệt đới. Đây cũng là nơi du khách có thể xem show diễn đa phương tiện hàng đầu châu Á "Kiss The Stars" và ngắm nhìn Cầu Hôn - công trình sáng tạo với hai nhánh cầu cách nhau 50cm - khoảng cách vừa đủ để chạm môi người mình yêu, khi hoàng hôn rơi xuống giữa hai nhánh cầu.

Ngoài ra, các khu nghỉ dưỡng đẳng cấp như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc, New World Phu Quoc… cũng là lựa chọn tuyệt vời cho mùa du lịch cuối năm.

Đà Nẵng hấp dẫn với nhiều trải nghiệm du lịch cuối năm

Đứng ở vị trí thứ 2 sau "thiên đường du lịch" Phú Quốc là "thủ phủ du lịch của miền Trung Việt Nam" Đà Nẵng. Không chỉ riêng mùa du lịch cuối năm, thành phố sông Hàn là điểm đến hấp dẫn được du khách trong và ngoài nước yêu thích suốt 4 mùa.

Trong đó, khu du lịch Sun World Ba Na Hills là trải nghiệm tốt nhất cho đối tượng khách gia đình tại Đà Nẵng và cả Hội An trong mùa du lịch cuối năm. Đến đây dịp này, du khách sẽ "phải lòng" không khí lễ hội cuối năm với nhiều trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ tại những không gian rực rỡ sắc màu, đậm chất cổ tích ở Sun World Ba Na Hills. Khung cảnh tựa vùng đất châu Âu như ngôi làng Pháp, Lâu đài Mặt trăng, Thác Thần Mặt trời… cũng sẽ trở nên lãng mạn hơn trong cái rét ngọt của đỉnh Bà Nà vào mùa thu đông.

Sun World Ba Na Hills lần đầu tiên tổ chức Lễ hội Văn hóa Việt Pháp
Sun World Ba Na Hills nhộn nhịp mùa lễ hội cuối năm. (Ảnh: toquoc.vn)

Ngoài ra, những công trình đặc biệt như Cầu Vàng - một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam, hay chóp kính tại Quảng trường Nhật thực được ví như phiên bản đầy thú vị của bảo tàng Louvre, Pháp… cũng là những điểm đến không thể bỏ lỡ khi ghé Đà Nẵng. 

Việc Phú Quốc và Đà Nẵng lọt vào top 10 điểm đến du lịch được du khách Việt tìm kiếm vào dịp cuối năm 2023 cho thấy xu hướng du lịch nội địa đang được ưa chộng tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, trung tâm kinh tế phía Nam TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội cũng lọt vào danh sách này ở vị trí lần lượt là ba và thứ 6.

Báo cáo của Google cũng chỉ ra du khách Việt Nam tỏ ra rất quan tâm đến các điểm đến ở châu Á - Thái Bình Dương như Thái Lan, Nhật Bản, Singapore và Australia. Theo đó, các hãng hàng không Việt gần đây tăng cường triển khai các đường bay thẳng mới tới các điểm đến châu Á và Australia. Trong 9 tháng đầu năm nay, lượng khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài đạt hơn 3,8 triệu lượt, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục