Thứ ba, 03/10/2023, 10:41 (GMT+7)

Vịnh Hạ Long lọt top điểm đến hấp dẫn nhất năm 2024 của chuyên gia du lịch quốc tế

Vịnh Hạ Long là một trong 24 điểm đến lý tưởng được các chuyên gia của Ovation Network gợi ý không nên bỏ lỡ vào năm 2024.

Dự báo của Ovation Network cho thấy, nhu cầu du lịch của người dân sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2024, như đã được ghi nhận trong năm 2023. Theo đó, mọi người sẽ tìm kiếm sự kết nối sâu sắc hơn, mang tính trải nghiệm hơn với các điểm đến lý tưởng nhất vào năm 2024. 

Với dự báo này, Ovation Network gợi ý 24 điểm đến du lịch tốt nhất cho năm 2024 dưới góc nhìn của nhà tư vấn sản phẩm du lịch sang trọng. Đáng chú ý, góp mặt trong danh sách năm nay có vịnh Hạ Long (Việt Nam). Đây cũng là lần đầu tiên một điểm đến Việt Nam được Ovation Network lựa chọn, kể từ khi hãng này bắt đầu công bố danh sách thường niên từ năm 2020.

Khám phá vẻ đẹp của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Báo Quảng Ninh điện tử
Là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới, Vịnh Hạ Long luôn hấp dẫn và khơi gợi sự tò mò của du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Bài viết trên trang Forbes ca ngợi vịnh Hạ Long - di sản thế giới sở hữu giá trị ngoại hạng toàn cầu về hệ sinh thái và giá trị địa chất, địa mạo. "Rất ít địa điểm có được sự kết hợp giữa vẻ đẹp thiên nhiên, hoạt động ngoài trời, món ăn tươi ngon, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận dễ dàng như vậy".

Các chuyên gia cho rằng, vịnh Hạ Long là điểm đến lý tưởng, sẵn sàng cung cấp mọi trải nghiệm phù hợp với tất cả các đối tượng. Theo đó, dù du khách là người đam mê lịch sử, yêu thiên nhiên, thích ẩm thực hay đang tìm kiếm cuộc phiêu lưu, vịnh Hạ Long đều đáp ứng được những yêu cầu trên.

Bên cạnh đó, những núi đá vôi và đảo nhỏ được kiến tạo độc đáo đã tô điểm thêm vẻ đẹp kỳ diệu của khu vực rất khác biệt này. Ngoài ra, nếu lo lắng về sự đông đúc của vịnh Hạ Long, du khách có thể ghé vịnh Bái Tử để tận hưởng không gian miền biển yên bình.

Ngoài vịnh Hạ Long, 23 điểm đến khác được Ovation Network đề xuất là Sardinia, Italy; Urla, Thổ Nhĩ Kỳ; Niseko, Nhật Bản; Jeju, Hàn Quốc; thung lũng Orkhon, Mông Cổ; Goa, Ấn Độ; Tangalle, Sri Lanka; Oaxaca, Mexico; Comporta, Bồ Đào Nha; San Sebastian, Tây Ban Nha; sông Nile, Ai Cập; Marrakesh, Ma Rốc; Milos, Hy Lạp; thác Iguazu, Brazil/Argentina; Isla Baru, Colombia; Biarritz, Pháp; Pokhara, Nepal; Tallinn, Estonia; Bergen, Na Uy; Franschhoek, Nam Phi; Nuku Hiva, French Polynesia; đảo Phục Sinh, Chile; vùng hồ Saimaa, Phần Lan.

Cùng chuyên mục