Thứ bảy, 23/09/2023, 06:34 (GMT+7)

Sa Pa và Cần Thơ được bình chọn là điểm đến mùa thu lý tưởng ở châu Á

Mới đây, chuyên trang du lịch The Travel của Canada đưa ra 10 điểm đến ở châu Á được ví như "những viên ngọc ẩn giấu" đang chờ du khách khám phá, trong đó có 2 điểm đến của Việt Nam là Sa Pa và Cần Thơ.

Đưa ra lý do để Sa Pa trở thành điểm đến mùa thu hấp dẫn, chuyên trang du lịch The Travel của Canada nhận định: “Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sa Pa là một điểm đến hàng đầu châu Á không thể bỏ lỡ vào mùa thu. Khu vực vùng cao này nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục cùng sức hấp dẫn văn hóa không thể phủ nhận. Du khách có thể khám phá ruộng bậc thang, đi dạo trên những con đường quanh co, hay hòa mình với nền văn hóa đậm đà bản sắc của các dân tộc sinh sống ở nơi đây".

Sapa mùa lúa chín như một bức tranh thơ mộng giữa rừng hùng vĩ. (Ảnh: pistachio)
Sapa mùa lúa chín như một bức tranh thơ mộng giữa rừng hùng vĩ. (Ảnh: pistachio)

Sa Pa còn được đánh giá là một trong những điểm đến đẹp nhất Việt Nam. Đặc biệt, thời điểm chuyển từ hè sang thu là khoảng thời gian lý tưởng để thực hiện những chuyến khám phá vùng đất địa đầu Việt Nam. Vào độ tháng 9, tháng 10, thu về trên phố huyện Sa Pa, mang đến cho nơi đây một diện mạo mới với điểm nhấn là những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả cùng mùi thơm ngào ngạt của hương lúa chín.

Nằm ở vị trí trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là một điểm đến được chuyên trang này liệt vào danh sách 10 điểm đến ở châu Á chưa được biết tới nhiều vào mùa thu đang chờ đợi du khách khám phá. Du khách đến Cần Thơ dịp này có thể khám phá những sắc màu rực rỡ và vô số hoạt động thú vị của miền quê sông nước miền Tây.

5 chợ nổi độc đáo miền Tây - VnExpress Du lịch
Chợ nổi Cái Răng được lọt vào top 1 trong 5 chợ nổi đẹp và thú vị nhất châu Á. (Ảnh: VnExpress Du lịch)

The Travel gợi ý, đi dọc sông Mê Công, trải nghiệm văn hóa chợ nổi truyền thống tấp nập với đủ sắc màu của hoa, trái vào lúc bình minh chắc chắn mang lại cho du khách ấn tượng khó phai. Đến chợ nổi Cần Thơ, du khách đừng quên thử một bữa sáng ngon miệng trước khi bắt đầu đi dạo quanh chợ. Ngắm nhìn những ghe thuyền trao đổi hàng hóa trên sông là một cách để kết nối với văn hóa tuyệt vời của nơi này.

Ngoài hai điểm đến ở Việt Nam, The Travel cũng đưa ra nhiều gợi ý làm phong phú sự lựa chọn của du khách trong mùa du lịch này.

Karakol, Kyrgyzstan

Theo nhận định của chuyên trang du lịch này, Kyrgyzstan là một “viên ngọc” được bảo phủ bởi sắc thu tuyệt đẹp. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị khi băng qua những ngọn núi cao hơn 6.000m và khám phá những khi báu đang được thiên nhiên giấu kín.

Karakol | Trip to Kyrgyzstan
Thị trấn này là điểm đến mùa thu hấp dẫn với những ngọn núi cao hơn 6.000m được bao quanh bởi màu sắc mùa thu ngoạn mục. (Ảnh: Travelland)

Vườn quốc gia Gorkhi Tereji, Mông Cổ

Mùa thu là thời điểm thích hợp để tận hưởng vẻ đẹp của quốc gia Gorkhi Tereji. Nơi đây được biết đến với những vách núi độc đáo và là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất của Mông Cổ. Đến đây vào dịp này, du khách có thể chiêm ngưỡng những cảnh sắc tuyệt vời, khám phá những loài động vật hoang dã như nai sừng tấm và gấu. Ngoài ra, Lễ hội Đại bàng vàng Sagsai diễn ra tháng 9 hàng năm cũng là một sự kiện hấp dẫn dành cho du khách khi đến đây.

Pin on Travel around the World
Trải dài trên 2.932ha, Công viên Quốc gia Gorkhi Tereji, Mông Cổ là nơi có các vách núi đá độc đáo. (Ảnh: Pinterest)

Đền Saiho-Ji, Nhật Bản

Đền Saiho-Ji nằm ở thành phố Kyoto của Nhật. Bản. Đây là một trong những ngôi đền đẹp nhất xứ sở Phù Tang. Điều hấp dẫn du khách khi đến đây là khu vườn phủ đầy rêu, dương xỉ với 120 loại cây khiến cho mùa thu nơi đây luôn tràn ngập màu sắc mùa thu với sắc vàng của những chiếc lá rơi. Theo trang tin du lịch này, để ngắm trọn vẹn sắc thu tuyệt đẹp của thiên nhiên không thể không ghé nơi đây.

The Garden of Saiho Ji in Kyoto, Japan | BURNBLOG
Đền Saiho-ji, ngôi đền tuyệt đẹp ở chân đồi phía tây Kyoto với những mảng rêu độc đáo tuyệt đẹp. (Ảnh: Alamy)

Đảo Nami, Hàn Quốc

Đảo Nami là một trong những lý do khiến Hàn Quốc nên là chuyến đi đầu tiên trong danh sách du lịch và có lẽ chuyến thăm quan Hàn Quốc khó có thể trọn vẹn nếu không tới đảo Nami. Hòn đảo này tự hào có một khu rừng đầy cây bạch quả và cây phong, báo hiệu mùa thu nhờ sắc màu vàng và cam rực rỡ. Đảo Nami là một những địa điểm đầu tiên chuyển mùa sang thu ở Hàn Quốc nên du khách sẽ thỏa sức chiêm ngưỡng màu sắc mùa thu rực rỡ mà không gặp phải đám đông chật chội.

Jelajah 3 Destinasi di Korea Selatan, Bersantai di Pulau Nami Halaman all - Kompas.com
Đảo Nami là một điểm đến mùa thu hấp dẫn ở Hàn Quốc. (Ảnh: kompas)

Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru, Indonesia

Nằm ở giữa đảo Java, Công viên Quốc gia Bromo Tennger Semeru là một trong những "viên ngọc ẩn giấu" thu hút nhiều du khách ghé thăm, đặc biệt là vào mùa thu khi công viên tràn ngập sắc màu rực rỡ của những thảm cỏ trải dài. Bên cạnh đó, cảnh quan hùng vĩ xen lẫn với những ngọn núi lửa cũng là điều hấp dẫn du khách đến khám phá. 

Taman Nasional Bromo Tengger Semeru
Vườn quốc gia Bromo Tengger Semeru - di sản UNESCO, là nơi lý tưởng để ghé thăm vào mùa thu này. (Ảnh: triptrus)
Cùng chuyên mục